Tin Tức Về Mèo

Mèo sợ gì? 18 điều mèo sợ

Mèo sợ gì? 18 điều mèo sợ

Mèo có thể dễ dàng trở nên sợ hãi vì nhiều lý do. Nhưng nhiều vô tình có thể khiến mèo sợ hãi. Đó là lý do tại sao nhiều con mèo trở nên lo lắng, căng thẳng và cáu kỉnh khi sợ hãi. Do đó, cần phải biết chúng sợ hãi điều gì và cách giải quyết để mèo cảm thấy tốt hơn và an toàn hơn. Vậy mèo sợ gì? Làm thế nào để biết mèo đang sợ? và Làm thế nào để xoa dịu con mèo đang sợ hãi? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau:
Huấn luyện mèo có được không? Các cách huấn luyện mèo

Huấn luyện mèo có được không? Các cách huấn luyện mèo

Huấn luyện mèo có được không? Có, mèo là sinh vật độc lập và bướng bỉnh, tuy nhiên, chúng cũng có thể được dạy một số hành vi nhất định. Việc huấn luyện này có thể rất hữu ích cho cả mèo và chúng ta.
Tại sao mèo con và mèo trưởng thành ngủ mọi lúc?

Tại sao mèo con và mèo trưởng thành ngủ mọi lúc?

Tất cả chúng ta đều biết rằng cách nghỉ ngơi tự nhiên nhất của mèo là ngủ, chúng có thể ngủ trên ghế sofa, trên quầy bếp, trên giường, sau tấm rèm, trước máy tính, máy in hoặc trên người của chúng ta. Mèo dành 15-20 giờ mỗi ngày để nghỉ ngơi và ngủ, tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ hoạt động. Cần lưu ý rằng so với con người, mèo ngủ nhiều hơn khoảng 2 lần, nhưng những giấc ngủ này là những giấc ngủ nhẹ lặp đi lặp lại trong khoảng thời gian ngắn. Mèo đi vào giấc ngủ sâu trong 1/3 thời gian, ảnh hưởng bởi các kích thích bên ngoài trong khi ngủ và nửa tỉnh nửa mê. Do đó, mèo ngủ nói chung không phải là vấn đề đáng lo ngại. Nhưng nếu bạn vẫn muốn biết tại sao mèo ngủ nhiều và liệu chúng có thói quen ngủ bình thường hay không, hãy tiếp tục đọc.
Làm thế nào vượt qua nỗi sợ mèo? Chứng sợ mèo Ailurophobia

Làm thế nào vượt qua nỗi sợ mèo? Chứng sợ mèo Ailurophobia

Chứng sợ mèo là gì? Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ mèo? Đối với hầu hết mọi người, mèo là vật nuôi phù hợp và lý tưởng nhất để nuôi ở nhà. Tuy nhiên, một số người thấy mèo đáng sợ và sợ những sinh vật dễ thương này. Theo Hiệp hội lo âu và trầm cảm Hoa Kỳ, sợ mèo được phân loại là một nỗi ám ảnh "cụ thể", nỗi sợ hãi về một đối tượng, địa điểm hoặc tình huống cụ thể, chẳng hạn như động vật, vi trùng hoặc độ cao.
Làm thế nào để huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin?

Làm thế nào để huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin?

Mèo sợ hãi có thể gây ra một số vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống hàng ngày. Sợ hãi người lạ hay thậm chí cái bóng của chính mình, chú mèo của bạn có thể rít lên với bất kỳ ai mà nó nhìn thấy hoặc trốn dưới gầm giường mỗi khi chuông cửa reo. Huấn luyện mèo sợ hãi trở nên tự tin sẽ giúp chất lượng cuộc sống của thú cưng tăng lên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách để giúp những chú mèo đang sợ hãi trở nên tự tin và cách tiếp cận chúng.
Mạch nha mèo là gì và có công dụng gì?

Mạch nha mèo là gì và có công dụng gì?

Hầu hết mọi người đều biết mèo sạch sẽ như thế nào. Chúng dành phần lớn thời gian trong ngày để ngủ và tự liếm mình. Khi tự liếm cơ thể, mèo nuốt một số sợi lông mắc vào chiếc lưỡi có răng cưa của mình. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành của búi lông. Trong những trường hợp như vậy, giải pháp tốt nhất là sử dụng mạch nha mèo (gel trị búi lông cho mèo). Đây là một sản phẩm rất hữu ích để cải thiện cả tiêu hóa và đường ruột của mèo. Tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi để tìm hiểu thêm về mạch nha mèo và công dụng của nó.
Làm thế nào để chăm sóc mèo con và mèo trưởng thành?

Làm thế nào để chăm sóc mèo con và mèo trưởng thành?

Mèo của tôi có thai không? Dấu hiệu và thời gian mang thai của mèo

Mèo của tôi có thai không? Dấu hiệu và thời gian mang thai của mèo

Bạn chưa triệt sản mèo hoặc bạn đã nhận nuôi một con mèo đang mang thai. “Làm thế nào để biết một con mèo đang mang thai”. Vậy, đã đến lúc tìm hiểu một số thông tin về các dấu hiệu mang thai ở mèo.
Làm thế nào để giữ mèo ở trọng lượng khỏe mạnh?

