Tin Tức Về Mèo

Làm thế nào để loại bỏ bọ chét trên mèo?

Làm thế nào để loại bỏ bọ chét trên mèo?

Da của mèo cần nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để luôn khỏe mạnh và bất cứ điều gì ngăn cản sự hấp thụ các chất dinh dưỡng này sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến lông của thú cưng. Ví dụ, ký sinh trùng bám vào da gây khó chịu, kích ứng và dẫn đến rụng lông. Một trong những loại ký sinh trùng mà mèo thường xuyên gặp phải đó là bọ chét.
Tất cả về thính giác của mèo!

Tất cả về thính giác của mèo!

Không chỉ khứu giác mà mèo còn có thính giác vượt trội hơn con người rất nhiều. Theo bài báo của LSU (Đại học bang Louisiana), phạm vi thính giác của mèo (tính bằng Hz) là 45 đến 64.000; ở người là 64 đến 23.000. Mèo có khả năng nghe không chỉ vượt xa tầm của con người mà còn vượt xa hơn cả loài chó. Nếu bạn đã sẵn sàng tìm hiểu mọi thứ về thính giác của mèo và bạn cho rằng mèo của mình đang gặp phải thắc mắc, chúng tôi sẽ bắt đầu giải thích ngay lập tức.
Nuôi mèo hay chó? 10 lý do khiến mèo nổi bật!

Nuôi mèo hay chó? 10 lý do khiến mèo nổi bật!

Bạn muốn nhận nuôi một con vật cưng, nhưng bạn băn khoăn không biết nuôi mèo hay chó và bạn không thể quyết định được. Mặc dù mèo và chó đều là những động vật có lông và thân thiện, nhưng chúng khá khác nhau. So với chó, mèo có nhiều đặc điểm tích cực, bao gồm tính dễ chăm sóc, sạch sẽ và tính cách dễ thương. Tất cả những đặc điểm này khiến chúng trở thành thú cưng tuyệt vời cho mọi gia đình. Vì vậy, hãy bắt đầu giải đáp ngay cho những ai thắc mắc đó là nuôi mèo hay chó hay tại sao lại là mèo!
Cách tính tuổi của mèo theo tuổi người

Cách tính tuổi của mèo theo tuổi người

Khi nhận nuôi một chú mèo con, chúng ta cũng chứng kiến ​​sự trưởng thành và lớn lên của chúng. Ít nhất miễn là không có vấn đề gì phát sinh, chúng ta sẽ cung cấp cho chúng một mái ấm vĩnh viễn. Giống như việc chúng ta yêu thương và nhận nuôi những chú mèo của mình khi còn là mèo con, chúng ta cũng yêu chúng như vậy khi trưởng thành và về già. Vậy làm thế nào để tính tuổi mèo theo tuổi người? Con mèo của bạn bao nhiêu tuổi so với tuổi người? Hãy cùng chuyển đổi tuổi mèo sang tuổi người!
Những cách tự nhiên để ngăn ngừa kiến

Những cách tự nhiên để ngăn ngừa kiến

Một số thứ gây khó khăn cho cuộc sống của mèo có thể là những sinh vật rất nhỏ như kiến. Kiến có thể là loài gây hại khá khó chịu trong nhà và khó đuổi kiến ​​ra khỏi nhà, đặc biệt là vào mùa xuân hoặc mùa hè. Kiến có thể gây ảnh hưởng lớn, từ phá hoại thức ăn cho đến chiếm dụng phòng tắm. Tất nhiên, nếu bạn nuôi mèo ở nhà, những phương pháp được sử dụng thường xuyên như thuốc diệt kiến ​​có thể gây nguy hiểm và gây độc cho mèo.
Lợi ích của mèo đối với sức khỏe con người là gì?

Lợi ích của mèo đối với sức khỏe con người là gì?

Nuôi mèo trong nhà ảnh hưởng đến tâm lý như thế nào, nuôi mèo có lợi ích sức khỏe gì, nuôi mèo giúp chữa những bệnh gì, tại sao nuôi mèo khiến bạn cảm thấy dễ chịu và những lợi ích khác của việc nuôi mèo là gì? Tại sao mèo khiến bạn yêu chính mình? Mèo có làm giảm căng thẳng không? Những câu hỏi như thế này chỉ là một vài trong số những điều chúng ta thắc mắc về mèo.
Chăm sóc mèo mẹ và mèo con mới sinh: Những điều quan trọng!

Chăm sóc mèo mẹ và mèo con mới sinh: Những điều quan trọng!

Khi mèo của bạn đang mang thai, bạn đã dành cho chúng sự chăm sóc tối đa. Tương tự như vậy, việc chăm sóc cho cả mèo mẹ và mèo con sau khi sinh cũng cần được thực hiện cẩn thận và tỉ mỉ. Trong giai đoạn nhạy cảm này, bạn cần học cách chăm sóc mèo mẹ và mèo con cũng như một số điểm quan trọng về vấn đề sức khỏe và các mốc phát triển của mèo con. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc mèo mẹ và mèo con để bạn có thể tìm hiểu tất cả về điều này!
Hướng dẫn quy trình tiêm phòng cho mèo!

Hướng dẫn quy trình tiêm phòng cho mèo!

