Chó

Đặc điểm và cách chăm sóc của Kerry Blue Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc của Kerry Blue Terrier

Kerry Blue Terrier là giống chó linh hoạt, thể thao và tài năng, có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Blue Kerry Terrier, Blue Irish Terrier, Irish Blue Terrier. Kerry Blue Terrier là giống chó chạy giỏi, có thể trông chừng đàn gia súc, có thể theo dõi, có thể bơi lội, có thể bảo vệ ngôi nhà của mình khỏi loài gặm nhấm và có thể là một người bạn trung thành với chủ nhân. Kerry Blue Terrier là một giống chó khỏe mạnh, xương xẩu, cơ bắp với đặc điểm giống chó sục, lưng ngắn, đứng thẳng với đôi chân dài. Bộ lông của nó mềm, khá rậm và gợn sóng. Yếu tố nổi bật nhất ở vẻ ngoài của chúng là bộ lông màu xanh xám.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spaniel Nga

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spaniel Nga

Russian Spaniel thu hút sự chú ý với khuôn mặt dễ thương và bộ lông được kết hợp nhiều màu sắc khác nhau như nâu – trắng, đỏ – trắng, đen – trắng. Với kích thước nhỏ bé, bản tính thân thiện và trung thành, chúng luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đó là một con chó quyết đoán, thích chơi đùa và gắn bó với tổ ấm và gia đình của mình. Russian Spaniel là giống chó không thích ở một mình và sợ bị bỏ rơi. Russian Spaniel là giống chó đáng tin cậy nhất với thái độ trung thành với những người thân yêu và gia đình của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Giant Schnauzer

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Giant Schnauzer

Đây là giống chó lớn hơn, khỏe hơn so với giống chó Standard Schnauzer. Cơ thể của chúng khỏe mạnh, nhỏ gọn, có hình vuông, kết hợp với cấu trúc nhanh nhẹn. Giống chó này còn được gọi là Giant Schnauzer, Riesenschnauzer và Bear Schnauzer. Bộ lông hai lớp của chúng bao gồm lớp lông tơ mềm và lớp lông ngoài dày đặc với cấu trúc cứng. Với loại lông này, Giant Schnauzer chịu được điều kiện khắc nghiệt của vùng núi. Khi kết hợp với bộ râu, lông mày và đường nét cơ thể độc đáo sẽ tạo nên một chú chó có hình dáng nổi bật. Giant Schnauzer là một người bạn hoàn hảo, với sự dũng cảm, trí thông minh, lòng trung thành, vui vẻ và thích phiêu lưu.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Aksaray Malaklısı

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Aksaray Malaklısı

Có nguồn gốc từ Aksaray, Thổ Nhĩ Kỳ, Aksaray Malaklısı là giống chó to lớn, oai phong và sặc sỡ. Chúng thu hút sự chú ý bằng lòng dũng cảm, lòng trung thành và sự tận tâm với gia đình. Giống chó được lai tạo ở vùng Trung Anatolia còn được gọi là Aksaray Malaklısı, Malaklı Karabaş, Sư tử Anatolian, Chó chăn cừu Anatolian và Chó Ngao Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng là một trong những giống chó bị nhầm lẫn nhiều nhất với Kangal. Tuy nhiên, so với chó Kangal, Aksaray Malaklısı có cấu trúc lớn hơn. Aksaray Malaklısı được xếp vào phân loại chó chăn cừu với cấu trúc thông minh, kiên cường và khỏe mạnh.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Bullmastiff

Đặc điểm và cách chăm sóc của Bullmastiff

Bullmastiff là giống chó khỏe mạnh, bền bỉ, năng động và lanh lợi với thân hình vuông vắn. Chó Bullmastiff trông giống 60% Mastiff và 40% Bulldog. Giống chó này bước đi với dáng đi tự tin, uyển chuyển và mạnh mẽ. Đây là giống chó trầm tính, hiền lành, trung thành và giàu tình cảm. Tuy nhiên, khi cần thiết và khi cảm thấy bị đe dọa, chúng có thể thể hiện hành vi bảo vệ với khía cạnh dũng cảm của mình. Bullmastiff sẽ sống như một chú chó ngoan ngoãn trong một ngôi nhà yêu thương với một người chủ giỏi.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó nước Bồ Đào Nha

