Giống Mèo

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhị thể Tuxedo

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo nhị thể Tuxedo

Tuxedo, một giống mèo rất lâu đời, được gọi với tên này nhờ vào ngoại hình của chúng có 2 màu (nhị thể). Mèo Tuxedo nổi bật với hai màu đen trắng được mệnh danh là biểu tượng của giới quý tộc ở nhiều quốc gia và là loài đặc biệt nhất trong số các giống mèo lai. Mèo tuxedo, một trong những giống mèo phổ biến nhất ở châu u, thông minh hơn 200% so với các giống mèo khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Snowshoe

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Snowshoe

Mèo Snowshoe, có một số đặc điểm hiếm nhất của mèo Xiêm và mèo lông ngắn Mỹ, là những người bạn trung thành. Là một giống mèo độc đáo và xinh đẹp, Snowshoe có thân hình đầy đặn hơn, không giống như những người anh em họ Xiêm của chúng, với những đặc điểm tính cách và thân hình lực lưỡng. Snowshoe, một giống mèo có kích thước trung bình, khỏe mạnh về mặt di truyền và sống lâu, đang được nhiều người đam mê mèo chú ý vì vẻ đẹp độc đáo của chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Laperm

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Laperm

Laperm, được phân loại là cả mèo lông dài và mèo lông ngắn, nhìn chung là những con mèo có tính cách rất tình cảm, có thể có nhiều màu sắc và kiểu dáng với bộ lông xoăn, là kết quả của sự đột biến tự nhiên. Laperm, một giống mèo cỡ trung bình, có cấu trúc cơ thể cân đối. Chúng trưởng thành hoàn toàn sau hai đến ba năm. Sự thân thiện với trẻ em và các vật nuôi khác, cũng như tình yêu đối với chủ nhân, đây là một chú mèo có thể được những ai muốn nhận nuôi thú cưng quan tâm.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Manx

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Manx

Mèo Manx có thân hình với đầu tròn với vẻ ngoài nghiêm nghị, miệng tròn và đôi má nổi bật. Chúng là giống mèo có cơ thể lực lưỡng và chân ngắn. Manx, còn được gọi là "mèo không có đuôi", có cấu trúc đuôi kém phát triển do rối loạn di truyền. Mèo Manx, mà chúng ta có thể gọi là gần như không có đuôi, được biết đến với bản tính năng động, thân thiện và đặc biệt là rất thích nước.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mau Ai Cập

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mau Ai Cập

Mau Ai Cập là giống mèo được thuần hóa tự nhiên duy nhất trong họ mèo đốm. Mèo Mau Ai Cập có kích thước trung bình, cơ bắp phát triển tốt và gây ấn tượng về một con mèo cân đối. Mặc dù có cấu trúc cơ thể cân đối và nhỏ gọn nhưng chúng rất năng động và có mức độ hoạt động cao. Mèo Mau Ai Cập không gây khó khăn cho chủ nhân khi chăm sóc. Chúng có trí thông minh cao và cực kỳ tình cảm với chủ nhân.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ocicat

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ocicat

Mặc dù Ocicat trông giống mèo hoang với cấu trúc lông đốm, nhưng nó là loài mèo nhà không có DNA hoang dã. Với bộ lông đốm, chúng trông giống một con báo con. Đây là một giống mèo nổi lên nhờ sự giao phối của mèo Xiêm và mèo Abyssinian. Giống mèo này có ngoại hình giống mèo năng động, rắn chắc và cơ bắp, duyên dáng và cực kỳ nhanh nhẹn. Cơ thể và bộ ngực đầy đặn khiến chúng trông đầy sức sống. Chú mèo Ocicat mạnh mẽ và lực lưỡng này thu hút sự chú ý với vẻ ngoài “hoang dã”, đặc biệt là với những đốm trên lông.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ragamuffin

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ragamuffin

Ragamuffin, một trong những giống mèo gần gũi nhất với con người, nổi tiếng với bản tính ngoan ngoãn, thân thiện và dễ thương. Ragamuffin có cấu trúc xương chắc chắn và thân hình to lớn, là tượng đài của sự ngọt ngào với đôi mắt to đầy biểu cảm. Mặc dù là giống mèo mới nhưng đã được công nhận và yêu thích trong thời gian ngắn, ngày càng phổ biến và đến với gia đình chúng ta.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Selkirk Rex

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Selkirk Rex

Selkirk Rex, giống mèo nổi tiếng với bộ lông xoăn, mang đến nhiều sự ngưỡng mộ với vẻ ngoài giống quả bóng lông. Bộ lông của chúng vừa mềm vừa xoăn, gần như khiến người ta mê mẩn. Selkirk Rex, một giống mèo rất phổ biến trên toàn thế giới với sự tận tâm và tình cảm với con người, thích nghi với điều kiện ở nhà trong thời gian ngắn với trí thông minh cao và trở thành một người bạn tuyệt vời.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Singapura

