Mèo

10 gợi ý để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo

10 gợi ý để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo

Các vấn đề về da ở mèo không may là tương đối phổ biến. Da khô, bong tróc và xỉn màu có vẻ như là một vấn đề nhỏ nhưng nó có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của mèo. Ngứa, kích ứng và hình thành vết thương trên da do ngứa, viêm và các vấn đề sức khỏe khác nhau có thể xảy ra trong nhiều trường hợp. Vì lý do này, chúng tôi ở đây với những đề xuất để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo.
Âm thanh mèo kêu có nghĩa là gì – 8 âm thanh khác nhau của mèo

Âm thanh mèo kêu có nghĩa là gì – 8 âm thanh khác nhau của mèo

m thanh mèo kêu có thể truyền đạt nhiều điều cho chúng ta và các sinh vật sống khác. Nếu bạn nuôi một con mèo, có lẽ bạn đã nhận thấy rằng thú cưng của mình phát ra những âm thanh khác nhau. Những âm thanh này thường được phát âm tương tự như từ 'meo meo'. m thanh có thể ngắn hoặc dài, và mỗi âm thanh có thể mang một ý nghĩa khác nhau.
Có nên triệt sản mèo không?

Có nên triệt sản mèo không?

Có nên triệt sản mèo không, đó là một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc! Mặc dù việc nuôi một con mèo rất thú vị, nhưng sẽ có rất nhiều mối bận tâm và câu hỏi về sức khỏe của mèo mà bạn không được giải đáp. May mắn thay, các nghiên cứu và những con mèo đã trải qua cuộc phẫu thuật có số lượng khá cao. Nhìn vào kết quả, người ta nói rằng thủ thuật triệt sản dễ dàng và thường không gây đau đớn. Nhiều lợi ích có thể thấy được sau thủ thuật cũng là một tin tốt cho những người nuôi mèo. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng có một số thay đổi cần thiết đối với mèo đã triệt sản. Đặc biệt, có những điểm quan trọng cần được xem xét về chế độ dinh dưỡng.
Mèo có cảm nhận được động đất không?

Mèo có cảm nhận được động đất không?

Mèo cực kỳ nhạy cảm với rung động và tai của chúng nghe tốt hơn nhiều so với con người. Đó là lý do tại sao mèo có thể cảm nhận được động đất, sự rung chuyển của trái đất. Một số nhà nghiên cứu cho rằng mèo đã cảm nhận được trận động đất từ ​​rất lâu trước đó. Ngoài thính giác rất tốt, bàn chân của chúng cực kỳ nhạy cảm và có thể phát hiện ra những chuyển động dù là nhỏ nhất. Trong một trận động đất, mèo sẽ phản ứng bằng cách hoảng loạn và chạy xung quanh, tìm một nơi để trốn. Tuy nhiên, mèo cũng có thể hành động kỳ lạ hơn bình thường khi chúng nóng, ốm hoặc căng thẳng. Mèo có thể cảm nhận được động đất trước không? Sau đây là những gì bạn cần biết.
Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là gì?

Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là gì?

Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là rất nhiều. Cả chúng ta và những người bạn chân mèo đều nhận lại được nhiều lợi ích trong những khoảnh khắc vui chơi. Vui chơi là khoảng thời gian giúp chúng ta thư giãn. Còn mèo thì sao? Sau đây hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của mèo khi vui chơi.
Chuyển động tai ở mèo và ý nghĩa

Chuyển động tai ở mèo và ý nghĩa

Chuyển động tai ở mèo có thể là cách để chúng có thể thể hiện tâm trạng. Chúng có thể vểnh tai về phía trước hoặc lên trời khi thắc mắc, săn lùng hoặc chào đón bạn. Đôi tai của chúng có thể giật giật khi vui hoặc buồn.
Tại sao mèo làm động tác nhào bột?

Tại sao mèo làm động tác nhào bột?

Mèo làm động tác nhào bột vì nhiều lý do. Một số chú mèo làm hành vi này trên người chủ nhân như một động tác massage và mang đến nhiều sự thích thú. Sau đây hãy cùng tìm hiểu tại sao mèo lại có hành vi như động tác nhào bột.
Cách vui chơi an toàn với mèo con

Cách vui chơi an toàn với mèo con

Làm thế nào để bạn giữ cho mèo con an toàn khi chơi? Cách vui chơi an toàn với mèo con là gì? Nếu muốn chơi với mèo con, bạn cần đảm bảo lựa chọn đồ chơi an toàn và chuẩn bị môi trường xung quanh phù hợp. Mèo là sinh vật năng động và bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với chúng bất cứ lúc nào. Mặt khác, chơi đùa sẽ mang lại lợi ích cho cả bạn và mèo con. Do đó, thực hiện các hoạt động vui chơi phù hợp với mèo con là rất quan trọng.
Làm thế nào để gỡ rối lông mèo?

