Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Anatolian (Sivas Kangal)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Anatolian (Sivas Kangal)

Giống chó chăn cừu Anatolian là giống chó bảo vệ uy nghi, mạnh mẽ và nhanh nhẹn. Chúng còn được biết đến với những cái tên như Kangal, Sivas Kangal, Karabaş, Chó chăn cừu Anatolian, Chó chăn cừu Anatolian. TÍnh cách trung thành, bảo vệ và tình cảm của chúng là những đặc điểm nổi bật và đặc biệt nhất của giống chó này. Chúng có bộ lông màu vàng nhạt, xám, nâu và trắng nhạt. Chó Kangal Anatolian là một chú chó bảo vệ đàn oai vệ với tính cách uy nghiêm, nghiêm túc và tự tin. Chúng là hậu duệ của dòng chó được thuần hóa lâu đời nhất được biết đến.
Đặc điểm và cách chăm sóc Doberman Pinscher

Đặc điểm và cách chăm sóc Doberman Pinscher

Doberman Pinscher là giống chó có cấu trúc cơ thể cơ bắp, khỏe mạnh và nhỏ gọn. Doberman Pinscher, còn được biết đến với những cái tên khác nhau như "Dobie" và "Doberman", là một trong những giống chó cỡ trung bình. Chúng có vẻ ngoài sành điệu với bộ lông ngắn, mịn và cứng. Giống chó này kết hợp giữa sự sang trọng, sức mạnh, tốc độ và sức bền. Chúng thu hút sự chú ý của những người yêu động vật nhờ hình thể tuyệt vời và trí thông minh nhạy bén. Bạn nên biết rằng loài chó này rất thông minh và nổi bật với bản năng bảo vệ. Bạn có thể biến giống chó Doberman thành một chú chó ngoan ngoãn với sự huấn luyện tốt, hoặc bạn có thể khiến nó trở nên nổi loạn, nóng nảy và hung dữ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Beagle

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Beagle

Giống Beagle có bản tính nhỏ nhắn, dễ thương, vui tươi và năng động. Beagle trông giống như một chú chó săn cáo thu nhỏ. Beagle Anh được xếp vào phân loại giống nhỏ, còn được gọi là English Biggle. Chúng là một con chó rất thân thiện. Nó rất hòa hợp với chủ nhân, người lạ, chó và các vật nuôi khác. Với chiếc mũi nhọn, khả năng ngửi mùi của giống chó này ở mức cao. Đặc điểm nổi bật nhất của chó Beagle là khả năng săn mùi. Chỉ là vấn đề thời gian trước khi chúng đuổi theo một mùi hương thu hút sự chú ý của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc Labrador Retriever

Đặc điểm và cách chăm sóc Labrador Retriever

Labrador Retriever là giống chó có hành vi nhã nhặn và không vận động quá mức. Chúng thân thiện, thông minh, tính tình ngọt ngào và thể thao. Labrador có xương khá lớn, thân hình vuông, cấu trúc đầu rộng, cổ dài và hàm khỏe. Hàm rộng và khỏe của chúng cho phép giống chó này dễ dàng mang theo những loài chim săn lớn như Ngỗng Canada. Chúng có đôi chân vững chắc để nâng đỡ cơ thể nặng nề và to lớn của mình. Bàn chân có màng giúp chúng chạy mạnh mẽ trên cạn nhưng cũng giúp chúng bơi dễ dàng dưới nước. Lớp lông tơ ngắn, thẳng và mềm cùng bộ lông hai lớp giúp bảo vệ chó Labrador trong mọi điều kiện thời tiết, ngay cả trong vùng nước băng giá lạnh giá. Labrador Retriever đã trở thành một trong những giống chó được ưa chuộng ở mọi thời đại nhờ trí thông minh, bản tính ngọt ngào và là giống chó chăm chỉ.
Đặc điểm và cách chăm sóc Husky Siberia

