Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc Chó chăn cừu Bỉ (Malinois)

Đặc điểm và cách chăm sóc Chó chăn cừu Bỉ (Malinois)

Malinois hay chó Becgie Bỉ, chó chăn cừu Bỉ, chó Béc Bỉ là giống chó có thân hình vuông vức, cứng cáp với cấu trúc xương hình nặng nề. Malinois là một trong 4 giống chó chăn cừu Bỉ được biết đến ở Pháp và Bỉ với tên gọi Chien de Berger Belge. Cơ thể chúng phản ánh một cách tao nhã nét tính cách tự tin, kiêu hãnh và không cồng kềnh. Giống chó này có dáng đi mạnh mẽ, uyển chuyển và dễ dàng. Ngay cả cách đi bộ cũng bộc lộ bản chất không mệt mỏi của Chó chăn cừu Bỉ. Malinois là giống chó có mong muốn chạy trên một khu vực rộng hơn là một khu vực nhỏ. Malinois hùng vĩ với bộ lông ngắn, thẳng và cứng. Với vẻ ngoài thông minh, ham học hỏi và năng lượng cao, nó sẽ là một người bạn trung thành, có vị trí quan trọng trong cuộc sống của bạn. Chó Malinois Bỉ là giống chó lao động có nhiệm vụ bảo vệ gia đình và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Mỹ

Cocker, thành viên nhỏ nhất trong phân loại chó thể thao, có thân hình nhỏ gọn và cứng cáp. Chúng còn được gọi là American Cocker Spaniel, Cocker Spaniel. Chúng có vẻ đẹp nổi bật với bộ lông mượt, thẳng hoặc hơi gợn sóng, không dài lắm. Bộ lông quá dài có thể cản trở chó Cocker Spaniel Mỹ đi dạo bên ngoài, không nên để quá lâu. Dáng đi của chúng mạnh mẽ, dễ dàng và che phủ mặt đất. Cấu trúc đầu và nét mặt mang lại cho chúng vẻ đẹp đặc biệt. Giống chó có những biểu cảm mềm mại, ngọt ngào và dễ thương. Cocker Spaniel nên dành thời gian ở bên ngoài với những người thân yêu của mình, vui chơi và bộc lộ năng khiếu thể thao của mình. American Cocker Spaniel được lai tạo như một giống chó săn và theo thời gian, chúng hòa nhập vào cuộc sống thành thị với tư cách là một giống chó trung thành của gia đình. Nổi tiếng hơn nhiều giống chó, American Cocker mê hoặc người ta bởi sự thông minh, vẻ ngoài hiền lành và bản tính đáng yêu.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Dogo Argentino

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Dogo Argentino

Chó Dogo Argentino còn được biết đến với những cái tên như Argentinian Mastiff, Argentinian Mastiff, Argentino Dogo. Dogo Argentino có thân hình khỏe khoắn, to lớn, cơ bắp thanh lịch, chiều dài hơn chiều cao một chút. Chúng thu hút sự chú ý với thân hình to lớn của mình. Nó có thể dễ dàng được phân biệt bởi bộ lông ngắn màu trắng như tuyết. Dogo Argentino là một con chó bảo vệ tuyệt vời và thợ săn mùi hương. Chúng sẽ tham gia thành công nhiều nhiệm vụ khác nhau bằng khả năng đánh hơi nhạy bén, sự nhanh nhẹn và nguồn năng lượng cao. Dogo Argentino, người rất trung thành với gia đình, thông minh, dũng cảm và trung thành, sẽ là một người bạn tuyệt vời mà bạn thích dành thời gian cùng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Miniature Pinscher

