Bệnh Mèo

Bệnh cường giáp ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh cường giáp ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh cường giáp là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở mèo già lớn tuổi. Cường giáp hay còn gọi là nhiễm độc giáp là một vấn đề sức khỏe quan trọng cần được chú trọng. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về bệnh cường giáp ở mèo.
Mèo bị chảy nước mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Mèo bị chảy nước mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Mèo bị chảy nước mắt? Đôi mắt con mèo của bạn có vẻ trong và sáng, cảm giác hơi dính? Con mèo của bạn có thường xuyên gãi mắt hoặc dụi mặt vào ghế sofa hoặc thảm không? Với các biểu hiện này bạn có thể nghi ngờ có điều gì đó không ổn. Nếu bạn muốn giúp thú cưng của mình hết chảy nước mắt, bạn cần tìm hiểu thêm về nguyên nhân, khi nào nên đưa chúng đến bác sĩ thú y, và những gì có thể làm ở nhà.
Nhiễm trùng đường tiết niệu ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Nhiễm trùng đường tiết niệu ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Giống như con người, mèo dễ mắc các bệnh có thể xảy ra ở đường tiết niệu. Nhiễm trùng hoặc viêm đường tiết niệu có thể gây ra các triệu chứng rất đau đớn và khó chịu đối với mèo. Mặc dù thuật ngữ nhiễm trùng đường tiết niệu được sử dụng nhưng nguyên nhân gây bệnh đường tiết niệu thường không phải là yếu tố nhiễm trùng. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét những điều cần chú ý khi mèo bị nhiễm trùng đường tiết niệu, cũng như những gì bạn có thể làm để giúp ngăn ngừa và điều trị những bệnh nhiễm trùng này.
Bệnh tiền đình ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh tiền đình ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh tiền đình ở mèo là gì? Bạn có thể hơi lo lắng khi thấy mèo đột nhiên mất thăng bằng, ngã và không thể đứng bình thường. Ngay phút trước chú mèo hoàn toàn bình thường và vui vẻ, ngay sau đó bạn có thể thấy rằng nó gặp khó khăn khi đứng trên bốn chân. Trong trường hợp này, mèo gặp khó khăn khi di chuyển có thể là do một vấn đề gọi là bệnh tiền đình.
Bệnh FIP ở mèo là gì: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Bệnh FIP ở mèo là gì: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm phúc mạc truyền nhiễm ở mèo (FIP) là một bệnh truyền nhiễm do virus ở mèo. Mặc dù hầu hết những con mèo bị nhiễm Feline Corona Virus (FCoV) không mắc phải bệnh FIP ở mèo (trung bình 10% được chẩn đoán mắc FIP), những con mèo có khả năng miễn dịch suy yếu và gặp các triệu chứng FIP có thể không may mắc phải căn bệnh này. Hầu hết những người nuôi mèo đều đã nghe nói về căn bệnh này ít nhất một lần trong đời. Sau đây cùng tìm hiểu về căn bệnh này, căn bệnh đe dọa đến tính mạng của những chú mèo và khiến chúng ta vô cùng lo lắng.
Viêm dạ dày ruột ở mèo: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo mô tả tình trạng viêm trong đường tiêu hóa và là một vấn đề rất phổ biến ở mèo. Các triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi con mèo. Mặc dù là căn bệnh thường xuất hiện bởi chế độ ăn của mèo nhưng cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có thể điều trị một cách đúng đắn nhất. Có nhiều nguyên nhân có thể gây viêm dạ dày ruột, chẳng hạn như nhiễm trùng do vi khuẩn, thay đổi chế độ ăn uống, ký sinh trùng, độc tố và bệnh thận.
Đau bụng ở mèo: Tại sao mèo bị đau bụng?

Đau bụng ở mèo: Tại sao mèo bị đau bụng?

Đau bụng, một vấn đề rất phổ biến ở mèo, có thể xảy ra ở mèo cũng như ở người vì nhiều lý do. Hầu hết mọi người cảm thấy khó khăn để biết khi nào mèo bị đau hoặc bị đau. Trên thực tế, ngay cả khi mèo không thể nói về nỗi đau của mình, chúng vẫn có thể biểu hiện rằng mình có vấn đề với một số hành vi nhất định. Ví dụ, chúng cư xử không theo thói quen và khác thường… Vậy triệu chứng và nguyên nhân gây đau bụng ở mèo là gì? Nguyên nhân gây đau bụng ở mèo? Sau đây hãy cùng tìm hiểu.