Chó

Chẩn đoán và điều trị bệnh Ehrlichiosis ở chó

Chẩn đoán và điều trị bệnh Ehrlichiosis ở chó

Bệnh Ehrlichiosis ở chó là bệnh lây truyền sang chó qua bọ ve. Các sinh vật này theo tấn công các tế bào bạch cầu của chó và có thể gây ra các triệu chứng như sốt, sưng hạch, chảy máu và các vấn đề về thần kinh. Bệnh Ehrlichiosis lây nhiễm cho chó theo ba giai đoạn: cấp tính, cận lâm sàng và mãn tính. Chó chăn cừu Đức đặc biệt dễ mắc bệnh ehrlichiosis mãn tính. Bác sĩ thú y sẽ chẩn đoán bệnh ehrlichiosis bằng cách thực hiện nhiều xét nghiệm khác nhau và đề xuất kế hoạch điều trị thích hợp. Sự thành công của quá trình điều trị và tiên lượng phụ thuộc vào giai đoạn của bệnh.
19 mẹo cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của chó cưng

19 mẹo cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp của chó cưng

Da và lông của chó rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của chúng. Nó phải mềm, mượt và không bị bong tróc hoặc đỏ. Da và lông cũng không được có mùi và kích ứng rõ ràng. Nếu bạn lo lắng về sức khỏe làn da của chó, chúng tôi ở đây với 19 gợi ý giúp cải thiện sức khỏe và vẻ đẹp bên ngoài của chó nhằm giải quyết và ngăn ngừa nhiều vấn đề. Làn da sạch sẽ và được chăm sóc tốt cũng như bộ lông bóng mượt sẽ khiến bạn hạnh phúc. Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, bộ lông sạch và sáng bóng cũng sẽ tiếp thêm năng lượng cho chú chó của bạn.
Ứng phó khẩn cấp khi bị chó bị hạ thân nhiệt

Ứng phó khẩn cấp khi bị chó bị hạ thân nhiệt

Lang thang trong tuyết hoặc đi bộ đường dài tiếp xúc với thời tiết lạnh kéo dài hoặc nước đóng băng có thể khiến chó bị hạ thân nhiệt. Hạ thân nhiệt xảy ra khi cơ thể chó của bạn mất nhiệt nhanh hơn mức nó có thể tạo ra. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài, cơ thể chó sẽ bắt đầu sử dụng hết năng lượng dự trữ, cuối cùng dẫn đến mất khả năng duy trì nhiệt độ cơ thể. Thời tiết lạnh không phải là lý do duy nhất khiến chó bị hạ thân nhiệt. Các bệnh nội tiết, chuyển hóa và tim tiềm ẩn có thể dẫn đến mất khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Sốc, huyết áp thấp và mất nhiệt độ cơ thể khi gây mê cũng có thể gây hạ thân nhiệt.
Chó nên uống bao nhiêu nước?

Chó nên uống bao nhiêu nước?

Nước có tầm quan trọng rất lớn đối với thực vật, động vật và con người. Vì vậy, có thể nói mọi sinh vật đều cần nước. Tuy nhiên, lượng nước cũng là một yếu tố cần được quan tâm, không nên quá nhiều hay quá ít. Có một số câu hỏi quan trọng bạn nên tự hỏi mình trước khi cho chó uống nước. Đầu tiên, nên đưa ra câu trả lời cho câu hỏi chó nên uống bao nhiêu nước. Vì nước, dinh dưỡng và sức khỏe gắn liền với nhau nên chúng ta muốn biết lượng nước mà chó nên uống. Mặc dù các chuyên gia có thể cho chúng ta biết một lượng nước nhất định nhưng lượng nước cho mỗi chú chó lại khác nhau.
Tại sao chó hắt hơi?

Tại sao chó hắt hơi?

Hắt hơi ở chó có thể là bình thường, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể thắc mắc liệu hắt hơi quá mức có phải là điều đáng lo ngại hay không. Có nhiều lý do khiến chó hắt hơi. Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
Tại sao chó ăn cỏ?

Tại sao chó ăn cỏ?

Chó ăn cỏ vì nhiều lý do. Một số trong số này là tâm lý, một số là thể chất. Điều quan trọng là phải xác định lý do tại sao chó ăn cỏ trước khi cố gắng ngăn cản nó. Bạn cũng có thể muốn xem xét sức khỏe của chú chó của bạn. Trong một số trường hợp, cỏ có thể gây hại cho hệ tiêu hóa của chó. Vì vậy, tốt nhất nên tránh để chó ăn cỏ nếu có thể.
Những điều cần biết khi nhận nuôi chó con

Những điều cần biết khi nhận nuôi chó con

Những điều cần biết trước khi nhận nuôi chó con là điều hết sức quan trọng. Bởi vì sức khỏe, sự bình yên và hạnh phúc của thành viên mới trong gia đình và các thành viên khác trong gia đình đều có liên quan. Nếu có, đặc biệt là trẻ em nên được học hỏi về cách đối xử với chó. Ngoài ra, cần chú ý đến việc tiêm phòng cho chó con. Bên cạnh đó, cần đảm bảo rằng bạn có đủ thời gian và không gian cho việc này.
16 loại bệnh thường gặp nhất ở chó