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Singapura

Được biết đến là giống mèo nhỏ nhất thế giới, Singapura nổi bật với vẻ ngoài độc đáo và không giống bất kỳ giống mèo nào khác. Chúng thu hút sự chú ý với tính cách tình cảm, đôi mắt to tròn, ánh nhìn thân thiện, đôi tai to, dựng đứng và thân hình nhỏ. Chú mèo này với bộ lông mịn màng không gây khó khăn gì cho bạn vì nó không cần chăm sóc nhiều. Singapura là người bạn cùng nhà tuyệt vời, hình thành mối quan hệ bền chặt với chủ nhân và luôn trung thành với họ.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Somali

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Somali

Mèo Somali là giống mèo có kích thước từ trung bình đến lớn, có cấu trúc cơ bắp rắn chắc và là giống mèo cực kỳ nhanh nhẹn, tò mò và có tính năng động cao. Mèo Somali nằm trong nhóm mèo dễ huấn luyện, có lòng trung thành với chủ và có trí thông minh cao. Mèo Somali là giống mèo cân đối và khỏe mạnh, có vẻ ngoài nổi bật với bộ lông dài, đôi mắt to và đôi tai rộng mở. Thích hợp cho cuộc sống gia đình, mèo Somali là giống mèo lý tưởng cho những người lần đầu nuôi mèo.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo lông ngắn phương Đông

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo lông ngắn phương Đông

Oriental Shorthair, trông vừa dễ thương vừa thú vị với đôi tai to, là một giống mèo rất thanh lịch và mảnh mai. Oriental Shorthair, có tính cách tình cảm bên cạnh vẻ ngoài tuyệt vời, là một người bạn đồng hành tuyệt vời và không khó chăm sóc. Năng động, mạnh mẽ, thể thao, máu nóng, mèo lông ngắn phương Đông quý phái này thu hút sự chú ý của mọi người bằng màu sắc và hoa văn lông thú vị.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Pixie Bob

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Pixie Bob

Pixie Bob thoạt nhìn giống như một con hổ hoang dã, lại có tính cách rất tình cảm, trái ngược với vẻ ngoài. Thu hút sự chú ý bằng đôi chân thú vị, chiếc đuôi gần như không tồn tại, kiểu lông hoàn hảo và nét mặt dễ thương, Pixie Bob là một chú mèo cưng xuất sắc với những đặc điểm tính cách của nó. Pixie Bob, người không bao giờ rời xa bạn, thích vui chơi và được dắt dạo xung quanh, có thể là người bạn tốt nhất trong gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Tonkinese

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Tonkinese

Mèo Tonkinese là giống mèo mang di sản Xiêm và Miến Điện và có những đặc điểm thể chất tốt nhất của cả hai giống. Mèo Tonkinese rất thân thiện và có tính khí tốt, chúng là những người bạn đồng hành trung thành và là mèo nhà lý tưởng. Chúng có thân hình vạm vỡ, đuôi và tai dựng đứng và đôi mắt to. Ngoài vẻ ngoài, chúng còn chiếm một vị trí trong số những giống mèo được nhiều người yêu mèo quan tâm nhờ mức độ hoạt động cao.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Tortoiseshell

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Tortoiseshell

Mèo Tortoiseshell, hay còn gọi là mèo đồi mồi, mèo vá, hay mèo mai rùa, được đặt tên theo màu sắc phức tạp của chúng. Mèo mai rùa có màu đen pha trộn giữa các màu nâu sẫm, đỏ sẫm và cam, thực ra không phải là một giống mèo. Thuật ngữ “tortie” dùng để chỉ bộ lông của chúng. Chúng là những con mèo thông minh và vui tươi với mức độ hoạt động cao. Tuy nhiên, mèo Tortoiseshell cũng rất độc lập.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Toyger

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Toyger

Giống như một chú hổ con, Toyger là một giống mèo cỡ trung bình, cơ bắp với thân hình dài, xương chắc khỏe, vai cao và khuôn mặt hình trái tim ngược. Với kiểu lông đặc biệt của mình, Toygers có các sọc dọc hình tròn, sáng màu trên bộ lông màu nâu cam nhạt. Thân hình cường tráng cùng với khí chất tự tin, quý phái và mạnh mẽ của một con mèo hoang. Tính cách thân thiện và vui tươi của chúng khiến chúng trở thành một con mèo nhà thân thiện.