Bệnh Của Chó

Triệu chứng và cách điều trị bệnh Addison ở chó

Triệu chứng và cách điều trị bệnh Addison ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị chảy máu mũi ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị chảy máu mũi ở chó

Nguyên nhân hạ đường huyết và cách điều trị ở chó

Nguyên nhân hạ đường huyết và cách điều trị ở chó

Nhiễm trùng coronavirus ở chó

Nhiễm trùng coronavirus ở chó

Canine enteric coronavirus (CCoV) là một bệnh truyền nhiễm lây nhiễm vào đường ruột của chó. Có nhiều chủng virus Corona ở chó (như ở người và các động vật khác) với các triệu chứng khác nhau. Không giống như Covid-19 ở người, các chủng virus Corona ảnh hưởng đến hệ hô hấp ở chó rất hiếm. Chó thường mắc bệnh này do tiếp xúc với phân bị ô nhiễm. Bạn có thể giúp bảo vệ chó của mình khỏi vi-rút Corona ở chó bằng cách biết các triệu chứng phổ biến và hiểu nguyên nhân của nhiễm trùng coronavirus ở chó.
Chẩn đoán và điều trị bệnh Ehrlichiosis ở chó

Chẩn đoán và điều trị bệnh Ehrlichiosis ở chó

Bệnh Ehrlichiosis ở chó là bệnh lây truyền sang chó qua bọ ve. Các sinh vật này theo tấn công các tế bào bạch cầu của chó và có thể gây ra các triệu chứng như sốt, sưng hạch, chảy máu và các vấn đề về thần kinh. Bệnh Ehrlichiosis lây nhiễm cho chó theo ba giai đoạn: cấp tính, cận lâm sàng và mãn tính. Chó chăn cừu Đức đặc biệt dễ mắc bệnh ehrlichiosis mãn tính. Bác sĩ thú y sẽ chẩn đoán bệnh ehrlichiosis bằng cách thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau và đề xuất kế hoạch điều trị thích hợp. Sự thành công của quá trình điều trị và tiên lượng phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh.
16 loại bệnh thường gặp nhất ở chó

16 loại bệnh thường gặp nhất ở chó

Khi nói đến những loại bệnh thường gặp nhất ở chó, chúng ta có một danh sách dài. Thật không may, giống như con người, chó dễ mắc bệnh. Hầu hết các bệnh này lây lan chủ yếu qua tiếp xúc. Những vết loét hở là một cách phổ biến khác tăng nguy cơ mắc các bệnh này. Vắc-xin chỉ có tác dụng chống lại một số tình trạng nhất định. Vì vậy, nếu nghi ngờ có vấn đề về sức khỏe, đưa chó đến bác sĩ thú y là lựa chọn tốt nhất.
Bệnh túi mật ở chó

Bệnh túi mật ở chó

Nằm giữa các thùy gan, túi mật là một cơ quan nhỏ giúp tiêu hóa trong cơ thể con người và một số động vật. Mặc dù cơ quan này thường hoạt động lặng lẽ bên cạnh gan nhưng các bệnh túi mật ở chó có thể phát triển gây ảnh hưởng tiêu cực đến thú cưng. Nếu túi mật không hoạt động bình thường, mật có thể tích tụ, túi mật có thể bị vỡ hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác có thể xảy ra. Nếu các vấn đề về túi mật không được giải quyết kịp thời, chó có thể bị bệnh nặng và căn bệnh này có thể khiến chúng tử vong. Vì vậy, điều quan trọng là những người nuôi chó phải có hiểu biết cơ bản về những mối lo ngại tiềm ẩn này và biết bạn có thể làm gì để giúp đỡ.
Nhiễm trùng tai ở chó

