Chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Welsh Springer Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Welsh Springer Spaniel

Welsh Springer Spaniel có thân hình dài, nhỏ gọn, cơ bắp. Bộ lông của chúng không quá dài nhưng lại rất sặc sỡ. Những bước đi tự tin và mạnh mẽ của chúng bao trùm mặt đất. Giống chó có bộ lông mịn có khả năng chống nước và điều kiện thời tiết xấu. Chúng có tính cách mềm mại, dễ thương, vui vẻ và thân thiện. Với bản chất linh hoạt, thể thao, Welsh Springer Spaniel là một thợ săn, vận động viên giỏi và người bạn gia đình. Đây là một trong những giống chó mà những gia đình lần đầu nuôi chó có thể chăm sóc và huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Dandie Dinmont

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Dandie Dinmont

Dandie, hơi khác so với các giống chó terrier, là một giống chó nhỏ gọn và có nhiều lông. Chiều dài cơ thể của nó dài gần gấp đôi chiều cao. Dandie Dinmont có một đường cong nhẹ về phía chiếc đuôi dài vừa phải. Chân sau của chúng dài hơn chân trước. Cấu trúc này của bàn chân giúp giống chó này đi lại và thoát khỏi những khu vực khó khăn dễ dàng hơn. Lông của chúng bao gồm một số lông cứng và một số lông mềm, và thu hút sự chú ý với bộ lông độc đáo của mình. Những sợi lông mềm và mượt trên vùng đầu khiến đầu của chúng trông to hơn so với thực tế. Những chiếc lông trên cấu trúc đầu này làm tăng thêm vẻ cương quyết, trang nghiêm, mềm mại và khôn ngoan của chúng. Các sợi lông tai có đặc điểm và cấu trúc giống như các sợi lông trên đầu, ngoài ra còn thấy các tua rua ở chóp tai. Với vẻ ngoài dễ thương và tính cách hài hòa, Dandie Dinmont là một chú chó đáng yêu và trung thành với gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Clumber Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Clumber Spaniel

Clumber Spaniel là giống chó có cơ thể hình chữ nhật, to lớn, xương xẩu, thân hình dài và thấp. Cấu trúc ngực sâu, lông dày và mông khỏe, giúp chúng dễ dàng vượt qua những bụi cây rậm rạp và gai góc khi đi săn. Bộ lông của chúng có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết với cấu trúc mịn, mềm và dày đặc. Bộ lông màu trắng giúp người chủ dễ dàng tìm thấy chú chó của mình khi đi săn. Clumber Spaniel khiêm tốn, điềm tĩnh, ít nói, hướng đến gia đình và tham gia vào cuộc sống của mọi người như một thợ săn giỏi và là giống chó thể thao trong số những chú chó spaniel.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Ibizan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Ibizan

Chó săn Ibiza có vẻ ngoài duyên dáng, năng động và biểu cảm giống hươu. Cấu trúc cơ thể thân cong, kết hợp với tính cách nhanh nhẹn, bền bỉ cho phép chúng thực hiện các động tác phi nước đại rất nhanh. Ibizan là giống chó xuất sắc có thể nhảy với độ cao lớn hơn chiều cao của chúng. Chó săn Ibiza có cơ thể thanh lịch, nhẹ và dài hơn chiều cao một chút. Bộ lông của chúng có thể bao gồm lông cứng, ngắn hoặc dạng sợi.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Đức

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Đức

Chó Spitz Đức hay còn gọi là Pomeranian là giống chó nhỏ gọn, có thân hình vuông vức. Chúng là một giống chó Scandinavia đích thực với đôi tai dựng đứng, bộ lông đẹp và chiếc đuôi cuộn tròn trên lưng. Những chú chó này rất cảnh giác và có thính giác nhạy bén nên đã được đánh giá là những người bảo vệ dũng cảm và đáng yêu trong nhiều năm. Giống chó nhỏ này có hai loài kích thước khác nhau là Klein và Mittel.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alabai

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alabai

Alabai là giống chó chăn cừu Trung Á, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Alabay, Ovtcharka Trung Á. CHúng là một giống chó bảo vệ được nuôi như một con vật trong trang trại. Theo truyền thống, chúng được sử dụng để bảo vệ đàn cừu và dê cũng như bảo vệ con người và canh gác. Alabay thu hút sự chú ý với phong thái mạnh mẽ, tự tin, cân đối, kiêu hãnh và trầm lặng. Mặc dù đôi khi chúng có thể có những hành vi độc lập, nhưng điều này sẽ giảm xuống mức tối thiểu nếu được huấn luyện tốt và sẽ trở thành những người bạn trung thành. Giống chó được biết đến với khả năng bảo vệ những người thân yêu, đàn gia súc và bản thân khỏi những kẻ săn mồi một cách không sợ hãi. Đây là giống chó có thể gây khó khăn cho những người lần đầu nuôi chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Bedlington

