Mèo

10 lời khuyên giúp mèo không bị nhàm chán

10 lời khuyên giúp mèo không bị nhàm chán

Nhận ra rằng mèo của mình cảm thấy buồn chán khi ở nhà, ai cũng đều chúng cố gắng hết sức để giữ cho thú cưng của mình bận rộn và vui vẻ. Tại nơi làm việc, chúng ta tự hỏi liệu con mèo của mình có buồn chán không và mong được về nhà. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể không thể hiện sự quan tâm đến thú cưng của mình do quá mệt mỏi trong ngày hoặc phải làm việc nhà. Mặc dù mèo dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ, nhưng chúng muốn làm điều gì đó để không cảm thấy buồn chán khi thức dậy. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra 10 gợi ý giúp mèo của bạn không cảm thấy nhàm chán. Có rất nhiều điều mà mèo thích và rất thực tế để áp dụng!
Nhận nuôi một con mèo đi lạc – Ưu và nhược điểm

Nhận nuôi một con mèo đi lạc – Ưu và nhược điểm

Có nhiều yếu tố có thể gây nhầm lẫn về việc nhận nuôi mèo hoang. Thật không dễ dàng để quyết định có nên nhận nuôi một con mèo hoang hay không. Việc chúng có dễ làm quen với con người hay không vì sống hoang dã cũng là một điều gây tò mò lớn. Tất nhiên, bên cạnh những điều này, việc chúng rất vui vẻ và sạch sẽ là một trong những lý do tích cực khiến bạn cảm thấy thoải mái. Vậy hãy cùng xem qua hướng dẫn giúp bạn làm hiểu rõ về việc nhận nuôi một chú mèo hoang.
Tại sao mèo cọ xát với người?

Tại sao mèo cọ xát với người?

Mèo cọ xát vào người chúng ta vì nhiều lý do. Mèo gửi cho chúng ta một thông điệp bằng hành động với ngôn ngữ cơ thể. Những thông điệp này nói chung là tích cực. Mặc dù mèo là những sinh vật khó hiểu, nhưng việc quan sát kĩ hành vi của mèo có thể giúp bạn hiểu những gì chúng muốn nói. Tất nhiên, điều này đòi hỏi bạn phải sống với mèo trong một thời gian dài. Bởi vì quá trình sống với con mèo của mình và mối quan hệ gắn bó giữa cả 2 là một số yếu tố giúp chúng ta hiểu nó hơn.
Cách ngăn mèo đánh thức bạn vào ban đêm

Cách ngăn mèo đánh thức bạn vào ban đêm

Mèo là những sinh vật săn mồi tự nhiên. Thực tế là mèo có bản năng săn mồi khiến chúng có những hành vi năng động vào ban đêm. Giống như hầu hết các loài săn mồi, mèo ngủ và bổ sung năng lượng vào ban ngày, và thức vào ban đêm để săn mồi. Bản chất của mèo thúc đẩy chúng thức vào ban đêm, trong khi bản chất của con người là ngủ vào ban đêm. Do đó, cuộc sống của cả 2 sẽ xảy ra xung đột. Bất kỳ giống mèo nào cũng trực tiếp hoặc gián tiếp hành động không cho chủ nhân của chúng ngủ vào ban đêm. Những người nuôi mèo bị rối loạn giấc ngủ đã có một số phương pháp để đảm bảo rằng mèo ngủ vào ban đêm.
Mèo đột nhiên tránh xa chúng ta! Nguyên nhân và giải pháp

Mèo đột nhiên tránh xa chúng ta! Nguyên nhân và giải pháp

Tại sao mèo rít lên? Cách làm dịu một con mèo đang rít lên

Tại sao mèo rít lên? Cách làm dịu một con mèo đang rít lên

Mọi sinh vật sống đều có những cách khác nhau mà chúng sử dụng để thể hiện cảm xúc của mình. Khi nói chuyện, chúng ta thay đổi giọng điệu và cố gắng thể hiện điều đó bằng cử chỉ và nét mặt. Mèo sử dụng ngôn ngữ cơ thể và tạo ra những âm thanh kỳ lạ mà chúng ta gọi là tiếng rít. Rít lên là dấu hiệu của sự tức giận ở mèo. Cần chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mèo để biết chúng đang truyền tải thông điệp gì đến đồ vật hoặc sinh vật mà chúng rít lên. Điều này cũng góp phần hiểu rõ hơn về thú cưng của chúng ta trong quá trình nuôi dạy mèo. Bạn có thể học cách tiếp cận và làm dịu con mèo đang rít lên bằng một số mẹo sau.
15 dấu hiệu cho thấy mèo yêu bạn

15 dấu hiệu cho thấy mèo yêu bạn

Làm thế nào để bạn biết nếu con mèo của bạn thích bạn? Những con mèo nổi tiếng với khuôn mặt bí ẩn và sự thờ ơ với chủ của chúng đôi khi có thể khó hiểu. Biết được những dấu hiệu cho thấy mèo thích bạn ít nhất sẽ rất có ích cho chúng ta.
Tại sao mèo kêu meo meo mọi lúc? Nguyên nhân và giải pháp

Tại sao mèo kêu meo meo mọi lúc? Nguyên nhân và giải pháp

Tiếng kêu meo meo không ngừng của con mèo có khiến bạn phát điên không? Con mèo của bạn có thể kêu meo meo không ngừng vì nhiều lý do khác nhau. Nếu bạn có một con mèo kêu meo meo không ngừng, hãy tìm hiểu về lý do tại sao mèo kêu liên tục: “Tại sao con mèo của tôi lại kêu meo meo liên tục?” Có thể giúp bạn thư giãn bằng cách tìm ra câu trả lời cho câu hỏi này.
Tại sao mèo thích ngủ trên đùi của chúng ta?

