Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc Shiba Inu

Đặc điểm và cách chăm sóc Shiba Inu

Shiba Inu thuộc lớp chó cỡ trung bình nhỏ, có thân hình nhỏ gọn và thân dài hơn chiều cao một chút. Chúng có những đặc điểm Spitz điển hình từ di sản phương Bắc. Đó là một giống chó mạnh mẽ, dũng cảm, sống động, năng động và tốt bụng. Chó Brushwood còn được gọi là Chó cỡ nhỏ Nhật Bản. Chúng có vẻ ngoài quý phái độc đáo với đôi tai nhỏ dựng thẳng, bộ lông óng ả và chiếc đuôi cuộn tròn. Dáng đi của chúng nhẹ nhàng, mềm mại nhưng nhanh nhẹn và linh hoạt. Bộ lông hai lớp của Shiba Inu bao gồm lớp lông mềm bên trong và lớp lông mịn bên ngoài giúp cách nhiệt tuyệt vời. Chúng là những con chó rất bền bỉ. Mặc dù Shiba Inu đánh cắp trái tim của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên và khiến bạn muốn nhận nuôi, nhưng đây là giống chó sẽ thách thức những ai muốn nuôi chó lần đầu. Nó là một con chó độc lập, bướng bỉnh và mặc dù hiểu mệnh lệnh nhưng nó đủ thoải mái để tự mình thực hiện. Đó là lý do tại sao chúng cần một người lãnh đạo giỏi. Chúng sống hạnh phúc trong nhiều năm với người chủ của mình, người có thể đương đầu với tính cách độc lập, bướng bỉnh và rất yêu thương chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bull Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bull Terrier

Bull Terrier là giống chó từng được mệnh danh là đấu sĩ hiệp sĩ. Thoạt nhìn, nó thu hút sự chú ý với vẻ ngoài cứng rắn và cấu trúc cơ bắp. Chúng có thân hình cao lớn, cơ bắp và cấu trúc đầu hình quả trứng nổi bật. Trọng tâm của giống chó tương đối thấp. Tuy nhiên, cơ thể vạm vỡ của họ đã che đi khoảng trống này và khiến chúng trở nên mạnh mẽ. Cấu trúc đầu của chúng cũng bộc lộ bộ hàm khỏe và sắc bén của giống chó Bull Terrier. Bull Terrier có làn da săn chắc và bộ lông ngắn, cứng và mịn. Bull Terrier có dáng đi tự tin và thoải mái, có thể chung sống với người thân trong nhiều năm như một người bạn tốt khi được huấn luyện tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pitbull Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pitbull Mỹ

American Pit Bull là giống chó đáng tin cậy và thân thiện với gia đình. Tuy nhiên việc huấn luyện tốt và hòa nhập xã hội sớm là rất quan trọng nếu không chúng có thể thể hiện hành vi hung hăng và phá hoại. Việc nuôi và bán giống chó này bị cấm ở nhiều quốc gia do hành vi hung dữ hơn các giống chó khác và có xu hướng gây thương tích cho động vật và con người. Chúng có vẻ sang trọng đặc biệt với dáng đứng bệ vệ, thân hình khỏe khoắn, cơ bắp và cấu trúc nhanh nhẹn. Có trọng tâm thấp cho phép Pitbull đứng tự tin và dễ dàng trên đôi chân của mình. Chúng có dáng đi uyển chuyển,thu hút sự chú ý của mọi người ở bất cứ nơi nào với bộ lông ngắn, óng ả, dáng đứng uy nghiêm và ánh mắt sắc bén. Chúng còn được công chúng biết đến với cái tên American Staffordshire Terrier, Yankee Terrier, Pit Bull, Pitty, Pit và đơn giản là AmStaffs.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Yorkshire

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Yorkshire

Yorkshire Terrier là một trong những giống chó nhỏ. Chúng được biết đến với bộ lông thẳng, mượt, mịn và sáng bóng, dài tới tận mặt đất. Chúng là một con chó thông minh, dễ dàng thu hút sự chú ý trong bất kỳ nơi nào, với bộ lông lòe loẹt, sặc sỡ và dáng đi tự tin. Giống chó này còn được gọi là Yorkie, cũng nằm trong số những giống chó có kích thước nhỏ. Yorkshire Terrier là một trong những giống chó được ưa chuộng với kích thước nhỏ nhắn, tính cách vui tươi, tò mò và dũng cảm.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Jack Russell

