Chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó xoáy Rhodesian

Đặc điểm và cách chăm sóc chó xoáy Rhodesian

Chó xoáy Rhodesian có thân hình dài, khỏe, nhanh nhẹn và bền bỉ. Chúng di chuyển với dáng người thể thao, những bước đi dài và tự tin. Đặc điểm ngoại hình nổi bật của giống chó này là có phần lưng rõ ràng, bắt đầu bằng hai vòng xoắn giống hệt nhau sau vai và thon dần về phía xương hông nổi bật. Đây là giống chó thích hợp sống ở vùng có khí hậu nóng với bộ lông ngắn, mỏng. Với bản tính quyết đoán, dũng cảm và bảo vệ, chúng trở thành người bạn đồng hành và là chó bảo vệ hoặc chó săn tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó có mào Trung Quốc (Chinese Crested)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó có mào Trung Quốc (Chinese Crested)

Chinese Crested là một trong những giống chó thanh lịch nhất với xương mỏng và cấu trúc cơ thể thanh mảnh. Chúng còn được gọi là chó có mào Trung Quốc, chó không lông Trung Quốc... Chó có mào Trung Quốc có phần lông mềm mượt chỉ ở đầu (mào), đuôi, bàn chân và cẳng chân. Với làn da đốm, hồng hào và bộ lông mào, không thể nhầm lẫn Chó mào Trung Quốc với bất kỳ giống chó nào khác. Da của chúng ở những vùng không có lông mịn màng và mềm mại. Được gọi là 'Powderpuff', Chinese Crested là một giống chó đồ chơi sặc sỡ có chiều dài trung bình, với bộ lông mềm và mượt. Chúng có tính cách đáng yêu, vui vẻ, cảnh giác và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Airedale Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Airedale Terrier

Airedale Terrier là một trong những giống chó sục có thân hình mượt mà, không quá lố và đôi chân thẳng và dài. Chúng nhận được biệt danh “Vua chó sục” nhờ chiều cao, sức mạnh, sự nhanh nhẹn, cơ thể bền bỉ và những đặc điểm tính cách. Airedale Terrier là một trong những giống chó terrier linh hoạt nhất thế giới. Chúng tự phân biệt mình là một thợ săn, vận động viên và chú chó đồng hành giỏi. Airedale Terrier là giống chó lớn nhất trong tất cả các giống Terrier. Dáng đi tự do, đôi chân dài và cơ bắp của chúng mang lại cho giống chó này một tư thế tuyệt vời. Airedale Terrier là giống chó chăm chỉ được xếp vào loại chó thể thao và chó lao động.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Gordon Setter

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Gordon Setter

Là loại nặng nhất trong số các loại Setter, Gordon Setter có cấu trúc cơ thể chắc chắn, bền bỉ. Chúng còn được gọi là Scottish Setter, Black and Tan Setter, Castle Gordon Setter, The Gordon. Với nguồn năng lượng cao, chúng có thể chịu được một ngày dài và hoạt động nhiều. Gordon Setter cần tập thể dục chăm chỉ mỗi ngày để được vui vẻ, khỏe mạnh và cân đối. Gordon Setter là giống chó hoạt bát, hoạt bát, năng động và tốt bụng, trung thành với gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Kuvasz

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Kuvasz

Kuvasz là một giống chó lớn có xương trung bình và thân hình dài hơn chiều cao một chút. Chúng còn được gọi là Kuvasz Hungary và Chó chăn cừu Hungary. Chúng không phải là một chú chó cồng kềnh, có dáng đi tự do, mạnh mẽ và dễ dàng. Kuvasz thu hút sự chú ý nhờ khuôn miệng dễ thương, luôn tươi cười và bản tính thân thiện. Lý do Kuvasz là một giống chó đa năng với sự kết hợp giữa sức mạnh, sức bền và sự nhanh nhẹn bắt nguồn từ nguồn gốc với nhiệm vụ chó bảo vệ, chó săn và chó chăn cừu. Chúng có vẻ ngoài xinh đẹp với bộ lông hai lớp, từ gợn sóng đến thẳng, dày vừa phải, màu trắng. Đây là giống chó trung thành, đáng yêu và tốt bụng, hết lòng vì gia đình và những người thân yêu. Với vẻ ngoài hiền lành, Kuvasz là một người bảo vệ hung dữ và một người canh gác tốt, không hề sợ hãi bảo vệ gia đình và lãnh thổ của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Komondor

