Triệu Chứng Của Mèo

6 giải pháp hàng đầu tại nhà giải quyết bọ chét ở mèo

6 giải pháp hàng đầu tại nhà giải quyết bọ chét ở mèo

Bọ chét là một loại ký sinh trùng rất thường gặp phải ở các loại vật nuôi như chó mèo. Tuy nhiên, cũng rất dễ để loại bỏ bọ chét bằng nhiều biện pháp như thuốc xịt, bột và vòng cổ chống bọ chét. Mặt khác, các phương pháp từ tự nhiên cũng có thể giúp giải quyết bọ chét mèo tại nhà. Trước khi thử bất kỳ phương pháp nào trong số này, bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y.
Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu canxi của mèo?

Làm thế nào để đáp ứng nhu cầu canxi của mèo?

Canxi là khoáng chất thiết yếu mà mèo của bạn cần để luôn khỏe mạnh. Thành phần này giúp cơ bắp co lại và tim đập nhanh hơn, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cân bằng chất lỏng trong các tế bào. Do đó, điều rất quan trọng là đảm bảo đáp ứng nhu cầu canxi của mèo trong chế độ ăn uống. Vì nếu không, có thể gây ra các vấn đề như xương yếu hoặc giòn. Khi nghĩ đến canxi, chúng ta nghĩ đến các sản phẩm từ sữa. Tuy nhiên, nhu cầu canxi ở mèo nên được đáp ứng trước tiên bằng thức ăn và sau đó là các chất bổ sung. Nếu nhu cầu canxi hàng ngày của thú cưng không được đáp ứng, chúng có thể gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Say đây là hướng dẫn bạn tìm hiểu cách để bổ sung đủ canxi cho mèo và tầm quan trọng của nó đối với chúng.
Chảy nước mũi ở mèo – Những điều cần biết

Chảy nước mũi ở mèo – Những điều cần biết

Bận nhận thấy con mèo mèo của mình bị sổ mũi, có nên lo lắng không? Để có được câu trả lời, cần phải tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng chảy nước mũi ở mèo. Điều trị sổ mũi ở mèo đôi khi có thể rất dễ dàng và cảm giác khó chịu sẽ chấm dứt trong thời gian ngắn. Thật không may, đôi khi tình trạng này có thể báo hiệu một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Vì vậy, việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng.
Những điều cần biết về gây mê ở mèo

Những điều cần biết về gây mê ở mèo

Những điều cần biết về gây mê ở mèo là rất quan trọng. Gây mê có nghĩa là mất ý thức và là một từ có nguồn gốc từ Hy Lạp. Nó được chia thành gây mê cục bộ và toàn thân. Động vật trong quá trình gây mê toàn thân sẽ hoàn toàn bất tỉnh. Vì thủ thuật gây mê được thực hiện bằng các loại thuốc có công dụng bất hoạt các chức năng thần kinh trong thời gian ngắn. Trong quá trình thực hiện, các cơ sẽ thư giãn và không có cảm giác đau hay bất kỳ cảm giác nào.
11 dấu hiệu mèo bị bệnh

11 dấu hiệu mèo bị bệnh

Mèo có thể cho chúng ta biết nhiều điều bằng ngôn ngữ cơ thể của chúng. Nhờ sức mạnh của giao tiếp, sự gắn kết dài, chúng ta có thể hiểu con mèo của mình muốn gì hoặc cảm thấy thế nào. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra trong trường hợp bệnh tật. Vì đa số mèo vẫn tiếp tục cuộc sống như hiện tại khi chúng bị bệnh. Hiếm khi, một số có thể biểu hiện bệnh tật và có các triệu chứng. Việc nhận biết về các dấu hiệu bệnh ở mèo là rất cần thiết. Sau đây là danh sách 11 dấu hiệu cho thấy mèo bị bệnh và giải thích cụ thể.
Mèo có bị ảnh hưởng bởi nhiệt không?

Mèo có bị ảnh hưởng bởi nhiệt không?

Các chuyên gia tin rằng mèo không thể bị lạnh vào mùa đông với cấu trúc lông dày. Vào mùa hè, mèo có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều trong thời tiết oi bức. Một trong những câu hỏi thường gặp là liệu mèo có bị ảnh hưởng bởi nhiệt hay không. Những chú mèo thường làm gì trong những tháng hè nóng nực? Hãy cùng tìm hiểu.
Có thể làm gì để hạ nhiệt cho mèo?

