Hành Vi Của Chó

Làm thế nào để ngăn ngừa chó cắn?

Làm thế nào để ngăn ngừa chó cắn?

Mặc dù việc chó cắn không phổ biến nhưng cũng không phải là hiếm. Khoảng 1/5 số người bị chó cắn có thể cần được chăm sóc y tế. Trong một số trường hợp, phẫu thuật thậm chí có thể được yêu cầu. Chó thường hay cắn trẻ em hơn. Vì vậy, mọi người trong gia đình nên biết câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để ngăn ngừa chó cắn.
Triệu chứng và hành vi sợ hãi ở chó

Triệu chứng và hành vi sợ hãi ở chó

Lo lắng và hành vi sợ hãi ở chó có thể xuất hiện vì nhiều lý do. Một số chú chó con có thể không được hòa nhập xã hội đầy đủ, trong khi những con chó khác có khuynh hướng di truyền là lo lắng hoặc nhạy cảm. Dù lý do là gì thì sự sợ hãi và lo lắng đều rất phổ biến ở chó. Chúng có thể bao gồm từ những nỗi sợ hãi đơn giản, mang tính tình huống đến những nỗi ám ảnh nghiêm trọng hơn có thể gây nguy hiểm nếu không được điều trị.
Ngôn ngữ cơ thể ở chó - Chú chó muốn nói gì với bạn?

Ngôn ngữ cơ thể ở chó - Chú chó muốn nói gì với bạn?

Hiểu ngôn ngữ cơ thể của chó rất quan trọng vì nó có thể giúp bạn giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với chú chó của mình. Ngôn ngữ cơ thể của chó sẽ đưa ra những tín hiệu rất tinh tế. Điều này là do chó có thể thể hiện cảm xúc của mình thông qua các chuyển động cơ thể. Bằng cách hiểu ngôn ngữ cơ thể của thú cưng, bạn có thể dễ dàng biết khi nào chúng vui vẻ, phấn khích, lo lắng hay sợ hãi. Biết những dấu hiệu này cũng sẽ giúp bạn biết khi nào nên tiếp cận chúng và cách chăm sóc chúng.
Tại sao chó liếm bàn chân của mình?

Tại sao chó liếm bàn chân của mình?

Chó liếm bàn chân của chính mình vì đó là một hoạt động nhẹ nhàng. Đó cũng là một cách tốt để chúng loại bỏ bụi bẩn và vi trùng. Chó cũng có các tuyến trên bàn chân tạo ra mùi hương đặc biệt. Điều này giúp những chú chó giao tiếp với nhau. Mặc dù đây có vẻ như là một chi tiết nhỏ nhưng có thể bạn cần chú ý do hành vi này có thể có một lý do nghiêm trọng như vấn đề sức khỏe. Vì vậy, điều quan trọng là phải quan sát con chó của bạn khi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao chó lại liếm chân.
Hành vi ngoan ngoãn của chó – Cách nhận biết

Hành vi ngoan ngoãn của chó – Cách nhận biết

Hành vi ngoan ngoãn của chó không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra. Một số con chó nhút nhát khi gặp những người mới và thậm chí có thể chảy nước tiểu. Điều quan trọng là phải hiểu lý do của hành vi này và biết phải làm gì để đáp lại hành vi đó. Một số hành vi ngoan ngoãn của chó là phản ứng bản năng trước một tình huống. Trong những trường hợp khác, đó là nỗ lực thể hiện rằng chúng không phải là mối đe dọa. Mặc dù điều này có vẻ là một điều tốt, nhưng nếu bạn là người nuôi chó, điều quan trọng là bạn phải biết cách nhận biết những hành vi của chúng.
Tại sao chó đuổi theo đuôi của mình?

Tại sao chó đuổi theo đuôi của mình?

Câu hỏi tại sao chó đuổi theo đuôi của mình có thể được trả lời bằng nhiều cách khác nhau. Một số người tin rằng đây là bản năng tự nhiên và phản ánh về hành vi bảo vệ. Những người khác tin rằng hành động đó chỉ đơn giản là dấu hiệu mong muốn được yêu thương của một chú chó. Dù lý do là gì thì có một điều khá rõ ràng, hành vi này không nên bỏ qua.
Sốt cao ở chó và cách điều trị

Sốt cao ở chó và cách điều trị

Sốt cao ở chó được định nghĩa là nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường và có nhiều nguyên nhân. Vậy làm thế nào để biết chó của bạn có bị sốt hay không? Nguyên nhân gây sốt ở chó và cách điều trị chúng? Bạn có thể tìm ra câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này bằng cách đọc bài viết của chúng tôi.
Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Tôi nên làm gì?

Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Tôi nên làm gì?

Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Chó ngủ khi cơ thể chúng bảo chúng cần ngủ. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển trí não, trí nhớ, khả năng học tập và hệ thống miễn dịch của chúng. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian ngủ của chó, từ giống chó đến tuổi tác và sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi thói quen và mức độ hoạt động của chó để quan sát lý do tại sao thời gian ngủ của chúng lại thay đổi.
10 cách giúp chó già cảm thấy trẻ trung

10 cách giúp chó già cảm thấy trẻ trung

Cho dù chú chó của bạn bao nhiêu tuổi, điều quan trọng là giúp chó già cảm thấy trẻ trung. Bởi vì khi cảm thấy còn trẻ, chúng có nhiều khả năng tận hưởng cuộc sống hơn. Bạn có thể thêm màu sắc cho không gian yên tĩnh trong nhà của mình với 10 cách giúp những chú chó già cảm thấy trẻ trung hơn.
Tại sao chó liếm chủ của chúng?

Tại sao chó liếm chủ của chúng?

Chó có khứu giác mạnh hơn nhiều so với con người và sử dụng nước bọt để tìm hiểu thêm về thế giới xung quanh. Những điều có giá trị nhất mà chúng muốn khám phá chính là chủ nhân của mình. Đây là lý do tại sao chó liếm chủ của chúng.
12 dấu hiệu hạnh phúc ở chó

12 dấu hiệu hạnh phúc ở chó

Chó không thể nói chuyện với con người nhưng chúng ta có thể hiểu được cảm xúc của chúng thông qua ngôn ngữ cơ thể và hành vi của chúng. Có một số dấu hiệu hạnh phúc ở chó mà những người chủ có thể nhận ra. Mỗi con chó có thể thể hiện niềm hạnh phúc của chúng một cách khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, có thể dễ dàng nhận thấy điều này bằng cách quan sát những con chó để tìm dấu hiệu hạnh phúc.
Nguyên nhân gây ra chứng ám ảnh về giày ở chó

Nguyên nhân gây ra chứng ám ảnh về giày ở chó

Nếu con chó của bạn liên tục ăn trộm giày và tất của bạn, có lẽ bạn đang tự hỏi nguyên nhân dẫn đến hành vi này là gì. Có nhiều lý do khác nhau khiến chó nảy sinh ham muốn nhặt và tìm những thứ không thuộc về mình. Tìm hiểu những điều sau đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra chứng ám ảnh về giày ở chó và thú cưng của bạn. Những mẹo dưới đây cũng có thể giúp giảm những hành vi này trong tương lai.
Tại sao chó ngáp?

Tại sao chó ngáp?

Chó ngáp vì nhiều lý do. Ngáp thường được biết đến như một dấu hiệu đơn giản, lặp đi lặp lại và có thể dự đoán được rằng chó hoặc mèo đang buồn ngủ. Nhưng ngáp cũng là một công cụ giao tiếp quan trọng có thể cho bạn biết nhiều điều về cảm giác của thú cưng về điều gì đó.