Tại sao mèo thích ngủ trên đùi của chúng ta?

Mèo ngủ trên đùi của chúng ta vì nhiều lý do. Khi chúng ta ôm thú cưng của mình vào lòng để cưng nựng nó, chúng sẽ ngủ sau vài phút nữa. Vì mèo làm điều này quá thường xuyên nên nhiều người muốn tìm hiểu lý do tại sao. Mặc dù việc này giúp chúng ta cảm thấy gần gũi và yêu thương, nhưng bạn có thể càng hạnh phúc hơn khi hiểu rõ về hành vi này.
Mèo Anh lông ngắn giao phối với giống nào?

Mèo Anh lông ngắn giao phối với giống nào?

Nhiều người yêu thích giống mèo Anh lông ngắn vì tính cách, ngoại hình và sự dễ thương của chúng. Sự dễ thương của chúng khi còn là những chú mèo con thật tuyệt vời. Vì lý do này, chúng ta rất muốn người bạn chân của mình có một gia đình. Tuy nhiên, vì bạn chưa có kinh nghiệm trong việc giao phối, nên rất nhiều câu hỏi cần đi tìm câu trả lời cứ lởn vởn trong đầu. Một trong số đó là câu hỏi "Mèo Anh lông ngắn nên phối với giống nào?"
Có nên cạo lông cho mèo không? Nguyên nhân và Cân nhắc

Có nên cạo lông cho mèo không? Nguyên nhân và Cân nhắc

Có nên cạo lông cho mèo không? Mèo thường không cần cạo lông. Bộ lông của mèo thường không mọc liên tục và cần được cắt tỉa thường xuyên như loài chó. Nếu giống như chó, những con mèo đi lạc sẽ biến thành những cục lông. Mèo có kết cấu lông khác nhau vào mùa hè và mùa đông, và chúng cũng bị rụng lông. Cũng giống như một số loài chim, chúng có lông mỏng vào mùa hè và lông dày vào mùa đông. Vì lý do này, đặc biệt là trong những tháng mùa xuân và mùa thu, tình trạng rụng lông gia tăng. Lông mọc nhiều gây khó chịu cho cả mèo và gia đình.
Mèo con nhắm mắt: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Mèo con nhắm mắt: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Mèo là những sinh vật rất khỏe mạnh. Các cơ quan nhạy cảm nhất của mèo, một trong những động vật có sức đề kháng cao nhất, là dạ dày và mắt của chúng. Đôi mắt là điểm nhạy cảm nhất của mèo. Ngoài ra, do mắt thường xuyên chịu tác động của các yếu tố môi trường nên thường có cảm giác khó chịu ở mắt. Vì điều này, mèo thường có thể bị nhắm mắt và mắc các bệnh về mắt. Không nên xem nhẹ các vấn đề về mắt mà mèo gặp phải và nên tìm kiếm các giải pháp thích hợp cho trường hợp này. Để ngăn mèo nhắm mắt, cần chú ý đến việc vệ sinh mắt và bất kỳ vấn đề về mắt nào mà mèo gặp phải đều cần được điều trị ngay lập tức.
Tác dụng gây mê kéo dài bao lâu ở mèo?

Tác dụng gây mê kéo dài bao lâu ở mèo?

Gây mê là thủ thuật khiến mèo mất cảm giác. Nó được áp dụng trong quá trình cạo lông, phẫu thuật và điều trị các vấn đề sức khỏe ở mèo. Mèo sẽ bị bất tỉnh bằng cách sử dụng các loại thuốc ức chế chức năng thần kinh, giúp mất cảm giác đau và thư giãn cơ bắp trong suốt quá trình. Do đó, mèo không cảm thấy đau, chúng không thể di chuyển trong quá trình này và ngăn ngừa thương tích. Mặt khác, những người nuôi mèo thường tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi tác dụng gây mê ở mèo kéo dài bao lâu và chúng có thể tiếp tục cuộc sống của mình trong bao nhiêu giờ.
Vòng cổ bọ chét là gì? Tầm quan trọng của vòng cổ bọ chét

Vòng cổ bọ chét là gì? Tầm quan trọng của vòng cổ bọ chét

Gần đây, vòng cổ chống bọ chét đã trở thành một chủ đề gây tò mò vì đây là một trong những cải tiến quan trọng giúp bảo vệ thú cưng của chúng ta khỏi bọ chét. Trong bài viết này, bạn có thể tìm hiểu tất cả các thông tin về vòng cổ chống bọ chét và quyết định xem bạn có muốn sử dụng vòng cổ chống bọ chét cho mèo của mình hay không.
Mèo có thể nhịn đói bao nhiêu ngày?

Mèo có thể nhịn đói bao nhiêu ngày?

Mèo có thể đói hoặc khát, nhưng câu hỏi đặt ra là chúng có thể đối mặt với điều đó trong bao nhiêu giờ, ngày hoặc bao lâu. Bởi vì mèo là những sinh vật có khả năng thích nghi tốt, tuy nhiên sức chịu đựng của mọi sinh vật đều có hạn. Vì lý do này, tình hình có thể tồi tệ hơn nhiều đối với thú cưng bị bỏ rơi.