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Miniature Pinscher

Miniature Pinscher là giống chó khỏe mạnh, vui tươi và là một trong những giống chó năng động nhất. Chúng còn được gọi là Pinscher thu nhỏ, Pinscher Reh, Zwergpinscher và Min Pin. Giống chó này còn được mệnh danh là vua đồ chơi. Chúng này được so sánh với giống Doberman và được cho là có nguồn gốc từ chúng. Tuy nhiên, Miniature Pinscher không phải là phiên bản thu nhỏ của Doberman Pinscher. Miniature Pinscher có nguồn gốc lâu đời hơn giống Doberman. Chúng là một người bạn hoàn hảo, tự tin, trung thành với chủ, vui vẻ, vui tươi và đôi khi độc lập và bướng bỉnh.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Papillon

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Papillon

Papillon là một chú chó nhỏ, thanh lịch và dễ thương với thân hình dài hơn chiều cao một chút và bộ xương mỏng. Chúng thuộc phân loại chó cảnh, còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như Dwarf Spaniel, Continental Toy Spaniel, À Oreilles Droites, Epagneul Nain Continental. Papillon trong tiếng Pháp có nghĩa là con bướm. Sở dĩ nó có tên này là do đôi tai của nó trông giống cánh của một con bướm. Bộ lông dài có tua rua trên tai là đặc điểm nổi bật giúp phân biệt chó Papillon với những giống chó khác. Chúng có dáng đi nhanh nhẹn, duyên dáng và dễ dàng. Papillon có bộ lông dài, mượt, thẳng và nhiều. Chúng là một con chó đáng yêu, trung thành, hòa đồng và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Setter

Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Setter

English Setter là giống chó rất thể thao và thanh lịch. Chúng có chiều cao trung bình, vẻ ngoài xinh đẹp và tốt bụng. Chúng là giống chó yêu thích săn bắn và được lai tạo thành chó săn. English Setter di chuyển nhanh chóng, có những bước đi dễ dàng và tự tin. Bộ lông mượt mà của chúng có lông dài ở tai, thân dưới, mặt sau của chân, đùi dưới và đuôi. Ngoài những màu sắc chính, bộ lông của nó còn có những đốm, mảng màu, tóm lại là những dấu hiệu đặc biệt. Đây là một chú chó đáng yêu, hiền lành, hòa đồng với con người và động vật.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Anh

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Cocker Spaniel Anh

English Cocker Spaniel là giống chó săn vui vẻ, đáng yêu, tò mò, trung thành và giỏi săn bắt. Với ngoại hình ấn tượng và đôi tai dài, giống chó Cocker Spaniel Anh còn có tên gọi khác là Cocker, Merry Cocker và Woodcock Spaniel. Chúng thích ở bên gia đình, không thích ở một mình. Giống chó này thích đi săn. Vào ban ngày, chúng có thể cùng chủ đi dạo một quãng đường dài để tìm và săn các loài chim cao nguyên. Cơ thể có chiều dài trung bình của chúng có cấu trúc nhỏ gọn. Cocker có bộ lông dài vừa phải, mượt, thẳng hoặc hơi gợn sóng. English Cocker Spaniel là một người bạn hiền lành, tình cảm, dễ huấn luyện, trung thành và là một chú chó săn rất tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Shetland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Shetland

Chó chăn cừu Shetland nổi bật với tính cách rất thông minh, trung thành và ngoan ngoãn. Là giống chó dễ huấn luyện và dễ thích nghi nên chúng là một trong những giống chó nuôi nhà lý tưởng. Shetland Shepherd là một giống chó nhỏ, nhanh nhẹn với thân hình dài hơn chiều cao. Chúng có bộ lông hai lớp. Lớp lông tơ và lớp lông ngoài của nó dài, cứng và mịn, có lông ngắn và rậm. Chúng còn được gọi là Chó chăn cừu Shetland và Sheltie. Chúng được so sánh với những chú chó Rough Collie thu nhỏ, nhưng có những khác biệt để phân biệt hai giống chó này. Shetland có dáng đi tự tin, nhẹ nhàng, uyển chuyển, nhanh nhẹn và nhanh chóng. Chúng tò mò và ham học hỏi đối với những người xung quanh. Chúng là một người bạn tốt và là chú chó của gia đình với bản năng bảo vệ cao.
Đặc điểm và cách chăm sóc Akita Inu

