Bệnh Mèo

Bệnh về mắt gây mù ở mèo?

Bệnh về mắt gây mù ở mèo?

Có nhiều nguyên nhân nguy hiểm khác nhau ảnh hưởng tới sức khỏe mèo, bao gồm bệnh vệ mắt gây mù lòa mèo. Mặc dù một số nguyên nhân này có thể được điều trị, nhưng một số nguyên nhân không may là vĩnh viễn. Ngoài ra, mù lòa ở mèo có thể phát triển dần dần hoặc đột ngột, tùy thuộc vào nguyên nhân. Cụ thể, các vấn đề như đục thủy tinh thể gây mù từ từ, trong khi các tình trạng như chấn thương đầu có thể gây mù đột ngột. Những con mèo đang dần mất thị lực vẫn có thể tiếp tục sống hạnh phúc nhờ bộ râu, thính giác và khả năng định hướng. Nhưng những con mèo mù đột ngột có thể trải qua một quá trình thích nghi khó khăn hơn.
Tại sao mèo hắt hơi? Nguyên nhân và cách điều trị phổ biến nhất

Tại sao mèo hắt hơi? Nguyên nhân và cách điều trị phổ biến nhất

Bạn đã bao giờ chứng kiến mèo hắt hơi chưa? Cũng giống như con người, mèo thỉnh thoảng hắt hơi là điều bình thường và thường không có gì đáng lo ngại. Đôi khi, ngay cả những yếu tố như phấn khích hoặc vận động cũng có thể gây hắt hơi ở mèo. Nhưng nếu mèo của bạn bị hắt hơi trong vài ngày liên tiếp và cơn hắt hơi không biến mất, bạn có thể cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y. Vì hắt hơi kéo dài kèm theo các triệu chứng khác, có thể báo hiệu cho một số bệnh truyền nhiễm.
Mụn ở mèo: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Mụn ở mèo: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Mụn không chỉ là tình trạng có ở người mà còn ở chó và mèo, do sự tích tụ dầu và bụi bẩn. Cần lưu ý rằng rất nhiều tình trạng mụn ở mèo bị nhầm lẫn với trứng bọ chét. Để nắm rõ sự khác biệt, bạn cần biết rằng chúng ta có thể làm sạch mụn đầu đen với sự trợ giúp của một miếng bông gòn ướt. Nếu những khu vực làm sạch có màu đỏ và hồng thì đó là trứng bọ chét chứ không phải mụn. Tuy nhiên, khi thực hiện không đúng cách có nguy cơ nhưng sẽ xuất hiện trở lại. Cũng có thể nói rằng mụn ở mèo là một bệnh ngoài da rất phổ biến và đây là vấn đề xảy ra một lần, không phải thường xuyên hay mãn tính.
Bệnh tim và phổi ở mèo

Bệnh tim và phổi ở mèo

Nhiều tình trạng có thể gây ra bệnh lý nguy hiểm ở mèo, chẳng hạn như nhiễm trùng do vi khuẩn, suy tim sung huyết, khối u hoặc phản ứng miễn dịch. Nếu lo lắng về bệnh tim và phổi ở mèo, bạn nên đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt. Những bệnh như vậy có thể gây hậu quả nghiêm trọng, chẳng hạn như tử vong, nếu không được bác sĩ thú y chẩn đoán và điều trị kịp thời.
Hôi miệng ở mèo: Nguyên nhân gây hôi miệng ở mèo?

Hôi miệng ở mèo: Nguyên nhân gây hôi miệng ở mèo?

Hôi miệng ở mèo là một trong những vấn đề phổ biến. Bởi vì miệng của một con mèo khỏe mạnh sẽ không có mùi khó chịu, nó thường là kết quả của một số vấn đề khác. Nếu mèo của bạn bị hôi miệng, trước tiên bạn nên đưa mèo đến bác sĩ thú y. Bác sĩ thú y sẽ kiểm tra cả răng và miệng của mèo để kiểm tra xem có vấn đề nghiêm trọng nào gây ra chứng hôi miệng hay không. Điều gì gây ra hơi thở hôi ở mèo? Nguyên nhân gây hôi miệng ở mèo là gì? Các biện pháp phòng ngừa hôi miệng ở mèo.
Nguyên nhân khiến mèo đi khập khiễng là gì và cách điều trị

Nguyên nhân khiến mèo đi khập khiễng là gì và cách điều trị

Mèo đi khập khiễng thường là dấu hiệu của sự đau đớn và khó chịu. Nếu con mèo của bạn đi khập khiễng; “Lý do là gì? Làm thế nào để sơ cứu tại nhà? Trong trường hợp nào nên đến bác sĩ thú y? Biết câu trả lời cho những câu hỏi như vậy cho phép bạn đánh giá mức độ nghiêm trọng. Tìm ra nguyên nhân khiến mèo của bạn bị khập khiễng cũng là bước đầu tiên để giúp chúng.
Chứng loạn sản xương hông ở mèo: Nguyên nhân và triệu chứng

Chứng loạn sản xương hông ở mèo: Nguyên nhân và triệu chứng

Chứng loạn sản xương hông ở mèo phổ biến hơn ở chó và đây cũng là một vấn đề sức khỏe cần quan tâm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều gây tò mò nhất về chứng loạn sản xương hông ở mèo.
Bệnh thiếu máu ở mèo: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh thiếu máu ở mèo: Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