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Komondor

Komondor là một giống chó to lớn và cơ bắp với xương lớn và thân hình dài hơn chiều cao một chút. Chúng còn được gọi là Chó chăn cừu Hungary, Chó Komondor Hungary, Chó lau nhà. Giống chó này có dáng đi nhẹ nhàng, chậm rãi và tự tin với những bước sải dài. Đặc điểm nổi bật và khác biệt nhất của giống chó này là bộ lông độc đáo. Bộ lông của chúng bao gồm một lớp lông tơ dày đặc, hai lớp và lớp lông bên ngoài dày hơn, màu trắng với sợi lông xoăn và gợn sóng. Lớp lông tơ xuất hiện trên lớp lông bên ngoài, tạo thành những sợi dây khỏe, dày đặc, giống như tua rua. Do cấu trúc, bộ lông của chúng bảo vệ con chó khỏi những cú đánh và răng của những kẻ thù cũng như khỏi các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, vì Komondor có nhiệm vụ bảo vệ đàn cừu, nó giúp chú chó hòa nhập với đàn mà nó bảo vệ và thực hiện công việc của mình bằng cách ẩn náu bên trong chúng. Komondor là giống chó sẽ khó chăm sóc đối với những người lần đầu nuôi chó và các gia đình do tính cách và đặc điểm thể chất của chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Basset

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Basset

Cơ thể dài và nặng của Basset bảo vệ kích thước nhỏ bé của chúng trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Basset, Hush Puppy, Base. Chúng là một chú chó có kích thước nhỏ với đôi chân ngắn, thân hình dài và mõm lớn so với chiều cao. Đôi chân ngắn và những bước đi tự tin càng làm tăng thêm vẻ dễ thương của chúng. Chó săn Basset có xương nặng hơn các giống chó khác so với kích thước của nó. Cấu trúc xương và bộ lông dày và chặt bảo vệ chú chó Base khỏi gai, bụi rậm và tác hại từ môi trường. Giống chó này là một thợ săn mùi hương giỏi. Giống chó này có khả năng lưu giữ mùi hương xung quanh khuôn mặt trong các nếp nhăn trên cơ thể. Chuyển động của Basset mượt mà và mạnh mẽ. Nhìn chung, chúng có xu hướng di chuyển với mũi hướng xuống đất. Trong số những chú chó nhỏ, Basset thu hút sự chú ý nhờ cấu trúc xương chắc chắn và bền bỉ, đồng thời được cho là có sức mạnh gần như một con chó lớn. Chúng là một trong những giống chó trung thành, đáng yêu, vui tươi và dễ huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Newfoundland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Newfoundland

Newfoundland là giống chó to lớn, có xương chắc khỏe và khỏe mạnh. Chúng có cấu trúc cơ thể dài hơn chiều cao. Giống chó này được cho là có khả năng bơi giỏi. Với cấu trúc hùng vĩ và chắc chắn, chúng có thể kéo một người chết đuối ra khỏi sóng và cứu người đó. Newfoundland có dáng đi thoải mái, dễ dàng và tự tin. Chúng dường như có lớp lông ngoài mịn, hai lớp, thô, dài vừa phải với lớp lông tơ mềm, dày đặc. Vẻ ngoài mềm mại của giống chó Newfoundland phản ánh tính cách thân thiện và là một giống chó tuyệt vời của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Afghanistan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Afghanistan

