Triệu Chứng Của Chó

Cách xác định cơn đau ở chó và cách giảm bớt?

Cách xác định cơn đau ở chó và cách giảm bớt?

Cũng giống như con người, chó cũng cảm thấy đau đớn. Tuy nhiên, do bản tính kiên nhẫn nên chó có thể che giấu nỗi đau của mình và rất khó xác định cơn đau ở chó. Tuy nhiên, âm thầm chịu đựng nỗi đau không phải lúc nào cũng là điều tốt. Cuối cùng, cơn đau không được chú ý hoặc không được điều trị có thể dẫn đến tình trạng sức khỏe nghiêm trọng hơn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết những điều bạn cần biết về cơn đau ở chó, bao gồm các triệu chứng, nguyên nhân và các lựa chọn điều trị.
Tại sao chó run rẩy? Dưới đây là những lý do

Tại sao chó run rẩy? Dưới đây là những lý do

Chứng run ở chó có thể do nhiều nguyên nhân. Mặc dù những nguyên nhân này bao gồm các nguyên nhân sinh lý như hưng phấn, lạnh nhưng đôi khi bệnh tật cũng có thể gây ra triệu chứng run rẩy. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về những nguyên nhân có thể khiến chó của bạn bị run.
Màu sắc của chất nôn ở chó có ý nghĩa gì?

Màu sắc của chất nôn ở chó có ý nghĩa gì?

Các màu chất nôn khác nhau ở chó có ý nghĩa khác nhau, trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về màu chất nôn của chó, mỗi màu có thể cho bạn biết điều gì cũng như bạn cần làm gì.
Tại sao mặt chó bị sưng lên?

Tại sao mặt chó bị sưng lên?

Tình trạng sưng mặt ở chó có thể xảy ra vì nhiều lý do. Những nguyên nhân này bao gồm các tình huống gây nguy hiểm đến tính mạng của thú cưng, chẳng hạn như dị ứng nghiêm trọng. Nếu quan sát thấy chó bị sưng mặt, bạn nên đưa chúng đến phòng khám thú y càng sớm càng tốt để đảm bảo chúng nhận được phương pháp điều trị cần thiết.
Tại sao chó bị rụng răng? Dưới đây là những lý do

Tại sao chó bị rụng răng? Dưới đây là những lý do

Khi một con chó trưởng thành bị rụng răng, nguyên nhân thường gặp nhất là do bệnh nha chu nghiêm trọng. Rụng răng là một trong những triệu chứng quan trọng nhất của bệnh nha chu. Vì những bệnh này sau này có thể gây ra các bệnh ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng như tim và thận nên việc phát hiện sớm sẽ giúp ngăn ngừa các bệnh này.
Tại sao chó bị ngứa? Làm thế nào để giảm ngứa cho chó?

Tại sao chó bị ngứa? Làm thế nào để giảm ngứa cho chó?

Chú chó của bạn có thể ngứa vì nhiều lý do. Nhưng một trong những phổ biến nhất là dị ứng. Tình trạng này có thể do bọ chét, dị ứng thực phẩm hoặc sự kết hợp của nhiều yếu tố. Để tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa da cho chó, điều quan trọng là phải theo dõi các triệu chứng. Bởi vì ngay cả một thay đổi nhỏ về dinh dưỡng cũng có thể giải quyết được vấn đề.
Ho ở chó có nghĩa là gì? Khi nào cần gặp bác sĩ thú y?

Ho ở chó có nghĩa là gì? Khi nào cần gặp bác sĩ thú y?

Thỉnh thoảng ho ở một con chó khỏe mạnh thường không có gì đáng lo ngại. Nhưng cũng giống như chúng ta, khi cơn ho của chó trở nên dai dẳng hoặc tái phát, đó có thể là dấu hiệu của một căn bệnh nghiêm trọng. Biết một số nguyên nhân gây ho phổ biến nhất ở chó có thể giúp bạn xác định khi nào cần lưu ý.
Ứng phó khẩn cấp khi bị chó bị hạ thân nhiệt

Ứng phó khẩn cấp khi bị chó bị hạ thân nhiệt

Lang thang trong tuyết hoặc đi bộ đường dài tiếp xúc với thời tiết lạnh kéo dài hoặc nước đóng băng có thể khiến chó bị hạ thân nhiệt. Hạ thân nhiệt xảy ra khi cơ thể chó của bạn mất nhiệt nhanh hơn mức nó có thể tạo ra. Nếu tình trạng này tiếp diễn trong thời gian dài, cơ thể chó sẽ bắt đầu sử dụng hết năng lượng dự trữ, cuối cùng dẫn đến mất khả năng duy trì nhiệt độ cơ thể. Thời tiết lạnh không phải là lý do duy nhất khiến chó bị hạ thân nhiệt. Các bệnh nội tiết, chuyển hóa và tim tiềm ẩn có thể dẫn đến mất khả năng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Sốc, huyết áp thấp và mất nhiệt độ cơ thể khi gây mê cũng có thể gây hạ thân nhiệt.
Tại sao chó hắt hơi?

