Chó

Điều trị shunt cửa chủ ở chó

Điều trị shunt cửa chủ ở chó

Bệnh shunt cửa chủ hay shunt hệ thống ở chó có thể không được chú ý nhưng nếu không được điều trị kịp thời có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Suy gan nặng có thể gây co giật và tử vong, vì vậy việc nhận biết các dấu hiệu của tình trạng bẩm sinh này có thể cứu sống chú chó của bạn.
Con chó của tôi có thể bị điếc không?

Con chó của tôi có thể bị điếc không?

Bệnh điếc ở chó khá phổ biến và chó có thể bị điếc. Bệnh điếc ở chó có thể xảy ra vì một số lý do, bẩm sinh hoặc mắc phải. Điếc bẩm sinh thường phổ biến hơn ở chó lông trắng và có thể do yếu tố di truyền gây ra. Một số giống chó có nguy cơ bị điếc cao hơn về mặt di truyền, chẳng hạn như chó Đốm, chó Setter Anh, chó Cocker Spaniel Anh và chó săn Scotland. Điếc xuất hiện muộn có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân như tuổi già, nhiễm trùng, bệnh về tai, chấn thương, sử dụng thuốc lâu ngày, sống trong môi trường ồn ào và thường xuyên bị kích ứng tai.
Triệu chứng và điều trị bệnh gan ở chó

Triệu chứng và điều trị bệnh gan ở chó

Bệnh gan ở chó là vấn đề rất dễ gặp phải và có thể đe dọa sức khỏe của chúng, vì vậy điều quan trọng là chủ nuôi phải biết các dấu hiệu và nguyên nhân gây ra bệnh lý gan để giữ cho thú cưng của mình có cuộc sống khỏe mạnh.
Hội chứng nôn ra dịch vàng ở chó

Hội chứng nôn ra dịch vàng ở chó

Hội chứng nôn ra dịch vàng hay nôn ra mật xảy ra khi mật từ ruột đi vào dạ dày một cách bất thường, gây kích ứng và nôn mửa. Sự hiện diện của mật được phát hiện bằng cách nhìn thấy chất lỏng màu vàng xanh trong chất nôn. Nếu không nôn mửa và mật vẫn còn trong dạ dày, tình trạng kích ứng có thể gây trào ngược dạ dày.
Điều trị bệnh viêm da dị ứng ở chó

Điều trị bệnh viêm da dị ứng ở chó

Nguyên nhân và triệu chứng sưng chân ở chó

Nguyên nhân và triệu chứng sưng chân ở chó

Triệu chứng sưng chân ở chó hay viêm chân là một vấn đề rất phổ biến. Mặc dù tình trạng này nhìn chung không nguy hiểm nhưng có thể gây ra hậu quả xấu nếu không chú ý cẩn thận. Sưng chân ở chó khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra.
Có thể tắm cho chó bằng dầu gội trẻ em không?

Có thể tắm cho chó bằng dầu gội trẻ em không?

Sau một ngày vui chơi ngoài đường cùng với những mùi khó chịu hay bùn đất dính trên người, bạn chắc chắn sẽ muốn tắm cho chú chó của mình ngay lập tức. Trong trường hợp này, cách tốt nhất để giữ cho người bạn thú cưng của bạn sạch sẽ là sử dụng các sản phẩm vệ sinh có công thức đặc biệt dành cho chó. Vậy điều gì sẽ xảy ra nếu bạn hết sữa tắm cho chó? Có thể tắm cho chó bằng dầu gội trẻ em không? Làm như vậy có an toàn không?
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Pyrenees

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Pyrenees

Great Pyrenees là một giống chó lớn có thân hình trung bình, cơ thể dài hơn chiều cao một chút, dáng vẻ trang nhã, oai nghiêm. Chúng còn được gọi là Great Pyrenees, Pyrenean Mountain Dog, Chien des Pyrenees, Chien de Montagne des Pyrenees. Đây là một giống chó nhanh nhẹn với bộ lông dày, cơ thể to lớn và cấu trúc khỏe mạnh. Chúng được phát triển để bảo vệ đàn gia súc trên sườn núi dốc nhờ cấu trúc nhanh nhẹn và bền bỉ. Great Pyrenees có bộ lông lớp kép có khả năng chống lại các điều kiện thời tiết khác nhau. Chúng có bộ lông ngoài dài, phẳng, thô với lớp lông tơ dày đặc bên trong và cấu trúc này cho phép giống chó này cách nhiệt chống lại cái lạnh. Great Pyrenees là người bảo vệ mạnh mẽ cho ngôi nhà và gia đình. Chúng là loài sủa tự nhiên với bản năng bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Úc

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Úc

Chó sục Úc có kích thước nhỏ, cứng cáp, chiều dài cơ thể và chiều cao cân đối. Chúng là một giống chó sục chăm chỉ với dáng đi tự tin và khả năng thích ứng với các tình huống khó khăn. Giống chó này có bộ lông có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chúng có lớp lông tơ ngắn, mềm và lớp lông tơ cứng, mịn, dài khoảng 6 cm. Chó sục Úc có lớp lông ngoài ngắn hơn ở đuôi và cẳng chân. Một đường diềm quanh cổ và bộ lông dài trên đầu làm tăng thêm vẻ sắc sảo và thông minh của chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn hươu Scotland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn hươu Scotland

