Tin Tức Về Mèo

Catnip là gì? Làm thế nào để sử dụng bạc hà mèo?

Catnip là gì? Làm thế nào để sử dụng bạc hà mèo?

Catnip là gì, một trong những thứ khiến mèo mê mẩn, và nó có tác dụng gì? Trước hết, catnip hay còn gọi là bạc hà mèo là một sản phẩm mà mèo yêu thích; may mắn là nó không chứa bất kỳ chất nào có hại cho chúng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho mèo mà không cần lo lắng, tuy nhiên không nên quá nhiều. Bởi vì cái gì thừa cũng không tốt! Nếu mèo dùng quá liều catnip, chúng có thể buồn nôn, khó chịu và nôn sau đó. Bạc hà có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thú cưng nào hoặc trên mạng, sẽ giúp cho mèo thoải mái. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu catnip là gì và tại sao nó lại khiến mèo cảm thấy thoải mái và vui vẻ như vậy.
Cách huấn luyện mèo trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Cách huấn luyện mèo trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Thời gian để chúng ta huấn luyện mèo có thể khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù phương pháp và thời gian huấn luyện khác nhau, quá trình này sẽ ngăn ngừa các rối loạn hành vi trong tương lai. Đặc điểm quan trọng nhất giúp phân biệt mèo với các vật nuôi khác là tính cách độc lập. Nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc huấn luyện mèo. Tất nhiên, khi nói về huấn luyện, mèo của bạn có thể ngồi, đứng yên, bắt tay... Tuy nhiên việc huấn luyện với mục đích chính không phải là bắt mèo làm bất cứ điều gì, mà là giúp chúng tránh những thói quen xấu có thể xảy ra. Đôi khi cần nhiều sự kiên nhẫn, thời gian và may mắn hơn phương pháp phù hợp để đạt được điều này.
Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Theo kết quả nghiên cứu, mèo có quá trình mang thai từ 63 đến 67 ngày. Là người nuôi mèo, bạn cần biết rằng khoảng thời gian này có thể ngắn hơn ở một số con mèo và dài hơn ở những con khác. Một con mèo có thể sinh 3 lần một năm và mỗi lần chúng sinh từ 2 - 5 chú mèo con. Mặc dù quá trình sinh nở của mèo hoang rất hài hòa, nhưng mèo giống có thể gặp nhiều khó khăn hơn.
Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Mèo được sinh ra với bản năng là những thợ săn tài ba. Đây là một trong những lý do tại sao mèo là vật nuôi tuyệt vời như vậy. Nếu bạn gặp rắc rối với loài gặm nhấm ở nhà, mèo của bạn sẽ đến giải cứu bạn vào thời điểm này. Chính xác là trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến 20 giống mèo bắt chuột tốt nhất. Hãy bắt đầu khám phá những loài mèo này!
Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Khi đang mang thai, bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc giới thiệu con mèo của mình với em bé mới sinh. Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng mèo và em bé có thể sống hạnh phúc trong cùng một ngôi nhà. Tất nhiên, để điều này kéo dài, bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và chuẩn bị một số thứ. Khi bạn chuẩn bị nhà cho em bé mới chào đời, bạn cũng cần chuẩn bị cho chú mèo của mình những thay đổi sắp tới. Bạn làm điều này càng sớm thì càng tốt. Chuẩn bị sớm sẽ giúp cả gia đình sống hòa thuận với nhau và giúp mèo tránh xa căng thẳng cũng như các hành vi không mong muốn. Vậy, bạn nên làm gì để giới thiệu em bé với mèo? Dưới đây là những lời khuyên để giữ an toàn cho em bé và mèo…
Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Nếu bạn là một người nuôi mèo, bạn có thể thắc mắc về lịch sử của chúng và chúng đến từ đâu. Bạn có biết những chú mèo mà bạn chơi cùng ở nhà, người bạn thân nhất mà bạn yêu quý và chơi đùa, thực sự đến từ đâu và chúng đã tiến hóa như thế nào không? Nhiều người không biết về nguồn gốc của mèo. Điều này có thể lý giải cho hành vi của mèo, nhưng bạn không có thông tin chính xác! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về ​​lịch sử sâu xa của loài mèo và quá trình tiến hóa của chúng từ một loài hoang dã.
Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Bạn có thể thực sự yêu những chú mèo của mình, nhưng đôi khi bạn có thể hơi khó chịu vì chúng phản ứng thái quá và đeo bám. Trong khi bạn đang bận rộn với công việc gia đình hoặc làm báo cáo vào phút cuối trên máy tính, mèo cưng của bạn có thể làm gián đoạn. Bạn có thể thực sự khó chịu vì mèo muốn theo dõi bạn và tham gia vào mọi việc bạn làm. Vậy, làm cách nào để mèo cưng để lại bạn một mình? Đây là những thông tin chi tiết…
Khi nào mèo con mở mắt?

Khi nào mèo con mở mắt?