Tại sao chó hắt hơi?

Hắt hơi ở chó có thể là bình thường, nhưng trong một số trường hợp, bạn có thể thắc mắc liệu hắt hơi quá mức có phải là điều đáng lo ngại hay không. Có nhiều lý do khiến chó hắt hơi. Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
Triệu chứng và nguyên nhân say nắng ở chó

Triệu chứng và nguyên nhân say nắng ở chó

Mặc dù cả chó và con người đều thích dành thời gian ngoài trời trong những tháng hè, nhưng những người nuôi chó nên hết sức cẩn thận về điều này. Say nắng ở chó có thể giết chết thú cưng của bạn mà không cần sơ cứu, ngay lập tức. Chó không thể đổ mồ hôi để hạ nhiệt. Thở hổn hển là hành vi giúp trao đổi nhanh chóng không khí lạnh từ bên ngoài và thông qua sự bốc hơi từ lưỡi, chó giữ nhiệt độ cơ thể ở mức bình thường.
Rối loạn hành vi gặp ở chó

Rối loạn hành vi gặp ở chó

Có rất nhiều vấn đề về rối loạn hành vi gặp ở chó. Một số trong số này bao gồm sự lo lắng về việc kéo dây xích, đào bới, nhai và sự chia ly. Điều quan trọng là tìm ra nguyên nhân cơ bản và cố gắng giải quyết khi quan sát thấy chó có rối loạn hành vi.
Ngộ độc sô cô la ở chó

Ngộ độc sô cô la ở chó

Ngộ độc sô cô la ở chó rất phổ biến vì món ăn này có rất nhiều trong nhà của bất kỳ ai. Bất kỳ con chó nào thích đồ ngọt đều có nguy cơ gặp nguy hiểm nếu có sô cô la ở xung quanh, nhưng chó con ăn sô cô la thường xuyên hơn do bản tính tò mò của chúng. Sô cô la rất nguy hiểm cho chó vì nó có thể làm tổn thương hệ thần kinh và tim mạch của chúng. Tìm hiểu các triệu chứng ngộ độc sô cô la ở chó và phải làm gì để có thể cứu sống con chó của bạn.
Nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?

Nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?

Chó có tính tò mò về thế giới và thích khám phá môi trường xung quanh bằng cách nếm, nhai và đưa đồ vật vào miệng. Chó con có thể lựa chọn vui chơi hoặc cố ăn xương, đồ chơi hoặc quả bóng, nhưng thay vào đó, chúng có thể vô tình nuốt nó hoặc bị mắc kẹt trong khí quản. Vậy nên làm gì nếu chó bị nghẹt thở?
Tại sao con chó của tôi thở khò khè? Nguyên nhân gây thở khò khè ở chó

Tại sao con chó của tôi thở khò khè? Nguyên nhân gây thở khò khè ở chó

Chó có thể thở khò khè vì vô số lý do, một số lành tính và một số nghiêm trọng hơn. Xác định nguyên nhân cơ bản là rất quan trọng để chú chó của bạn có thể được điều trị hiệu quả. Sau đây hãy cùng tìm hiểu về tình trạng thở khò khè ở chó.
Rụng lông ở chó: Giải pháp tại nhà, nguyên nhân và chẩn đoán

Rụng lông ở chó: Giải pháp tại nhà, nguyên nhân và chẩn đoán

Vẻ bề ngoài của bộ lông và da của chó có thể đưa ra nhiều tín hiệu về sức khỏe chung của chúng. Làn da căng mọng và bộ óng ả là dấu hiệu của một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc. Tuy nhiên, rụng lông ở chó, một vấn đề thường gặp, có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra các triệu chứng khác, nếu có, để tìm ra vấn đề cơ bản và hành động càng sớm càng tốt để tìm ra giải pháp. Mặc dù tình trạng này có thể được giải quyết ngay cả bằng cách thay đổi chế độ ăn ăn, nhưng một số vấn đề có thể cần dùng thuốc hoặc cạo lông hoàn toàn.