Nhiễm trùng tai ở chó

Viêm tai và nhiễm trùng ở chó có thể gây ngứa và đau dữ dội và cần được điều trị thú y. Các triệu chứng, bao gồm đỏ tai, thường được phát hiện sớm khi bị nhiễm trùng. Chó bị ngứa hoặc đau tai thường sẽ lắc đầu hoặc gãi tai. Nhiễm trùng có thể do sự phát triển quá mức của vi khuẩn hoặc nấm do một số yếu tố kích hoạt và việc xác định nguyên nhân là cần thiết để điều trị hiệu quả.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh động kinh ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh động kinh ở chó

Bệnh động kinh ở chó là một trong những rối loạn thần kinh phổ biến nhất. Người ta ước tính nó ảnh hưởng đến khoảng 0,75% số chó. Thuật ngữ động kinh dùng để chỉ một căn bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của các cơn động kinh tái phát do sự bất thường trong não. Bệnh động kinh ở chó có thể do di truyền, do các vấn đề về cấu trúc trong não (động kinh cấu trúc) hoặc do nguyên nhân không xác định (động kinh vô căn). Việc xác định phác đồ điều trị thích hợp cho bệnh động kinh ở chó phụ thuộc vào việc chẩn đoán chính xác loại động kinh và nguyên nhân, chỉ khi đó mới có thể xác định được các lựa chọn điều trị thích hợp.
Nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị sản giật ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị sản giật ở chó

Sản giật ở chó là tình trạng nồng độ canxi trong máu giảm xuống đe dọa tính mạng, thường ảnh hưởng đến chó mẹ mới sinh khi chó con được 1 – 4 tuần tuổi. Sản giật hay còn gọi là tetany sau sinh, sốt sữa hoặc hạ canxi máu, có thể gây kích động, run cơ, co giật và thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Mặc dù chứng sản giật tương đối hiếm gặp nhưng điều quan trọng là bạn phải biết các dấu hiệu và triệu chứng nếu bạn nuôi chó cái để nhân giống, đặc biệt nếu chó của bạn là giống nhỏ hoặc đã sinh nhiều chó con.
Nguyên nhân và gợi ý giải pháp điều trị tiêu chảy ở chó

Nguyên nhân và gợi ý giải pháp điều trị tiêu chảy ở chó

Điều trị và quản lý viêm tụy ở chó

Điều trị và quản lý viêm tụy ở chó

Viêm tụy ở chó là một bệnh lý hệ tiêu hóa rất phổ biến. Nếu bạn nuôi một chú chó bị béo phì và ăn nhiều thức ăn béo, bạn nên đọc bài viết này về bệnh viêm tụy.
Ung thư hạch và hóa trị ở chó

Ung thư hạch và hóa trị ở chó

Ung thư hạch ở chó là một trong những loại ung thư phổ biến nhất. Các dạng ung thư khác nhau xảy ra ở những vùng cụ thể của cơ thể, nhưng tất cả đều ảnh hưởng đến các tế bào bạch cầu. Triệu chứng rõ ràng nhất là sưng hạch bạch huyết ở một hoặc nhiều vùng trên cơ thể chó. Sau đây hãy cùng tìm hiểu thêm về bệnh ung thư hạch, nhanh chóng nhận ra các triệu chứng của nó và giúp chú chó của bạn nhanh chóng nhận được sự trợ giúp.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thiếu máu ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh thiếu máu ở chó

Thiếu máu ở chó là dấu hiệu của một căn bệnh nguy hiểm. Nó có nhiều nguyên nhân khác nhau, từ mất máu do chấn thương đến các bệnh qua trung gian miễn dịch như nhiễm trùng hoặc ung thư, và việc điều trị tùy thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Mặc dù bệnh thiếu máu trầm trọng đe dọa tính mạng và cần được chăm sóc thú y ngay lập tức, nhưng những trường hợp nhẹ có thể dễ dàng khắc phục hoặc quản lý hơn. Nướu nhợt nhạt, hôn mê hoặc sụt cân đều có thể là dấu hiệu của bệnh thiếu máu và cần được bác sĩ thú y kiểm tra để xác định nguyên nhân cũng như quá trình điều trị.