Triệu Chứng Của Mèo

Dấu hiệu và cách điều trị tình trạng mất nước ở mèo

Dấu hiệu và cách điều trị tình trạng mất nước ở mèo

Có một sự thật hiển nhiên là mọi sinh vật đều cần uống nước. Mặc dù nguồn gốc là động vật sa mạc nhưng mèo cũng cần bổ sung nước để tồn tại. Tiêu thụ nước có vai trò rất quan trọng đối với khả năng thực hiện các chức năng của cơ thể cũng như việc loại bỏ các độc tố được hình thành do chức năng thận. Mèo được cho ăn thức ăn khô chỉ có thể đáp ứng 10% nhu cầu do lượng nước chứa trong đó thấp. Nước không chỉ là nguồn cung cấp chất lỏng cho mèo mà còn rất quan trọng trong việc hấp thụ các chất điện giải như natri, kali và clorua, giúp cơ thể hoạt động bình thường.
Nên kiểm tra răng và nướu của mèo như thế nào?

Nên kiểm tra răng và nướu của mèo như thế nào?

Răng và nướu khỏe mạnh ở mèo cũng như ở người, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của thú cưng. Đó là lý do vì sao bạn cần đưa mèo đi kiểm tra răng ít nhất 1-2 lần/tháng để phát hiện các dấu hiệu sâu răng, bệnh tật. Bằng cách này, bạn sẽ sớm phát hiện các vấn đề có thể xảy ra và giữ cho mèo luôn khỏe mạnh nhất có thể bằng cách đặt lịch hẹn với bác sĩ thú y.
Làm thế nào để biết mèo có bị đau không?

Làm thế nào để biết mèo có bị đau không?

Một số bệnh nhẹ sẽ rất khó để biết liệu mèo có bị đau hay không. Tuy nhiên, điều này có thể được nhận thấy khi đi kèm với các triệu chứng như chán ăn, thờ ơ... Ngoài ra, khi nhận thấy mèo có vấn đề, bạn nên biết rằng mèo của bạn thực sự có thể đã phải vật lộn với căn bệnh này trong một thời gian rất dài. Vì vậy, điều rất quan trọng là có thể nhận biết trước các dấu hiệu đau ở mèo. Vậy làm thế nào để biết mèo bị đau?
Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao?

Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao?

Mèo nuốt dây khi chơi phải làm sao? Mèo là loài sinh vật tò mò bẩm sinh, và do đó, chúng thích khám phá những đồ vật mới, những mùi và vị khác nhau cũng như khám phá xem chúng là gì. Đôi khi bản tính tò mò của chúng có thể gây rắc rối.
Tại sao mèo bị tiêu chảy? Làm gì khi mèo bị tiêu chảy?

Tại sao mèo bị tiêu chảy? Làm gì khi mèo bị tiêu chảy?

Tại sao mèo bị tiêu chảy? Cấu trúc phân của mèo cung cấp những manh mối rất quan trọng về sức khỏe của thú cưng. Nếu có nuôi mèo, bạn nên chú ý một số dấu hiệu quan trọng khi vệ sinh khay vệ sinh.
Làm thế nào phát hiện căng thẳng ở mèo?

Làm thế nào phát hiện căng thẳng ở mèo?

Là loài động vật rất nhạy cảm, mèo thường có thể trở nên lo lắng hoặc thất vọng trước những gì đang diễn ra xung quanh hoặc cách mọi người tương tác với chúng. Hầu hết mèo nhà rất giỏi che giấu các dấu hiệu cho thấy chúng đang căng thẳng hoặc đau đớn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải quan sát kỹ và giảm căng thẳng cho mèo càng nhiều càng tốt. Khi con mèo của bạn bị căng thẳng, chúng có thể không thoải mái cả về cảm xúc lẫn thể chất và thể hiện những hành vi có vấn đề.
Mèo có bị trầm cảm không? Làm thế nào để biết

Mèo có bị trầm cảm không? Làm thế nào để biết

Cũng như con người và các động vật khác, mèo có thể bị trầm cảm. Tuy nhiên, mèo sẽ cố gắng thể hiện vấn đề của mình theo những cách khác nhau vì nói chuyện như mọi người. Và đối với điều này, cần phải xem xét các dấu hiệu mà con mèo của bạn thể hiện. Ví dụ, nếu con mèo của bạn có hành vi bất thường hoặc sợ hãi, nó có thể bị trầm cảm. Mèo cũng có thể bị bệnh về mặt cảm xúc nếu tự liếm mình nhiều, không vệ sinh sạch sẽ và liên tục lẩn trốn ở một chỗ.
Làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo?

Làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo?

Mèo có thể có váng hoặc tiết dịch trong mắt do dị ứng và thay đổi theo mùa. Đặc biệt là vào buổi sáng, bạn có thể nhận thấy mèo của mình có bụi bẩn gần mắt và băn khoăn không biết làm thế nào để làm sạch vết bẩn đó. Nếu không muốn mèo bị nhiễm trùng mắt hoặc bất kỳ bệnh nào khác về mắt, điều quan trọng là bạn phải vệ sinh một cách an toàn. Có thể dùng nước ấm và bông gòn hoặc túi trà để chữa khô mắt. Nhưng nếu lo lắng rằng mèo của bạn bị nhiễm trùng mắt hoặc tình trạng bệnh lý nghiêm trọng hơn, bạn nhất định nên đưa chúng đến bác sĩ thú y. Vậy làm thế nào để vệ sinh mắt cho mèo? Sau đây là những thông tin chi tiết…
Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét mèo có thể truyền sang người không?

