Bệnh Mèo

Bệnh nhiễm nấm ở mèo và cách điều trị | Mẹo quan trọng

Bệnh nhiễm nấm ở mèo và cách điều trị | Mẹo quan trọng

Bệnh nhiễm nấm ở mèo là tình trạng nhiễm sinh vật ký sinh sinh ra bào tử. Chúng có thể bám vào cơ thể mèo như ký sinh trùng và phát triển. Tuy nhiên, không phải tất cả các loài nấm đều gây nhiễm trùng, chỉ một số vấn đề gây ra chẳng hạn như bệnh tật.
Rụng lông ở mèo: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Rụng lông ở mèo: Nguyên nhân và phương pháp điều trị

Rụng lông ở mèo bao gồm hiện tượng rụng lông cục bộ hoặc toàn bộ ở mèo. Nếu con mèo của bạn đang mắc phải tình trạng này, bạn có thể thực hiện một số bước để giúp đỡ chúng ngoài việc kiểm tra thú y.
Viêm mắt ở mèo: Nguyên nhân gây bệnh về mắt ở mèo

Viêm mắt ở mèo: Nguyên nhân gây bệnh về mắt ở mèo

Do một số yếu tố, mèo có thể bị viêm mắt và tiết dịch hoặc các tình trạng tương tự xảy ra trên mí mắt. Được biết đến là một loài động vật khỏe mạnh, mèo rất năng động vì bản chất chúng là những thợ săn. Tuy nhiên, bộ phận nhạy cảm nhất của những con vật này là bụng và mắt. Vì lý do này, cần phải cẩn thận lựa chọn thực phẩm và thức ăn cho chúng. Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra và chăm sóc sức khỏe mắt của mèo.
Bệnh ung thư ở mèo: Các loại và cách điều trị

Bệnh ung thư ở mèo: Các loại và cách điều trị

Ve tai ở mèo là gì? Cách trị ve tai ở mèo

Ve tai ở mèo là gì? Cách trị ve tai ở mèo

Ve tai ở mèo là gì? Nó được điều trị như thế nào? Nếu bạn thấy chó hoặc mèo của mình gãi tai và lắc đầu thường xuyên, rất có thể chúng đã bị ve tai. Những ký sinh trùng này phổ biến hơn ở mèo con và mèo trưởng thành thường có thể mắc bệnh này mà không có triệu chứng vì đã phát triển sức đề kháng. Nếu ký sinh trùng này được nhìn thấy ở một trong những con mèo của bạn ở nhà, điều đó có nghĩa là những con mèo khác của bạn cũng nên được điều trị do nó rất dễ lây lan. Nhưng bạn cần lo lắng bởi vì những ký sinh trùng này thường không ảnh hưởng đến con người.
Nguyên nhân gây ho ở mèo

Nguyên nhân gây ho ở mèo

Cũng giống như con người, mèo có thể ho. Điều này không gây ra vấn đề nghiêm trọng ở người, nhưng ho ở mèo có thể gây hậu quả nghiêm trọng. Cần lưu ý rằng nguyên nhân gây ho ở mèo thường do bệnh ở hệ hô hấp hoặc tuần hoàn gây ra. Ho, là một cơ chế bảo vệ ngăn chặn các chất bài tiết trong hệ hô hấp, đồng thời cũng ngăn cản một chất lạ khi xâm nhập vào cơ thể. Với dấu hiệu cảnh báo này giúp chẩn đoán sớm nhiều bệnh về đường hô hấp.
Triệu chứng đục thủy tinh thể ở mèo

Triệu chứng đục thủy tinh thể ở mèo

Đục thủy tinh thể ở mèo là một loại bệnh xảy ra do thủy tinh thể bị giảm độ trong suốt. Bình thường, thủy tinh thể có nhiệm vụ thu ánh sáng từ giác mạc lên võng mạc là trong suốt và nhẵn. Tuy nhiên, các triệu chứng như mờ đục thủy tinh thể, nhìn mờ và cử động vụng về cho thấy sự khởi phát hoặc tiến triển của bệnh đục thủy tinh thể.
Các bệnh tiêu hóa thường gặp ở mèo

Các bệnh tiêu hóa thường gặp ở mèo

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn những điểm cần chú ý trước nhiều nguyên nhân như thức ăn, dị vật, vi khuẩn, virus, ký sinh trùng gây ra các bệnh tiêu hóa thường gặp ở mèo và các triệu chứng có thể xảy ra. Sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột là vô cùng quan trọng để hệ tiêu hóa của mèo hoạt động tốt. Một số thay đổi trong chế độ ăn uống, rối loạn và sử dụng kháng sinh vô ý thức trong thời gian dài có thể phá vỡ sự cân bằng này và sau đó dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa.
Mèo có bị đầy hơi không?

