Mèo

Mèo có thể ăn cá ngừ không?

Mèo có thể ăn cá ngừ không?

Chúng tôi nghĩ không có ai là không biết mèo rất thích ăn cá. Đặc biệt, cá ngừ là một lựa chọn tuyệt vời để cho mèo ăn. Ngay cả trước khi cá ngừ đóng hộp không được bán cho mèo, nhiều người đã cho chúng ăn theo cách này. Vậy, mèo ăn cá ngừ có an toàn không? Mèo có thể ăn cá ngừ được sản xuất cho con người không? Mèo có thể ăn bao nhiêu cá ngừ? Mèo có thể ăn loại nào? Nếu bạn muốn tìm câu trả lời cho những câu hỏi như vậy, hãy cùng đọc phần còn lại của bài viết của chúng tôi.
Mèo ăn thức ăn cho chó được không?

Mèo ăn thức ăn cho chó được không?

Có thể bạn đã vô tình cho mèo ăn thức ăn cho chó, hoặc từ bát đựng của chó. Nếu bạn không biết mình có nên lo lắng về tình huống này không, sau đây hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này. Nếu cho mèo ăn với số lượng nhỏ sẽ không gây hại gì. Tuy nhiên, việc cho mèo ăn lâu ngày sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Mặc dù thức ăn cho chó và mèo có vẻ giống nhau nhưng thành phần của chúng lại khá khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu tất cả trong phần còn lại của bài viết.
Lời khuyên hàng đầu để chọn thức ăn cho mèo tốt nhất

Lời khuyên hàng đầu để chọn thức ăn cho mèo tốt nhất

Một trong những quyết định quan trọng mà bạn có thể đưa ra với tư cách là người nuôi mèo chắc chắn là chọn thức ăn cho thú cưng. Đương nhiên, điều đầu tiên bạn nghĩ đến là "có gì trong thức ăn cho mèo?" Hãy nhớ rằng mèo của bạn ăn càng chất lượng thì càng khỏe mạnh. Vì vậy, việc lựa chọn thực phẩm có tầm quan trọng rất lớn. Trong bài viết này, chúng tôi ở đây để cung cấp cho bạn các mẹo về cách kiểm tra thông tin nhãn để bạn có thể chọn loại thức ăn tốt nhất cho chúng.
Mèo ăn sô cô la: Sô cô la độc hại như thế nào đối với mèo?

Mèo ăn sô cô la: Sô cô la độc hại như thế nào đối với mèo?

Giống như chó, mèo có thể bị ngộ độc nếu ăn sôcôla. Vì lý do này, sẽ rất có lợi nếu giữ cho mèo của bạn tránh xa sô cô la. Trong trường hợp tình huống như vậy xảy ra, chúng tôi đã chuẩn bị một bài viết về mức độ độc hại của sô cô la và những tình huống bạn có thể gặp phải. Bạn có thể tìm thấy tất cả thông tin chi tiết về mèo ăn sô cô la trong phần còn lại của bài viết của chúng tôi.
Mèo có thể uống sữa không? Cho mèo uống sữa có hại không?

Mèo có thể uống sữa không? Cho mèo uống sữa có hại không?

Một thông tin mà rất nhiều người cho rằng đó là: Sữa tốt cho mèo. Một số thì không biết liệu mèo có thể uống sữa không? Tuy nhiên, chúng tôi phải chỉ ra rằng đây là một quan niệm sai lầm. Ngoài việc không thể đáp ứng bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào chúng cần, việc cho mèo uống sữa còn gây ra các vấn đề sức khỏe như khó chịu ở dạ dày, đau bụng và tiêu chảy nghiêm trọng. Trong khi nhiều con mèo bị mất nước khi cho uống sữa bò, nhiều con cũng không dung nạp lactose. Dưới đây chúng ta đã nói về những nguy hiểm mà sữa gây ra ở mèo.
Thức ăn cho mèo tiêu chuẩn người là gì?

Thức ăn cho mèo tiêu chuẩn người là gì?

Thức ăn cho mèo tiêu chuẩn người (human grade) sẽ được sản xuất khác so với các loại thức ăn cho mèo còn lại. Thịt trong thức ăn mèo tiêu chuẩn người sẽ vượt qua được sự kiểm tra của USDA hoặc FDA. Nhiều người nuôi mèo có thể muốn mua thức ăn có ghi trên nhãn “tiêu chuẩn dành cho người” vì muốn mèo của mìnhăn thức ăn tốt nhất. Rõ ràng là giá của những sản phẩm này cao hơn nhiều so với các loại thực phẩm khác. Vậy, thức ăn cho mèo tiêu chuẩn người là gì? Có cần phải trả thêm tiền để mua thức ăn này không? Trong bài viết của chúng tôi, nơi bạn sẽ tìm thấy câu trả lời liệu đây có phải là lựa chọn đúng đắn cho con mèo của mình hay không.
Mèo có ăn xúc xích không?

Mèo có ăn xúc xích không?