Hiện đang có một cuộc tranh luận giữa các bác sĩ thú y, người kinh doanh thú cưng và người nuôi mèo về giá trị, độ an toàn và sự cần thiết của vắc xin ở mèo. Mèo của bạn có cần được tiêm phòng hàng năm không? Vắc-xin có ích hay có hại? Những câu hỏi như thế này vẫn là chủ đề mà những người nuôi thú cưng thắc mắc. Tuy nhiên, lý do lớn nhất khiến những cuộc thảo luận về mèo này vẫn tiếp tục là do “ô nhiễm” thông tin. Vì vậy, tất cả những gì bạn cần làm là nói chuyện với bác sĩ thú y và lập kế hoạch tiêm chủng để mang lại sự bảo vệ tốt nhất và an toàn nhất cho thú cưng của mình.
Chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà!

Chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà!

Việc nhận nuôi một chú mèo con mới có thể rất thú vị, nhưng nó cũng mang theo một trách nhiệm lớn lao. Hầu hết mọi người đều biết mèo con cần đáp ứng những nhu cầu cơ bản như thức ăn, nước uống và nơi ở… nhưng còn nhiều điều cần quan tâm hơn nữa. Vì vậy, trước khi quyết định nhận nuôi một chú mèo con, bạn cần tìm hiểu nhiều vấn đề bao gồm cả chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà.
Những cách giúp mèo giảm cân!

Những cách giúp mèo giảm cân!

Những con mèo có cân nặng bình thường sẽ tiếp tục cuộc sống của chúng một cách lành mạnh với mức sống cao. Mặc dù trọng lượng từ 20% trở lên so với mức trung bình cho thấy mèo nhà có vấn đề béo phì, nhưng điều này chủ yếu là do rối loạn dinh dưỡng. May mắn thay, tình trạng này có thể được ngăn ngừa bằng chế độ ăn phù hợp, đều đặn.
Tranh cãi về vắc xin FIV cho mèo

Tranh cãi về vắc xin FIV cho mèo

Khi vắc xin ngừa bệnh FIV (vi rút gây suy giảm miễn dịch ở mèo) dành cho thú cưng được công bố vào năm 2002, nó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng y tế vì nó đã thúc đẩy nghiên cứu về vắc xin cho cả mèo và bệnh AIDS ở người. Nói rằng các bằng sáng chế về vắc xin FIV thuộc về Đại học California và Đại học Florida, chúng tôi xin nói thêm rằng vắc xin FIV đã bị rút khỏi thị trường vào năm 2015 và không được cấp phép sử dụng ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada. Vì lý do này, chúng ta nên chỉ ra rằng vắc xin FIV đang là vấn đề gây tranh cãi và những lo ngại về vắc xin vẫn tiếp tục.
Tại sao không nên nắm cổ mèo?

Tại sao không nên nắm cổ mèo?

Nhiều người thường cho rằng không có hại gì khi nắm cổ mèo, do mèo mẹ thường bế chúng theo cách tương tự khi còn nhỏ. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng mèo không thể bị tổn thương và gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng. Trên thực tế, ngay cả khi bạn giữ chúng ở bất cứ vị trí nào, điều này sẽ khiến chúng căng thẳng vì mèo là loài động vật yêu tự do. Vì lý do này, khi bạn ôm cổ mèo, bạn có thể khiến chúng bất động và gần như bị nhốt, thậm chí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe vĩnh viễn.
7 loại cây trồng trong nhà độc hại cho thú cưng

7 loại cây trồng trong nhà độc hại cho thú cưng

Cây cảnh là một trong những đồ trang trí thú vị nhất có thể được ưa thích để thêm màu sắc cho ngôi nhà. Mặc dù phần lớn các loại cây cảnh đều vô hại nhưng những cây trồng trong nhà gây độc cho vật nuôi có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho mèo. Thật không may, mèo không thể biết cây nào vô hại và cây nào có hại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết loại cây nào có hại cho mèo của mình.
Làm thế nào giúp mèo trưởng thành hòa nhập?

Làm thế nào giúp mèo trưởng thành hòa nhập?

Có thể bạn gặp một chút khó khăn trong việc thích nghi với những chú mèo mới nhận nuôi trong nhà của mình. Đặc biệt nếu bạn nhận nuôi một chú mèo trưởng thành, tình hình có thể trở nên khó khăn hơn một chút. Cách đối xử của những người chủ trước đây ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình làm quen. Nếu mèo trưởng thành từng trải qua tổn thương trong quá khứ do chủ nhân gây ra thì quá trình hòa nhập xã hội có thể gặp khó khăn.
Công thức nấu ăn cho mèo tại nhà

Công thức nấu ăn cho mèo tại nhà

Nếu bạn đang theo một chế độ ăn nấu tại nhà cho mèo của mình thì những công thức này là dành cho bạn! Chỉ cần nhớ rằng bạn cần thay đổi bữa ăn để thú cưng không liên tục ăn những loại thức ăn giống nhau. Ngoài đồ ăn làm sẵn, bạn có thể cho mèo ăn đồ ăn tự nấu mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là tránh sử dụng thức ăn của người gây độc cho mèo.