Đặc điểm và cách chăm sóc Akita Inu

Akita nổi bật với thân hình khỏe khoắn, bệ vệ cùng những nét tính cách dũng cảm, độc lập và bướng bỉnh. Chúng có những đặc điểm của giống chó Spitz với bộ xương nặng, cỡ trung bình. Akita Inu còn được gọi là Akita Nhật Bản, Akita Ken. Chúng có lớp dưới hai lớp, dày đặc với lớp ngoài ngắn, phẳng, thô. Cơ thể của chúng duy trì nhiệt độ bằng lông, có khả năng chống thấm nước và chịu được điều kiện thời tiết lạnh. Với cấu trúc cơ thể năng động, thể thao và vừa vặn, chúng có dáng đi nhanh nhẹn và tự tin. Đây là giống chó có thể khó huấn luyện đối với những người mới nuôi chó lần đầu. Akita mang những đặc điểm của giống chó Spitz và là giống chó đa năng có thể làm nhiều công việc khác nhau. Chó Akita Inu sẽ là người bạn đồng hành tốt, người bảo vệ trung thành và người canh gác cho gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Eskimo Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Eskimo Mỹ

Chó Eskimo Mỹ là thành viên của gia đình Spitz cổ điển và mang những đặc điểm của Spitz. Eskie có thân hình nhỏ gọn, dài hơn chiều cao một chút. Chó Eskimo Mỹ còn có tên gọi khác là Eskie, Chó Eskimo nhỏ, Eskimo Spitz Mỹ. Giống chó này gây ấn tượng bởi vẻ ngoài đẹp đẽ của nó. Cấu trúc lông hai lớp có khả năng chống chịu thời tiết lạnh và bị ướt. Chúng là một giống chó dễ thương, năng động và lanh lợi, thích vui chơi. Eskimo Mỹ khá dũng cảm, nhanh nhẹn. Giống chó có ba kích cỡ khác nhau: miniature, nhỏ và bình thường. Những giống chó Eskimo Mỹ có ngoại hình, thân hình và tính cách giống nhau, chỉ khác nhau về chiều cao. Eskimo Mỹ thích dành thời gian cho gia đình và trung thành với những người thân yêu của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó lạp xưởng Dachshund

Đặc điểm và cách chăm sóc chó lạp xưởng Dachshund

Dachshund là giống chó năng động, tình cảm, tò mò và dũng cảm. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như chó xúc xích, chó lạp xưởng (Sausage Dog), Dachshund Doxie, Hotdog, Teckel, Dachel, Bassotto, Worshond. Giống chó Dachshund có 3 loại khác nhau: Dachshund lông mượt, Dachshund lông xoăn và Dachshund lông dài. Cả ba giống đều có những đặc điểm và tính cách khác nhau. Những chú chó này được phân loại là giống tiêu chuẩn, có kích thước nhỏ và là chó đồ chơi (toy dog). Chó lạp xưởng Dachshund có nhiều loại khác nhau nên chúng có thể có nhiều loại lông khác nhau, bao gồm mịn, ngắn, xù xì, sáng bóng, dài, thẳng và đôi khi xoăn. Ngoài sự khác biệt về bộ lông, sự khác biệt còn có thể thấy ở kích thước, ngoại hình và một số đặc điểm tính cách của chúng. Một chú chó Dachshund được chăm sóc tốt và đáp ứng các nhu cầu của nó sẽ sống cùng gia đình trong nhiều năm.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bắc Kinh

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bắc Kinh

Giống chó Bắc Kinh còn có tên là Pekingese, nằm trong số những giống chó nhỏ. Chó Bắc Kinh là giống chó nhỏ gọn với thân hình nặng nề, thấp, hình quả lê. Cấu trúc cơ thể của nó dài hơn một chút so với chiều cao. Cấu trúc lông và bờm dày đặc của loài chó khiến chúng trông giống sư tử. Ngoài hình dáng thanh lịch và mảnh khảnh, chúng còn có tính cách dũng cảm, táo bạo và tự tin. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Pekingese, Foo Dog, Lion Dog, Peking Palasthund, Peke, Sundog, Sleeve Dog, Pelchie. Dáng đi của chúng trang nghiêm, thong thả và như thể sắp lăn lộn. Chúng nổi bật với lớp lông tơ dày, bộ lông dài, thẳng và bờm quanh vai. Ngoài bản tính đáng yêu và ngọt ngào, chó Bắc Kinh còn dũng cảm, bướng bỉnh và độc lập.
Đặc điểm và cách chăm sóc Cane Corso

