Hành Vi Của Mèo

Làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già?

Làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già?

Không có gì lạ khi mèo già đôi khi có hành vi cáu kỉnh. Đó là lý do tại sao bạn cần hành động để cải thiện sức khỏe và tâm trạng của mèo. Để loại trừ hoặc điều trị bệnh, bạn nên đưa mèo đến phòng khám thú y và theo dõi sức khỏe răng miệng hoặc hành vi của mèo. Mặt khác, bạn cũng có thể sử dụng bình xịt pheromone tổng hợp hoặc bạc hà mèo để cải thiện tâm trạng của chúng. Vậy, ngoài tất cả những điều này, làm thế nào để đối phó với sự cáu kỉnh ở mèo già? Sau đây hãy cùng tìm hiểu…
Nguyên nhân của hành vi tìm kiếm sự chú ý ở mèo và giải pháp

Nguyên nhân của hành vi tìm kiếm sự chú ý ở mèo và giải pháp

Hành vi thu hút sự chú ý ở mèo được hiểu bằng ngôn ngữ cơ thể và chuyển động của chúng. Vị trí và chuyển động của mắt, đuôi và tai cực kỳ quan trọng khi mèo thể hiện tâm trạng. Tuy nhiên, cảm xúc và hành vi cũng bao gồm nhiều vấn đề khác nhau như sợ hãi, lo lắng, thất vọng, đau đớn, tìm kiếm bạn đời, không hài lòng, nhẹ nhõm và tò mò. Ngôn ngữ cơ thể của mèo thường được sử dụng để thể hiện nhiều cảm xúc cùng một lúc. Do đó, khi cố gắng hiểu ngôn ngữ cơ thể của mèo, chúng ta cũng cần chú trọng đến ngữ cảnh mà chúng đang giao tiếp.
Tại sao mèo liếm bạn?

Tại sao mèo liếm bạn?

Lưỡi mèo là một trong những bộ phận quan trọng nhất trên cơ thể chúng. Lưỡi của chúng được bao phủ bởi các gai, và những chiếc lưỡi gai này làm rất tốt việc chúng tự vệ sinh cá nhân. Trên thực tế, mèo dành phần lớn thời gian trong ngày để tự làm sạch mình. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao những con mèo tự liếm mình trong nhiều giờ lại liếm bạn, thì hãy cùng đọc bài viết của chúng tôi...
Nguyên nhân mèo gây ra tiếng kêu lớn và giải pháp

Nguyên nhân mèo gây ra tiếng kêu lớn và giải pháp

Tiếng kêu to và lớn là khá phổ biến ở mèo. Một lý do điển hình cho điều này là mèo con khi chúng lớn lên. Ví dụ, mèo con kêu meo meo với mẹ khi chúng lạnh, đói hoặc sợ hãi. Tuy nhiên, khi những con mèo trưởng thành bình thường kêu lớn lên, chúng có những tông giọng khác nhau và hành vi chẳng hạn như rít lên và gừ gừ, để giao tiếp với nhau.
Làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?

Làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?

Mèo nhảy lên trên kệ bếp là một trong những tình huống khiến nhiều người nuôi mèo lo lắng. Mèo có thể ăn phải một món ăn không phù hợp hay vô tình mở chiếc bếp từ trên bếp. Một trong những vấn đề ảnh hưởng đến việc huấn luyện là thú cưng thường hành động độc lập. Vậy, làm thế nào để ngăn mèo lên kệ bếp?
Làm thế nào để ngăn mèo cào đồ đạc?

Làm thế nào để ngăn mèo cào đồ đạc?

Việc mèo cào đồ đạc hoặc bất kỳ vật dụng nào khác trong nhà, mặc dù bạn khó chấp nhận, nhưng có thể là một hành vi giải trí tuyệt vời cho mèo. Mèo muốn giữ cho móng vuốt của mình trong tình trạng tốt, để lại dấu vết cả về thị giác và khứu giác trên đồ vật hoặc chỉ cho những vật nuôi khác biết ranh giới lãnh thổ của nó. Ngoài ra, các hành vi như cào, mở và duỗi vai, chân là một dạng hành vi bản năng của chúng. Trong trường hợp đó, việc bảo vệ đồ đạc của bạn đòi hỏi một số kỹ năng, nhưng bạn hoàn toàn có thể xử lý được.
Làm thế nào để ngăn mèo ăn thực vật?

Làm thế nào để ngăn mèo ăn thực vật?

Nhiều con mèo coi thực vật là nguồn thức ăn và giải trí, trong khi nhiều con mèo coi chúng là khay vệ sinh. Tất cả những hành vi này là hoàn toàn bình thường, đặc biệt là đối với mèo nhà. Tuy nhiên, những hành vi này có thể làm phiền bạn cũng như phá hủy cây trồng trong nhà. Hành vi răn đe và đánh lạc hướng mèo của bạn có thể bảo vệ cây trồng khỏi bị phá hoại. Vật để chi tiết hơn, làm thế nào để bạn bảo vệ thực vật khỏi mèo? Điều gì xảy ra nếu mèo ăn cỏ? Hãy đọc và tìm hiểu!
Làm thế nào để ngăn mèo đi tiểu bên ngoài khay vệ sinh?

Làm thế nào để ngăn mèo đi tiểu bên ngoài khay vệ sinh?

