Mèo

Mất điều hòa vận động ở mèo – Triệu chứng và điều trị

Mất điều hòa vận động ở mèo – Triệu chứng và điều trị

Bạn có nhận thấy rằng con mèo của mình không thể kiểm soát đôi chân hoặc đột nhiên đi như một người say rượu? Nếu vậy, con mèo của bạn có thể bị mất điều hòa. Mất điều hòa vận động ở mèo là một vấn đề sức khỏe khá phổ biến và trong một số trường hợp có thể cần được chăm sóc y tế.
Tăng sản tuyến vú ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Tăng sản tuyến vú ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Các khối u ở vú thường được tìm thấy ở mèo, và có tới 80% các khối u này là ác tính nên cần hết sức cẩn thận về vấn đề này. Tăng sản tuyến vú ở mèo là một khối u lành tính và vì nó phát triển rất nhanh nên chủ mèo cần được thông báo về vấn đề này và đưa mèo đến bác sĩ thú y khi cần thiết.
Pemphigus ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Pemphigus ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Pemphigus, với định nghĩa đơn giản nhất, là một bệnh ngoài da trong đó hệ thống miễn dịch hoạt động không bình thường và tạo ra các kháng thể chống lại các tế bào da. Mặc dù có nhiều loại pemphigus và tác động đến các phần khác nhau của da, nhưng loại phổ biến nhất ở mèo là pemphigus vẩy lá. Nếu mèo của bạn mắc bệnh này, hãy đọc tiếp để tìm hiểu thêm về nguyên nhân, triệu chứng và các lựa chọn điều trị.
Bệnh cường giáp ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh cường giáp ở mèo: Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh cường giáp là một bệnh rất phổ biến, đặc biệt là ở mèo già lớn tuổi. Cường giáp hay còn gọi là nhiễm độc giáp là một vấn đề sức khỏe quan trọng cần được chú trọng. Trong bài viết này, hãy tìm hiểu về bệnh cường giáp ở mèo.
Mèo bị chảy nước mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Mèo bị chảy nước mắt: Nguyên nhân và cách điều trị

Mèo bị chảy nước mắt? Đôi mắt con mèo của bạn có vẻ trong và sáng, cảm giác hơi dính? Con mèo của bạn có thường xuyên gãi mắt hoặc dụi mặt vào ghế sofa hoặc thảm không? Với các biểu hiện này bạn có thể nghi ngờ có điều gì đó không ổn. Nếu bạn muốn giúp thú cưng của mình hết chảy nước mắt, bạn cần tìm hiểu thêm về nguyên nhân, khi nào nên đưa chúng đến bác sĩ thú y, và những gì có thể làm ở nhà.
Nhiễm trùng đường tiết niệu ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Nhiễm trùng đường tiết niệu ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Giống như con người, mèo dễ mắc các bệnh có thể xảy ra ở đường tiết niệu. Nhiễm trùng hoặc viêm đường tiết niệu có thể gây ra các triệu chứng rất đau đớn và khó chịu đối với mèo. Mặc dù thuật ngữ nhiễm trùng đường tiết niệu được sử dụng nhưng nguyên nhân gây bệnh đường tiết niệu thường không phải là yếu tố nhiễm trùng. Trong bài viết này, hãy cùng xem xét những điều cần chú ý khi mèo bị nhiễm trùng đường tiết niệu, cũng như những gì bạn có thể làm để giúp ngăn ngừa và điều trị những bệnh nhiễm trùng này.
Bệnh tiền đình ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh tiền đình ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Bệnh tiền đình ở mèo là gì? Bạn có thể hơi lo lắng khi thấy mèo đột nhiên mất thăng bằng, ngã và không thể đứng bình thường. Ngay phút trước chú mèo hoàn toàn bình thường và vui vẻ, ngay sau đó bạn có thể thấy rằng nó gặp khó khăn khi đứng trên bốn chân. Trong trường hợp này, mèo gặp khó khăn khi di chuyển có thể là do một vấn đề gọi là bệnh tiền đình.
Bệnh FIP ở mèo là gì: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Bệnh FIP ở mèo là gì: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm phúc mạc truyền nhiễm ở mèo (FIP) là một bệnh truyền nhiễm do virus ở mèo. Mặc dù hầu hết những con mèo bị nhiễm Feline Corona Virus (FCoV) không mắc phải bệnh FIP ở mèo (trung bình 10% được chẩn đoán mắc FIP), những con mèo có khả năng miễn dịch suy yếu và gặp các triệu chứng FIP có thể không may mắc phải căn bệnh này. Hầu hết những người nuôi mèo đều đã nghe nói về căn bệnh này ít nhất một lần trong đời. Sau đây cùng tìm hiểu về căn bệnh này, căn bệnh đe dọa đến tính mạng của những chú mèo và khiến chúng ta vô cùng lo lắng.
Viêm dạ dày ruột ở mèo: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo: Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo mô tả tình trạng viêm trong đường tiêu hóa và là một vấn đề rất phổ biến ở mèo. Các triệu chứng có thể khác nhau ở mỗi con mèo. Mặc dù là căn bệnh thường xuất hiện bởi chế độ ăn của mèo nhưng cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh để có thể điều trị một cách đúng đắn nhất. Có nhiều nguyên nhân có thể gây viêm dạ dày ruột, chẳng hạn như nhiễm trùng do vi khuẩn, thay đổi chế độ ăn uống, ký sinh trùng, độc tố và bệnh thận.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Abyssinian