Đặc điểm và cách chăm sóc Cane Corso

Cane Corso Italiano là giống chó có kích thước trung bình, to lớn và giống chó ngao do thân hình của mình. Giống chó này còn được gọi là Cane di Macellaio, Sicilian Branchiero, Chó Ngao Ý. Chúng là những sinh vật cao quý với thân hình rắn chắc, cơ bắp, xương to và thân hình lực lưỡng. Cane Corso có một nét duyên dáng độc đáo với cấu trúc mạnh mẽ, nhanh nhẹn và dáng đi thoải mái. Bộ lông của chúng ngắn, cứng và rậm. Giống chó quý trọng gia đình và những người thân yêu của mình. Đây là giống chó rất gắn bó và trung thành với gia đình. Cane Corso là giống chó bảo vệ mạnh mẽ, thông minh, dũng cảm cố gắng bảo vệ những người thân yêu của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alaska Malamute

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alaska Malamute

Alaskan Malamute có thân hình cao lớn, khỏe mạnh, bộ xương to, nhanh nhẹn. Mục đích của việc phát triển giống chó này là để mang vác vật nặng bằng cơ thể khỏe mạnh. Chúng là giống chó Scandinavia và có khả năng chịu đựng được điều kiện thời tiết lạnh giá. Giống chó này thuộc họ Spitz, còn được gọi là Alaskan Malamute, Mal, Mally và Alaskan Wolf. Chúng duy trì nhiệt độ cơ thể và có khả năng cách nhiệt bằng bộ lông phủ hai lớp và lớp lông tơ dày, rậm. Mặc dù có đôi mắt chó sói nhưng nét mặt của chúng rất dễ thương và hiền lành. Alaska Malamute có dáng đi tự tin, thoải mái và cân bằng. Chúng rất năng động và không dễ mệt mỏi. Alaskan Malamute có thể sống một cuộc sống hạnh phúc với một gia đình thích nghi với nhịp độ cao của họ.
Đặc điểm và cách chăm sóc Rottweiler

Đặc điểm và cách chăm sóc Rottweiler

Rottweiler là giống chó có kích thước trung bình, thân hình vạm vỡ. Với cơ thể khỏe khoắn, vững chắc nên nó rất nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng. Chúng thể hiện thành công khả năng của mình trong những công việc đòi hỏi sức bền và sức mạnh. Rottweiler di chuyển nhanh chóng, có động lực mạnh mẽ và những bước đi tự tin. Chúng có vẻ ngoài quý phái với bộ lông mịn, thô và rậm. Nét mặt của chúng bộc lộ khía cạnh ngọt ngào, lanh lợi và can đảm của mình. Bởi vẻ ngoài của mình, có thể thấy mọi người đều e dè và sợ hãi giống chó Rottweiler. Những con chó này có thể trở thành những con chó tuyệt vời của gia đình khi được nuôi dưỡng, yêu thương và huấn luyện. Tuy nhiên, nếu không được chăm sóc tốt, chúng sẽ thể hiện hành vi hung dữ, bướng bỉnh và hiếu chiến. Vì vậy, giống chó Rottweiler có phải là giống chó tốt hay không còn phụ thuộc vào người sẽ nuôi nó. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể nuôi giống chó này bằng cách trở thành một người chủ tốt, yêu thương, kiên nhẫn và kiên định cũng như đáp ứng nhu cầu vận động của chúng, bạn có thể thiết lập mối quan hệ tốt với chó Rottweiler.