Đặc điểm và cách chăm sóc chó nước Bồ Đào Nha

Chó nước Bồ Đào Nha là giống chó có kích thước trung bình, cứng cáp với cấu trúc cơ thể dài hơn chiều cao một chút. Nhìn chung chúng có cơ thể khỏe mạnh và cơ bắp. Giống chó này thu hút sự chú ý với bộ lông một lớp gợn sóng hoặc xoăn. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Chó nước Bồ Đào Nha, Portie, PWD, Cao de Agua, Chó nước. Chúng nổi bật là một chú chó dễ thương, đáng yêu, vui tươi, trung thành và yêu nước. Mặc dù Chó nước Bồ Đào Nha có thể thành công trong nhiều hoạt động khác nhau nhưng chúng lại yêu thích các hoạt động dưới nước nhất.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Lakeland Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc của Lakeland Terrier

Lakeland Terrier là giống chó nhỏ khỏe mạnh, lưng ngắn, thân hình vuông vắn. Nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Lakeland Terrier, Cumberland Terrier, Fell Terrier, Patterdale Terrier, Colored Working Terrier, Westmoreland Terrier. Chân của chúng khá dài so với cơ thể. Đôi chân dài giúp giống chó này chạy tốt, nhanh nhẹn, vượt địa hình gồ ghề và đi lại an toàn. Thân hình sâu và hẹp giúp nó dễ dàng đi qua các lối đi và khu vực nhỏ. Biểu cảm trên khuôn mặt của Lakeland Terrier phản ánh các tâm trạng từ mãnh liệt, quyết tâm, vui vẻ hay xấu xa. Chúng có lớp lông tơ mềm, hai lớp và lớp lông cứng bên ngoài. Lakeland Terrier không được khuyến khích cho những người lần đầu tiên nuôi chó, do các yếu tố như tính cách, sự chăm sóc và huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Keeshond

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Keeshond

Keeshond là giống chó có thân hình vuông vắn, dáng người của giống chó Northern, cứng cáp với bộ lông xù. Keeshond là một chú chó đa năng. Cấu trúc cơ thể giúp chúng đạt được thành công trong các nhiệm vụ khác nhau. Keeshond sẽ là một thành viên được yêu quý trong nhà với bản tính năng động, vui tươi, tình cảm và thích phiêu lưu. Keeshond có dáng đi đặc biệt với tốc độ nhanh với bộ lông sặc sỡ. Bộ lông của chúng dài và thẳng, lớp lông tơ dày và bờm mịn. Kết hợp nhiều đặc điểm của giống chó nhà tốt, Keeshond sẽ là một thành viên xuất sắc trong gia đình và là người bạn tốt của chủ nhân.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Boykin Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc của Boykin Spaniel

Boykin Spaniel là giống chó cỡ trung bình, nhanh nhẹn, có thể thích nghi với các địa hình khác nhau, được phát triển để bắt và lấy con mồi. Chúng còn được gọi là Chó Nâu Nhỏ (Little Brown). Boykin Spaniel có cấu trúc xương chắc khỏe, không quá nặng nề và cơ thể dài hơn so với chiều cao. Giống chó này có hàm dài và khỏe. Chúng có lớp lông bên ngoài dài vừa phải, thay đổi từ thẳng đến hơi gợn sóng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài và chống nước. Đây là một trong những giống chó háo hức được dấn thân vào những cuộc phiêu lưu mới với khả năng chạy tốt, mạnh mẽ và sôi nổi. Chúng là một giống chó gia đình dễ thương, thân thiện, có thể được nhận nuôi bởi những người yêu thích săn bắn, đi dạo, bơi lội và du lịch.
Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Pháp

Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Pháp

Chó Ngao Pháp có đầu ngắn, rộng và to. Chúng là giống molossoid đầu ngắn điển hình với vóc dáng khỏe mạnh. Chiều dài cơ thể dài hơn một chút so với chiều cao. Chó Ngao Pháp là một chú chó thể hiện hành vi tự tin với cái đầu to, vẻ mặt nghiêm túc, cơ thể chắc nịch và lực lưỡng. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Dogue de Bordeaux, Bordeaux Bulldog, Bordeaux Mastiff. Đây là một giống chó ngoan của gia đình với những đặc tính trung thành, dễ thương, yêu gia đình và bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Hokkaido inu (Ainu ken)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Hokkaido inu (Ainu ken)

