Mèo

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Foldex

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Foldex

Foldex là một giống mèo lai được sinh ra từ sự giao phối giữa giống mèo Scottish Fold và Exotic Shorthair. Nổi tiếng là thân thiện, tình cảm và thông minh, mèo Foldex có vẻ ngoài chắc chắn và rất đáng yêu. Giống mèo này nổi tiếng với đôi tai gập với đầu tròn. Thu hút với trí thông minh và sự điềm tĩnh của mình, Foldex là một con mèo phù hợp với mọi gia đình. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về mèo Foldex nhé.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo đuôi cụt Mekong

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo đuôi cụt Mekong

Mekong Bobtail là giống mèo nhà có nguồn gốc từ Đông Nam Á. Lông của loài Mekong Bobtail có quê hương là Thái Lan, là giống Xiêm, đuôi của nó giống đuôi của loài Manx. Giống mèo này có nguồn gốc ở vùng địa lý rộng lớn ở Đông Nam Á, bắt đầu từ Iraq và kéo dài đến Iran, Mông Cổ, Miến Điện, Lào, Trung Quốc và Việt Nam. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về tính cách, nguồn gốc và đặc điểm thể chất của chú mèo đáng yêu này.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Khao Manee

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Khao Manee

Khao Manee, còn được gọi là Khao Plort, là một giống mèo tiến hóa thông qua chọn lọc tự nhiên hoàn toàn mà không có sự can thiệp của con người. Giống này được mệnh danh là “mèo mắt kim cương” với bộ lông trắng tinh và hai màu mắt khác nhau tương tự như mèo Van Thổ Nhĩ Kỳ. Khao Manee là một chú mèo thông minh, năng động và có thể hòa hợp với những gia đình đông người. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn về chú mèo dễ thương này nhé...
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Highlander

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Highlander

Highlander là một trong những giống mèo đang ngày càng được ưa chuộng. Highlander, giống mèo lai giữa giống Caracal và Chausie, đặc biệt được biết đến với đôi tai cong. Nó có thân hình rất cơ bắp và khỏe mạnh, bộ lông sọc đặc biệt, đôi chân cứng cáp, vạm vỡ và đôi mắt to. Bên dưới vẻ ngoài hoang dã là một tính cách vô cùng dịu dàng và đáng yêu. Đọc tiếp để biết thêm thông tin về mèo Highlander…
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Napoleon

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Napoleon

Mèo Napoléon, còn được gọi là Minuet, là một giống mèo được lai giữa giống mèo Ba Tư và Munchkin. Được đặt theo tên của Napoléon Bonaparte vì vóc dáng thấp bé, chú mèo đáng yêu này có lẽ là giống mèo dễ thương nhất trong số nhiều giống mèo lùn. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về Napoleon, một giống mèo ngoan ngoãn, đáng yêu, vui tươi và trung thành.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Síp

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Síp

Mèo Síp, được cho là một trong những giống mèo lâu đời nhất trên thế giới! Mèo Síp, còn được gọi là mèo "Saint Helen" và "Saint Nicholas", có lịch sử và đặc điểm di truyền từ xa xưa. Hãy cùng tìm hiểu tính cách, lịch sử, phẩm chất và nhiều thông tin khác của giống mèo này, vốn được hình thành hoàn toàn bằng chọn lọc tự nhiên mà không có sự can thiệp của con người…
Nước hầm xương cho mèo: Lợi ích và cách chuẩn bị

Nước hầm xương cho mèo: Lợi ích và cách chuẩn bị

Nước hầm xương cho mèo được coi là một trong những thực phẩm bổ sung tốt nhất cho sức khỏe thú cưng. Nước hầm xương cho mèo không chỉ là một món bổ sung thơm ngon cho chế độ ăn của thú cưng mà còn mang lại lợi ích cho nhiều vấn đề sức khỏe. Nếu bạn muốn tìm hiểu về lợi ích của nước hầm xương đối với mèo, hãy đọc tiếp. Trong bài viết của chúng tôi, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến các chủ đề khác như cách chuẩn bị nước hầm xương và công thức đơn giản để nấu món này tại nhà.
Mèo bình thường ăn thức ăn cho mèo triệt sản được không?

Mèo bình thường ăn thức ăn cho mèo triệt sản được không?