Mèo đi tiểu ra khỏi khay cát đôi khi có thể là dấu hiệu cho thấy những vấn đề lớn sắp xảy ra. Mèo thường rất chú ý đến thói quen đi vệ sinh của mình và những con mèo đã được huấn luyện sẽ đi tiểu vào khay vệ sinh bất cứ khi nào có thể. Do đó, nếu mèo bắt đầu đi tiểu ở một nơi khác trong nhà ngoài khay cát, thì không nên bỏ qua rằng có một số vấn đề gây ra tình trạng này.
Tại sao mèo tấn công tôi?

Tại sao mèo tấn công tôi?

Bạn đã bao giờ bị con mèo của mình tấn công mà không đưa ra bất kỳ hình phạt hay la mắng nào chưa? Mèo có đột nhiên nhảy vào bạn khi bạn đang chơi hoặc vuốt ve chúng cho đến một phút trước không? Hầu hết những người nuôi thú cưng đều đã vài lần gặp phải tình huống này. Đây có vẻ là một tình huống đáng lo ngại, nhưng nó sẽ dễ dàng được giải quyết khi bạn xác định được vấn đề cơ bản. Mèo có thể tấn công bạn vì nó phát hiện ra mùi của một con vật khác, cố gắng thu hút sự chú ý hoặc có thể là do hành vi bảo vệ lãnh thổ, phản ứng với tiếng ồn, đau đớn hoặc ham muốn tình dục. Tại sao mèo tấn công tôi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.
Tại sao mèo liếm tường?

Tại sao mèo liếm tường?

Mèo là loài động vật rất sạch sẽ với thói quen tự vệ sinh bản thân. Trên thực tế, một con mèo bình thường dành nửa ngày để tự liếm mình. Việc mèo thường xuyên tự liếm cơ thể để giữ sạch sẽ là điều hoàn toàn tự nhiên. Nhưng đôi khi những con mèo tò mò cũng cần liếm những thứ khác, chẳng hạn như đồ nội thất, cây cối, quần áo và tường. Mặc dù điều này là bất thường nhưng nó cũng khiến chúng hình thành thói quen liếm những thứ không phải thức ăn. Nếu bạn đang thắc mắc tại sao con mèo của mình lại liếm tường, hãy đọc tiếp để biết thêm thông tin chi tiết!
Tại sao mèo liếm đất?

Tại sao mèo liếm đất?

Mặc dù mèo rất kén ăn, nhưng thỉnh thoảng chúng cũng có xu hướng liếm và ăn những thứ không ăn được. Bạn có biết rằng những con mèo liếm túi nhựa, bê tông hoặc đất, liếm sàn nhà? Vậy tại sao mèo liếm đất? Những lý do phổ biến nhất khiến mèo liếm sàn bao gồm thiếu chế độ ăn uống hoặc hội chứng pica nhẹ. Mèo thậm chí còn liếm những vật nuôi khác và những con mèo xung quanh, đó là một phương pháp để chúng giao tiếp. Đồng thời, mèo có xu hướng liếm chúng ta như một dấu hiệu của tình cảm và một cách đánh dấu lãnh thổ. Nhưng liếm những thứ không ăn được như tường bê tông, túi nhựa và đất lại là một vấn đề hoàn toàn khác.
Tại sao mèo trốn dưới chăn?

Tại sao mèo trốn dưới chăn?

Chúng ta đều biết rằng mèo là sinh vật rất năng động và thích vui chơi. Ngoài việc vui đùa, đôi khi chúng ta không biết mèo sẽ làm gì. Mèo có một số hành vi có thể thấy kỳ lạ, và một trong số đó là trốn dưới chăn. Vậy tại sao mèo trốn dưới chăn? Chúng có thể tìm kiếm sự ấm áp, có thể muốn khiến bạn vui chơi và chúng có thể cảm thấy an toàn.
Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Những con mèo đang vui chơi hay đánh nhau?

Hành vi hung hăng và đánh nhau là một trong những hành vi bình thường của mèo. Tuy nhiên, đôi khi không rõ liệu những con mèo có đang vui chơi hay không. Bạn cần quan sát kỹ chuyển động cơ thể cũng như bản chất của hành vi của mèo. Bạn nên nhớ rằng chơi mèo thường chơi theo lượt! Mặt khác, nếu bạn quan sát thấy mèo của mình đánh nhau, bạn nên cố gắng ngăn chặn cuộc chiến bằng tiếng ồn lớn hoặc bằng cách đặt một rào chắn giữa những con mèo. Ngoài tất cả những điều này, nếu bạn đang thắc mắc làm cách nào để biết mèo đang chơi đùa hay đánh nhau, hãy tiếp tục đọc.
Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Tại sao mèo tát và đập đồ vật?

Con mèo của bạn có thể đã có thói quen đập cửa mỗi khi thức dậy, như thể nó đang chuẩn bị cho một trận đấu quyền anh. Bất cứ khi nào bạn mang về nhà một thứ gì đó mới, chúng cũng có thể tạo thói quen cào vào mọi đồ vật lạ sau khi đã vượt qua nỗi sợ hãi ban đầu. Vậy tại sao mèo tát mọi thứ? Đây là những thông tin chi tiết…
Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Tại sao mèo cắn mũi của bạn?

Mèo có thể cắn vào mũi bạn vì nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như đánh dấu lãnh thổ, lan tỏa mùi của chúng lên người bạn hoặc coi mũi như như một núm vú giả (điều này đúng với những con mèo bị tách khỏi mẹ từ nhỏ). Vậy, bạn có muốn tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này? Sau đây hãy cùng tìm hiểu tại sao mèo cắn mũi của chúng ta.