Mèo

Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Hành vi hung hăng và đánh nhau là một trong những hành vi bình thường của mèo. Tuy nhiên, đôi khi không rõ liệu những con mèo có đang vui chơi hay không. Bạn cần quan sát kỹ chuyển động cơ thể cũng như bản chất của hành vi của mèo. Bạn nên nhớ rằng chơi mèo thường chơi theo lượt! Mặt khác, nếu bạn quan sát thấy mèo của mình đánh nhau, bạn nên cố gắng ngăn chặn cuộc chiến bằng tiếng ồn lớn hoặc bằng cách đặt một rào chắn giữa những con mèo. Ngoài tất cả những điều này, nếu bạn đang thắc mắc làm cách nào để biết mèo đang chơi đùa hay đánh nhau, hãy tiếp tục đọc.
Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Con mèo của bạn có thể đã có thói quen đập cửa mỗi khi thức dậy, như thể nó đang chuẩn bị cho một trận đấu quyền anh. Bất cứ khi nào bạn mang về nhà một thứ gì đó mới, chúng cũng có thể tạo thói quen cào vào mọi đồ vật lạ sau khi đã vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu. Vậy tại sao mèo tát mọi thứ? Đây là những thông tin chi tiết…
Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Thời gian mang thai ở mèo là bao lâu?

Theo kết quả nghiên cứu, mèo có quá trình mang thai từ 63 đến 67 ngày. Là người nuôi mèo, bạn cần biết rằng khoảng thời gian này có thể ngắn hơn ở một số con mèo và dài hơn ở những con khác. Một con mèo có thể sinh 3 lần một năm và mỗi lần chúng sinh từ 2 - 5 chú mèo con. Mặc dù quá trình sinh nở của mèo hoang rất hài hòa, nhưng mèo giống có thể gặp nhiều khó khăn hơn.
Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét thường sống trong lông và da của động vật như mèo, chó và chim. Đây là nơi trú ẩn và sinh sản tốt cho chúng. Để tồn tại, bọ chét ăn máu mà chúng hút bằng cách cắn vào da. Đây là ký sinh trùng có kích thước rất nhỏ, màu nâu. Rất khó để ngăn được bọ chét cắn bạn. Mặc dù chúng không sống trong cơ thể bạn nhưng vẫn có thể gặp tác dụng phụ. Vì bọ chét là sinh vật nhảy, nếu thú cưng của bạn bị nhiễm, chúng có thể dễ dàng truyền sang bạn.
Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Những giống mèo bắt chuột giỏi nhất

Mèo được sinh ra với bản năng là những thợ săn tài ba. Đây là một trong những lý do tại sao mèo là vật nuôi tuyệt vời như vậy. Nếu bạn gặp rắc rối với loài gặm nhấm ở nhà, mèo của bạn sẽ đến giải cứu bạn vào thời điểm này. Chính xác là trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến 20 giống mèo bắt chuột tốt nhất. Hãy bắt đầu khám phá những loài mèo này!
Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Lời khuyên khi sinh em bé khi nuôi mèo

Khi đang mang thai, bạn có thể cảm thấy lo lắng về việc giới thiệu con mèo của mình với em bé mới sinh. Tuy nhiên, bạn không nên quên rằng mèo và em bé có thể sống hạnh phúc trong cùng một ngôi nhà. Tất nhiên, để điều này kéo dài, bạn cần đảm bảo rằng mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp và chuẩn bị một số thứ. Khi bạn chuẩn bị nhà cho em bé mới chào đời, bạn cũng cần chuẩn bị cho chú mèo của mình những thay đổi sắp tới. Bạn làm điều này càng sớm thì càng tốt. Chuẩn bị sớm sẽ giúp cả gia đình sống hòa thuận với nhau và giúp mèo tránh xa căng thẳng cũng như các hành vi không mong muốn. Vậy, bạn nên làm gì để giới thiệu em bé với mèo? Dưới đây là những lời khuyên để giữ an toàn cho em bé và mèo…
Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Lịch sử và sự tiến hóa của loài mèo

Nếu bạn là một người nuôi mèo, bạn có thể thắc mắc về lịch sử của chúng và chúng đến từ đâu. Bạn có biết những chú mèo mà bạn chơi cùng ở nhà, người bạn thân nhất mà bạn yêu quý và chơi đùa, thực sự đến từ đâu và chúng đã tiến hóa như thế nào không? Nhiều người không biết về nguồn gốc của mèo. Điều này có thể lý giải cho hành vi của mèo, nhưng bạn không có thông tin chính xác! Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về ​​lịch sử sâu xa của loài mèo và quá trình tiến hóa của chúng từ một loài hoang dã.
Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Mèo có thể cắn vào mũi bạn vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như đánh dấu lãnh thổ, lan tỏa mùi của chúng lên người bạn hoặc coi mũi như như một núm vú giả (điều này đúng với những con mèo bị tách khỏi mẹ từ nhỏ). Vậy, bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này? Sau đây hãy cùng tìm hiểu tại sao mèo cắn mũi của chúng ta.
Chuyển động đuôi ở mèo và ý nghĩa của chúng