Mèo không thiến có thể ăn thức ăn cho mèo triệt sản không? Bởi vì bạn có thể đã chứng kiến ​​con mèo của mình làm điều này. Nhưng bạn có thể muốn biết liệu điều này có đúng không. Vì dinh dưỡng và sức khỏe có mối liên hệ trực tiếp với nhau nên dinh dưỡng không phù hợp sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của mèo. Vì vậy, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu một con mèo bình thường ăn thức ăn cho mèo triệt sản.
Mèo ăn gì? Những thứ mèo có thể ăn ngoài thức ăn cho mèo

Mèo ăn gì? Những thứ mèo có thể ăn ngoài thức ăn cho mèo

Nếu bạn quyết định nhận nuôi một con mèo, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn có lẽ là 'Mèo ăn gì?'. Thói quen ăn uống của mèo có thể khác nhau tùy theo giống. Ví dụ, thói quen ăn uống của mèo " Anh lông ngắn " và mèo Scottish Fold, mèo Ba Tư hay mèo Chinchilla có thể khác nhau. Tuy nhiên, có những loại thức ăn chung cho tất cả loài mèo.
Những điều cần chú ý khi chọn thức ăn cho mèo

Những điều cần chú ý khi chọn thức ăn cho mèo

Có một quy tắc bất thành văn trong chọn thức ăn cho mèo và đó là: Điều quan trọng là thứ tự của các thành phần hơn là loại. Nếu không có vấn đề gì về sức khỏe, thành phần đầu tiên mà thức ăn cho mèo nên bao gồm luôn là nguồn protein, tiếp theo là các chất dinh dưỡng khác. Những chất dinh dưỡng này bao gồm chất béo và dầu, khoáng chất, vitamin, carbohydrate và nước. Điều quan trọng là các nhóm thực phẩm chính phải chính xác và cân bằng. Tóm lại, khi mua thức ăn cho mèo, hãy tìm sản phẩm có chất đạm ở đầu danh sách và tìm thức ăn có ít thành phần nhất.
Chế độ ăn cho mèo mắc bệnh tiết niệu như thế nào?

Chế độ ăn cho mèo mắc bệnh tiết niệu như thế nào?

Chế độ ăn cho mèo mắc bệnh tiết niệu đóng vai trò rất quan trọng. Các vấn đề như sỏi bàng quang hoặc sỏi tiết niệu, các bệnh về đường tiết niệu dưới và nhiễm trùng do vi khuẩn thường gặp ở mèo. Hầu hết có thể được điều trị, nhưng đó có thể là một tình trạng đau đớn. Nếu không được điều trị, nó thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Nếu có nhiều magiê, canxi, phốt pho hoặc protein trong nước tiểu của mèo hơn mức cần thiết, điều này sẽ gây ra các vấn đề về sỏi trong bàng quang, niệu đạo hoặc bất kỳ bộ phận nào của hệ tiết niệu.
12 loại thực phẩm khiến mèo ngộ độc!

12 loại thực phẩm khiến mèo ngộ độc!

Đừng quên rằng thức ăn của con người không có lợi cho mèo! Những thực phẩm này cũng có thể chứa các thành phần gây độc cho mèo. Nếu bạn đang cho mèo ăn, điều cực kỳ quan trọng là phải biết loại thực phẩm nào có thể khiến mèo ngộ độc.
Nên bảo quản thức ăn cho mèo trong bao lâu?

Nên bảo quản thức ăn cho mèo trong bao lâu?

Đôi khi, con mèo của bạn bỏ dở đồ ăn đóng hộp vì chúng không thể ăn hết. Bạn có thể không có thời gian để cất thức ăn vì bạn còn việc phải làm khi tình huống này xảy ra, hoặc có thể bạn đã quên lấy thức ăn và để nó ở bên ngoài. Vậy nên bảo quản thức ăn cho mèo trong bao lâu? Hãy cùng nhau giải đáp câu hỏi này...
Có nên cho mèo ăn chế độ ăn thịt sống?

Có nên cho mèo ăn chế độ ăn thịt sống?

Có nên cho mèo ăn chế độ ăn thịt sống? Giống như tất cả các sinh vật sống, dinh dưỡng hợp lý cho mèo là bước cần thiết để chúng có một cuộc sống khỏe mạnh. Trong khi những người nuôi mèo thường thích thức ăn cho thú cưng, một số người lại thích tự làm thức ăn ở nhà vì họ lo ngại về thành phần của các sản phẩm trên thị trường. Thực phẩm mà mọi người chuẩn bị có hai loại: sống hoặc nấu chín. Lý do chính cho việc cho chúng ăn thức ăn sống chắc chắn là để cho mèo ăn thức ăn thô do bản chất của chúng. Tuy nhiên, ngoài suy nghĩ này, không nên quên rằng môi trường tự nhiên của mèo không phải là thú cưng trong nhà.
Tại sao mèo uống nước? Mèo nên uống bao nhiêu nước?

Tại sao mèo uống nước? Mèo nên uống bao nhiêu nước?

Điều tốt nhất mà mèo nên làm là uống nước ngọt mỗi ngày. Điều này sẽ cho phép chúng loại bỏ độc tố khỏi thận và giữ cho các mô cơ quan khác luôn đủ nước. Mất nước là tình trạng rất nguy hiểm đối với mèo và có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị. Mèo mắc bệnh suy thận mãn tính cần được truyền dịch liên tục qua tĩnh mạch hoặc tiêm. Sau đó, các phương pháp điều trị tại nhà sẽ được thực hiện một cách rất dễ dàng.