Mèo

Tại sao mèo tấn công tôi?

Tại sao mèo tấn công tôi?

Bạn đã bao giờ bị con mèo của mình tấn công mà không đưa ra bất kỳ hình phạt hay la mắng nào chưa? Mèo có đột nhiên nhảy vào bạn khi bạn đang chơi hoặc vuốt ve chúng cho đến một phút trước không? Hầu hết những người nuôi thú cưng đều đã vài lần gặp phải tình huống này. Đây có vẻ là một tình huống đáng lo ngại, nhưng nó sẽ dễ dàng được giải quyết khi bạn xác định được vấn đề cơ bản. Mèo có thể tấn công bạn vì nó phát hiện ra mùi của một con vật khác, cố gắng thu hút sự chú ý hoặc có thể là do hành vi bảo vệ lãnh thổ, phản ứng với tiếng ồn, đau đớn hoặc ham muốn tình dục. Tại sao mèo tấn công tôi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Tại sao mèo liếm tường?

Tại sao mèo liếm tường?

Mèo là loài động vật rất sạch sẽ với thói quen tự vệ sinh bản thân. Trên thực tế, một con mèo bình thường dành nửa ngày để tự liếm mình. Việc mèo thường xuyên tự liếm cơ thể để giữ sạch sẽ là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng đôi khi những con mèo tò mò cũng cần liếm những thứ khác, chẳng hạn như đồ nội thất, cây cối, quần áo và tường. Mặc dù điều này là bất thường nhưng nó cũng khiến chúng hình thành thói quen liếm những thứ không phải thức ăn. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao con mèo của mình lại liếm tường, hãy đọc tiếp để biết thêm thông tin chi tiết!
Tại sao mèo liếm đất?

Tại sao mèo liếm đất?

Mặc dù mèo rất kén ăn, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng có xu hướng liếm và ăn những thứ không ăn được. Bạn có biết rằng những con mèo liếm túi nhựa, bê tông hoặc đất, liếm sàn nhà? Vậy tại sao mèo liếm đất? Những lý do phổ biến nhất khiến mèo liếm sàn bao gồm thiếu chế độ ăn uống hoặc hội chứng pica nhẹ. Mèo thậm chí còn liếm những vật nuôi khác và những con mèo xung quanh, đó là một phương pháp để chúng giao tiếp. Đồng thời, mèo có xu hướng liếm chúng ta như một dấu hiệu của tình cảm và một cách đánh dấu lãnh thổ. Nhưng liếm những thứ không ăn được như tường bê tông, túi nhựa và đất lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
Catnip là gì? Làm thế nào để sử dụng bạc hà mèo?

Catnip là gì? Làm thế nào để sử dụng bạc hà mèo?

Catnip là gì, một trong những thứ khiến mèo mê mẩn, và nó có tác dụng gì? Trước hết, catnip hay còn gọi là bạc hà mèo là một sản phẩm mà mèo yêu thích; may mắn là nó không chứa bất kỳ chất nào có hại cho chúng. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho mèo mà không cần lo lắng, tuy nhiên không nên quá nhiều. Bởi vì cái gì thừa cũng không tốt! Nếu mèo dùng quá liều catnip, chúng có thể buồn nôn, khó chịu và nôn sau đó. Bạc hà có thể tìm thấy ở bất kỳ cửa hàng thú cưng nào hoặc trên mạng, sẽ giúp cho mèo thoải mái. Tuy nhiên, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu catnip là gì và tại sao nó lại khiến mèo cảm thấy thoải mái và vui vẻ như vậy.
Cách huấn luyện mèo trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Cách huấn luyện mèo trở nên hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Thời gian để chúng ta huấn luyện mèo có thể khác nhau. Tuy nhiên, mặc dù phương pháp và thời gian huấn luyện khác nhau, quá trình này sẽ ngăn ngừa các rối loạn hành vi trong tương lai. Đặc điểm quan trọng nhất giúp phân biệt mèo với các vật nuôi khác là tính cách độc lập. Nhưng điều này hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc huấn luyện mèo. Tất nhiên, khi nói về huấn luyện, mèo của bạn có thể ngồi, đứng yên, bắt tay... Tuy nhiên việc huấn luyện với mục đích chính không phải là bắt mèo làm bất cứ điều gì, mà là giúp chúng tránh những thói quen xấu có thể xảy ra. Đôi khi cần nhiều sự kiên nhẫn, thời gian và may mắn hơn phương pháp phù hợp để đạt được điều này.
Tại sao mèo trốn dưới chăn?

Tại sao mèo trốn dưới chăn?

