Chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Irish Setter

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Irish Setter

Irish Setter có vẻ đẹp ngoạn mục, ấn tượng. Chúng gây ấn tượng với mọi người bằng cấu trúc mạnh mẽ, nhanh nhẹn và thanh lịch. Giống chó này còn được gọi là Red Setter, Madra Rua. Với cấu trúc cơ thể dài và chân trước và chân sau, chúng sẵn sàng di chuyển một cách dễ dàng. Giống chó này khá nhanh. Bản tính nhanh nhẹn, hoạt bát và bền bỉ của chúng đã giúp chúng săn bắt thành công. Chúng có một lớp phủ thích ứng với các chuyển động nhanh và linh hoạt. Bộ lông của Irish Setter thẳng và dài vừa phải. Lông mọc ở tai, sau chân, vùng bụng, ngực và đuôi. Những chiếc lông dày đặc này giúp chúng không bị vướng vào gai và cỏ khi săn mồi và bảo vệ làn da. Với màu sắc độc đáo, vui vẻ và xinh đẹp, Irish Setter đã nổi tiếng là giống chó bảo vệ và săn bắt cũng như giống chó ngoan của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc Perro de Presa Canario (Canary Mastiff)

Đặc điểm và cách chăm sóc Perro de Presa Canario (Canary Mastiff)

Perro de Presa Canario là giống chó có thân hình khỏe mạnh, nhanh nhẹn và bệ vệ. Nó còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Dogo Canario, Canary Mastiff, Canary Dog, Presa Canario. Perro de Presa Canario có thân hình to và chắc chắn, dài hơn chiều cao một chút. Với vẻ ngoài lộng lẫy, chúng còn cho thấy đây là loài chó mạnh mẽ, dũng cảm, bảo vệ và canh gác với tư thế tự tin. Đây là giống chó cần được nuôi dưỡng cẩn thận, với bản tính tự tin, cách tiếp cận cảnh giác và nghi ngờ đối với người lạ và các động vật khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó đốm

Đặc điểm và cách chăm sóc chó đốm

Chó Đốm là loài chó nổi bật với thân hình cỡ trung bình, cơ bắp, xương xẩu và cân đối. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau: Dalmatian, Carriage Dog, Dal, Dally, English Coach Dog, Firehouse Doggini. Đây là giống chó khỏe mạnh, nhanh nhẹn và có thể hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ được giao. Chúng sở hữu thân hình thanh tú với đôi chân khỏe khoắn, dáng đi nhẹ nhàng và những bước đi tự tin. Dalmatian là một giống chó thông minh, cảnh giác và yêu thương và hết lòng vì gia đình. Dalmatian là giống chó đáng yêu và trung thành. Chúng là một con chó nhà luôn phấn đấu vì hạnh phúc của chủ nhân và rất yêu quý gia đình mình. Với bộ phim 101 chú chó đốm, mức độ phổ biến của giống chó này ngày càng tăng trong những năm qua.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Shar Pei Trung Quốc

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Shar Pei Trung Quốc

Shar Pei hay còn gọi là Sa Bì, có đầu hình vuông, to hơn thân một chút. Shar Pei có kích thước nhỏ gọn còn được gọi là Chó chiến đấu Trung Quốc. Chúng có hai loại lông, gọi là lông ngựa và lông chải, mềm hoặc cứng. Cả hai loại lông đều phẳng và cách xa cơ thể. Chó con có nhiều nếp nhăn hơn chó trưởng thành. Khi Shar Pei già đi, các nếp nhăn của nó giảm dần và biến mất. Chúng có vẻ ngoài độc đáo với hàm rộng, mõm giống hà mã và vẻ mặt buồn bã, ủ rũ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saint Bernard

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saint Bernard

Saint Bernard là một trong những giống chó lớn có cơ bắp, khỏe mạnh, bệ vệ và có chiều cao cân đối. Mặc dù Saint Bernard đực và cái có những đặc điểm giống nhau nhưng con cái nhỏ hơn con đực một chút. Chúng còn được gọi là Alpine Mastiff, Bernhardiner, St Bernhardshund, St Bernard và Saint. Chúng sẽ là trợ thủ đắc lực với cơ thể chắc chắn, cơ bắp và bền bỉ khi cần di chuyển trong điều kiện thời tiết khó khăn và tuyết rơi. Chúng có thể có hai loại lông khác nhau: ngắn, rậm và cứng hoặc dài, mượt với lông thẳng hoặc hơi gợn sóng. Saint Bernard trung thành với gia đình, lanh lợi, thông minh, hiền lành và thân thiện. Chúng là một con chó làm việc chăm chỉ, nổi tiếng là chó tìm kiếm và cứu hộ và thành công trong các nhiệm vụ khác nhau miễn là nó được huấn luyện tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Morkie