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Bedlington

Bedlington Terrier là giống chó thanh lịch, nhanh nhẹn và độc đáo với hình dáng và bộ lông đặc biệt. Vòng eo cong và đường nét gợi cảm mang lại cho chúng tốc độ và sự nhanh nhẹn tuyệt vời. Được thể hiện như một con sói đội lốt cừu, Bedlington nhanh nhẹn và vô địch ở khả năng truy đuổi. Dáng đi của chúng tự tin, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Bộ lông của nó là sự kết hợp của những sợi lông cứng và mềm nằm tách biệt khỏi da. Ngoài việc bảo vệ, nó còn mang lại cho giống chó này một vẻ ngoài đặc biệt. Bedlington Terrier trở thành một thành viên quan trọng trong gia đình với bản tính tốt bụng, thân thiện và quyến rũ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Tosa Nhật Bản

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Tosa Nhật Bản

Tosa Nhật Bản, với thân hình khỏe khoắn, bệ vệ và cơ bắp, trước đây được lai tạo để tham gia chọi chó. Tuy nhiên, với lệnh cấm những trận đấu chó, vai trò của chúng trong cuộc sống đã thay đổi và tiếp tục cuộc sống của mình như những con chó bảo vệ. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Tosa Ken, Tosa Inu, Tosa Dog, Tosa Token, Japan Mastiff, Japan Fighting Dog. Tosa là giống chó lớn nhất trong số tất cả các giống chó Nhật Bản. Chúng có cấu trúc tuyệt đẹp với phần đầu góc cạnh, nhăn nheo, tai dựng cao và cụp xuống, đuôi nhọn. Bộ lông ngắn, chặt và rậm của chúng có màu nâu nhạt, đỏ, mơ, đen hoặc vện. Những đốm trắng có thể được nhìn thấy trên ngực và bàn chân. Tosa gây ấn tượng về một chiến binh năng động, dũng cảm, lực lưỡng cả về ngoại hình lẫn nét tính cách. Ngày nay, giống chó Tosa Nhật Bản thực hiện thành công các nhiệm vụ đòi hỏi sức bền và lòng dũng cảm như chó lao động, chó canh gác và chó bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó German Shorthaired Pointer

Đặc điểm và cách chăm sóc chó German Shorthaired Pointer

German Shorthaired Pointer là giống chó đa năng, thể thao, kết hợp giữa sự nhanh nhẹn, sức mạnh và sức bền. Chúng là một giống chó năng động với thân hình vuông vắn và lưng ngắn, dài hơn chiều cao một chút. German Shorthaired Pointer có cái đầu rõ ràng, những đường nét thanh thoát, thân hình vạm vỡ, khỏe mạnh, vóc dáng lực lưỡng, bộ lông ngắn và cứng. Chúng rất gắn bó với gia đình, năng động, dễ huấn luyện, đáng yêu, hiền lành và là một người bạn lý tưởng.
Đặc điểm và cách chăm sóc German Wirehaired Pointer

Đặc điểm và cách chăm sóc German Wirehaired Pointer

German Wirehaired Pointer là giống chó có thân hình chắc chắn, khỏe mạnh và bền bỉ. Chúng có đủ năng lượng để đi bộ trong một khu vực rộng lớn cả ngày. Giống chó này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như German Wirehaired Pointer, Drahthaar, Deutsch Drahthaar. Bộ lông của chúng mịn và dẻo dai, chịu được điều kiện thời tiết và nước. Cấu trúc lớp lông lót dày giúp giữ ấm vào mùa đông và mỏng vào mùa hè. Giống chó Wirehaired Pointer thể thao của Đức có bản năng săn mồi mạnh mẽ và bộ lông đủ dài để bảo vệ chúng khỏi những bụi rậm, cành cây bên ngoài. Tuy nhiên, độ dài này không đủ dài để che giấu đường viền trên cơ thể chúng. Giống chó này có biểu cảm và cấu trúc khuôn mặt độc đáo với lông mày, râu và ria mép dài vừa phải. German Wirehaired Pointer là một người bạn ngoan ngoãn, trung thành với những người thân yêu và gia đình của mình, đồng thời là một con chó bảo vệ, thợ săn xuất sắc.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saluki