Chó săn Afghanistan thu hút sự chú ý với vẻ đẹp bắt mắt, bộ lông dài, biểu cảm kỳ lạ và kiêu hãnh. Mặc dù vẻ ngoài của chúng rất lạ mắt và quý phái nhưng cấu trúc cơ thể của Chó săn Afghanistan cho phép giống chó phi nước đại cực nhanh. Chúng là giống chó thể thao có thể săn mồi trên địa hình gồ ghề. Ở địa hình gồ ghề, nhiều đá, chiếc lưng tương đối ngắn và xương chậu thẳng đứng giúp những chú chó này nhảy lên những nơi cao và xoay người tại chỗ trong không gian chật hẹp. Bàn chân lớn của chúng giúp bám đất tốt hơn. Bằng cách này, Chó săn Afghanistan có khả năng chống chấn thương tốt hơn ở những vùng gồ ghề. Với thân hình to lớn, sự uyển chuyển được thể hiện qua những bước đi đầy tự tin. Bộ lông mượt bảo vệ Chó săn Afghanistan khỏi những đêm lạnh giá trên những ngọn đồi cao. Chúng luôn ngẩng cao đầu và đuôi khi di chuyển. Đây là loài chó quý tộc thu hút sự chú ý của mọi người bằng vẻ ngoài kỳ lạ, thái độ kiêu hãnh, cách cư xử đàng hoàng, xa cách và vẻ ngoài tao nhã. Mặc dù chúng có vẻ ngoài thanh lịch, độc đáo với bộ lông dày, mượt và bồng bềnh nhưng bên dưới bộ lông này lại ẩn chứa một chú chó săn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Chó săn Afghanistan được nuôi làm chó cảnh và chó săn.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lowchen

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lowchen

Giống chó thuần chủng này, được gọi là Chó sư tử nhỏ, Löwchen là một trong những loại chó cảnh. Lowchen có chiều cao cơ thể dài hơn một chút. Chúng là một con chó nhỏ gọn với thân hình khỏe mạnh, cứng cáp và nhưng thô kệch. Lowchen có khả năng di chuyển rất tốt. Lowchen có phần đầu và đuôi thể hiện tự tin và kiêu hãnh. Bộ lông của chúng dày, dài, mềm và hơi gợn sóng. Lông của Löwchen thường được cắt tỉa theo kiểu truyền thống giống như những con sư tử. Löwchen có phần đầu rộng, hơi ngắn và những chú chó này nổi bật với vẻ mặt lanh lợi, tươi sáng và sống động. Với sự kết hợp giữa tính cách vui tươi và điềm tĩnh, chúng đã trở thành thú cưng đồng hành trong cuộc sống của con người trong nhiều năm.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Otterhound

Đặc điểm và cách chăm sóc của Otterhound

Otterhound là giống chó lớn có thân dài hơn chiều cao một chút, dáng người chắc nịch và có thể di chuyển như chạy với tốc độ chậm và ổn định trên quãng đường dài mà không mệt mỏi. Chúng có bộ lông hai lớp gồm lớp lông thô bên ngoài kết hợp với lớp lông tơ mềm, len, hơi nhờn. Cấu trúc của bộ lông này là cần thiết để bảo vệ chúng khỏi bụi gai, cành cây và nước lạnh. Otterhound có mũi và miệng khá lớn. Chiếc mũi lớn của chúng cho phép chúng ngửi thấy mùi tốt trong một khu vực rộng. Chúng là giống chó thể thao có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt và những cuộc đi săn kéo dài nhờ cơ thể khỏe mạnh và vững chắc. Cấu trúc cơ thể mang lại lực kéo cho bàn chân trên các bề mặt không bằng phẳng và trơn trượt. Nét mặt của giống chó Otterhound phản ánh tính cách năng động, dũng cảm và thân thiện. Otterhound cá được biết đến với khả năng kiên quyết truy đuổi con mồi bất chấp điều kiện khắc nghiệt nhất.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bloodhound

