Mèo

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sphynx

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sphynx

Mèo Sphynx là giống mèo rất độc đáo với thân hình không có lông. Mèo Sphynx lần đầu tiên xuất hiện ở Canada và các vùng lân cận, là loài mèo rất gắn bó với chủ nhân và tỏ ra vô cùng gần gũi. Vì lý do này, chúng còn có thể được gọi là Nhân sư Canada. Giống mèo không lông này được đặt tên theo thần thoại Hy Lạp, có đôi mắt to và chiếc đuôi mỏng. Mặc dù chúng có vẻ đáng sợ đối với hầu hết mọi người nhưng chúng rất tình cảm và yêu quý chủ nhân của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ lông ngắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ lông ngắn

Mèo American Shorthair đã để lại dấu ấn trong một thời kỳ với kỹ năng săn mồi và do đó trở thành một trong những giống mèo được săn lùng nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Mèo Mỹ lông ngắn có cấu trúc cơ thể khỏe mạnh, bền bỉ và nhanh nhẹn. Cấu trúc xương khiến chúng trở nên cực kỳ cân đối. American Shorthair vốn là cơn ác mộng của chuột nhắt, đã được thuần hóa với tính cách ngọt ngào, tình cảm và trở thành những chú mèo cưng được yêu thích hiện nay.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo American Wirehair

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo American Wirehair

Mèo Wirehair Mỹ là một trong những thú cưng được ưa chuộng nhất, đặc biệt là các gia đình trong thời gian gần đây. American Wirehair, có thể chạm đến trái tim của chủ nhân với vẻ ngoài lộng lẫy và vẻ đẹp ấn tượng, là loài mèo tiếp cận tất cả các loại đồ vật trong nhà với sự thích thú và tò mò. Con vật cưng này sẽ mang lại niềm vui cho ngôi nhà của bạn, có thể là một trong những lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn đang tìm kiếm thú cưng.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ tai xoắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ tai xoắn

Đặc điểm nổi bật nhất của mèo American Curl được nhiều người thu hút đó chính là đôi tai cong về phía sau đầu. Những đặc điểm ngoại hình này khiến chúng giống với mèo tai cụp Scotland. Những con mèo này có nguồn gốc từ Mỹ và là một giống mèo tự nhiên. Mèo Curl Mỹ, mèo Mỹ tai xoắn hay mèo tai quăn Hoa Kỳ có ngoại hình rất dễ thương còn thu hút sự chú ý nhờ sự thông minh và sạch sẽ. Những con mèo này có bộ lông dày và mịn, vui tươi và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Maine Coon

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Maine Coon

Sở hữu thân hình rắn chắc nhờ cấu trúc xương dày đặc và cơ bắp, Maine Coon là loài mèo có khả năng chống chịu cực tốt với khí hậu khắc nghiệt. Đặc điểm nổi bật nhất của Maine Coon so với các giống mèo khác là bộ lông mượt mà của chúng. Bộ lông dài và rậm bảo vệ chúng rất tốt ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt. Cơ thể của mèo thuộc giống này có tỷ lệ cân đối. Tuy nhiên, ngoại hình cân đối và tình bạn với các loài động vật khác giúp chúng thích nghi ngay cả với những môi trường thay đổi.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bali

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bali

Mèo Bali gây ấn tượng với vẻ ngoài giống mèo Xiêm, xuất hiện như một giống mèo rất độc đáo và đặc biệt. Giống mèo Bali chinh phục trái tim chủ nhân bằng đôi mắt đẹp và sáng ngời, lối sống tràn đầy năng lượng và tính cách vui tươi, sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên về vẻ ngoài của chúng. Mèo Bali sẽ là một trong những giống mèo đặc biệt nhất mà bạn có thể nuôi ở nhà. Bạn sẽ không bao giờ ngừng ngắm nhìn chú mèo ngọt ngào này, chúng sẽ không bao giờ rời xa bạn với bộ lông mượt mà và vẻ ngoài tinh nghịch.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Angora

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Angora

Mèo Angora là một trong những giống mèo được chấp nhận từ khắp nơi trên thế giới và là một trong những giống mèo được yêu thích và ưa chuộng nhất. Mèo Angora, một giống mèo Thổ Nhĩ Kỳ, có nguồn gốc từ Anatolia. Đây là giống mèo có lông rất dài và còn được coi là tổ tiên của mèo lông dài. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú mèo vui tươi, năng động và muốn nhìn thấy một sinh vật nhỏ bé liên tục lang thang khắp nhà thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn mèo Angora.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Miến Điện (Burmese, Burma)

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Miến Điện (Burmese, Burma)

Mèo Miến Điện nổi bật với sự tinh nghịch và thông minh nên được xếp vào giống mèo vui tươi và năng động. Trên thực tế, nếu những chú mèo này được đưa vào danh sách những chú mèo nghịch ngợm nhất thì chắc chắn chúng sẽ đứng đầu. Nếu định nuôi con mèo này trong nhà, bạn nên cất những đồ vật có giá trị của mình tránh xa vì chúng sẽ vô tình làm hỏng nó. Mèo Miến Điện có trí thông minh thích nghi với các trò chơi và hoạt động trong thời gian ngắn nên rất hòa hợp để làm vật nuôi trong nhà.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Burmilla (Miến Điện Bạc)

