Tin Tức Về Mèo

Cách chăm sóc móng chân mèo

Cách chăm sóc móng chân mèo

Nếu muốn móng mèo luôn khỏe mạnh, trước tiên bạn nên tìm hiểu về cách chăm sóc móng chân mèo. Để làm được điều này, có thể bạn cần học cách cắt móng. Quá trình chăm sóc móng ở mèo có thể dễ hay khó tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Do mèo rất dễ bị căng thẳng, nên điều quan trọng ở đây là cần thực hiện một cách nhẹ nhàng để chúng không lo lắng.
Những lợi ích của taurine cho mèo và chó là gì?

Những lợi ích của taurine cho mèo và chó là gì?

Lợi ích của taurine cho chó và mèo là rất nhiều. Để đạt được cũng rất dễ dàng, chỉ cần thêm taurine vào chế độ ăn của chúng là đủ. Có một số thực phẩm khác nhau, bao gồm trứng, cá và thậm chí một số loại thịt. Một số nguồn bổ sung taurine cho chó và mèo rất phong phú về số lượng. Tất nhiên, cũng có những sản phẩm thức ăn cho vật nuôi chứa taurine. Nhưng trước tiên bạn nên biết thú cưng của mình cần bao nhiêu taurine. Nếu có tình trạng thiếu hụt, bạn nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y.
Lợi ích của cỏ mèo là gì?

Lợi ích của cỏ mèo là gì?

Bạn có biết rằng mèo yêu cỏ? Lợi ích của cỏ mèo là gì? Hơn nữa, thậm chí một số người còn trồng những bãi cỏ đặc biệt cho riêng chúng. Nếu bạn mới nghe nói về điều này, đừng lo lắng. Sau một thời gian ngắn làm quen với cỏ mèo, bạn có thể mua hạt giống và trồng tại nhà. Vì cỏ mèo là loại cây mà mèo có thể vui chơi cùng hay thậm chí là ăn.
8 lý do tại sao nên nuôi mèo già

8 lý do tại sao nên nuôi mèo già

Bạn nghĩ sao về việc nhận nuôi mèo già? Hay bạn chưa bao giờ nghĩ về nó? Đừng lo lắng, bởi vì có rất người cùng suy nghĩ như vậy. Khi nói đến việc nuôi một con mèo, mèo con và sau đó là mèo trưởng thành được nghĩ đến nhiều nhất. Nhưng điều quan trọng ở đây là những khó khăn trong việc chăm sóc mèo con. Bởi sau khi nhận nuôi, nhiều người thậm chí có thể bỏ cuộc vì chưa có kinh nghiệm. Vì lý do này, lời khuyên của chúng tôi, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm, là cân nhắc tại sao nên nuôi mèo già.
Mẹo chăm sóc lông mèo đẹp

Mẹo chăm sóc lông mèo đẹp

Mẹo chăm sóc lông mèo đẹp là gì? Có một số cách đơn giản bạn có thể làm để giữ cho bộ lông của mèo luôn sáng bóng và khỏe mạnh. Chải lông hàng ngày, lựa chọn thức ăn phù hợp là một vài gợi ý. Mặt khác, bạn nên đảm bảo kiểm soát được các yếu tố có thể gây hại cho mèo.
10 gợi ý để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo

10 gợi ý để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo

Các vấn đề về da ở mèo không may là tương đối phổ biến. Da khô, bong tróc và xỉn màu có vẻ như là một vấn đề nhỏ nhưng nó có thể ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của mèo. Ngứa, kích ứng và hình thành vết thương trên da do ngứa, viêm và các vấn đề sức khỏe khác nhau có thể xảy ra trong nhiều trường hợp. Vì lý do này, chúng tôi ở đây với những đề xuất để cải thiện sức khỏe da và lông ở mèo.
Có nên triệt sản mèo không?

Có nên triệt sản mèo không?