Cấu trúc cơ thể của Chó săn hươu Scotland tương tự như Chó săn thỏ nhưng to hơn. Sức mạnh, sự bền bỉ và cấu trúc có thể cho phép chúng phi nước đại với tốc độ lớn. Bộ lông cứng và dễ gãy của chúng dài khoảng 3-4 inch. Do cấu trúc của bộ lông, Chó săn hươu Scotland có khả năng chịu được thời tiết lạnh và ẩm.
Đặc điểm và cách chăm sóc Tsvetnaya Bolonka Nga

Đặc điểm và cách chăm sóc Tsvetnaya Bolonka Nga

Tsvetnaya Bolonka trong tiếng Nga có nghĩa là "Chó lông màu Nga". Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Russian Colored Bishon, Bolonka Zwetna, Bolonka, Russian Tsvetnaya Bolonka, Bolonka Zwetna, Franzuskaya Bolonka, Russian Lapdog. Tsvetnaya Bolonka được nuôi làm thú cưng, thích hợp với cuộc sống chung cư. Đây là một chú chó thân thiện, ngọt ngào, tình cảm, vui tươi, thông minh, trung thành và luôn mong muốn làm hài lòng chủ nhân của mình. Tsvetnaya Bolonka không có bất kỳ dấu hiệu hung hăng nào đối với gia đình và môi trường xung quanh. Chúng rất vui khi được ngồi yên lặng trên đùi và dành thời gian với chủ nhân.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Wheaten lông mềm

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Wheaten lông mềm

Chó sục Wheaten lông mềm là giống chó có thân hình tròn trịa, cân đối vuông vức, khỏe mạnh và trang nhã. Giống chó này còn được gọi là Wheaten, Soft-coated Wheaten Terrier. Chúng có dáng đi thoải mái, tự do và sống động. Bộ lông dày, rậm và mềm giúp chúng khác biệt với tất cả các giống chó sục khác. Chó sục Wheaten lông mềm có bộ lông dài và mượt với sóng nhẹ nhàng. Ngoài vẻ ngoài độc đáo, tính cách của chúng cũng rất cảnh giác, tình cảm, thân thiện, vui vẻ và mạnh mẽ. Chúng phát triển như những con chó trang trại và đã trở thành những con chó tuyệt vời của gia đình cho đến ngày nay.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Patterdale

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Patterdale

Patterdale Terrier là giống chó có kích thước nhỏ khỏe mạnh, lưng ngắn, thân hình vuông vắn. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Black Fell Terrier, Old English Terrier, Fell Terrier. Với thân hình sâu và hẹp, Patterdale Terrier dễ dàng đi qua các lối đi, khu vực nhỏ. Patterdale Terrier là một giống chó sục có kích thước vừa phải, được phát triển như một thợ săn giỏi với đôi chân thoăn thoắt trên vùng đất gồ ghề cũng như cấu trúc cơ bắp và khỏe mạnh. Bộ lông hai lớp của nó bao gồm một lớp lông tơ mềm và một lớp lông cứng bên ngoài. Mặc dù Patterdale Terrier là một giống chó đáng yêu, thân thiện và có phần hài hòa, nhưng nó không được khuyến khích cho những người mới nuôi chó lần đầu do tính cách bướng bỉnh, độc lập và thực tế là việc huấn luyện đôi khi có thể gặp khó khăn.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Cairn Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc của Cairn Terrier

Cairn, một trong những giống chó sục lao động, là giống chó bền bỉ, vui tươi và năng động. Cairn Terrier có đôi chân ngắn và thân hình dài hơn so với chiều cao của chúng. Tuy nhiên, cơ thể của nó không sát mặt đất như Sealyham hay Scottish Terrier. Cấu trúc cơ thể đủ để cho phép Cairn Terrier hoạt động gần các mỏ đá. Đầu của chúng ngắn hơn những con chó terrier khác và có hàm rộng, khỏe. Cairn Terrier có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết khác nhau với lớp lông tơ mềm, chặt và lớp lông ngoài cứng, lỏng. Chúng thêm một biểu cảm xảo quyệt thông qua sự chuyển tiếp xung quanh khuôn mặt. Nhìn chung, Cairn Terrier là giống chó dễ thương, hoạt bát, tò mò, thông minh, nhạy cảm và thân thiện, trung thành.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Phần Lan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Phần Lan

Chó Spitz Phần Lan có ngoại hình giống cáo với những đặc điểm đặc trưng của giống chó phương Bắc. Chúng giống một con cáo với đôi tai nhỏ dựng đứng, bộ lông dày đặc hai lớp và chiếc đuôi cuộn tròn. Giống chó này có cấu trúc cơ thể cân đối, vuông vức, cho thấy di chuyển nhanh chóng và đứng vững trên đôi chân. Bộ lông hai lớp của Spitz Phần Lan, bao gồm lớp lông tơ ngắn, mềm và lớp lông ngoài cứng và mịn dài từ 1 – 2 inch, có cấu trúc giúp giữ nhiệt trước thời tiết có tuyết và lạnh, cho phép nó săn mồi mà không bị mệt hay lạnh. Những con chó này còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như Chó sủa chim Phần Lan, Finkie, Suomenpystykorva, Finsk Spets, Loulou Finnoi. Spitz Phần Lan đôi khi có thể thể hiện hành vi độc lập và bướng bỉnh. Tuy nhiên, nhìn chung, chúng nổi bật với những nét tính cách lanh lợi, tò mò và vui tươi. Chúng là những người bạn cùng nhà tốt và những chú chó săn nhờ sự tận tâm và bản chất trung thành.