Mèo

Tại sao mèo ăn cỏ?

Tại sao mèo ăn cỏ?

Một trong những hành vi kỳ lạ của mèo là ăn cỏ, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. May mắn thay, những thói quen này không có hại và thậm chí còn có lợi. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao con mèo của mình ăn cỏ, chúng tôi sẽ giải thích một số lý do bạn nên biết trong bài viết này!
Mèo ngủ ở đâu? Khu vực ngủ yêu thích của mèo!

Mèo ngủ ở đâu? Khu vực ngủ yêu thích của mèo!

Mèo, là loại kén chọn và thích sự riêng tư, dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ. Do đó, sự thoải mái của mèo là rất quan trọng. Thông thường mèo tìm những khu vực nhất định mà chúng thích ngủ và sẽ quen với việc ngủ ở đó. Tất nhiên, chúng ta nên biết rằng rằng mỗi con mèo có sở thích khác nhau về vấn đề này. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy con mèo của bạn đang nhào nặn tấm chăn hoặc đi vòng tròn, bạn nên biết rằng nó đang cố gắng chọn một chỗ thoải mái cho mình. Vậy mèo thích ngủ ở đâu? Mèo ngủ ở đâu? Đây là những khu vực ngủ yêu thích của mèo!
Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Bạn có thể thực sự yêu những chú mèo của mình, nhưng đôi khi bạn có thể hơi khó chịu vì chúng phản ứng thái quá và đeo bám. Trong khi bạn đang bận rộn với công việc gia đình hoặc làm báo cáo vào phút cuối trên máy tính, mèo cưng của bạn có thể làm gián đoạn. Bạn có thể thực sự khó chịu vì mèo muốn theo dõi bạn và tham gia vào mọi việc bạn làm. Vậy, làm cách nào để mèo cưng để lại bạn một mình? Đây là những thông tin chi tiết…
Khi nào mèo con mở mắt?

Khi nào mèo con mở mắt?

Tai của chúng áp sát vào đầu và mí mắt của mèo con cũng nhắm chặt. Mèo con sau 3 tháng phát triển trong bụng mẹ đã nhắm mắt. Nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy một chú mèo con sơ sinh trước đây, bạn sẽ nhận ra rằng nó trông rất khác với một con mèo trưởng thành.
Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Con mèo của bạn, một thành viên trong gia đình, chắc chắn một ngày nào đó sẽ chết như điều đó sẽ xảy ra với bất kỳ sinh vật sống nào. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên trước tình huống này vì mèo thích ở một mình trong giai đoạn này và có sở trường che giấu nỗi đau của mình. Những con mèo khi kết thúc cuộc đời sẽ thể hiện một số hành vi nhất định để báo hiệu khi cái kết không thể tránh khỏi này đang đến gần. Mặc dù chúng cố gắng che giấu điều đó, nhưng bạn nên chú ý đến những dấu hiệu mà mèo đang gặp phải và cố gắng hết sức để chăm sóc và an ủi chúng khi chúng cần.
Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Có một số phương pháp để xác định giới tính của mèo con mới sinh. Tuy nhiên, việc xác định giới tính của mèo con có thể khó hơn một chút so với mèo trưởng thành do cơ quan sinh dục chưa phát triển đầy đủ. Mặc dù chỉ cần nhìn vào đuôi để biết giới tính của mèo đực và mèo cái, nhưng có thể mất thời gian để với một số giống mèo. Vậy, khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?
Mèo rơi từ cửa sổ và ban công

Mèo rơi từ cửa sổ và ban công

Mèo rơi từ cửa sổ và ban công xuống là một trường hợp rất đáng buồn, đặc biệt là trong những tháng mùa hè. Trước khi một con mèo bị rơi từ cửa sổ hoặc ban công, có nhiều việc có thể được thực hiện để ngăn chặn. Tuy nhiên, những người nuôi mèo thiếu kinh nghiệm tôi có thể gặp phải những vấn đề này và những vấn đề tương tự vì họ không biết thú cưng của mình tò mò và tinh nghịch đến mức nào.
Triệu chứng sốt cao và cách điều trị ở mèo

Triệu chứng sốt cao và cách điều trị ở mèo

Khi con mèo của bạn bị sốt, nó không thể diễn đạt bằng lời nói "Tôi bị sốt" và không thể yêu cầu túi nước đá hoặc thuốc giảm đau. Vì lý do này, điều rất quan trọng là bạn phải hiểu biết về các triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị sốt ở mèo.
13 điều mèo ghét!

13 điều mèo ghét!

