Chó

Nguyên nhân liệt thanh quản ở chó và cách điều trị

Nguyên nhân liệt thanh quản ở chó và cách điều trị

Thỉnh thoảng, chó có thể gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau và một trong những vấn đề này có thể là liệt thanh quản. Liệt thanh quản ở chó là tình trạng ảnh hưởng đến thanh quản và tác động đến các chức năng quan trọng như thở và tạo tiếng kêu. Vấn đề y tế này có thể khiến những người nuôi chó lo lắng và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của chó.
Dấu hiệu và nguyên nhân gây căng thẳng ở chó

Dấu hiệu và nguyên nhân gây căng thẳng ở chó

Chó có thể bị căng thẳng do nhiều yếu tố khác nhau. Hiểu được nguyên nhân cơ bản gây căng thẳng ở chó là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và chất lượng cuộc sống của chúng. Với tư cách là người nuôi thú cưng, bạn là đối tác tốt nhất của chú chó khi vượt qua căng thẳng, vì vậy, nhiệm vụ thực sự của bạn là xác định khi nào thú cưng căng thẳng và biết cách có thể giúp chúng thư giãn. Nguyên nhân gây căng thẳng ở chó rất đa dạng. Để giúp bạn, chúng tôi đã đưa ra các dấu hiệu căng thẳng ở chó dưới đây.
Nhận biết và điều trị chứng khó chịu ở dạ dày của chó

Nhận biết và điều trị chứng khó chịu ở dạ dày của chó

Nhiều chú chó tò mò thường ăn những thứ không nên ăn và hậu quả là chúng bị đau bụng hoặc đôi khi bị đau bụng không rõ nguyên nhân. Chó của bạn gặp phải một số triệu chứng nhất định do chế độ dinh dưỡng bất cẩn. Những triệu chứng này có thể cung cấp cho bạn manh mối về bệnh tật và hướng dẫn cách xử lý. Nếu bạn giữ những món đồ mà chó không nên ăn ngoài tầm với và thực hiện các biện pháp kiểm soát ký sinh trùng đường ruột đều đặn, bạn không phải lo lắng quá nhiều về bệnh viêm dạ dày.
Chẩn đoán và điều trị gãy xương ở chó

Chẩn đoán và điều trị gãy xương ở chó

Gãy xương ở chó có thể xảy ra vì nhiều lý do và thường cần có sự can thiệp của thú y. Xương của chó dễ bị gãy, giống như con người. Gãy xương thường có thể xảy ra do các yếu tố như chấn thương, té ngã, tai nạn, chấn thương hoặc bệnh về xương.
Bao lâu thì nên làm sạch túi hậu môn ở chó?

Bao lâu thì nên làm sạch túi hậu môn ở chó?

Tuyến hậu môn hay túi hậu môn ở chó là những túi nhỏ nằm ở khu vực hậu môn. Những tuyến này tiết ra một chất đặc biệt giúp chó sử dụng mùi hương để giao tiếp và phòng thủ. Tổng cộng chó có hai tuyến hậu môn, mỗi bên một tuyến.
Tại sao chó hú và làm thế nào để giải quyết?

Tại sao chó hú và làm thế nào để giải quyết?

Tiếng chó hú đôi khi có thể khiến chúng ta lo lắng. Tuy nhiên, hành vi này của loài chó thực chất là một hình thức giao tiếp xuất phát từ bản chất của chúng. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ với bạn lý do tại sao chó hú và cách có thể kiểm soát tình trạng này. Đầu tiên, điều quan trọng là phải hiểu những lý do cơ bản đằng sau tiếng hú của chó. Chó có thể hú vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như tăng cường giao tiếp sự giao tiếp, gọi những con chó khác hoặc báo hiệu mối nguy hiểm.
Táo bón ở chó, triệu chứng và nguyên nhân

Táo bón ở chó, triệu chứng và nguyên nhân

Chó rất nhạy cảm với các vấn đề trong hệ tiêu hóa của chúng. Táo bón là một vấn đề phổ biến về hệ tiêu hóa, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của thú cưng. Nếu chó đi đại tiện khác với thói quen thường ngày thì nên xem xét khả năng bị táo bón. Táo bón ở chó là tình trạng nhất định không thể bỏ qua. Mặc dù bệnh này phổ biến hơn ở những con chó lớn tuổi nhưng không có khuynh hướng rõ ràng về tuổi tác hoặc giống chó.
Lịch tiêm phòng cho chó con và chó trưởng thành

Lịch tiêm phòng cho chó con và chó trưởng thành

Lịch tiêm chủng phù hợp cho chó là rất quan trọng để bảo vệ thú cưng của bạn khỏi những căn bệnh hiểm nghèo. Điều quan trọng là việc tiêm phòng phải được thực hiện đầy đủ và đúng thời gian, đặc biệt là ở chó con. Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về sự cân bằng giữa lợi ích và tác hại của các loại vắc xin được sử dụng thường xuyên, loại vắc xin nào là cần thiết, loại vắc xin nào do bác sĩ thú y quyết định tùy thuộc và loại vắc xin nào chắc chắn không nên tiêm, được công bố bởi WSAVA (Hiệp hội thú y động vật nhỏ thế giới) và KHVHD (Hiệp hội thú y động vật nhỏ).
Meloxicam có nguy hiểm cho chó không?

