Hành Vi Của Mèo

Mèo hung dữ sau khi đi khám thú y

Mèo hung dữ sau khi đi khám thú y

Có những vấn đề về hành vi xảy ra ở mèo và liên quan đến nhiều kiểu hung dữ khác nhau, thường xuyên tái diễn. Ví dụ, hành vi hung hăng có thể được nhận thấy ở những con mèo trước đây có thể hòa hợp với nhau nhưng sau này lại không thể hòa hợp được. Những tình huống như vậy khiến người nuôi mèo đặc biệt buồn bã. Ngoài ra, những con mèo là mục tiêu tấn công có thể bị thương cả về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, những hành vi hung hăng như vậy có thể xảy ra khi mèo của bạn đi nơi khác và trở về, hoặc sau khi được bác sĩ thú y thăm khám. Bởi vì những mùi khác nhau trên người con mèo của bạn gây ra điều này.
Mèo căng thẳng trước khi đi khám thú y và giải pháp

Mèo căng thẳng trước khi đi khám thú y và giải pháp

Việc thăm khám của bác sĩ thú y rất khó khăn đối với những người nuôi mèo. Những chú mèo thường không muốn đến gặp bác sĩ thú y có thể khá căng thẳng. Vì lý do này, những người nuôi mèo nên cẩn thận hơn bao giờ hết, đặc biệt là làm cho chuyến hành trình này trở nên thú vị nhất có thể.
Tại sao mèo cắn cằm? Hành vi cắn mặt ở mèo

Tại sao mèo cắn cằm? Hành vi cắn mặt ở mèo

Người nuôi mèo cần biết rằng đôi khi mèo có thể có những hành vi khác nhau, giống như những vật nuôi khác. Hành vi mèo cắn cằm có thể được lấy làm ví dụ. Khi bạn đang bế mèo cưng để vuốt ve, bạn có thể cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi nó đột nhiên có hành vi này. Bạn không nên làm bất cứ điều gì với con mèo của mình vì sợ hãi và hãy cố gắng hiểu lý do tại sao con mèo của bạn lại thể hiện hành vi này. Một hành động sai lầm của bạn có thể khiến tình hình trở nên tồi tệ hơn, nguyên nhân gây ra hành vi này ở mèo.
Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Những điều quan trọng

Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Những điều quan trọng

Mèo con có thường xuyên đi vệ sinh không? Phân của mèo con trông như thế nào? Mèo con bị tách khỏi mẹ sẽ không tự đi tiểu hoặc ị. Mèo con mới sinh chỉ có thể đi vệ sinh khi có sự giúp đỡ của mẹ. Mèo mẹ khuyến khích mèo con đi tiểu hoặc ị bằng cách liếm vùng sinh dục của chúng.
Làm thế nào để vuốt ve mèo con?

Làm thế nào để vuốt ve mèo con?

Làm thế nào để vuốt ve mèo con? Mèo con nói chung là những thú cưng vui vẻ, đáng yêu và vui tươi. Vuốt ve mèo con là một hành động thư giãn cho cả bạn và chú mèo nhỏ. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng.
Thuốc xịt làm dịu hành vi của mèo

Thuốc xịt làm dịu hành vi của mèo

Thuốc xịt làm dịu và thuốc an thần cho mèo, cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn thái độ hung dữ của mèo có thể thấy trên trong rối loạn hành vi, được những người nuôi mèo sử dụng rộng rãi. Thuốc xịt được biết là rất hiệu quả trong việc điều chỉnh hành vi của mèo. Những thái độ bướng bỉnh và một số hành vi sai trái của mèo có thể khiến bạn khó chịu. Nếu bạn muốn ngăn chặn hoặc thay đổi các vấn đề như hành vi hung hăng, cào cấu và đánh dấu lãnh thổ, có một số loại thuốc xịt xoa dịu có thể giúp bạn. Feliway, loại được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất, sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề này.
Những thay đổi hành vi cần chú ý ở mèo

Những thay đổi hành vi cần chú ý ở mèo

Thú cưng ở nhà đôi khi có thể biểu hiện những hành vi không quen thuộc, hay còn gọi là bất thường. Vì vậy, với tư cách là người nuôi mèo, việc bạn tìm hiểu khi nào hành vi của mèo là bình thường là rất cần thiết. Nhờ quan sát kỹ hoặc tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, bạn sẽ có thể dễ dàng hiểu được nguyên nhân đằng sau hành vi của mèo và có cơ hội can thiệp sớm khi cần thiết.
Vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo

Vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo

Bản chất mèo là loài động vật rất sạch sẽ và đặc biệt cẩn thận trong việc đi vệ sinh. Mèo có xu hướng bản năng là luôn che phân của chúng. Vì lý do này, đối với những người lần đầu tiên nuôi mèo, việc huấn luyện mèo đi vệ sinh cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, trong một số trường hợp sẽ có thể ngược lại. Vậy vấn đề thường gặp về hành vi đi vệ sinh của mèo là gì?
Mèo có khóc không?