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Morkie

Morkie, một trong những giống chó nhỏ, là giống chó Lap thu hút sự chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ ngoài dễ thương. Sống với gia đình là điều quan trọng đối với chúng. Morkie muốn nhận được sự chú ý từ những người thân yêu và chủ nhân của mình. Morkie là một giống chó gia đình lý tưởng, không thích ở một mình, thích chơi đùa, trầm tính và điềm tĩnh.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Caucasian

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Caucasian

Chó chăn cừu Caucasian đã nổi tiếng là giống chó với khả năng bảo vệ và canh gác. Thân hình cường tráng, lực lưỡng, cơ bắp và bộ xương dày của chúng rất rắn chắc. Nó có một cái đầu lớn hình nêm và một cái đuôi dày, cong trên lưng. Chó chăn cừu Kars là giống chó được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Chó chăn cừu Caucasian, Chó Caucasian Shepherd, Chó núi Nga, Chó Ovcharka trắng, Chó Caucasian Ovcharka. Giống chó này có bộ lông dày chịu được thời tiết lạnh với các đốm, màu sắc và sắc thái xám, nâu nhạt, đỏ và trắng. Chiếc “mặt nạ” sẫm màu trên mặt tạo thêm vẻ đặc biệt cho giống chó này. Chó chăn cừu Caucasian sống trong một khu vườn rộng lớn như một giống chó canh gác, bảo vệ và chăn cừu trung thành với cơ thể có khả năng chống chọi với thời tiết lạnh giá.
Đặc điểm và cách chăm sóc Chó chăn cừu Bỉ (Malinois)

Đặc điểm và cách chăm sóc Chó chăn cừu Bỉ (Malinois)

Malinois hay chó Becgie Bỉ, chó chăn cừu Bỉ, chó Béc Bỉ là giống chó có thân hình vuông vức, cứng cáp với cấu trúc xương hình nặng nề. Malinois là một trong 4 giống chó chăn cừu Bỉ được biết đến ở Pháp và Bỉ với tên gọi Chien de Berger Belge. Cơ thể chúng phản ánh một cách tao nhã nét tính cách tự tin, kiêu hãnh và không cồng kềnh. Giống chó này có dáng đi mạnh mẽ, uyển chuyển và dễ dàng. Ngay cả cách đi bộ cũng bộc lộ bản chất không mệt mỏi của Chó chăn cừu Bỉ. Malinois là giống chó có mong muốn chạy trên một khu vực rộng hơn là một khu vực nhỏ. Malinois hùng vĩ với bộ lông ngắn, thẳng và cứng. Với vẻ ngoài thông minh, ham học hỏi và năng lượng cao, nó sẽ là một người bạn trung thành, có vị trí quan trọng trong cuộc sống của bạn. Chó Malinois Bỉ là giống chó lao động có nhiệm vụ bảo vệ gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Mỹ

Cocker, thành viên nhỏ nhất trong phân loại chó thể thao, có thân hình nhỏ gọn và cứng cáp. Chúng còn được gọi là American Cocker Spaniel, Cocker Spaniel. Chúng có vẻ đẹp nổi bật với bộ lông mượt, thẳng hoặc hơi gợn sóng, không dài lắm. Bộ lông quá dài có thể cản trở chó Cocker Spaniel Mỹ đi dạo bên ngoài, không nên để quá lâu. Dáng đi của chúng mạnh mẽ, dễ dàng và che phủ mặt đất. Cấu trúc đầu và nét mặt mang lại cho chúng vẻ đẹp đặc biệt. Giống chó có những biểu cảm mềm mại, ngọt ngào và dễ thương. Cocker Spaniel nên dành thời gian ở bên ngoài với những người thân yêu của mình, vui chơi và bộc lộ năng khiếu thể thao của mình. American Cocker Spaniel được lai tạo như một giống chó săn và theo thời gian, chúng hòa nhập vào cuộc sống thành thị với tư cách là một giống chó trung thành của gia đình. Nổi tiếng hơn nhiều giống chó, American Cocker mê hoặc người ta bởi sự thông minh, vẻ ngoài hiền lành và bản tính đáng yêu.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Dogo Argentino

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Dogo Argentino

Chó Dogo Argentino còn được biết đến với những cái tên như Argentinian Mastiff, Argentinian Mastiff, Argentino Dogo. Dogo Argentino có thân hình khỏe khoắn, to lớn, cơ bắp thanh lịch, chiều dài hơn chiều cao một chút. Chúng thu hút sự chú ý với thân hình to lớn của mình. Nó có thể dễ dàng được phân biệt bởi bộ lông ngắn màu trắng như tuyết. Dogo Argentino là một con chó bảo vệ tuyệt vời và thợ săn mùi hương. Chúng sẽ tham gia thành công nhiều nhiệm vụ khác nhau bằng khả năng đánh hơi nhạy bén, sự nhanh nhẹn và nguồn năng lượng cao. Dogo Argentino, người rất trung thành với gia đình, thông minh, dũng cảm và trung thành, sẽ là một người bạn tuyệt vời mà bạn thích dành thời gian cùng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Miniature Pinscher