Làm thế nào để giữ mèo ở trọng lượng khỏe mạnh?

Có một vấn đề rất thường gặp là mèo tăng cân khi chúng bị triệt sản. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Người ta thấy rằng vấn đề tăng cân xảy ra ở những con mèo trở nên lười biếng hơn. Mèo càng ít vận động thì càng có nhiều khả năng tăng cân. Theo một số dữ liệu, có tới 50% mèo nhà bị béo phì và mèo có trọng lượng dư thừa dễ gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Trong số đó bao gồm bệnh tiểu đường, bệnh gan nhiễm mỡ, rối loạn đường tiết niệu và các vấn đề về da cũng có thể được nhìn thấy.
Làm thế nào để biết mèo đang buồn chán?

Làm thế nào để biết mèo đang buồn chán?

Mèo thường có những lúc buồn chán giống như con người. Tuy nhiên, mèo không thể hiện điều này rõ ràng. Nhiều con mèo trưởng thành có thể dành trung bình 15 giờ mỗi ngày chỉ để ngủ và rất khó để biết đó là thói quen bình thường hay chỉ vì chúng thực sự buồn chán. Ngoài ra, mèo có thể ở nhà một mình lâu hơn chó, nhưng điều này cũng có thể gây ra sự nhàm chán cho chúng. Vậy tại sao mèo cảm thấy buồn chán? Làm thế nào để bạn biết nếu mèo đang buồn chán? Các dấu hiệu buồn chán ở mèo là gì? Những cách để tránh mèo nhàm chán là gì? Đọc tiếp để biết câu trả lời cho những câu hỏi này và những câu hỏi tương tự…
Mẹo chăm sóc cho bàn chân mèo

Mẹo chăm sóc cho bàn chân mèo

Mặc dù việc chăm sóc bàn tay và bàn chân rất quan trọng đối với chúng ta, nhưng bàn chân của mèo cũng quan trọng không kém. Là một người nuôi mèo, chúng tôi đã chuẩn bị các khuyến nghị chăm sóc cần thiết cho bạn để giữ cho bàn chân mèo luôn khỏe mạnh!
Tại sao lông mèo đổi màu?

Tại sao lông mèo đổi màu?

Ngoại hình của con mèo thường được xác định bởi yếu tố di truyền. Do gen của mèo cái và mèo đực, hình dạng cơ thể, hình dạng cơ thể và màu sắc sẽ được định hình. Mặc dù thời kỳ trưởng thành của mèo có vẻ khác so với khi còn nhỏ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng sẽ luôn thay đổi hoàn toàn. Do đó, bạn cũng cần biết rằng sự thay đổi màu lông của mèo là do một số vấn đề có thể khiến chúng ta phải lo lắng.
Những điều cần biết về mèo già! – Nhu cầu đặc biệt

Những điều cần biết về mèo già! – Nhu cầu đặc biệt

Nếu con người ngày càng có thể sống lâu hơn, bạn nên biết rằng mèo cũng vậy. Lưu ý rằng tỷ lệ mèo trên 6 tuổi đã tăng gấp đôi trong hơn một thập kỷ gần đây và có mọi lý do cho điều này. Vậy bạn biết gì về những con mèo già này? Mèo già nên được chăm sóc như thế nào và những nhu cầu đặc biệt của chúng? Bạn có thể tìm thấy tất cả về mèo già trong bài viết này. Sau đây là những nhu cầu đặc biệt của mèo già!
Khi nào nên tách mèo con khỏi mẹ?

Khi nào nên tách mèo con khỏi mẹ?

Việc tách mèo con khỏi mẹ của nó, dù có thiện chí đến đâu, cũng là một vấn đề nguy hiểm đối với mèo con. Nếu không, rất có thể mèo con bị tách mẹ sớm sẽ cư xử không đúng mực, khó giao tiếp với những con mèo khác và con người, đồng thời gặp rủi ro về sức khỏe. Những con mèo đường phố thường ở với mẹ của chúng cho đến khi trưởng thành về mặt sinh dục và cho đến khi mèo mẹ mang thai lần nữa. Trước khi nuôi mèo con như thú cưng ở nhà, nên xác định thời điểm phát triển của chúng trước khi tách chúng khỏi mẹ.
Biểu đồ cân nặng của mèo – Mèo nên nặng bao nhiêu?

Biểu đồ cân nặng của mèo – Mèo nên nặng bao nhiêu?

Mèo là một trong những vật nuôi dễ chăm sóc nhất, nhưng việc cho chúng ăn cũng khó khăn và đòi hỏi yêu cầu khắt khe không kém. Béo phì là một trong những tình trạng bị bỏ quên, đặc biệt là về chế độ dinh dưỡng. Mèo rất dễ bị béo phì và cứ 5 con mèo thì có một con đang chiến đấu với bệnh béo phì. Mặc dù mèo thừa cân có vẻ đáng yêu, nhưng điều này không phù hợp. Những con mèo thừa cân hơn bình thường thường có tâm trạng không vui cũng như khó di chuyển. Ngoài tất cả những điều này, thừa cân còn mang theo nhiều bệnh tật. Mèo thừa cân có thể mắc các bệnh như đau khớp, bệnh da liễu, tiểu đường và bệnh tim mạch.