Mèo, loài ăn thịt bắt buộc, không thể nhận được các giá trị dinh dưỡng cần thiết từ trái cây, rau và carbohydrate như con người và chó. Nhìn chung, xúc xích làm từ thịt bò hoặc thịt lợn không gây ra vấn đề gì cho chú mèo của bạn. Mặc dù chúng ăn thịt gà, cá và thịt bò nhưng chúng ta hãy xem câu trả lời liệu mèo có ăn xúc xích không.
Mèo có thể ăn mì ống không?

Mèo có thể ăn mì ống không?

Chúng tôi nghĩ không có ai không thích mì ống hay spaghetti, loại phổ biến nhất với thành phần carbohydrate. Có hại gì khi không khi cho mèo ăn món mì ống thơm ngon nấu ở nhà, có thể là vài lần một tuần, mèo có thể ăn mì ống không? Mặc dù đôi khi được các chuyên gia cho là phù hợp nhưng đừng quên rằng nó có thể mang đến những rủi ro cho thú cưng.
Khi nào nên cho mèo ăn thức ăn ướt?

Khi nào nên cho mèo ăn thức ăn ướt?

Khi nào nên cho meo ăn thức ăn ướt? Thức ăn ướt cho mèo được một số bác sĩ thú y khuyên dùng vì hàm lượng nước trong đó và vì mèo thường uống ít nước. Nhiều người có thể phải đưa ra quyết định trong tình huống này. Giống như bất kỳ loại thực phẩm nào, có thể khó quyết định loại thực phẩm ướt nào là tốt nhất. Nếu tìm được loại thức ăn ướt phù hợp thì bạn cần xác định xem mình nên cho bao nhiêu.
Điều gì xảy ra nếu thức ăn cho mèo hết hạn?

Điều gì xảy ra nếu thức ăn cho mèo hết hạn?

Ở Hoa Kỳ, không bắt buộc phải ghi ngày hết hạn trên thức ăn cho vật nuôi. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu sản xuất vẫn ghi để chỉ ra thời hạn chất lượng của sản phẩm. Việc thức ăn khô hoặc ướt cho mèo chưa mở nắp đã hết hạn sử dụng không có nghĩa là sản phẩm đó không an toàn. Điều duy nhất bạn cần chú ý là nó sẽ có giá trị dinh dưỡng thấp và sự xuống cấp của chất bảo quản. Sau đây là một số vấn đề với thức ăn cho mèo hết hạn sử dụng.
Nhu cầu taurine của mèo: Thêm taurine vào chế độ ăn?

Nhu cầu taurine của mèo: Thêm taurine vào chế độ ăn?

Một trong những axit amin hình thành nên tất cả các protein trong thực vật và động vật là taurine, trong khi taurine được nhiều loài động vật có vú tổng hợp được thì chỉ có mèo là không thể tổng hợp được. Vì lý do này, nhu cầu taurine của mèo là rất cần thiết, như một chất bổ sung bên ngoài.
Mèo ăn dưa gang được không?

Mèo ăn dưa gang được không?

Dưa gang, loại trái cây mùa hè được tất cả chúng ta yêu thích, có nhiều nước và chất xơ giống như dưa hấu. Nghe có vẻ lạ nhưng việc nhiều chú mèo ăn dưa là chuyện thường tình. Các khoáng chất và vitamin trong quả dưa ngọt ngào và sảng khoái có mang lại lợi ích cho mèo như chúng ta không? Chúng tôi giải thích câu trả lời cho câu hỏi này trong phần còn lại của bài viết sau!
Thành phần thức ăn cho mèo: Tránh những thành phần gây hại!

Thành phần thức ăn cho mèo: Tránh những thành phần gây hại!

Có một điều chúng ta luôn làm khi mua thức ăn cho mèo, và nếu không, bạn nên làm, đó là đọc nhãn và kiểm tra thành phần thức ăn cho mèo. Các chuyên gia cho biết những chất dinh dưỡng bạn nên tránh trong thực phẩm bao gồm chất độn carbohydrate, phụ phẩm từ thịt và chất bảo quản hóa học. Các sản phẩm phụ từ thịt bao gồm các cơ quan như tim, gan, dạ dày và ruột của động vật.
Mèo có ăn được dừa không?

Mèo có ăn được dừa không?

Dừa, một loại trái cây nhiệt đới, chắc chắn được thêm vào nhiều loại cocktail trái cây trong thời tiết nắng nóng. Dừa là loại trái cây có vỏ cứng, sau khi thu hái có thể làm sạch và có thể chế biến thành nhiều loại khác nhau như nước cốt dừa, dầu dừa. Ai cũng biết rằng mèo là loài động vật rất tò mò và liệu mèo có ăn được dừa không, chúng tôi đã giải đáp ở phần còn lại của bài viết!
Nên cho mèo tiểu đường ăn như thế nào?

Nên cho mèo tiểu đường ăn như thế nào?

Mèo tiểu đường là một bệnh lý thường gặp ở mèo, kéo theo nhiều vấn đề về sức khỏe khác. May mắn thay, có những phương pháp để điều trị căn bệnh này. Một trong số đó là thực hiện chế độ dinh dưỡng tốt.