Giống Mèo

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Nebelung

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Nebelung

Mèo Nebelung là giống mèo có bộ lông màu bạc sáng nhất trong họ nhà mèo. Chính vì vẻ đẹp độc đáo này mà chúng đứng đầu danh sách những giống mèo đắt nhất thế giới. Người bạn dễ thương Nebelung của chúng ta đã thành công trong việc thu hút sự chú ý không chỉ bằng vẻ ngoài mà còn bằng sự ngây thơ trong từng hành vi. Chúng đặc biệt được biết đến vì có hình dáng giống mèo Nga xanh. Chúng là một trong những giống mèo được yêu thích nhất do bản tính dễ thương và nhút nhát. Mặc dù có bản tính nhút nhát nhưng chúng lại là một con mèo cực kỳ năng động và năng động. Mèo Nebelung liên tục tìm kiếm sự chú ý từ con người.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Anh lông dài

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Anh lông dài

Mèo Anh lông dài có lẽ là một trong những thú cưng mà chúng ta dễ dàng sẽ thiết lập mối quan hệ thân thiết nhất và hòa hợp nhất. Mèo Anh lông dài có thể là người bạn rất thân thiết của chúng ta với bộ lông mềm mại và tính cách ấm áp, là những chú mèo luôn thu hút sự chú ý trong số các giống mèo. Giống mèo này mê hoặc những ai nhìn thấy chúng bằng bộ lông và đôi mắt, mũm mĩm và ngọt ngào! Mèo Anh lông dài c là một trong những thú cưng được yêu thích nhất vì chúng rất hòa hợp với trẻ em và các thành viên trong gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chinchilla

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Chinchilla

Chinchilla là một trong những giống mèo nhà được những người đam mê mèo theo dõi rất quan tâm trong những năm gần đây và có lượng fan đông đảo. Mèo Chinchilla là giống mèo lai giữa mèo Ba Tư, có vẻ đẹp khiến bạn phải kinh ngạc ngay từ cái nhìn đầu tiên với bộ lông trắng như tuyết và vẻ ngoài ấn tượng. Mặc dù ngày nay chúng không được coi là một giống mèo hoàn toàn khác nhưng chúng đã được đăng ký bởi Hiệp hội những người yêu thích mèo quốc tế. Chúng ta hãy cùng làm quen với giống mèo này, chúng thường được biết đến là loài mèo ngoan ngoãn và tốt với trẻ em.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo tai thẳng Scotland

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo tai thẳng Scotland

Scottish Straight là một trong những loài mèo của nhóm giống Scotland, cùng với người anh em họ là Scottish Fold. Mèo tai thẳng Scotland, giống như mèo tai cụp Scotland, được biết đến với tính tò mò, lòng trung thành với chủ và có trí thông minh cao. Mèo tai thẳng Scotland thường không nhút nhát mà cực kỳ tự tin và hòa đồng. Chúng thích đi theo chủ nhân từ phòng này sang phòng khác trong nhà.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Nga xanh

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Nga xanh

Russian Blue hay còn gọi là mèo Nga xanh là một trong những giống mèo thu hút sự chú ý bởi vẻ đẹp và độ sáng của bộ lông. Mèo Nga xanh, sẽ gây ấn tượng với bạn bằng đôi mắt màu xanh lục, cực kỳ nhạy cảm với âm thanh bên ngoài. Vì lý do này, chúng là loài mèo đôi khi có thể phản ứng tiêu cực với âm thanh quá mức. Chúng rất hòa hợp với trẻ em và có bản tính vui chơi rất tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sarman

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sarman

Mèo Sarman là một trong những loài mèo mà bạn có thể thường xuyên bắt gặp cả trên đường phố lẫn ở mọi nhà. Hơn nữa, những chú mèo mà bạn có thể dễ dàng nhận nuôi này sẽ trở thành bạn cùng phòng rất thân thiết. Mèo Sarman không chỉ ra một giống mèo cụ thể. Chúng chỉ được phân loại riêng do màu lông. Điều này có nghĩa là thực tế có thể gặp giống Sarman ở các giống mèo khác nhau. Màu mèo Sarman thường thấy nhất ở giống mèo Tabby. Vì lý do này, mèo Sarman còn được biết đến như một phân lớp của giống Tabby.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sphynx

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Sphynx

Mèo Sphynx là giống mèo rất độc đáo với thân hình không có lông. Mèo Sphynx lần đầu tiên xuất hiện ở Canada và các vùng lân cận, là loài mèo rất gắn bó với chủ nhân và tỏ ra vô cùng gần gũi. Vì lý do này, chúng còn có thể được gọi là Nhân sư Canada. Giống mèo không lông này được đặt tên theo thần thoại Hy Lạp, có đôi mắt to và chiếc đuôi mỏng. Mặc dù chúng có vẻ đáng sợ đối với hầu hết mọi người nhưng chúng rất tình cảm và yêu quý chủ nhân của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ lông ngắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ lông ngắn

Mèo American Shorthair đã để lại dấu ấn trong một thời kỳ với kỹ năng săn mồi và do đó trở thành một trong những giống mèo được săn lùng nhiều nhất ở Bắc Mỹ. Mèo Mỹ lông ngắn có cấu trúc cơ thể khỏe mạnh, bền bỉ và nhanh nhẹn. Cấu trúc xương khiến chúng trở nên cực kỳ cân đối. American Shorthair vốn là cơn ác mộng của chuột nhắt, đã được thuần hóa với tính cách ngọt ngào, tình cảm và trở thành những chú mèo cưng được yêu thích hiện nay.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo American Wirehair