Mèo có khóc không?

Dựa trên thực tế là mèo có thể có cảm xúc, rõ ràng là chúng có thể khó chịu về một số điều nhất định. Vì vậy, nhiều người cho rằng mèo có thể buồn bã và rơi nước mắt. Theo phát hiện của các nhà nghiên cứu, mèo cũng có thể cảm nhận được cảm xúc khác nhau, ví dụ như mèo phát ra âm thanh gừ gừ khi hạnh phúc. Mặt khác, ở một con mèo buồn bã, có thể thấy những phản ứng như chán ăn, tức giận, gầm gừ, rít lên với người và các động vật khác. Bạn có thể chứng kiến ​​những con mèo giận dữ hoặc lo lắng phát ra âm thanh tương tự như tiếng rên rỉ của con người. Vậy mèo có khóc không?
Làm cách nào để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?

Làm cách nào để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?

Mèo, có thể được coi là loài sạch sẽ nhất trong số các loài vật nuôi, thường biết đi vệ sinh ở đâu theo bản năng. Tuy nhiên, đôi khi mọi thứ không diễn ra như kế hoạch. Nếu bạn nhận nuôi một chú mèo con, thì mèo có thể dễ dàng được huấn luyện với những hành vi phù hợp. Vậy làm sao để ngăn mèo ị ra ngoài khay vệ sinh?
Tại sao mèo rùng mình khi ngủ?

Tại sao mèo rùng mình khi ngủ?

Mèo, giống như con người, có thể đối mặt với nhiều vấn đề khác nhau. Đôi khi do giống loài và đôi khi do các yếu tố bên ngoài, những bệnh này có các triệu chứng rõ ràng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng một số bệnh cũng tiến triển âm thầm hơn. Một số triệu chứng bất thường mà bạn quan sát thấy ở mèo có thể chỉ ra một số vấn đề nhất định với sức khỏe của thú cưng. Một trong những triệu chứng này là run. Run rẩy ở mèo có thể xảy ra vì nhiều lý do. Nhiều người nghĩ rằng mèo rùng mình vì lạnh, điều đó đúng, nhưng mèo không rùng mình chỉ vì lạnh. Vậy tại sao mèo rùng mình? Nguyên nhân gây run rẩy ở mèo là gì? Đọc tiếp để biết câu trả lời cho những câu hỏi này và những gì cần làm.
Ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiếu động?

Ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiếu động?

Hãy tưởng tượng nếu con mèo của bạn đột nhiên bắt đầu chạy quanh nhà mỗi ngày, nhảy từ chiếc ghế sofa này sang chiếc ghế sofa khác, hoặc bùng nổ năng lượng và kêu meo meo mỗi đêm? Một số con mèo có thể hiếu động, giống như trẻ em. Kiểu hành vi hiếu động này ở mèo không chỉ khiến bạn ngạc nhiên mà còn khiến những người nuôi mèo lo lắng. Vậy làm thế nào để ngăn chặn hành vi bất thường ở mèo hiết động?
Làm thế nào để ngăn mèo ị trên thảm?

Làm thế nào để ngăn mèo ị trên thảm?

Mèo là sinh vật rất sạch sẽ khi đi vệ sinh và vấn đề mèo ị trên thảm rất ít gặp phải. Đặc biệt là những con mèo đã được huấn luyện sẽ đi vệ sinh trong khay cát của riêng mình. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, mèo nhà cũng có thể ị trên thảm. Tình trạng này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn dẫn đến các bệnh khác nhau.
Tại sao mèo liếm mình thường xuyên như vậy?

Tại sao mèo liếm mình thường xuyên như vậy?

Có thể đưa ra nhiều câu trả lời khác nhau cho câu hỏi tại sao mèo liếm mình thường xuyên. Có thể hơi ngạc nhiên khi mèo tự liếm mình thường xuyên như vậy, đặc biệt là đối với những người mới nuôi mèo. Trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu tại sao mèo liếm mình...
Tại sao mèo đi theo ánh sáng laze?

Tại sao mèo đi theo ánh sáng laze?

Bạn có thể nghĩ đến câu hỏi tại sao mèo đi theo ánh sáng laze khi nhìn thấy hàng giờ đồng hồ. Hầu hết, ai cũng ít nhất một lần chứng kiến thú cưng của mình chạy không biết mệt mỏi sau ánh đèn laze. Sẽ rất hữu ích khi bạn tìm hiểu lý do tại sao mèo đuổi theo ánh sáng laze, ý nghĩa của nó và quan trọng nhất là liệu nó có gây hại gì cho mèo hay không… Trong bài viết này, chúng tôi đã cố gắng cung cấp cho bạn thông tin về lý do mèo đi theo ánh sáng laze và liệu điều này có hại cho chúng hay không.