Meloxicam có nguy hiểm cho chó không?

Meloxicam là thuốc chống viêm không steroid (NSAID). Nó hoạt động bằng cách giảm các hormone gây viêm và đau trong cơ thể. Đây là loại thuốc thường được sử dụng để điều trị đau và viêm ở chó, nhưng giống như hầu hết các loại thuốc, meloxicam có một số rủi ro. Mặc dù chó hầu như dung nạp thuốc tốt nhưng nó phải được sử dụng dưới sự giám sát của bác sĩ thú y.
Làm thế nào để điều trị hội chứng Cushing ở chó?

Làm thế nào để điều trị hội chứng Cushing ở chó?

Bệnh Cushing là một bệnh nội tiết tố ở chó, còn được gọi là bệnh cường vỏ thượng thận. Vì việc chẩn đoán khá khó khăn nên các triệu chứng lâm sàng phải được xem xét khi chẩn đoán bệnh.
Ký sinh trùng ở chó: Triệu chứng và những điều cần biết

Ký sinh trùng ở chó: Triệu chứng và những điều cần biết

Vì chó đi ra ngoài ít nhất 2 lần/ngày nên chúng có khả năng nhiễm ký sinh trùng từ phân, chất thải thức ăn và vũng nước của các động vật khác khi đi dạo. Vì lý do này, nên bôi thuốc trị ký sinh trùng thường xuyên 2 tháng một lần. Các loại ký sinh trùng này và cách chúng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ở thú cưng được liệt kê dưới đây.
Bệnh Leishmania ở chó

Bệnh Leishmania ở chó

Bệnh Leishmaniasis, do ký sinh trùng đơn bào thuộc chi Leishmania gây ra, phổ biến ở nhiều nơi trên thế giới và cũng có thể ảnh hưởng đến các động vật có vú khác, bao gồm cả chó và con người. Đây là một căn bệnh nguy hiểm. Do khó điều trị căn bệnh này nên việc bảo vệ chó của bạn khỏi căn bệnh này là rất quan trọng.
Hôi miệng ở chó: Nguyên nhân và cách điều trị

Hôi miệng ở chó: Nguyên nhân và cách điều trị

Hôi miệng ở chó là một vấn đề thường gặp, đặc biệt là ở những giống chó nhỏ. Đôi khi chỉ cần hành động đánh răng đơn giản có thể đủ để giải quyết vấn đề này, nhưng đôi khi hơi thở có mùi là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng hơn cần được kiểm tra thú y.
Tác hại của việc hút thuốc đối với vật nuôi

Tác hại của việc hút thuốc đối với vật nuôi

Tác hại của việc hút thuốc đối với vật nuôi là khá đáng kể. Nó ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như sức khỏe của thú cưng. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh và có thể dẫn đến tử vong. Giống như hút thuốc có hại cho con người, nó cũng có hại cho chim, mèo và chó. Khi bạn hút thuốc gần thú cưng, chúng sẽ tiếp xúc với khói độc do hút thuốc thụ động. Tác động của việc hút thuốc đối với vật nuôi có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc dài. Sau đây là những thông tin mà bạn cần biết.
Nguyên nhân và cách điều trị chảy dịch tai ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị chảy dịch tai ở chó

Nguyên nhân phổ biến nhất gây đau tai và chảy dịch tai ở chó là Viêm tai ngoài (viêm ống tai ngoài). Đây là bệnh tai phổ biến nhất ở chó. Nếu bệnh này tiến triển và trở thành mãn tính, nó có thể dẫn đến đau mãn tính và điếc, với các triệu chứng lâm sàng lâu dài, thậm chí có thể dẫn đến đóng ống tai. Ngoài ra, nhiễm trùng tai trong và tai giữa là những bệnh hiếm gặp hơn có thể gây chảy dịch tai rất đau. Tình trạng này gây đau đớn kèm theo các vấn đề về chảy dịch tai hoặc mất thăng bằng, cả hai đều có các triệu chứng tương tự như viêm tai ngoài. Một số chú chó có thể đi vòng tròn hoặc buồn nôn.