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bloodhound

Bloodhound là giống chó nhanh nhẹn, khỏe mạnh và quyết đoán. Chúng được lai tạo để săn lợn rừng, còn được gọi là Seluth Hound, Hubert Hound hoặc Flemish Hound. Cấu trúc da của chúng mỏng và lỏng lẻo. Nhiều nếp nhăn xuất hiện quanh đầu, cổ và họng. Theo tin đồn, chiếc mũi khỏe, đôi tai dài và đôi chân khỏe của giống chó Bloodhound đã mang lại khả năng lần theo mùi hương, đồng thời làn da và vùng mặt nhăn nheo của chúng sẽ giữ lại mùi này. Bộ lông dày, ngắn, một lớp bảo vệ chúng khỏi bị vướng vào bụi rậm, gai khi đi săn. Bloodhound có tính cách cao thượng, trung thành, tự tin và ngoan ngoãn. Chúng không có thái độ đe dọa đối với mọi người. Bloodhound với vẻ ngoài cao quý và đáng kính đã tạo nên tên tuổi bằng tài năng của mình trong nhiều hoạt động khác nhau. Bloodhound không chỉ là trợ thủ đắc lực cho con người trong việc săn bắn mà còn chứng tỏ thành công trong nhiều lĩnh vực quan trọng như tìm kiếm cứu nạn, truy tìm ma túy và canh gác. Mặc dù Bloodhound là một trong những giống chó phổ biến nhưng chúng không được khuyến khích cho những người lần đầu nuôi chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Manchester

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Manchester

Manchester Terrier được chia làm 2 loại: kích thước nhỏ (Toy) và kích thước tiêu chuẩn (Standard). Standard Manchester Terrier có kích thước lớn hơn, được phát triển sớm hơn giống đồ chơi. Mặc dù chúng khác nhau về kích thước nhưng khá giống nhau về tính cách, hình dáng cơ thể và khả năng thể thao. Manchester Terrier có thân hình nhỏ gọn và cơ bắp, có cấu trúc thanh lịch nhất trong số các giống chó Terrier. Bộ lông của chúng mịn, ngắn và sáng bóng. Manchester Terrier có dáng đi tự do, tự tin và dễ dàng. Manchester Terrier là giống chó nhạy cảm, trung thành với gia đình, có biểu cảm sắc sảo, cảnh giác và di chuyển nhanh nhẹn, hoạt bát. Giống chó này, còn được gọi là The Gentleman's Terrier hay đơn giản là Manchester, là một giống chó dễ thương của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Toy Manchester Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Toy Manchester Terrier

Toy Manchester Terrier là phiên bản thu nhỏ của giống chó Standard Manchester. Giống Standard Manchester được coi là thuộc nhóm Terrier và chó Toy Manchester Terrier được coi là giống chó thuộc nhóm Toy. Toy Manchester Terrier là giống chó có phong cách, cơ thể thanh lịch và nhỏ gọn. Với kích thước nhỏ bé, chúng là giống chó Terrier nhanh nhẹn, cứng cáp và khỏe mạnh. Chó sục Manchester có dáng đi tự do, tự tin và dễ dàng. Toy Manchester Terrier là giống chó hiền lành, dễ thương, trung thành, có biểu cảm sắc sảo, lanh lợi và rất gắn bó với gia đình. Chúng thu hút sự chú ý với những đặc điểm tính cách tốt và bộ lông mượt, ngắn và sáng bóng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Whippet

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Whippet

Chó Whippet là một trong những giống chó thanh lịch nhất với đôi chân dài, vóc dáng cong, thon gọn và khuôn mặt dễ thương. Chúng còn được gọi là Snap Dog và English Whippet. Giống chó Whippet là giống chó chạy nước rút độc đáo, có khả năng đạt tốc độ tối đa trong thời gian ngắn và xoay người với cơ thể nhanh nhẹn. Chúng thuộc lớp chó giống trung bình và được coi là thành viên của họ chó săn thỏ, nhưng cấu trúc cơ thể của chúng nhỏ hơn Greyhound. Dáng đi của Whippet bộc lộ bản chất mạnh mẽ, tự tin và phóng khoáng. Whippet nói chung là một con chó hướng ngoại, hoạt bát, tình cảm, năng động, không sợ hãi và cảnh giác với những sự kiện xung quanh nó. Whippet xuất hiện như một chú chó hòa thuận trong gia đình, trung thành với những người thân yêu, đồng thời là một chú chó săn và bảo vệ giỏi với cơ thể mạnh mẽ và dũng cảm.