Có thể làm gì để hạ nhiệt cho mèo?

Có thể làm gì để hạ nhiệt cho mèo? Đừng lo lắng, chúng tôi ở đây để trả lời câu hỏi của bạn. Chúng tôi sẽ nói về những gì bạn có thể làm để hạ nhiệt cho mèo, cũng như bảo vệ chúng khỏi những tình trạng say nắng hoặc cháy nắng. Mọi con mèo đều thích tắm nắng. Tuy nhiên, chúng không hoạt động nhiều trong thời gian trời nóng bức. Mèo thường ẩn náu đến một nơi mát mẻ và thích ngủ hơn. Tất nhiên, điều này là không đủ. Vì vậy, chúng ta nên hỗ trợ chúng và can thiệp khi nhiệt độ môi trường tăng cao.
Cách nhận biết mèo khỏe mạnh? Nguyên tắc vàng để mèo sống khỏe

Cách nhận biết mèo khỏe mạnh? Nguyên tắc vàng để mèo sống khỏe

Cách nhận biết mèo khỏe mạnh là gì? Nếu bạn nuôi một con mèo hoặc bắt gặp một con mèo bị bỏ rơi trên đường, có lẽ bạn muốn kiểm tra tình trạng sức khỏe của nó. Điều đầu tiên quan trọng cần nhớ khi nuôi mèo là kiểm tra thú y. Ngăn ngừa bệnh tật, điều trị những bệnh hiện có càng sớm càng tốt và tìm hiểu những thông tin cần biết là rất quan trọng. Tuy nhiên, bên cạnh việc kiểm tra định kỳ, chúng ta có thể tiếp tục cuộc sống bình yên khi biết rằng những chú mèo vẫn khỏe mạnh. Việc biết rằng thú cưng của mình khỏe mạnh cũng khiến cho chúng ta hạnh phúc.
Tại sao phân mèo có mùi rất hôi? Nguyên nhân và giải pháp

Tại sao phân mèo có mùi rất hôi? Nguyên nhân và giải pháp

Có nhiều người nuôi mèo phàn nàn rằng phân mèo của họ có mùi rất khó chịu. Vấn đề đáng lo ngại không chỉ là mùi. Yếu tố quan trọng nhất cần lo lắng ở đây là tình trạng sức khỏe của mèo. Bởi vì phân mèo khỏe mạnh thường có màu sắc, độ đặc và mùi giống nhau. Các dấu hiệu bệnh rõ ràng, đặc biệt là ở những con mèo vẫn có chế độ ăn bình thường, có thể được biểu hiện bởi sự khác biệt trong phân của mèo. Vì lý do này, các xét nghiệm máu, nước tiểu và phân được thực hiện để kiểm tra và chẩn đoán.
Kiểm tra sức khỏe mèo bằng cách quan sát phân

Kiểm tra sức khỏe mèo bằng cách quan sát phân

Bạn muốn chắc chắn rằng con mèo của mình khỏe mạnh? Tất nhiên, điều này cần được bác sĩ thú y kiểm tra. Tuy nhiên, bằng cách chú ý đến một số chi tiết, bạn có thể hiểu liệu đó có phải là triệu chứng của bệnh hay không. Ví dụ với việc kiểm tra sức khỏe mèo bằng cách quan sát phân, có thể biết được liệu mèo có mắc bệnh gì không. Vì nhiều bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến hệ tiêu hóa và đường ruột. Điều này gây ra sự khác biệt ở phân mèo. Vậy, phân mèo khỏe mạnh trông như thế nào?
Những điều cần biết về búi lông mèo

Những điều cần biết về búi lông mèo

Đối với những người nuôi mèo, cục lông có thể là một mối quan tâm nghiêm trọng. Quả bóng lông hình có thể khó phát hiện bởi con người và thường bị nhầm với phân. Mặc dù hầu hết những người nuôi mèo không coi búi lông là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, nhưng chúng có thể là triệu chứng của một tình trạng khác. Ngoài ra, nôn mửa quá nhiều và chán ăn là các triệu chứng của bios lông ở mèo. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.
Tại sao mèo sụt cân?

Tại sao mèo sụt cân?