Có nên triệt sản mèo không, đó là một câu hỏi mà rất nhiều người thắc mắc! Mặc dù việc nuôi một con mèo rất thú vị, nhưng sẽ có rất nhiều mối bận tâm và câu hỏi về sức khỏe của mèo mà bạn không được giải đáp. May mắn thay, các nghiên cứu và những con mèo đã trải qua cuộc phẫu thuật có số lượng khá cao. Nhìn vào kết quả, người ta nói rằng thủ thuật triệt sản dễ dàng và thường không gây đau đớn. Nhiều lợi ích có thể thấy được sau thủ thuật cũng là một tin tốt cho những người nuôi mèo. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý rằng có một số thay đổi cần thiết đối với mèo đã triệt sản. Đặc biệt, có những điểm quan trọng cần được xem xét về chế độ dinh dưỡng.
Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là gì?

Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là gì?

Lợi ích của việc vui chơi đối với mèo là rất nhiều. Cả chúng ta và những người bạn chân mèo đều nhận lại được nhiều lợi ích trong những khoảnh khắc vui chơi. Vui chơi là khoảng thời gian giúp chúng ta thư giãn. Còn mèo thì sao? Sau đây hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của mèo khi vui chơi.
Những sự thật thú vị về bàn chân mèo

Những sự thật thú vị về bàn chân mèo

Mèo được biết đến với đôi tai biểu cảm, lưỡi và chiếc đuôi ngoe nguẩy, nhưng bàn chân của mèo có lẽ là đặc điểm độc đáo nhất của chúng. Chúng có thể cào bên trái, bên phải, và các chùm lông giữa các miếng đệm chân có nhiều chức năng khác nhau. Dưới đây là một số sự thật về bàn chân mèo, từ hình dáng đến cách chúng được sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.
Ngủ với mèo có tốt cho sức khỏe không?

Ngủ với mèo có tốt cho sức khỏe không?

Việc nuôi mèo đồng nghĩa với việc chịu trách nhiệm với chúng, dành thời gian để chăm sóc chúng. Tuy nhiên, mỗi người nuôi mèo lại có những quy định và nguyên tắc khác nhau. Một số người ngủ trong phòng riêng của họ và những con mèo nằm trên đệm và góc riêng của chúng. Nhưng một số người lại cho mèo ngủ chung ngủ trên giường. Vậy, ngủ với một con mèo có lợi hay có hại?
Triệu chứng và cách điều trị dị ứng mèo

Triệu chứng và cách điều trị dị ứng mèo

Dị ứng mèo là loại dị ứng phổ biến nhất do động vật, mắc phải ở khoảng 1/5 người lớn. Tuy nhiên, nhiều người không biết về chứng dị ứng này bởi vì các triệu chứng dị ứng với mèo thường bị nhầm lẫn với các vấn đề sức khỏe khác. Nếu bạn nghi ngờ mình bị dị ứng, tất nhiên giải pháp hiệu quả nhất là tránh xa mèo. Nhưng có nhiều cách khác để kiểm soát tình trạng dị ứng với mèo.
Ảnh hưởng của việc hút thuốc đối với vật nuôi

Ảnh hưởng của việc hút thuốc đối với vật nuôi

Ảnh hưởng của việc hút thuốc đối với vật nuôi là khá lớn. Hành vi này ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống cũng như sức khỏe của chúng. Nó cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh và có thể khiến mèo tử vong. Hút thuốc có hại cho con người cũng như chim, mèo và chó. Khi bạn hút thuốc gần vật nuôi, chúng sẽ tiếp xúc với khói độc do hút thuốc thụ động. Đó là lý do tại sao bạn không nên hút thuốc xung quanh nhà. Ảnh hưởng của việc hút thuốc đối với vật nuôi có thể xảy ra trong thời gian ngắn hoặc dài hạn. Do đó, bạn nên thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn chúng tiếp xúc với khói thuốc theo bất kỳ cách nào. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn chi tiết những điều bạn cần làm.