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Miniature Pinscher

Miniature Pinscher là giống chó khỏe mạnh, vui tươi và là một trong những giống chó năng động nhất. Chúng còn được gọi là Pinscher thu nhỏ, Pinscher Reh, Zwergpinscher và Min Pin. Giống chó này còn được mệnh danh là vua đồ chơi. Chúng này được so sánh với giống Doberman và được cho là có nguồn gốc từ chúng. Tuy nhiên, Miniature Pinscher không phải là phiên bản thu nhỏ của Doberman Pinscher. Miniature Pinscher có nguồn gốc lâu đời hơn giống Doberman. Chúng là một người bạn hoàn hảo, tự tin, trung thành với chủ, vui vẻ, vui tươi và đôi khi độc lập và bướng bỉnh.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Papillon

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Papillon

Papillon là một chú chó nhỏ, thanh lịch và dễ thương với thân hình dài hơn chiều cao một chút và bộ xương mỏng. Chúng thuộc phân loại chó cảnh, còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như Dwarf Spaniel, Continental Toy Spaniel, À Oreilles Droites, Epagneul Nain Continental. Papillon trong tiếng Pháp có nghĩa là con bướm. Sở dĩ nó có tên này là do đôi tai của nó trông giống cánh của một con bướm. Bộ lông dài có tua rua trên tai là đặc điểm nổi bật giúp phân biệt chó Papillon với những giống chó khác. Chúng có dáng đi nhanh nhẹn, duyên dáng và dễ dàng. Papillon có bộ lông dài, mượt, thẳng và nhiều. Chúng là một con chó đáng yêu, trung thành, hòa đồng và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Setter

Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Setter

English Setter là giống chó rất thể thao và thanh lịch. Chúng có chiều cao trung bình, vẻ ngoài xinh đẹp và tốt bụng. Chúng là giống chó yêu thích săn bắn và được lai tạo thành chó săn. English Setter di chuyển nhanh chóng, có những bước đi dễ dàng và tự tin. Bộ lông mượt mà của chúng có lông dài ở tai, thân dưới, mặt sau của chân, đùi dưới và đuôi. Ngoài những màu sắc chính, bộ lông của nó còn có những đốm, mảng màu, tóm lại là những dấu hiệu đặc biệt. Đây là một chú chó đáng yêu, hiền lành, hòa đồng với con người và động vật.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Anh

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Anh

English Cocker Spaniel là giống chó săn vui vẻ, đáng yêu, tò mò, trung thành và giỏi săn bắt. Với ngoại hình ấn tượng và đôi tai dài, giống chó Cocker Spaniel Anh còn có tên gọi khác là Cocker, Merry Cocker và Woodcock Spaniel. Chúng thích ở bên gia đình, không thích ở một mình. Giống chó này thích đi săn. Vào ban ngày, chúng có thể cùng chủ đi dạo một quãng đường dài để tìm và săn các loài chim cao nguyên. Cơ thể có chiều dài trung bình của chúng có cấu trúc nhỏ gọn. Cocker có bộ lông dài vừa phải, mượt, thẳng hoặc hơi gợn sóng. English Cocker Spaniel là một người bạn hiền lành, tình cảm, dễ huấn luyện, trung thành và là một chú chó săn rất tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Shetland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Shetland

Chó chăn cừu Shetland nổi bật với tính cách rất thông minh, trung thành và ngoan ngoãn. Là giống chó dễ huấn luyện và dễ thích nghi nên chúng là một trong những giống chó nuôi nhà lý tưởng. Shetland Shepherd là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn với thân hình dài hơn chiều cao. Chúng có bộ lông hai lớp. Lớp lông tơ và lớp lông ngoài của nó dài, cứng và mịn, có lông ngắn và rậm. Chúng còn được gọi là Chó chăn cừu Shetland và Sheltie. Chúng được so sánh với những chú chó Rough Collie thu nhỏ, nhưng có những khác biệt để phân biệt hai giống chó này. Shetland có dáng đi tự tin, nhẹ nhàng, uyển chuyển, nhanh nhẹn và nhanh chóng. Chúng tò mò và ham học hỏi đối với những người xung quanh. Chúng là một người bạn tốt và là chú chó của gia đình với bản năng bảo vệ cao.