Làm thế nào để gỡ rối lông mèo?

Nuôi một con mèo lông dài đồng nghĩa với việc nhiều trách nhiệm chăm sóc hơn, bộ lông mèo càng được chải chuốt nhiều hơn. Cho dù mèo của bạn có thường xuyên tự làm sạch mình hay không, hiện tượng lông xù, mà chúng ta gọi là rối, hay lông bị vón cục có thể xảy ra. Điều quan trọng là phải có ý thức về việc giữ gìn vệ sinh cũng như gỡ rối lông mèo. Đề phòng và giải quyết vấn đề này bằng những phương pháp đơn giản nhất mà không làm tổn thương mèo là khá dễ dàng với các mẹo dưới dây.
Những sự thật thú vị về bàn chân mèo

Những sự thật thú vị về bàn chân mèo

Mèo được biết đến với đôi tai biểu cảm, lưỡi và chiếc đuôi ngoe nguẩy, nhưng bàn chân của mèo có lẽ là đặc điểm độc đáo nhất của chúng. Chúng có thể cào bên trái, bên phải, và các chùm lông giữa các miếng đệm chân có nhiều chức năng khác nhau. Dưới đây là một số sự thật về bàn chân mèo, từ hình dáng đến cách chúng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Ngủ với mèo có tốt cho sức khỏe không?

Ngủ với mèo có tốt cho sức khỏe không?

Việc nuôi mèo đồng nghĩa với việc chịu trách nhiệm với chúng, dành thời gian để chăm sóc chúng. Tuy nhiên, mỗi người nuôi mèo lại có những quy định và nguyên tắc khác nhau. Một số người ngủ trong phòng riêng của họ và những con mèo nằm trên đệm và góc riêng của chúng. Nhưng một số người lại cho mèo ngủ chung ngủ trên giường. Vậy, ngủ với một con mèo có lợi hay có hại?
Tại sao mèo liếm bàn chân sau khi ăn thức ăn?

Tại sao mèo liếm bàn chân sau khi ăn thức ăn?

Mèo liếm bàn chân sau khi ăn thức ăn bao gồm 3 yếu tố tự nhiên gây ra. Đây có thể là cách chúng làm sạch bản thân, thể hiện sự vui vẻ và cũng là một loại bản năng bảo vệ. Ngoài ra, một số con mèo liếm để thể hiện tình cảm. Nếu con mèo của bạn làm điều này thường xuyên, bạn nên đưa nó đến bác sĩ thú y để kiểm tra.
Mèo có uống sữa Kefir không?

Mèo có uống sữa Kefir không?

Nếu nuôi mèo, bạn có thể thắc mắc liệu mèo có uống sữa Kefir không, có an toàn cho mèo không. Có rất nhiều điều mà chúng ta cần biết về kefir. Ví dụ, lượng kefir mà mèo có thể tiêu thụ hàng ngày và bao nhiêu là quá nhiều. Bạn cũng có thể muốn biết về những lợi ích của kefir đối với mèo của mình. Đầu tiên, hãy trả lời câu hỏi liệu mèo có uống sữa kefir hay không?
Tại sao mèo nằm trên sàn nhà?

Tại sao mèo nằm trên sàn nhà?

Với sự gia tăng nhiệt độ, mèo muốn làm điều gì đó để cảm thấy sảng khoái, chẳng hạn như mèo nằm trên sàn nhà. Đôi khi mèo thích uống nước lạnh và đi đến những nơi mát mẻ. Mèo có thể bị choáng ngợp bởi sức nóng vào mùa hè. Và chúng sẽ thích ngủ ở những nơi mát mẻ khi nhiệt độ tăng lên. Tuy nhiên, nhiệt độ tăng có thể không phải là lý do duy nhất khiến con mèo của bạn nằm trên sàn nhà. Vì lý do này, điều quan trọng là phải tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao mèo nằm trên sàn nhà lạnh.
Tại sao mèo ngáp?

Tại sao mèo ngáp?

Mèo ngáp vì nhiều lý do khác nhau. Khi cố gắng hiểu tại sao mèo ngáp, bạn cần dành một chút thời gian để đánh giá nhiều yếu tố khác nhau có ảnh hưởng. Những yếu tố này bao gồm thời gian ngủ của mèo, chế độ ăn uống của chúng và môi trường chúng sống.