Mèo có bị đầy hơi không?

Việc mèo bị đầy hơi và xì hơi là điều bình thường vì hệ tiêu hóa của chúng tương tự như hệ tiêu hóa của người hay chó. Nói cách khác, câu trả lời cho câu hỏi "Mèo có bị đầy hơi không?" là có. Tuy nhiên, mèo xì hơi ít thường xuyên hơn và ít nổi bật hơn các loài khác.
Cảm cúm cảm lạnh ở mèo: Triệu chứng và điều trị

Cảm cúm cảm lạnh ở mèo: Triệu chứng và điều trị

Cảm lạnh ở mèo cũng có thể gặp phải giống như ở người với các triệu chứng như hắt hơi và sổ mũi. Vậy, làm thế nào bạn có thể giúp chú mèo của mình? Trong trường hợp nào bạn nên tìm kiếm sự hỗ trợ thú y? Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
Chảy máu cam ở mèo (Epistaxis)

Chảy máu cam ở mèo (Epistaxis)

Mũi của mèo rất nhạy cảm không chỉ với mùi mà còn với các bệnh lý và sưng tấy. Chảy máu cam ở mèo có thể do những nguyên nhân đơn giản và tức thời trong một số trường hợp, nhưng đôi khi các nguyên nhân và rối loạn nghiêm trọng lại là nguyên nhân chính. Nếu mèo của bạn bị chảy máu mũi, bạn cần nghiêm túc xử lý để đề phòng. Chảy máu cam ở mèo là một dạng chảy máu phổ biến và được nhận thấy khi máu chảy ra từ lỗ mũi. Mức độ và thời gian chảy máu có thể khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây chảy máu.
Nôn ra máu ở mèo (Hematemesis)

Nôn ra máu ở mèo (Hematemesis)

Nôn ra máu là tình trạng ảnh hưởng đến nhiều cơ quan trong cơ thể của mèo tùy thuộc vào nguyên nhân. Khoang bụng, nơi có dạ dày và ruột, có thể bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân như nhiễm trùng, loét, khối u, viêm nhiễm, các chấn thương khác nhau hoặc sự hiện diện của các chất lạ. Mất máu quá nhiều ảnh hưởng đến hệ thống tuần hoàn và dẫn đến các vấn đề về tim hoặc giảm nhịp tim. Suy tuần hoàn dẫn tới triệu chứng thở rất nhanh. Và kết quả của tất cả những điều này là mất máu trong dạ dày và ruột và nôn ra máu.
Bệnh mèo cào là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân là gì?

Bệnh mèo cào là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân là gì?

Mèo cào, cắn hoặc liếm có thể truyền sang bạn nhiều bệnh khác nhau, gây ra bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn. Căn bệnh này lây lan do vi khuẩn trong nước bọt của mèo, còn được gọi là sốt mèo cào. Mặc dù nó không gây bệnh nghiêm trọng ở những người khỏe mạnh, nhưng nó có thể gây ra vấn đề ở trẻ nhỏ hoặc những người có hệ miễn dịch yếu. Những người này bao gồm bệnh nhân ung thư, tiểu đường hoặc hội chứng suy giảm miễn dịch. Vậy căn bệnh mèo cào này là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân là gì? Làm thế nào để phát hiện? Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
Vấn đề gàu ở mèo: Tại sao gàu xuất hiện ở mèo?

Vấn đề gàu ở mèo: Tại sao gàu xuất hiện ở mèo?

Vấn đề gàu ở mèo có liên quan đến da khô và ngứa, và nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa cần thiết, nó có thể gây ra kết quả không mong muốn. Gàu ở mèo là một tình trạng nhỏ, nhưng nó cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh. Gàu, trông giống như những mảng trắng trên da, là dấu hiệu cho thấy da bị khô. Mèo có thể bị gàu do thiếu axit béo omega 3, da mất quá nhiều độ ẩm và dầu tự nhiên. Cũng cần lưu ý rằng gàu ở mèo tương tự như gàu ở người.
Bệnh tiểu đường ở mèo: Triệu chứng, mẹo điều trị và chế độ ăn uống

Bệnh tiểu đường ở mèo: Triệu chứng, mẹo điều trị và chế độ ăn uống

Bệnh tiểu đường ở mèo (đái tháo đường) là một bệnh ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết, và cũng là một trong những bệnh nội tiết phổ biến nhất ở mèo. Bệnh tiểu đường với các triệu chứng như sụt cân, chán ăn và mất nước, có thể dẫn đến các vấn đề về chức năng vận động, hôn mê và thậm chí tử vong nếu không được điều trị.