Tai của chúng áp sát vào đầu và mí mắt của mèo con cũng nhắm chặt. Mèo con sau 3 tháng phát triển trong bụng mẹ đã nhắm mắt. Nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy một chú mèo con sơ sinh trước đây, bạn sẽ nhận ra rằng nó trông rất khác với một con mèo trưởng thành.
Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Có một số phương pháp để xác định giới tính của mèo con mới sinh. Tuy nhiên, việc xác định giới tính của mèo con có thể khó hơn một chút so với mèo trưởng thành do cơ quan sinh dục chưa phát triển đầy đủ. Mặc dù chỉ cần nhìn vào đuôi để biết giới tính của mèo đực và mèo cái, nhưng có thể mất thời gian để với một số giống mèo. Vậy, khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?
13 điều mèo ghét!

13 điều mèo ghét!

Bạn không muốn biết trạng thái cảm xúc của mèo, những gì nó thích và không thích? Nói chung, bạn có thể thấy rằng mèo phản ứng với một số hành vi, đồ vật và sự kiện nhất định. Nếu bạn muốn tìm hiểu những thứ này là gì, những gì mèo thích hoặc không thích nói chung, thì bạn đang ở đúng nơi.
Tại sao mèo có mùi? Làm thế nào để ngăn chặn?

Tại sao mèo có mùi? Làm thế nào để ngăn chặn?

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao mèo bốc mùi, lông mèo có mùi, thì bạn không đơn độc. Vấn đề chúng ta thường nghe nói đến về mùi ở mèo là do da, miệng hoặc bản thân mèo có mùi vì một lý do nào đó. Ngoài ra, mùi phân mèo cũng có thể là một phần của vấn đề này. Mặc dù nó không phải là một trường hợp phổ biến, nhưng nguyên nhân của những vấn đề này có thể được tìm hiểu và giải quyết trong một thời gian ngắn. Vì vậy, trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi hôi ở mèo và trả lời câu hỏi làm thế nào để phòng tránh.
Mèo mang thai sớm nhất là khi nào?

Mèo mang thai sớm nhất là khi nào?

Câu trả lời cho những câu hỏi như mèo mang thai sớm nhất khi nào hoặc bao nhiêu tháng tuổi là rất quan trọng đối với những người nuôi mèo con. Vì các bác sĩ thú y không khuyến cáo mèo cái mang thai trong lần động dục đầu tiên. Tuy nhiên, đối với những người muốn triệt sản mèo, việc mang thai sớm có thể gây khó khăn cho cả mèo và chính bạn. Vì vậy, cần phải chú ý đến những vấn đề này, có liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe. Vì mèo có thể mang thai khi còn rất nhỏ.
Mèo mang thai bao nhiêu ngày sau khi giao phối?

Mèo mang thai bao nhiêu ngày sau khi giao phối?

Mèo sinh con giống như con người. Một trong những khoảnh khắc đặc biệt mà chủ nhân của chúng sẽ chứng kiến ​​là khi thú cưng của mình có gia đình. Đó là lý do tại sao nhiều người ủng hộ mèo của họ giao phối để xây dựng một tổ ấm. Tuy nhiên, nhiều câu hỏi về chủ đề này có thể khiến họ bối rối. Ví dụ; Mèo mang thai bao nhiêu ngày sau khi giao phối? Câu trả lời này là rất quan trọng. Vì thời gian mang thai của mèo khá ngắn. Để giai đoạn này trôi qua một cách tốt nhất, mèo mang thai cần được chăm sóc thật tốt.
Làm thế nào để mèo làm quen với cát vệ sinh?

Làm thế nào để mèo làm quen với cát vệ sinh?

Những câu hỏi như làm thế nào để mèo quen với khay cát, tại sao mèo đi bậy và phải làm gì để ngăn mùi của mèo.. bất kỳ ai đều gặp phải nếu có ý định nhận nuôi một con mèo. Bạn cần mua một số đồ dùng để đáp ứng nhu cầu của mèo ngay khi nhận nuôi thú cưng mới. Những đồ vật này bao gồm cát vệ sinh cho mèo và khay đựng cát vệ sinh. Để tạo ra một môi trường sạch sẽ và lành mạnh, trước tiên con mèo phải làm quen với cát, nhưng có thể bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu. Dưới đây là các phương pháp giúp mèo làm quen với cát, đây là bước đầu tiên trong quá trình huấn luyện mèo đi vệ sinh tốt nhất…
Mèo có hiểu những gì chúng ta nói không?

Mèo có hiểu những gì chúng ta nói không?

Sống với mèo đôi khi có thể giống như một cuộc phiêu lưu bí ẩn. Chúng ta nói chuyện với chúng, vui chơi và ngủ với mèo. Tuy nhiên, chúng ta lại không biết mèo đang nghĩ gì và chúng ta không thể chắc chắn rằng mèo hiểu mình. Tại một số thời điểm, khi chúng ta đang nói chuyện với chúng, mèo nhìn chằm chằm vào chúng ta đến nỗi chúng ta có thể nghi ngờ rằng chúng có hiểu lời nói hay không. Nếu bạn đang thắc mắc mèo nghe thấy gì khi chúng ta nói chuyện, thì chúng tôi muốn chỉ ra rằng bạn không đơn độc. Hãy xem, về mặt khoa học, mèo có hiểu những gì chúng ta nói hay chúng nghe thấy gì khi chúng ta nói không?