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo American Wirehair

Mèo Wirehair Mỹ là một trong những thú cưng được ưa chuộng nhất, đặc biệt là các gia đình trong thời gian gần đây. American Wirehair, có thể chạm đến trái tim của chủ nhân với vẻ ngoài lộng lẫy và vẻ đẹp ấn tượng, là loài mèo tiếp cận tất cả các loại đồ vật trong nhà với sự thích thú và tò mò. Con vật cưng này sẽ mang lại niềm vui cho ngôi nhà của bạn, có thể là một trong những lựa chọn phù hợp nhất nếu bạn đang tìm kiếm thú cưng.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ tai xoắn

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Mỹ tai xoắn

Đặc điểm nổi bật nhất của mèo American Curl được nhiều người thu hút đó chính là đôi tai cong về phía sau đầu. Những đặc điểm ngoại hình này khiến chúng giống với mèo tai cụp Scotland. Những con mèo này có nguồn gốc từ Mỹ và là một giống mèo tự nhiên. Mèo Curl Mỹ, mèo Mỹ tai xoắn hay mèo tai quăn Hoa Kỳ có ngoại hình rất dễ thương còn thu hút sự chú ý nhờ sự thông minh và sạch sẽ. Những con mèo này có bộ lông dày và mịn, vui tươi và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Maine Coon

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Maine Coon

Sở hữu thân hình rắn chắc nhờ cấu trúc xương dày đặc và cơ bắp, Maine Coon là loài mèo có khả năng chống chịu cực tốt với khí hậu khắc nghiệt. Đặc điểm nổi bật nhất của Maine Coon so với các giống mèo khác là bộ lông mượt mà của chúng. Bộ lông dài và rậm bảo vệ chúng rất tốt ngay cả trong mùa đông khắc nghiệt. Cơ thể của mèo thuộc giống này có tỷ lệ cân đối. Tuy nhiên, ngoại hình cân đối và tình bạn với các loài động vật khác giúp chúng thích nghi ngay cả với những môi trường thay đổi.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bali

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Bali

Mèo Bali gây ấn tượng với vẻ ngoài giống mèo Xiêm, xuất hiện như một giống mèo rất độc đáo và đặc biệt. Giống mèo Bali chinh phục trái tim chủ nhân bằng đôi mắt đẹp và sáng ngời, lối sống tràn đầy năng lượng và tính cách vui tươi, sẽ gây ấn tượng với bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên về vẻ ngoài của chúng. Mèo Bali sẽ là một trong những giống mèo đặc biệt nhất mà bạn có thể nuôi ở nhà. Bạn sẽ không bao giờ ngừng ngắm nhìn chú mèo ngọt ngào này, chúng sẽ không bao giờ rời xa bạn với bộ lông mượt mà và vẻ ngoài tinh nghịch.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Angora

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Angora

Mèo Angora là một trong những giống mèo được chấp nhận từ khắp nơi trên thế giới và là một trong những giống mèo được yêu thích và ưa chuộng nhất. Mèo Angora, một giống mèo Thổ Nhĩ Kỳ, có nguồn gốc từ Anatolia. Đây là giống mèo có lông rất dài và còn được coi là tổ tiên của mèo lông dài. Nếu bạn đang tìm kiếm một chú mèo vui tươi, năng động và muốn nhìn thấy một sinh vật nhỏ bé liên tục lang thang khắp nhà thì bạn có thể dễ dàng lựa chọn mèo Angora.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Miến Điện (Burmese, Burma)

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Miến Điện (Burmese, Burma)

Mèo Miến Điện nổi bật với sự tinh nghịch và thông minh nên được xếp vào giống mèo vui tươi và năng động. Trên thực tế, nếu những chú mèo này được đưa vào danh sách những chú mèo nghịch ngợm nhất thì chắc chắn chúng sẽ đứng đầu. Nếu định nuôi con mèo này trong nhà, bạn nên cất những đồ vật có giá trị của mình tránh xa vì chúng sẽ vô tình làm hỏng nó. Mèo Miến Điện có trí thông minh thích nghi với các trò chơi và hoạt động trong thời gian ngắn nên rất hòa hợp để làm vật nuôi trong nhà.
Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Burmilla (Miến Điện Bạc)

Đặc điểm và cách chăm sóc mèo Burmilla (Miến Điện Bạc)

Mèo Burmilla nổi tiếng với tính cách hướng ngoại và luôn thân thiện, là một trong những loài mèo thích hợp nhất để nhận nuôi làm thú cưng. Mèo Burmilla mang lại sự bình yên cho chủ nhân bằng tính cách trầm lặng, tình cảm và dịu dàng. Mèo Burmilla, được mô tả là những chú mèo vui tươi, luôn thích chơi đùa và dành thời gian với chủ nhân. Giống mèo này liên tục đòi hỏi sự chú ý và không thích ở một mình. Mèo Burmilla luôn mong muốn được quan tâm và vui chơi nên không phù hợp với những người không có nhiều thời gian. Tuy nhiên, chúng lại là những người bạn đồng hành rất tốt cho những ai có thời gian rảnh. Mèo Burmilla không thích ở một mình và luôn muốn ở bên các thành viên trong gia đình nên rất hòa hợp với trẻ em và các vật nuôi khác.