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saluki

Giống chó Saluki có cấu trúc giống chó săn thỏ. Các đặc điểm như sự sang trọng, tốc độ và sức bền được kết hợp với sức mạnh. Giống chó này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Gazelle Hound, Arabian Hound, Ba Tư Greyhound, Tanji, Ba Tư Sighthound, Arabian Saluki. Chúng có vẻ mặt trung thành, đàng hoàng và tốt bụng. Saluki có đôi mắt sắc bén có thể nhìn xa với ánh mắt sâu thẳm. Động tác của chúng nhẹ nhàng và tự tin. Giống chó này có 2 loại lông: mịn, mượt và lông dài. Những chú chó có bộ lông mượt không có lông mọc dài. Saluki xù xì có lông dài ở tai, đuôi, giữa các ngón chân và đôi khi ở phía sau chân. Chi này có nhiều loài, phản ánh phạm vi rộng mà chúng đã phát triển. Với đôi chân thon và dài, chúng rất khỏe mạnh, cân đối và giống như một vận động viên cừ khôi. Saluki là một con chó săn và bạn đồng hành tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Skye Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc của Skye Terrier

Skye Terrier là một giống chó sành điệu, thanh lịch và rất lông xù. Bên dưới vẻ ngoài mềm mại, dễ thương và ngọt ngào của nó là ẩn chứa cấu trúc xương rất chắc khỏe và mạnh mẽ. Skye Terrier có lưng dài và chân ngắn. Cơ thể của chúng dài gấp đôi đôi chân của nó. Động tác của Skye Terrier rất dễ dàng, tự do và tự tin. Với bộ lông hai lớp, lớp dưới mềm và lớp trên cứng, nó giúp bảo vệ chú chó khỏi các điều kiện thời tiết xấu. Lớp lông bên ngoài của nó thường bao gồm những sợi lông thẳng và dài. Lông trên đầu họ thường xõa xuống trán và che phủ phần mắt. Chúng là một thành viên nhỏ nhắn, dễ thương của gia đình Terrier với bộ lông dài, thân dài hơn chiều cao, thân hình cứng cáp và bền bỉ bên dưới cấu trúc mềm mại và vẻ đẹp độc đáo.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn thỏ Ý

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn thỏ Ý

Chó Greyhound Ý là phiên bản mảnh khảnh, thu nhỏ, cực kỳ nhạy cảm và thanh lịch của giống chó Greyhound. Chúng còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Italian Greyhound, Galgo Italiano, Iggy, Italienisches Windspiel, Levrette d'Italie, Piccolo Levriero Italiano. Những con chó này có những phẩm chất giúp chúng có thể phi nước đại với cơ thể đặc biệt ở tốc độ tối đa giống như một con Greyhound cỡ lớn. Chúng có bộ lông ngắn, sáng bóng như sa-tanh. Mặc dù Greyhound Ý có bản năng săn mồi nhưng chúng nổi bật với những đặc điểm tính cách thân thiện hơn. Chúng thích chạy, rượt đuổi và chơi game. Greyhound Ý là một chú chó ngoan của gia đình cần được chủ nhân yêu thương và chăm sóc.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Puli

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Puli

Puli là một giống chó nhỏ gọn với thân hình vuông vắn, thân hình trung bình và bộ lông dài xoăn. Chúng còn được gọi là chó Puli Hungary, chó nước Hungary, chó Hungary, Pulik. Chúng bước đi rất nhanh nhưng không thể di chuyển xa bằng đôi chân nhỏ của mình. Puli là giống chó nhào lộn có thân hình nhỏ bé, nhanh nhẹn và có thể đổi hướng ngay lập tức. Bộ lông của nó bao gồm lớp lông tơ mềm, dày đặc và lớp lông bên ngoài gợn sóng hoặc xoăn, có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết. Lớp lông bên ngoài của chúng phải bao gồm các sợi dây thừng dày tròn hoặc dẹt. Puli đã được sử dụng trong chăn nuôi trong nhiều năm và cực kỳ thành công với thân hình nhỏ bé của mình. Giống chó Puli nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người không quen với vẻ ngoài với bộ lông bện khác thường. Đối với những ai biết và yêu thích những chú chó này thì ngoại hình của chúng là một phần quan trọng khiến họ quan tâm đến chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Field Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Field Spaniel

Field Spaniel là một người bạn dễ thương, thích làm việc và thành công trong nhiều lĩnh vực với vẻ ngoài xinh đẹp. Giống chó này có những bước đi dài, thấp và dáng đi tự tin. Chúng cúi đầu một cách kiêu hãnh và cẩn thận. Đuôi của chúng thường vẫy nhưng không nhấc lên cao lắm. Field Spaniel được phát triển cho hoạt động và sức bền. Chúng có bộ lông một lớp, dài vừa phải, kiểu dáng đẹp, thẳng hoặc hơi gợn sóng. Cấu trúc lông bảo vệ chúng khỏi gai và nước. Field Spaniel là giống chó gia đình hoàn hảo với những biểu cảm dễ thương, vui tươi, nhạy cảm, hiền lành và đôi khi nghiêm túc.