Chuyển động đuôi ở mèo và ý nghĩa của chúng

Những người không hiểu ngôn ngữ của mèo nghĩ rằng đây là loài vật khá lạnh lùng. Tuy nhiên, sự thật là mèo rất quyến rũ và thân thiện, nhưng nói một ngôn ngữ khác với chúng ta. Chuyển động của đuôi cung cấp nhiều thông tin sâu sắc về cảm giác của một con mèo. Mèo giao tiếp bằng cử động đuôi, mắt, tai và cử động cơ thể. Bạn cần đọc ngôn ngữ cơ thể của mèo để hiểu chúng cảm thấy thế nào về một số hành vi nhất định và để xác định các tình huống, môi trường khiến mèo vui vẻ hoặc gây sợ hãi. Hơn nữa, việc này có thể giúp giảm bệnh tật và đau đớn. Sau đây là các chuyển động của đuôi và ý nghĩa của chúng ở loài mèo!
Tại sao mèo ăn cỏ?

Tại sao mèo ăn cỏ?

Một trong những hành vi kỳ lạ của mèo là ăn cỏ, mặc dù không phải lúc nào cũng vậy. May mắn thay, những thói quen này không có hại và thậm chí còn có lợi. Nếu bạn đang tự hỏi tại sao con mèo của mình ăn cỏ, chúng tôi sẽ giải thích một số lý do bạn nên biết trong bài viết này!
Mèo ngủ ở đâu? Khu vực ngủ yêu thích của mèo!

Mèo ngủ ở đâu? Khu vực ngủ yêu thích của mèo!

Mèo, là loại kén chọn và thích sự riêng tư, dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ. Do đó, sự thoải mái của mèo là rất quan trọng. Thông thường mèo tìm những khu vực nhất định mà chúng thích ngủ và sẽ quen với việc ngủ ở đó. Tất nhiên, chúng ta nên biết rằng rằng mỗi con mèo có sở thích khác nhau về vấn đề này. Ví dụ, nếu bạn nhìn thấy con mèo của bạn đang nhào nặn tấm chăn hoặc đi vòng tròn, bạn nên biết rằng nó đang cố gắng chọn một chỗ thoải mái cho mình. Vậy mèo thích ngủ ở đâu? Mèo ngủ ở đâu? Đây là những khu vực ngủ yêu thích của mèo!
Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Làm thế nào để mèo để bạn một mình?

Bạn có thể thực sự yêu những chú mèo của mình, nhưng đôi khi bạn có thể hơi khó chịu vì chúng phản ứng thái quá và đeo bám. Trong khi bạn đang bận rộn với công việc gia đình hoặc làm báo cáo vào phút cuối trên máy tính, mèo cưng của bạn có thể làm gián đoạn. Bạn có thể thực sự khó chịu vì mèo muốn theo dõi bạn và tham gia vào mọi việc bạn làm. Vậy, làm cách nào để mèo cưng để lại bạn một mình? Đây là những thông tin chi tiết…
Khi nào mèo con mở mắt?

Khi nào mèo con mở mắt?

Tai của chúng áp sát vào đầu và mí mắt của mèo con cũng nhắm chặt. Mèo con sau 3 tháng phát triển trong bụng mẹ đã nhắm mắt. Nếu bạn chưa bao giờ nhìn thấy một chú mèo con sơ sinh trước đây, bạn sẽ nhận ra rằng nó trông rất khác với một con mèo trưởng thành.
Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Con mèo của bạn, một thành viên trong gia đình, chắc chắn một ngày nào đó sẽ chết như điều đó sẽ xảy ra với bất kỳ sinh vật sống nào. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên trước tình huống này vì mèo thích ở một mình trong giai đoạn này và có sở trường che giấu nỗi đau của mình. Những con mèo khi kết thúc cuộc đời sẽ thể hiện một số hành vi nhất định để báo hiệu khi cái kết không thể tránh khỏi này đang đến gần. Mặc dù chúng cố gắng che giấu điều đó, nhưng bạn nên chú ý đến những dấu hiệu mà mèo đang gặp phải và cố gắng hết sức để chăm sóc và an ủi chúng khi chúng cần.
Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?

Có một số phương pháp để xác định giới tính của mèo con mới sinh. Tuy nhiên, việc xác định giới tính của mèo con có thể khó hơn một chút so với mèo trưởng thành do cơ quan sinh dục chưa phát triển đầy đủ. Mặc dù chỉ cần nhìn vào đuôi để biết giới tính của mèo đực và mèo cái, nhưng có thể mất thời gian để với một số giống mèo. Vậy, khi nào có thể xác định giới tính của mèo con?