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Abyssinian

Mèo Abyssinian là một trong những giống mèo cao quý và năng động nhất trong họ mèo. Chúng là một loài mèo tuyệt đẹp với màu sắc dễ chịu và cấu trúc bộ lông đặc biệt. Mèo Abyssinian có cấu trúc xương cực kỳ cứng cáp, cơ thể cơ bắp và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, cấu trúc đầu có hình dạng hơi hình tam giác. Khi nhìn vào đường mũi và cằm có thể nhận thấy một đường thẳng đứng. Cấu trúc tai nhọn hơn và tương đối lớn hơn các chi khác trong họ. Đôi mắt của nó hơi to và có hình quả hạnh. Cấu trúc chân tương đối mỏng, dài và đủ khỏe. Bàn chân của chúng có hình bầu dục, đuôi dài và nhọn. Tất cả những đặc điểm này khiến mèo Abyssinian trở thành một chú mèo cực kỳ năng động và nhiệt tình với môi trường của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Anh lông ngắn

Mèo Anh lông ngắn được biết đến là giống mèo ngoan ngoãn và tình cảm. Mèo Anh lông ngắn cực kỳ trung thành với chủ nên chúng ta có thể xếp chúng vào nhóm những thú cưng được ưa thích nhất. Mèo Anh lông ngắn có cấu trúc lông ngắn, rất rậm, là giống mèo cân đối và khỏe mạnh. Chúng có nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau. Cấu trúc cơ thể của mèo Anh lông ngắn thuần chủng mang lại ấn tượng tổng thể về sự cân đối. Mặc dù tính tình chúng có phần nhút nhát nhưng mèo Anh lông ngắn trở nên rất tình cảm và vui tươi khi làm quen với chủ nhân hoặc môi trường mà chúng đang sống. Chỉ cần ở với chủ 1 tuần là đủ để làm quen với môi trường xung quanh.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ba Tư lông ngắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Ba Tư lông ngắn

Những chú mèo Ba Tư lông ngắn có cấu trúc đầu tròn tạo ấn tượng về một con mèo cân đối và ngoan ngoãn với nét mặt ngọt ngào và mềm mại. Đầu có xương dày và tròn, được bổ sung bởi hai mắt tròn, tai hơi nhọn và chiếc mũi tương đối phẳng. Bộ lông rậm và dày làm mềm toàn bộ cấu trúc xương của giống mèo Exotic Shorthair, tạo ấn tượng chắc nịch về vẻ ngoài.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bengal

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bengal

Bengal, mang lại ấn tượng về một con mèo có vẻ ngoài hoang dã với màu sắc và hoa văn, là một giống mèo phổ biến thích hợp để nuôi ở nhà, với các đặc điểm thể chất đặc trưng của mèo hoang nhỏ sống trong rừng cũng như tính cách đáng yêu và đáng tin cậy của chúng. Một số đặc điểm về ngoại hình của mèo Bengal khác với đặc điểm của mèo nhà thuộc các phả hệ khác.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Van

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Van

Mèo Van nổi tiếng với một màu mắt khác với mắt còn lại là giống mèo mê hoặc những ai nhìn thấy bởi bộ lông trắng tinh và thân hình mềm mại. Mèo Van có cấu trúc xương rất linh hoạt, rất mảnh khảnh và ánh mắt vô cùng dịu dàng. Chúng có tính cách vui tươi và rất tò mò.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Xiêm

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Xiêm

Mèo Xiêm (Siamese) là giống mèo có nguồn gốc từ Siam (Xiêm), ngày nay gọi là Thái Lan, ở Đông Nam Á. Trong khi được nuôi dưỡng trong các ngôi đền linh thiêng ở Siam, ngày nay chúng đã lan rộng khắp thế giới. Đó là lý do tại sao tên của loài này bắt đầu được gọi là Xiêm. Bạn có thể tìm thấy đặc điểm tính cách, nguồn gốc và tất cả thông tin chi tiết khác của mèo Xiêm trong phần còn lại của bài viết của chúng tôi.