Đặc điểm và cách chăm sóc Husky Siberia

Siberian Husky là giống chó khỏe mạnh, thông minh, bền bỉ và có vẻ ngoài quý phái. Giống chó này còn được gọi là Siberian Husky, Husky Siberian và Arctic Husky. Chúng hòa nhập với cuộc sống gia đình với tính cách vui vẻ, thích phiêu lưu và đôi khi một chút tinh nghịch. Chúng được biết đến như một giống chó kéo xe cỡ trung với sức mạnh, tốc độ và sức bền. Husky có cấu trúc lông đặc biệt để bảo vệ cơ thể trong thời tiết rất lạnh. Mặc dù thường có nét mặt sắc sảo nhưng Siberian Husky lại là giống chó thân thiện, tình cảm, chu đáo và có thể hòa đồng với mọi người.
Đặc điểm và cách chăm sóc Pomeranian Boo

Đặc điểm và cách chăm sóc Pomeranian Boo

Pomeranian là giống chó Spitz có thân hình vuông vắn, nhỏ nhắn. Nó có những đặc điểm tương tự như chó giống Spitz (chó đuôi cuộn), với thân tròn, tai nhỏ, lông hai lớp và đuôi cong về phía sau. Chúng được gọi ngắn gọn là Pom, và ở một số quốc gia nó còn được gọi là Zwergspitz, Zwers, Spitz Enano, Spitz Main, Deustche Spitze, Loulou. Giống chó này còn được so sánh với một con cáo với nét mặt cảnh giác, ngạc nhiên và phấn khích. Chúng bộ lông mịn màng, mềm mại và mịn màng màu nâu, trắng, xám, đỏ và đen. Bộ lông dày và mịn cùng với chiếc đuôi cong ra bên ngoài tạo nên vẻ đẹp dễ thương. Với đôi mắt nhỏ sáng và khuôn mặt luôn tươi cười, chúng đại diện cho một giống chó được yêu thích và ưa chuộng trong mọi thời kỳ.
Đặc điểm và cách chăm sóc Chow Chow (Sư tử Trung Quốc)

Đặc điểm và cách chăm sóc Chow Chow (Sư tử Trung Quốc)

Chow Chow là giống chó Bắc Cực có cơ thể to lớn, thân hình chắc khỏe, xương nặng và cấu trúc cơ bắp phát triển. Người ta thấy rằng chúng đã được huấn luyện cho một nhiệm vụ nhất định và cơ cấu thể chất của giống chó này phù hợp để thực hiện những nhiệm vụ này. Chúng có những khả năng như săn mồi, canh gác, dẫn dắt và bảo vệ. Giống chó này được biết đến với hai loại cấu trúc lông, thô và mịn. Đặc điểm chung của cả hai loại lông là chúng giữ ấm cho cơ thể chó Chow. Chow Chow, nhạy cảm với nhiệt độ, có thể dễ dàng sống ở vùng khí hậu lạnh và môi trường gia đình. Tuy nhiên, chúng bị ảnh hưởng tiêu cực bởi thời tiết cực kỳ nóng ẩm. Đây là một giống chó bắt mắt với bộ lông mịn, mượt với các màu và sắc thái màu đỏ, đen, quế và be. Giống chó này còn được gọi là "Sư tử Trung Quốc" vì nó giống một con sư tử với phần lông tập trung ở vùng đầu. Ngoài ra, Chow Chow còn được gọi là Chowden hay đơn giản là Chow.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Bichon Frise

Đặc điểm và cách chăm sóc của Bichon Frise

Bichon Frize hay còn gọi là “chó Bichon Frise” là một trong những giống chó nhỏ có màu trắng và bộ lông mềm mại trông như bông. Chúng thích chiếm được tình cảm của mọi người và thu hút sự chú ý bằng bộ lông xoăn, vẻ ngoài tò mò và bước đi dễ thương. Chúng có tính cách vui vẻ, khỏe mạnh và nhanh nhẹn. Bichon Frise thích chơi và học những điều mới. Giống chó này rất dễ huấn luyện nên sẽ không gây căng thẳng cho những gia đình lần đầu nuôi chó. Chúng là một giống chó cực kỳ dễ thương, không có hành vi hung dữ, không sủa quá mức và hòa đồng với người lạ và các động vật khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Becgie Đức