Chúng ta đều biết rằng mèo là sinh vật rất năng động và thích vui chơi. Ngoài việc vui đùa, đôi khi chúng ta không biết mèo sẽ làm gì. Mèo có một số hành vi có thể thấy kỳ lạ, và một trong số đó là trốn dưới chăn. Vậy tại sao mèo trốn dưới chăn? Chúng có thể tìm kiếm sự ấm áp, có thể muốn khiến bạn vui chơi và chúng có thể cảm thấy an toàn.
Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Hành vi hung hăng và đánh nhau là một trong những hành vi bình thường của mèo. Tuy nhiên, đôi khi không rõ liệu những con mèo có đang vui chơi hay không. Bạn cần quan sát kỹ chuyển động cơ thể cũng như bản chất của hành vi của mèo. Bạn nên nhớ rằng chơi mèo thường chơi theo lượt! Mặt khác, nếu bạn quan sát thấy mèo của mình đánh nhau, bạn nên cố gắng ngăn chặn cuộc chiến bằng tiếng ồn lớn hoặc bằng cách đặt một rào chắn giữa những con mèo. Ngoài tất cả những điều này, nếu bạn đang thắc mắc làm cách nào để biết mèo đang chơi đùa hay đánh nhau, hãy tiếp tục đọc.
Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Con mèo của bạn có thể đã có thói quen đập cửa mỗi khi thức dậy, như thể nó đang chuẩn bị cho một trận đấu quyền anh. Bất cứ khi nào bạn mang về nhà một thứ gì đó mới, chúng cũng có thể tạo thói quen cào vào mọi đồ vật lạ sau khi đã vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu. Vậy tại sao mèo tát mọi thứ? Đây là những thông tin chi tiết…
Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Theo kết quả nghiên cứu, mèo có quá trình mang thai từ 63 đến 67 ngày. Là người nuôi mèo, bạn cần biết rằng khoảng thời gian này có thể ngắn hơn ở một số con mèo và dài hơn ở những con khác. Một con mèo có thể sinh 3 lần một năm và mỗi lần chúng sinh từ 2 - 5 chú mèo con. Mặc dù quá trình sinh nở của mèo hoang rất hài hòa, nhưng mèo giống có thể gặp nhiều khó khăn hơn.
Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét thường sống trong lông và da của động vật như mèo, chó và chim. Đây là nơi trú ẩn và sinh sản tốt cho chúng. Để tồn tại, bọ chét ăn máu mà chúng hút bằng cách cắn vào da. Đây là ký sinh trùng có kích thước rất nhỏ, màu nâu. Rất khó để ngăn được bọ chét cắn bạn. Mặc dù chúng không sống trong cơ thể bạn nhưng vẫn có thể gặp tác dụng phụ. Vì bọ chét là sinh vật nhảy, nếu thú cưng của bạn bị nhiễm, chúng có thể dễ dàng truyền sang bạn.
Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Mèo được sinh ra với bản năng là những thợ săn tài ba. Đây là một trong những lý do tại sao mèo là vật nuôi tuyệt vời như vậy. Nếu bạn gặp rắc rối với loài gặm nhấm ở nhà, mèo của bạn sẽ đến giải cứu bạn vào thời điểm này. Chính xác là trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến 20 giống mèo bắt chuột tốt nhất. Hãy bắt đầu khám phá những loài mèo này!
Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Khi đang mang thai, bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc giới thiệu con mèo của mình với em bé mới sinh. Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng mèo và em bé có thể sống hạnh phúc trong cùng một ngôi nhà. Tất nhiên, để điều này kéo dài, bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và chuẩn bị một số thứ. Khi bạn chuẩn bị nhà cho em bé mới chào đời, bạn cũng cần chuẩn bị cho chú mèo của mình những thay đổi sắp tới. Bạn làm điều này càng sớm thì càng tốt. Chuẩn bị sớm sẽ giúp cả gia đình sống hòa thuận với nhau và giúp mèo tránh xa căng thẳng cũng như các hành vi không mong muốn. Vậy, bạn nên làm gì để giới thiệu em bé với mèo? Dưới đây là những lời khuyên để giữ an toàn cho em bé và mèo…
Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Nếu bạn là một người nuôi mèo, bạn có thể thắc mắc về lịch sử của chúng và chúng đến từ đâu. Bạn có biết những chú mèo mà bạn chơi cùng ở nhà, người bạn thân nhất mà bạn yêu quý và chơi đùa, thực sự đến từ đâu và chúng đã tiến hóa như thế nào không? Nhiều người không biết về nguồn gốc của mèo. Điều này có thể lý giải cho hành vi của mèo, nhưng bạn không có thông tin chính xác! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về ​​lịch sử sâu xa của loài mèo và quá trình tiến hóa của chúng từ một loài hoang dã.
Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Mèo có thể cắn vào mũi bạn vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như đánh dấu lãnh thổ, lan tỏa mùi của chúng lên người bạn hoặc coi mũi như như một núm vú giả (điều này đúng với những con mèo bị tách khỏi mẹ từ nhỏ). Vậy, bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này? Sau đây hãy cùng tìm hiểu tại sao mèo cắn mũi của chúng ta.
Chuyển động đuôi ở mèo và ý nghĩa của chúng

Chuyển động đuôi ở mèo và ý nghĩa của chúng

Những người không hiểu ngôn ngữ của mèo nghĩ rằng đây là loài vật khá lạnh lùng. Tuy nhiên, sự thật là mèo rất quyến rũ và thân thiện, nhưng nói một ngôn ngữ khác với chúng ta. Chuyển động của đuôi cung cấp nhiều thông tin sâu sắc về cảm giác của một con mèo. Mèo giao tiếp bằng cử động đuôi, mắt, tai và cử động cơ thể. Bạn cần đọc ngôn ngữ cơ thể của mèo để hiểu chúng cảm thấy thế nào về một số hành vi nhất định và để xác định các tình huống, môi trường khiến mèo vui vẻ hoặc gây sợ hãi. Hơn nữa, việc này có thể giúp giảm bệnh tật và đau đớn. Sau đây là các chuyển động của đuôi và ý nghĩa của chúng ở loài mèo!