Hokkaido là giống chó khỏe mạnh, cảnh giác, có kích thước trung bình. Chúng được coi là giống chó ngoan ngoãn, dũng cảm và quyết đoán, trung thành với chủ nhân. Giống chó này còn được biết đến với những cái tên khác nhau như Hokkaido, Ainu-ken và Hokkaido-Ken. Điều khác biệt giữa giống chó Hokkaido với các giống chó Nhật Bản khác là lông dài và dày hơn, ngực rộng hơn và đôi tai nhỏ hơn. Ainu Ken, giống như tất cả Nihon Ken, có bộ lông 2 lớp với lớp lông ngoài thô và lớp lông tơ mỏng, rụng theo mùa. Chúng có một số màu lông bao gồm trắng, đỏ, đen, vện, vừng và xám sói. Đây là giống chó thông minh, có khả năng giải quyết vấn đề và có thể thực hiện thành công nhiệm vụ được giao. Có thể nói, Ainu Ken là giống chó hòa đồng, ôn hòa khiến ai cũng vui vẻ khi vui chơi cùng và được biết đến là loài hiếm ở bên ngoài quê hương Nhật Bản.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Hà Lan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Hà Lan

Chó chăn cừu Hà Lan giống với Chó chăn cừu Bỉ ở kiểu lông, màu sắc và một số đặc điểm cơ thể. Sống động, hoạt bát, bền bỉ, thông minh, thể thao, những chú chó này vẫn giữ được khả năng chăn gia súc và bản năng chăn gia súc ban đầu. Thân hình vừa phải, khỏe khoắn và cơ bắp cho thấy chúng có thể chất tốt. Chó chăn cừu Hà Lan là một giống chó hòa đồng, có thể được huấn luyện trong thời gian ngắn bởi một người chủ giỏi, với bản chất thông minh, trung thành và ngoan ngoãn. Mặc dù nổi bật như một con chó chăn gia súc và bảo vệ do thích nghi với cuộc sống trang trại, nhưng Chó chăn cừu Hà Lan cũng đã tham gia vào công việc như chó cảnh sát và cứu hộ theo thời gian.
Đặc điểm và cách chăm sóc Tarsus Çatalburun

Đặc điểm và cách chăm sóc Tarsus Çatalburun

Mặc dù tiêu chuẩn giống chính thức chưa được xác định và chấp nhận nhưng giống chó Çatalburun là một trong những giống chó thu hút sự chú ý của những người yêu động vật nhờ ngoại hình và khả năng săn mồi. Nó được biết đến như một giống chó săn quý hiếm, tận tụy, trung thành, nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng. Chúng được đặt tên là "Çatalburun" với chiếc mũi đặc trưng trông như thể bị chia làm hai. Giống chó này được các thợ săn Thổ Nhĩ Kỳ biết đến và ưa thích làm chó săn, còn được biết đến ở nước ngoài với tên gọi Thổ Nhĩ Kỳ Pointer.
Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Brazil

Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Brazil

Chó ngao Brazil, còn được gọi là Fila Brasileiro, là một giống chó to lớn, rất khỏe mạnh, bền bỉ và không khoan dung với người lạ. Nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Chó ngao Brazil, Molosser Brazil, Cao de Fila. Giống chó này có tinh thần cam kết cao với gia đình, bản chất trung thành và bảo vệ. Nhìn chung, Chó ngao Brazil có cách tiếp cận thận trọng và thiếu tin tưởng đối với những con chó khác và người lạ. Do đó, chúng cần được đào tạo và hòa nhập xã hội ngay từ giai đoạn đầu. Sẽ không phải là lựa chọn đúng đắn cho những người lần đầu nuôi chó nuôi giống chó này vì có thể gặp khó khăn trong quá trình huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Illyrian (Sarplaninac)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Illyrian (Sarplaninac)

Sarplaninac (Shar-pla-nee-natz) có bộ xương nặng, thân dài hơn chiều cao một chút và bộ lông hai lớp dày khiến nó trông to hơn thực tế. Chúng còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như Sarplaninac, Chó chăn cừu Nam Tư, Charplaninatz, Planinac, Šar, Šarko, Chó chăn cừu Illyrian, Sarpie, Sar Planina, Chó núi Nam Tư. Những con chó này có thể là một giống chó cổ xưa được phát triển để bảo vệ gia súc ở địa hình đồi núi. Sarplaninac có sức mạnh phi thường, đặc trưng bởi hàm răng lớn và cấu trúc cơ bắp, khiến chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ xua đuổi những kẻ săn mồi. Chúng có cái đuôi dài như thanh kiếm, đôi tai hình chữ V và bộ lông có màu từ trắng đến nâu sẫm và đen. Mặc dù mạnh mẽ, to lớn và cơ bắp nhưng nó là giống chó mà những người lần đầu tiên nuôi chó có thể chăm sóc với bản tính tình cảm và ngoan ngoãn.