Bạn không muốn biết trạng thái cảm xúc của mèo, những gì nó thích và không thích? Nói chung, bạn có thể thấy rằng mèo phản ứng với một số hành vi, đồ vật và sự kiện nhất định. Nếu bạn muốn tìm hiểu những thứ này là gì, những gì mèo thích hoặc không thích nói chung, thì bạn đang ở đúng nơi.
Mèo có ngủ trong khay vệ sinh không? Nguyên nhân và phòng ngừa

Mèo có ngủ trong khay vệ sinh không? Nguyên nhân và phòng ngừa

Mặc dù thật khó để tưởng tượng tại sao một con mèo lại muốn ngủ trong khay vệ sinh, nhưng một số con mèo ngủ trong khay cát của chúng thay vì trên giường. Mặc dù điều này có thể chấp nhận được đối với mèo con, nhưng nhìn chung, mèo ngủ trong khay vệ sinh có thể có điều gì đó cần phải lo lắng. Điều rất quan trọng là bạn phải biết lý do tại sao nó nằm trong khay vệ sinh để bạn có thể giúp chúng. Dưới đây là một số lý do phổ biến nhất khiến mèo ngủ trong khay vệ sinh và giải pháp.
Hành vi của mèo mẹ – 6 hành vi cần chú ý

Hành vi của mèo mẹ – 6 hành vi cần chú ý

Việc một con mèo mẹ sinh ra nhiều chú mèo con dễ thương nghe có vẻ khá đáng yêu đối với chúng ta. Tuy nhiên, khoảng thời gian đặc biệt này có thể khiến mèo mẹ vô cùng sợ hãi và bực bội. Bản năng của chúng sẽ nói với mèo mẹ rằng hãy sống vì những chú mèo con của mình, và mèo mẹ có thể biểu hiện một số hành vi kỳ lạ vì điều đó. Dưới đây là những hành vi quan trọng nhất của mèo mẹ cần theo dõi cẩn thận:
Tại sao mèo thích nhìn ra ngoài cửa sổ?

Tại sao mèo thích nhìn ra ngoài cửa sổ?

Khi băng qua đường, bạn có thể nhìn thấy một chú mèo dễ thương đang quan sát bạn từ cửa sổ. Đó là bởi vì hầu hết mèo dành vài giờ trong ngày để nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ. Vậy tại sao mèo thích nhìn ra ngoài cửa sổ? Bạn đã bao giờ nghĩ về câu trả lời cho câu hỏi này chưa? Các chuyên gia đã suy nghĩ rất nhiều và thực hiện nhiều nghiên cứu kiểm tra hành vi của chúng. Sau đây là những lý do tại sao mèo nhìn ra ngoài cửa sổ…
Hành vi về đêm bất thường ở mèo và giải pháp

Hành vi về đêm bất thường ở mèo và giải pháp

Hành vi kỳ lạ của mèo chắc chắn sẽ mang lại nhiều tiếng cười, niềm vui và hạnh phúc cho cuộc sống của chúng ta, nhưng không phải khi những hành vi này xảy ra vào lúc 3 giờ đêm. Thật không may, nếu là một người yêu mèo, bạn có thể phải làm quen với việc giấc ngủ bị gián đoạn nhiều lần do hành vi ban đêm bất thường của loài mèo.
Tại sao mèo có mùi? Làm thế nào để ngăn chặn?

Tại sao mèo có mùi? Làm thế nào để ngăn chặn?

Nếu bạn đang tự hỏi tại sao mèo bốc mùi, lông mèo có mùi, thì bạn không đơn độc. Vấn đề chúng ta thường nghe nói đến về mùi ở mèo là do da, miệng hoặc bản thân mèo có mùi vì một lý do nào đó. Ngoài ra, mùi phân mèo cũng có thể là một phần của vấn đề này. Mặc dù nó không phải là một trường hợp phổ biến, nhưng nguyên nhân của những vấn đề này có thể được tìm hiểu và giải quyết trong một thời gian ngắn. Vì vậy, trước hết cần tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi hôi ở mèo và trả lời câu hỏi làm thế nào để phòng tránh.
Mèo mang thai sớm nhất là khi nào?

Mèo mang thai sớm nhất là khi nào?

Câu trả lời cho những câu hỏi như mèo mang thai sớm nhất khi nào hoặc bao nhiêu tháng tuổi là rất quan trọng đối với những người nuôi mèo con. Vì các bác sĩ thú y không khuyến cáo mèo cái mang thai trong lần động dục đầu tiên. Tuy nhiên, đối với những người muốn triệt sản mèo, việc mang thai sớm có thể gây khó khăn cho cả mèo và chính bạn. Vì vậy, cần phải chú ý đến những vấn đề này, có liên quan mật thiết đến tình trạng sức khỏe. Vì mèo có thể mang thai khi còn rất nhỏ.