16 loại bệnh thường gặp nhất ở chó

Khi nói đến những loại bệnh thường gặp nhất ở chó, chúng ta có một danh sách dài. Thật không may, giống như con người, chó dễ mắc bệnh. Hầu hết các bệnh này lây lan chủ yếu qua tiếp xúc. Những vết loét hở là một cách phổ biến khác tăng nguy cơ mắc các bệnh này. Vắc-xin chỉ có tác dụng chống lại một số tình trạng nhất định. Vì vậy, nếu nghi ngờ có vấn đề về sức khỏe, đưa chó đến bác sĩ thú y là lựa chọn tốt nhất.
Bệnh túi mật ở chó

Bệnh túi mật ở chó

Nằm giữa các thùy gan, túi mật là một cơ quan nhỏ giúp tiêu hóa trong cơ thể con người và một số động vật. Mặc dù cơ quan này thường hoạt động lặng lẽ bên cạnh gan nhưng các bệnh túi mật ở chó có thể phát triển gây ảnh hưởng tiêu cực đến thú cưng. Nếu túi mật không hoạt động bình thường, mật có thể tích tụ, túi mật có thể bị vỡ hoặc các vấn đề nghiêm trọng khác có thể xảy ra. Nếu các vấn đề về túi mật không được giải quyết kịp thời, chó có thể bị bệnh nặng và căn bệnh này có thể khiến chúng tử vong. Vì vậy, điều quan trọng là những người nuôi chó phải có hiểu biết cơ bản về những mối lo ngại tiềm ẩn này và biết bạn có thể làm gì để giúp đỡ.
Nhiễm trùng tai ở chó

Nhiễm trùng tai ở chó

Viêm tai và nhiễm trùng ở chó có thể gây ngứa và đau dữ dội và cần được điều trị thú y. Các triệu chứng, bao gồm đỏ tai, thường được phát hiện sớm khi bị nhiễm trùng. Chó bị ngứa hoặc đau tai thường sẽ lắc đầu hoặc gãi tai. Nhiễm trùng có thể do sự phát triển quá mức của vi khuẩn hoặc nấm do một số yếu tố kích hoạt và việc xác định nguyên nhân là cần thiết để điều trị hiệu quả.
Những cách giúp chó con vui vẻ

Những cách giúp chó con vui vẻ

Việc nhận nuôi một chú chó con là một trải nghiệm tuyệt vời cho cả gia đình. Chó con có những nhu cầu riêng biệt và việc đảm bảo đáp ứng những nhu cầu này có thể hình thành một tương lai hạnh phúc, khỏe mạnh cho chú chó của bạn. Dưới đây là một số mẹo về nhứng cách giúp chó con vui vẻ và nuôi dạy một chú chó con hạnh phúc. Hạnh phúc sẽ tăng lên cùng với tình yêu và sự quan tâm. Một chú chó con khỏe mạnh đáng để bạn bỏ thêm thời gian và công sức, vì vậy hãy ghi nhớ những lời khuyên này.
Nguyên nhân và cách điều trị bệnh động kinh ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị bệnh động kinh ở chó

Bệnh động kinh ở chó là một trong những rối loạn thần kinh phổ biến nhất. Người ta ước tính nó ảnh hưởng đến khoảng 0,75% số chó. Thuật ngữ động kinh dùng để chỉ một căn bệnh đặc trưng bởi sự xuất hiện của các cơn động kinh tái phát do sự bất thường trong não. Bệnh động kinh ở chó có thể do di truyền, do các vấn đề về cấu trúc trong não (động kinh cấu trúc) hoặc do nguyên nhân không xác định (động kinh vô căn). Việc xác định phác đồ điều trị thích hợp cho bệnh động kinh ở chó phụ thuộc vào việc chẩn đoán chính xác loại động kinh và nguyên nhân, chỉ khi đó mới có thể xác định được các lựa chọn điều trị thích hợp.
Trò chơi thú vị với chó con

Trò chơi thú vị với chó con

Mắc kẹt ở nhà có thể gây nhàm chán cho cả bạn và chú chó con. Nhưng bạn có thể giúp chú chó của mình một số sự kích thích về tinh thần và thể chất bằng cách chơi những trò chơi thú vị với chó con. Dưới đây là một số ý tưởng về các trò chơi và hoạt động thú vị để chơi với chú chó con khi ở nhà.
Nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị viêm âm đạo ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị sản giật ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị sản giật ở chó

Sản giật ở chó là tình trạng nồng độ canxi trong máu giảm xuống đe dọa tính mạng, thường ảnh hưởng đến chó mẹ mới sinh khi chó con được 1 – 4 tuần tuổi. Sản giật hay còn gọi là tetany sau sinh, sốt sữa hoặc hạ canxi máu, có thể gây kích động, run cơ, co giật và thậm chí tử vong nếu không được điều trị kịp thời. Mặc dù chứng sản giật tương đối hiếm gặp nhưng điều quan trọng là bạn phải biết các dấu hiệu và triệu chứng nếu bạn nuôi chó cái để nhân giống, đặc biệt nếu chó của bạn là giống nhỏ hoặc đã sinh nhiều chó con.