Thiếu máu ở mèo, một thuật ngữ y khoa chỉ sự giảm số lượng tế bào hồng cầu trong máu, huyết sắc tố, hoặc cả hai. Và bản thân nó không phải là bệnh mà xuất hiện như một triệu chứng hoặc hậu quả của một bệnh lý khấc. Các triệu chứng thiếu máu ở mèo có thể khác nhau tùy thuộc vào mức độ giảm hồng cầu, quá trình giảm đã diễn ra trong bao lâu và nguyên nhân cơ bản. Mặc dù nguyên nhân gây thiếu máu ở mèo khác nhau nhưng quá trình điều trị cũng được lên kế hoạch tùy theo nguyên nhân cơ bản. Vậy bệnh thiếu máu ở mèo là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân gây thiếu máu ở mèo là gì? Cách điều trị?
Viêm loét miệng ở mèo – Triệu chứng và nguyên nhân

Viêm loét miệng ở mèo – Triệu chứng và nguyên nhân

Viêm loét miệng ở mèo, có thể xảy ra vì nhiều lý do, từ sự hình thành mảng bám đến vi-rút gây suy giảm miễn dịch ở mèo, thường xuất hiện dưới dạng vết loét nhỏ và hở trong miệng. Những vết loét này có thể gây chảy máu và gây đau nếu không được điều trị, cũng có thể gây ra các triệu chứng khác ở mèo của bạn. Vậy bệnh viêm, loét miệng ở mèo là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân là gì? Nó được điều trị như thế nào? Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
Bệnh vàng da ở mèo là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân

Bệnh vàng da ở mèo là gì? Các triệu chứng và nguyên nhân

Vàng da ở mèo không phải là một bệnh lý mà là triệu chứng của các tình trạng nghiêm trọng khác. Có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến triệu chứng vàng da ở mèo. Một số nguyên nhân cơ bản gây vàng da rất nghiêm trọng và có thể gây tử vong nếu không được xác định và điều trị kịp thời. Do đó, nhận biết các triệu chứng vàng da và nguyên nhân cơ bản là rất quan trọng đối với sức khỏe của mèo.
Mèo bị mất giọng: Điều trị như thế nào?

Mèo bị mất giọng: Điều trị như thế nào?

Mèo bị mất giọng là tình trạng có thể xảy ra do phẫu thuật hoặc chấn thương. Ngoài ra, mèo khàn tiếng có thể gặp phải ở mèo dị tật bẩm sinh, cảm lạnh, căng thẳng hoặc một số bệnh lý khác. Bạn có thể đã nghe hoặc thấy rằng một số con mèo hoàn toàn không kêu meo meo và một số con mèo phát ra âm thanh khá yếu ớt. Vậy, mất giọng nói có phải là một vấn đề nghiêm trọng ở mèo không? Mất giọng ở mèo được điều trị như thế nào?
Nước tiểu của mèo có mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Nước tiểu của mèo có mùi là dấu hiệu của bệnh gì?

Nếu khay vệ sinh của mèo bắt đầu bốc mùi khiến bạn nhức mũi, bạn có thể nghĩ rằng có điều gì đó không ổn. Nói chung, tình trạng này có thể liên quan đến nhiễm trùng bàng quang, viêm bàng quang, cũng như khối u và rối loạn nội tiết tố. Nếu mèo của bạn có mùi hôi nồng nặc từ khay vệ sinh, bạn chắc chắn nên đưa mèo đến gặp bác sĩ thú y để được kiểm tra.
Các bệnh về da ở mèo phổ biến

Các bệnh về da ở mèo phổ biến

Mèo tự gãi là điều bình thường, nhưng nếu bạn nhận thấy chúng liên tục làm điều này, chúng có thể mắc bệnh về da ở mèo. Các tình trạng như gãi, liếm và rụng lông quá mức có thể cho thấy các vấn đề về da và có thể dẫn đến suy giảm mức sống của mèo. Mặc dù đây không phải là tình trạng cấp bách nhưng nó có thể giảm chất lượng cuộc sống hàng ngày của mèo cho đến khi có thể kiểm soát được.
Tình trạng béo phì ở mèo

Tình trạng béo phì ở mèo

Béo phì ở mèo, có thể gặp phải ở động vật cũng như ở người, là một bệnh lâm sàng xảy ra với lượng mỡ trong cơ thể tăng quá mức. Những con mèo ăn nhiều, không tập thể dục hoặc có xu hướng tăng cân dễ dàng có nhiều nguy cơ bị béo phì. Béo phì là một căn bệnh nghiêm trọng làm giảm tuổi thọ của mèo thông qua làm giảm chất lượng cuộc sống của chúng. Tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều bộ phận của cơ thể, bao gồm khớp, xương, cơ quan tiêu hóa và phổi.
Viêm dạ dày ruột ở mèo – Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo – Triệu chứng và phương pháp điều trị

Viêm dạ dày ruột ở mèo là một bệnh nhiễm trùng liên quan đến hệ thống đường ruột và dạ dày. Viêm dạ dày ruột có thể phát triển do một căn bệnh nghiêm trọng tiềm ẩn hoặc do ngộ độc thực phẩm. Biết rõ nguyên nhân căn bệnh này là gì, các triệu chứng và nguyên nhân của nó cho phép bạn đánh giá tình hình trong trường hợp nghi ngờ viêm dạ dày ruột.