Chó

Tại sao chó liếm bàn chân của mình?

Tại sao chó liếm bàn chân của mình?

Chó liếm bàn chân của chính mình vì đó là một hoạt động nhẹ nhàng. Đó cũng là một cách tốt để chúng loại bỏ bụi bẩn và vi trùng. Chó cũng có các tuyến trên bàn chân tạo ra mùi hương đặc biệt. Điều này giúp những chú chó giao tiếp với nhau. Mặc dù đây có vẻ như là một chi tiết nhỏ nhưng có thể bạn cần chú ý do hành vi này có thể có một lý do nghiêm trọng như vấn đề sức khỏe. Vì vậy, điều quan trọng là phải quan sát con chó của bạn khi tìm câu trả lời cho câu hỏi tại sao chó lại liếm chân.
Hành vi ngoan ngoãn của chó – Cách nhận biết

Hành vi ngoan ngoãn của chó – Cách nhận biết

Hành vi ngoan ngoãn của chó không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận ra. Một số con chó nhút nhát khi gặp những người mới và thậm chí có thể chảy nước tiểu. Điều quan trọng là phải hiểu lý do của hành vi này và biết phải làm gì để đáp lại hành vi đó. Một số hành vi ngoan ngoãn của chó là phản ứng bản năng trước một tình huống. Trong những trường hợp khác, đó là nỗ lực thể hiện rằng chúng không phải là mối đe dọa. Mặc dù điều này có vẻ là một điều tốt, nhưng nếu bạn là người nuôi chó, điều quan trọng là bạn phải biết cách nhận biết những hành vi của chúng.
Ngộ độc sô cô la ở chó

Ngộ độc sô cô la ở chó

Ngộ độc sô cô la ở chó rất phổ biến vì món ăn này có rất nhiều trong nhà của bất kỳ ai. Bất kỳ con chó nào thích đồ ngọt đều có nguy cơ gặp nguy hiểm nếu có sô cô la ở xung quanh, nhưng chó con ăn sô cô la thường xuyên hơn do bản tính tò mò của chúng. Sô cô la rất nguy hiểm cho chó vì nó có thể làm tổn thương hệ thần kinh và tim mạch của chúng. Tìm hiểu các triệu chứng ngộ độc sô cô la ở chó và phải làm gì để có thể cứu sống con chó của bạn.
Nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?

Nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?

Chó có tính tò mò về thế giới và thích khám phá môi trường xung quanh bằng cách nếm, nhai và đưa đồ vật vào miệng. Chó con có thể lựa chọn vui chơi hoặc cố ăn xương, đồ chơi hoặc quả bóng, nhưng thay vào đó, chúng có thể vô tình nuốt nó hoặc bị mắc kẹt trong khí quản. Vậy nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?
Tại sao chó đuổi theo đuôi của mình?

Tại sao chó đuổi theo đuôi của mình?

Câu hỏi tại sao chó đuổi theo đuôi của mình có thể được trả lời bằng nhiều cách khác nhau. Một số người tin rằng đây là bản năng tự nhiên và phản ánh về hành vi bảo vệ. Những người khác tin rằng hành động đó chỉ đơn giản là dấu hiệu mong muốn được yêu thương của một chú chó. Dù lý do là gì thì có một điều khá rõ ràng, hành vi này không nên bỏ qua.
Phòng ngừa và điều trị bệnh Leptospirosis ở chó

Phòng ngừa và điều trị bệnh Leptospirosis ở chó

Leptospirosis ở chó là một bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn lây lan qua đường máu. Chó có thể mắc bệnh leptospirosis từ vũng nước, hồ và sông, nơi có thể chứa nước tiểu của động vật hoang dã bị nhiễm bệnh. Bệnh leptospirosis ở chó có thể là một căn bệnh nghiêm trọng, đe dọa tính mạng.
Chăm sóc răng miệng và đánh răng ở chó

Chăm sóc răng miệng và đánh răng ở chó

Điều quan trọng đối với sức khỏe thú cưng là bạn phải thực hiện chăm sóc răng miệng cho chó tốt nhất. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đánh răng thường xuyên, chế độ dinh dưỡng tốt và làm sạch răng. Bằng cách tìm hiểu các bước để chăm sóc tốt cho răng của chó, bạn sẽ có thể mang lại cho chúng cơ hội tốt nhất để có một cuộc sống hạnh phúc, khỏe mạnh. Chăm sóc răng miệng và đặc biệt là đánh răng ở chó có vẻ là một việc khó khăn.
Sốt cao ở chó và cách điều trị

Sốt cao ở chó và cách điều trị

Sốt cao ở chó được định nghĩa là nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường và có nhiều nguyên nhân. Vậy làm thế nào để biết chó của bạn có bị sốt hay không? Nguyên nhân gây sốt ở chó và cách điều trị chúng? Bạn có thể tìm ra câu trả lời cho tất cả những câu hỏi này bằng cách đọc bài viết của chúng tôi.
Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Tôi nên làm gì?

Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Tôi nên làm gì?

Tại sao chó ngủ nhiều như vậy? Chó ngủ khi cơ thể chúng bảo chúng cần ngủ. Điều này rất quan trọng đối với sự phát triển trí não, trí nhớ, khả năng học tập và hệ thống miễn dịch của chúng. Nhiều yếu tố ảnh hưởng đến thời gian ngủ của chó, từ giống chó đến tuổi tác và sức khỏe của chúng. Tuy nhiên, bạn nên theo dõi thói quen và mức độ hoạt động của chó để quan sát lý do tại sao thời gian ngủ của chúng lại thay đổi.
Thoát vị Hiatal ở chó

Thoát vị Hiatal ở chó

Thoát vị Hiatal ở chó hay còn gọi là thoát vị hoành có thể xảy ra ở bất kỳ giống chó nào, nhưng phổ biến hơn ở các giống chó đầu ngắn (mũi phẳng). Tình trạng thoát vị này diễn ra giữa thực quản và dạ dày, ảnh hưởng đến cả khoang ngực và khoang bụng và có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về hô hấp hoặc tiêu hóa. Mặc dù các trường hợp thoát vị hoành nghiêm trọng có thể phải phẫu thuật, nhưng một số con chó có thể kiểm soát được sự khó chịu do thoát vị bằng chế độ ăn và tập thể dục để đảm bảo duy trì cân nặng hợp lý.
Tại sao con chó của tôi thở khò khè? Nguyên nhân gây thở khò khè ở chó

Tại sao con chó của tôi thở khò khè? Nguyên nhân gây thở khò khè ở chó

Chó có thể thở khò khè vì vô số lý do, một số lành tính và một số nghiêm trọng hơn. Xác định nguyên nhân cơ bản là rất quan trọng để chú chó của bạn có thể được điều trị hiệu quả. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về tình trạng thở khò khè ở chó.
Cần làm gì trong 30 ngày đầu tiên nhận nuôi chó con

Cần làm gì trong 30 ngày đầu tiên nhận nuôi chó con

Việc mang về nhà một chú chó con mới là một trải nghiệm có thể thay đổi cuộc đời bạn. Nhưng đặc biệt, 30 ngày đầu tiên nhận nuôi chó con có thể là một thử thách. May mắn thay, có rất nhiều điều bạn có thể làm để giúp giai đoạn này diễn ra suôn sẻ và đặt nền móng cho một mối quan hệ hạnh phúc, lành mạnh. Đã đến lúc thiết lập một thói quen chăm sóc sức khỏe tốt, bỏ những thói quen xấu và xây dựng mối liên kết bền chặt giữa bạn và chú chó của mình. Trong giai đoạn này, hãy giữ bầu không khí yên tĩnh, hạn chế hành vi phấn khích và vui vẻ với thú cưng của mình.
Nguyên nhân và cách điều trị chứng khó tiêu ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị chứng khó tiêu ở chó

Một trong những trải nghiệm khó khăn nhất đối với hầu hết mọi người nuôi thú cưng là khi chú chó của mình gặp phải cảm giác khó chịu, đặc biệt là chứng khó tiêu ở chó. Vấn đề nằm ở chỗ cún cưng không thể truyền đạt chính xác những gì chúng đang cảm thấy. Thay vào đó, bạn phải chú ý đến thái độ và những thay đổi trong hành vi để tìm ra vấn đề, trong hầu hết các trường hợp.
Nguyên nhân và cách điều trị giảm tiểu cầu ở chó

Nguyên nhân và cách điều trị giảm tiểu cầu ở chó

Giảm tiểu cầu ở chó là tình trạng ảnh hưởng đến một số tế bào trong máu và có thể xảy ra vì nhiều lý do. Trong giảm tiểu cầu, số lượng tiểu cầu thấp. Tiểu cầu là thành phần của máu đông lại khi chấn thương xảy ra, có chức năng cầm máu. Giảm tiểu cầu làm giảm khả năng đông máu và có thể dẫn đến bầm tím tự phát hoặc chảy máu không kiểm soát. Tuy nhiên, một số con chó không có triệu chứng gì cả. Có nhiều nguyên nhân gây giảm tiểu cầu, một số nguyên nhân nghiêm trọng hơn những nguyên nhân khác và tình trạng này có thể từ nhẹ đến nặng.
Điều trị viêm phế quản ở chó

Điều trị viêm phế quản ở chó

Viêm phế quản ở chó, viêm đường hô hấp phế quản, có thể cấp tính hoặc mãn tính. Viêm phế quản mãn tính thường ảnh hưởng đến chó lớn tuổi, biểu hiện ho dai dẳng kéo dài hơn 2 tháng. Viêm phế quản cấp tính là một bệnh phổ biến ảnh hưởng đến chó ở mọi lứa tuổi, do nhiều tác nhân truyền nhiễm gây ra và có đặc điểm là ho nặng.