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Jack Russell

Jack Russell Terrier là một chú chó sục dũng cảm, bướng bỉnh và chăm chỉ. Chúng trở thành những thành viên được yêu mến nhất trong gia đình với nghị lực cao và bản tính yêu thương. Chúng thích đào đất và giúp đỡ chủ nhân làm vườn. Chúng luôn cảnh giác, sẵn sàng và tự tin. Nó có bộ lông mượt mà có khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Giống chó Jack Russell Terrier còn có tên gọi khác là Parson Russell Terrier, Parson Terrier, Russell Terrier và JRT, PRT. Trong số những giống chó nhỏ, chúng nổi tiếng là nhanh nhẹn, hoạt bát và săn mồi. Nó có những đặc điểm cơ thể cần thiết của một con chó săn săn. Chúng có đôi chân dài và xương xẩu, khả năng chạy nhanh, tính cách dũng cảm, bền bỉ và mạnh mẽ.
Đặc điểm và cách chăm sóc Samoyed

Đặc điểm và cách chăm sóc Samoyed

Với bộ lông màu trắng, Samoyed có vẻ đẹp sẽ thu hút sự chú ý ở bất kỳ nơi nào nó bước vào. Chúng còn được gọi là Samoiedskaia Sabaka, Samoyedkaya, Sami, Sammy. Khóe miệng hếch lên tạo cho giống chó này biểu cảm "Sammy đang cười" đặc trưng. Sammy là giống chó mạnh mẽ, nhanh nhẹn, thanh lịch và duyên dáng. Nó có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết lạnh nhờ bộ lông hai lớp. Với thân hình vạm vỡ, nhanh nhẹn và hoạt bát, việc kéo xe trượt tuyết và giúp đỡ những người thợ săn là những công việc chúng thực hiện một cách dễ dàng và vui vẻ. Giống chó này dường như hòa hợp với mọi người ở mọi lứa tuổi. Samoyed là giống chó gia đình tốt bụng, vui vẻ và vui tươi, trung thành với chủ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Shih Tzu

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Shih Tzu

Shih Tzu có thân hình chắc khỏe, nhỏ gọn và chiều dài hơn chiều cao một chút, dưới lớp lông dày và bóng. Đây là một giống chó cưng dễ thương, còn được gọi là Chó hoa cúc, Chó Lhasa Lion và chó Chrysanthemum hay chó hoa cúc. Với dáng đi mạnh mẽ, dễ dàng và thái độ tự tin, chúng là người bạn đồng hành tốt trong việc đi dạo và vui chơi trong nhà. Đó là một chú chó thân thiện với biểu cảm ngọt ngào trên khuôn mặt và cách cư xử ấm áp và đáng yêu. Với tính cách thân thiện, thích nghi với cuộc sống gia đình và tính cách vui tươi, Shih Tzu sẽ là chú chó thân thiện nhất mà bạn có thể lựa chọn trong số các giống chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cavalier King Charles Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cavalier King Charles Spaniel

Cavalier King Charles Spaniel là một giống chó Tây Ban Nha đồ chơi có kích thước trung bình, có xương chắc khỏe với dáng vẻ thanh lịch. Chúng hiện diện trong cuộc sống gia đình như những chú chó cưng vui tươi, vui vẻ, thông minh và tình cảm. Với cấu trúc cơ thể nhỏ bé của mình, Cavalier King Charles vẫn giữ được bản chất chăm chỉ của chú chó Spaniel. Bước đi và chuyển động của chúng bộc lộ tinh thần tự do và sự thanh lịch của mình. Chúng có mái tóc mượt, hơi gợn sóng và dài vừa phải. Bộ lông dài ở bàn chân là một trong những đặc điểm nổi bật của giống chó này. Giống chó này còn được gọi ngắn gọn là Cav hay Cavies. Chúng hút sự chú ý và yêu mến của mọi người bằng thái độ dịu dàng, ngọt ngào, quý phái, đáng yêu và thú vị.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Boxer

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Boxer

Giống chó Boxer là giống chó gia đình có dáng vẻ cao quý, lịch lãm kết hợp với sức mạnh và sự nhanh nhẹn. Chúng có thân hình cân đối, săn chắc và cơ bắp. Nó có vẻ đẹp nổi bật với cái đầu rộng, cấu trúc vầng trán nhăn nheo và vẻ ngoài tò mò, ngọt ngào. Chúng là một giống chó thú vị và tình cảm với cấu trúc lông ngắn và sáng bóng cùng những bước đi tự tin và tự do. Vì giống chó Boxer là giống chó làm việc tận tụy nên người ta cũng coi chúng là loài chó bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó núi Bernese