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Becgie Đức

Chó Becgie Đức đại diện cho giống chó thông minh, mạnh mẽ, nhanh nhẹn. Với thân hình vạm vỡ, nó có dáng đi rắn chắc và linh hoạt. Chúng có bộ lông dày đặc, hai lớp, có cấu trúc cứng, thẳng hoặc hơi gợn sóng, dài vừa phải. Với thân hình dài và những đường cong cơ thể mượt mà, giống chó này có khả năng chạy và bước những bước rộng. Chó Becgie có nguồn gốc từ Đức còn có tên gọi khác là Alsatian, Deutscher Schaferhund, German Shepherd, Chó chăn cừu Đức. Mặc dù có ngoại hình giống chó sói nhưng chó Becgie Đức là một giống chó mới được phát triển và có tính cách không giống chó sói như những giống chó khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc Toy Poodle

Đặc điểm và cách chăm sóc Toy Poodle

Toy Poodle đại diện cho một giống chó thông minh và năng động với thân hình thanh lịch. Nó còn được gọi là Poodle, Barbone, Caniche. Giống Poodle được chia thành 3 loại: Standard Poodle (size lớn), Miniature Poodle (size vừa) và Toy Poodle (size nhỏ). Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về các đặc điểm của giống Toy Poodle. Giống Toy Poodle là giống chó có vẻ ngoài quý phái và thanh lịch với thân hình cân đối. Chúng thường di chuyển bằng những bước ngắn, có độ nảy nhẹ. Người ta nói rằng lịch sử của giống chó này bắt nguồn từ giống chó săn và các đặc điểm cơ thể lực lưỡng của nó đến từ tổ tiên của mình. Chúng có bộ lông dày và không thấm nước, xoăn. Dáng vẻ độc đáo, kiêu hãnh và thanh lịch mang đến cho Poodle một bầu không khí khác biệt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó cảnh Nga

Đặc điểm và cách chăm sóc chó cảnh Nga

Chó cảnh Nga là một giống chó nhỏ, năng động và thanh lịch với bộ xương mỏng, đôi chân dài và cơ bắp săn chắc. Đây là giống chó rất năng động và vui vẻ với trí thông minh nhạy bén. Chúng có hai loại lông, nửa dài và mịn. Những con lông dài có diềm xếp nếp trên ngực và nhiều lông giống tua rua ở đuôi và tai. Giống chó có bộ lông mượt có thân hình mượt mà và rất phong cách. Ngoài cái tên được sử dụng nhiều nhất, chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Russian Toy Terrier, Moscow Toy Terrier, Moscovian Miniature Terrier, Russian Toy.
Đặc điểm và cách chăm sóc Golden Retriever

Đặc điểm và cách chăm sóc Golden Retriever

Golden Retriever thu hút mọi ánh nhìn bởi sự dễ thương, thân thiện và vui tươi. Giống chó cỡ trung bình dễ thương này chiếm được cảm tình nhờ thân hình mềm mại và bắt mắt với tông màu nâu nhạt và kem. Chúng có một cơ thể thể thao và mạnh mẽ. Với hai chân trước và sau khỏe mạnh, giống chó này có khả năng di chuyển và săn mồi dưới nước cũng như trên cạn. Chúng có bộ lông mịn hoặc gợn sóng. Chú chó Golden Retriever thân thiện nhanh chóng hòa nhập và trở thành thành viên trong gia đình bạn. Vì chúng là giống chó thông minh và có thể tuân theo mệnh lệnh nên quá trình huấn luyện có thể hoàn thành trong thời gian ngắn. Chúng thích dành thời gian với các thành viên trong gia đình và mong muốn làm hài lòng chủ nhân của mình. Giống chó Golden Retriever rất thích được vuốt ve và thể hiện tình yêu của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pug

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pug

Chú chó Pug thân thiện có thân hình cân đối, gọn gàng và chắc chắn. Giống chó này có vẻ ngoài độc đáo với những nếp nhăn trên chiếc đầu tròn. Những nếp nhăn này làm tăng thêm sự dễ thương và mang lại cho chúng một biểu cảm khác. Chó Pug không phát triển lớn lắm và được xếp vào giống chó nhỏ. Những bước đi mạnh mẽ và tâm trạng phấn khích cho thấy tính cách tràn đầy năng lượng của giống chó này. Bộ lông của chó Pug có các màu nâu nhạt, nâu và đen, với lớp lông mỏng, mịn và ngắn.