Bọ chét thường sống trong lông và da của động vật như mèo, chó và chim. Đây là nơi trú ẩn và sinh sản tốt cho chúng. Để tồn tại, bọ chét ăn máu mà chúng hút bằng cách cắn vào da. Đây là ký sinh trùng có kích thước rất nhỏ, màu nâu. Rất khó để ngăn được bọ chét cắn bạn. Mặc dù chúng không sống trong cơ thể bạn nhưng vẫn có thể gặp tác dụng phụ. Vì bọ chét là sinh vật nhảy, nếu thú cưng của bạn bị nhiễm, chúng có thể dễ dàng truyền sang bạn.
Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Làm thế nào để biết mèo sắp chết? Dấu hiệu của cái chết

Con mèo của bạn, một thành viên trong gia đình, chắc chắn một ngày nào đó sẽ chết như điều đó sẽ xảy ra với bất kỳ sinh vật sống nào. Tuy nhiên, bạn có thể ngạc nhiên trước tình huống này vì mèo thích ở một mình trong giai đoạn này và có sở trường che giấu nỗi đau của mình. Những con mèo khi kết thúc cuộc đời sẽ thể hiện một số hành vi nhất định để báo hiệu khi cái kết không thể tránh khỏi này đang đến gần. Mặc dù chúng cố gắng che giấu điều đó, nhưng bạn nên chú ý đến những dấu hiệu mà mèo đang gặp phải và cố gắng hết sức để chăm sóc và an ủi chúng khi chúng cần.
Triệu chứng sốt cao và cách điều trị ở mèo

Triệu chứng sốt cao và cách điều trị ở mèo

Khi con mèo của bạn bị sốt, nó không thể diễn đạt bằng lời nói "Tôi bị sốt" và không thể yêu cầu túi nước đá hoặc thuốc giảm đau. Vì lý do này, điều rất quan trọng là bạn phải hiểu biết về các triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị sốt ở mèo.
Triệu chứng thiếu vitamin ở mèo

Triệu chứng thiếu vitamin ở mèo

Thức ăn cho mèo cung cấp cho mèo lượng calo cân bằng và dinh dưỡng phù hợp. Các nhà sản xuất sử dụng các tiêu chuẩn nhất định trong sản xuất thực phẩm. Do đó, tình trạng thiếu vitamin ở mèo ít phổ biến hơn. Các triệu chứng thiếu vitamin ở mèo không chỉ xuất hiện ở mèo hoang mà còn ở mèo nhà. Vì lý do này, chúng ta nên biết rằng thú cưng của mình hoàn toàn có thể gặp vấn đề tương tự. Tình trạng này cũng có thể xảy ra do các vấn đề sức khỏe khác ngoài chế độ dinh dưỡng.
Đầy bụng ở mèo: Tại sao bụng mèo sưng lên?

Đầy bụng ở mèo: Tại sao bụng mèo sưng lên?

Chướng bụng ở mèo là một tình trạng có vấn đề về sức khỏe, còn được gọi là đầy bụng ở mèo. Chướng bụng có thể sưng tấy ở vùng bụng trên hoặc vùng bụng dưới. Tình trạng này có thể xảy ra do tuổi tác, giới tính hoặc nhiều lý do khác nhau. Sưng bụng có thể do một lý do đơn giản hoặc nó có thể xảy ra do một số bệnh. Chẩn đoán sớm và can thiệp đúng rất quan trọng lớn đối với tình trạng chướng bụng, xảy ra theo thời gian hoặc đột ngột. Vì lý do này, bạn nên quan sát kỹ con mèo của mình và tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y khi gặp bất kỳ vấn đề gì.
Tại sao mèo có đôi tai lạnh?

Tại sao mèo có đôi tai lạnh?

Tai, bàn chân và mũi của mèo có thể ấm hơn hoặc lạnh hơn nhiệt độ cơ thể vì lý do môi trường và các tình trạng y tế. Đây là một trạng thái tự nhiên. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều sự chênh lệch giữa độ, đó cũng có thể là dấu hiệu của các vấn đề nghiêm trọng. Những vấn đề này thường được xác nhận bởi sự xuất hiện của các triệu chứng khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi tại sao tai mèo lạnh, thảo luận về nguyên nhân và những việc cần làm.
Tại sao mèo con chết? Triệu chứng và nguyên nhân

Tại sao mèo con chết? Triệu chứng và nguyên nhân

Khi mèo mẹ sinh con, chúng sẽ bảo vệ mèo con khỏi mọi nguy hiểm. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong ở mèo con trong tuần đầu tiên là khá cao. Ngay cả khi mèo con được sinh ra, chúng có thể đối mặt với cái chết trước khi có thể mở mắt. Thật không may, có thể có nhiều lý do cho cái chết của mèo con. Do đó, rất khó để chăm sóc một chú mèo con có mẹ đã chết hoặc bị bỏ rơi. Cần có sự giúp đỡ của các chuyên gia, đưa mèo đến bác sĩ thú y để được hướng dẫn cụ thể nhất. Mèo mẹ đôi khi phải rời xa mèo con vì những lý do như bệnh tật.. Tại sao mèo con chết? Chúng tôi sẽ giải quyết câu trả lời cho câu hỏi với các triệu chứng và nguyên nhân thường gặp nhất.