Đặc điểm và cách chăm sóc chó núi Bernese

Chó núi Bernese có dáng đứng bệ vệ với thân hình vuông vắn, cấu trúc vai và ngực rộng. Chúng còn được gọi là Chó Bernese Mountain, Berner Sennenhund, Chó chăn gia súc Bernese. Nó là một con chó lớn, bền bỉ, mạnh mẽ, nhanh nhẹn và năng động. Chúng có bộ lông dày, dài vừa phải, lượn sóng hoặc thẳng. Bernese Mountain một chú chó trung thành, tìm được chỗ đứng trong trái tim mọi người với biểu cảm dễ thương và ngọt ngào. Chúng được biết là trưởng thành từ từ. Về mặt thể chất, chúng đạt đến kích thước trưởng thành trước khi trưởng thành về mặt tinh thần.
Đặc điểm và cách chăm sóc Bulldog Anh

Đặc điểm và cách chăm sóc Bulldog Anh

Bulldog Anh là giống chó dễ thương với khuôn mặt đáng yêu, đôi má rũ xuống và cấu trúc khuôn mặt nhăn nheo. Chúng có cấu trúc vai rộng và thân dưới dày và nặng. Giống chó này có những đặc điểm đặc biệt như đầu to trên vai, cằm khỏe và mũi tẹt. Với thân hình thấp bé, Bulldog có dáng đi chậm rãi, lắc lư như thể đang lăn. Giống Bulldog cỡ trung bình nhìn chung là những chú chó vui vẻ, nhanh chóng thu hút sự chú ý của mọi người bằng cơ thể, biểu cảm và dáng đi độc đáo.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Úc

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Úc

Chó chăn cừu Úc là giống chó có chiều cao trung bình, xương chắc khỏe và cơ thể thể thao. Giống chó này còn được gọi là Australian Shepherd Dog, Aussies, chó Pastor và Bob-Tail. Thân hình vạm vỡ, linh hoạt, nhanh nhẹn của Shepherd Úc dài hơn chiều cao của nó một chút. Với thân hình rắn chắc, cơ thể nhanh nhẹn và hoạt bát, chúng đủ khỏe để làm việc cả ngày dài. Chó chăn cừu Úc có dáng đi thoải mái, tự do. Chúng có thể tăng tốc và đổi hướng bất cứ khi nào mình muốn. Chúng có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết thay đổi nhờ cấu trúc lông hai lớp. Lớp ngoài có cấu trúc dài và độ xù lông thay đổi từ thẳng đến gợn sóng. Những chú chó thông minh, tự tin với biểu cảm sắc sảo này không phải là giống chó mà ai cũng có thể theo kịp do bản tính hiếu động của chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc Boston Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc Boston Terrier

Boston Terrier là giống chó nhỏ gọn, thân hình vuông vắn và thân hình ngắn. Cơ thể thể thao của chúng được bao phủ bởi bộ lông ngắn và mượt. Chó Boston có tính cách tự tin và quyết đoán với thân hình thanh lịch, khỏe khoắn và rắn chắc. Nhiều đặc điểm của tổ tiên của nó, chó Bulldog, đã được bảo tồn ở giống chó Boston Terrier. Giống chó này sẽ tham gia trong cuộc đời bạn với tính cách vui vẻ, tốt bụng, thông minh và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc Chihuahua

Đặc điểm và cách chăm sóc Chihuahua

Giống chó Chihuahua có thân hình nhỏ nhắn, thanh thoát và gọn gàng. Chihuahua là giống chó nhỏ nhất thế giới còn có tên gọi khác là Cihao, Chihao... Chúng có những đặc điểm tương tự như giống chó sục, với tính cách dũng cảm, tự tin và cảnh giác. Với thân hình nhỏ bé và bản tính dũng cảm lớn hơn kích thước của mình, Chihuahua là một con chó luôn nghi ngờ những người mà nó không quen biết, nhưng cũng rất yêu thương và vui vẻ đối với những người thân yêu của mình. Chihuahua có hai giống bao gồm lông mềm ngắn và dài. Bộ lông sáng bóng, thẳng hoặc gợn sóng của Chihuahua có các màu kem, nâu, đen và sô cô la. Đôi tai dựng đứng có tua rua và đôi mắt sáng hoàn thiện vẻ đẹp của giống chó này. Chihuahua, được nuôi lần đầu tiên ở Mexico và là biểu tượng của nơi này, còn được công chúng gọi là "Bag Dogs".
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Maltese

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Maltese

Maltese là giống chó vui tươi với thân hình nhỏ gọn, vuông vức, được bao phủ bởi bộ lông thẳng, mượt, dài và trắng. Chúng còn được gọi là chó Malta. Bộ lông tuyệt đẹp dài tới mặt đất cùng với cấu trúc cơ thể hoàn hảo và nét mặt dễ thương. Chúng thích chơi đùa, chạy nhảy và đi loanh quanh với dáng đi vui vẻ. Chó Malta hay còn gọi là chó nước, khi chạy trông giống như đang bơi trên mặt đất.