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Burmilla (Miến Điện Bạc)

Mèo Burmilla nổi tiếng với tính cách hướng ngoại và luôn thân thiện, là một trong những loài mèo thích hợp nhất để nhận nuôi làm thú cưng. Mèo Burmilla mang lại sự bình yên cho chủ nhân bằng tính cách trầm lặng, tình cảm và dịu dàng. Mèo Burmilla, được mô tả là những chú mèo vui tươi, luôn thích chơi đùa và dành thời gian với chủ nhân. Giống mèo này liên tục đòi hỏi sự chú ý và không thích ở một mình. Mèo Burmilla luôn mong muốn được quan tâm và vui chơi nên không phù hợp với những người không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng lại là những người bạn đồng hành rất tốt cho những ai có thời gian rảnh. Mèo Burmilla không thích ở một mình và luôn muốn ở bên các thành viên trong gia đình nên rất hòa hợp với trẻ em và các vật nuôi khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chartreux

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chartreux

Mèo Chartreux là một trong những vật nuôi được yêu thích nhất, đặc biệt là trong thời gian gần đây. Chúng ngay lập tức mê hoặc những ai muốn nuôi với bộ lông mềm mại màu khói. Giống mèo này còn gây ấn tượng với mọi người bằng đôi mắt đẹp có thể nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không giống như những con mèo nhà khác, mặc dù giống mèo Chartreux thường được chú ý nhưng chúng là loại mèo ban đầu sẽ không thể hiện nhiều sự quan tâm đến bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nuôi một con thú cưng và làm bừng sáng ngôi nhà của mình, bạn có thể chọn giống Chartreux ngọt ngào.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chausie

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chausie

Mèo Chausie có lẽ là một trong những loài mèo nhanh nhẹn nhất mà bạn từng thấy. Đặc biệt nhờ cấu trúc nhanh nhẹn của chúng, bạn có thể thường xuyên thấy chúng đột ngột biến mất khỏi nhà và thỉnh thoảng quay lại. Mèo Chausie, có cấu trúc lực lưỡng so với cơ thể mèo bình thường, có thể không phải là một trong những vật nuôi phù hợp nhất với bạn nếu bạn có một ngôi nhà nhỏ. Bởi vì điều quan trọng là những con mèo này phải cảm thấy tự do trong một phạm vi rộng nên năng lượng của chúng dường như là vô tận, gần như là chúng sẽ không bao giờ cạn kiệt. Cấu trúc cơ thể của chúng khá cân đối và chúng có sự phân bổ cơ bắp đồng đều.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Cornish Rex

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Cornish Rex

Cornish Rex có lẽ đã trở thành một trong những giống mèo nhà được yêu thích nhất đối với những người yêu mèo trên toàn thế giới. Cornish Rex kém thân thiện hơn nhiều so với các loại mèo nhà khác. Tuy nhiên, chúng cũng được ưa chuộng hơn vì tương đối hòa hợp với trẻ em và các vật nuôi khác, tính cách vui tươi và tình yêu của chúng đối với chủ nhân. Một trong những đặc điểm quan trọng nhất bạn cần biết về Cornish Rex là chúng rất hiếu động đến mức không bao giờ có thể ngồi yên. Cornish Rex, được biết đến với bản tính rất hiếu động và thường xuyên chạy đi đâu đó, sẽ phù hợp với những người có không gian rộng lớn.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Cymric

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Cymric

Cymric có kích thước cơ thể trung bình, nhỏ gọn và cơ bắp. Chúng là giống mèo có ngoại hình cứng cáp, má hơi nhô ra, chân trước ngắn và chân sau dài. Mặc dù về cơ bản chúng cùng loại với mèo Manx, nhưng Cymric khác với chúng ở bộ lông dài. Bộ lông dài với kết cấu mượt mà thay đổi tùy theo kiểu lông khiến chúng được nhiều người yêu thích hơn. Ngoài ra, những chùm lông đặc biệt giữa các ngón chân và trên tai khiến chúng khác biệt với các giống mèo khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhà lông dài

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhà lông dài

Mèo nhà lông dài là một trong những thú cưng nổi tiếng, được yêu mến nhất bởi những người yêu mèo. Người bạn dễ thương này được biết đến như là họ hàng của giống mèo nhà lông ngắn nội địa và giống mèo nhà lông trung bình, đây là giống mèo nhà phổ biến nhất ở Mỹ. Mèo nhà lông dài đứng thứ hai trong danh sách những giống mèo được yêu thích nhất ở Mỹ có ngoại hình rất nổi bật.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhà lông trung bình

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhà lông trung bình

Mèo nhà lông trung bình, một trong những giống mèo có tính giải trí và vui tươi nhất, có đặc điểm di truyền rất giống với giống mèo nhà lông ngắn. Giống mèo lông ngắn này rất thích được âu yếm và có bản tính phóng khoáng. Đây là loài có thể được các gia đình có trẻ em ưa thích vì nó hòa hợp với trẻ em.