Tin Tức Về Chó

Thời kỳ mang thai ở chó, dấu hiệu và quá trình sinh sản

Thời kỳ mang thai ở chó, dấu hiệu và quá trình sinh sản

Sau đây là một số lời khuyên mà bạn cần cân nhắc về việc cho chú chó của mình giao phối. Trước hết, khi đưa ra quyết định này, bạn phải đảm bảo rằng cả 2 chú chó không mắc bất kỳ bệnh di truyền nào. Không nên có sự khác biệt về kích thước giữa con đực và con cái mà bạn sẽ giao phối. Những con đực có kích thước lớn hơn có thể gây căng thẳng cho chó cái khi chuyển dạ. Ngoài ra, cả hai có thể cần phải tiêm phòng và điều trị ký sinh trùng kịp thời, đồng thời kiểm tra một số bệnh truyền nhiễm và nếu cần thiết thì thực hiện các xét nghiệm.
Những điều cần biết về giao phối ở chó

Những điều cần biết về giao phối ở chó

Mặc dù sẽ là một cảm giác tuyệt vời khi nhìn thấy những chú chó con, nhưng trước khi đưa ra quyết định này, bạn nên suy nghĩ kỹ về sức khỏe của chú chó của mình cũng như những chú chó con sắp chào đời và trách nhiệm mà bạn sẽ đảm nhận. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ nói về những vấn đề cần cân nhắc trước khi quyết định cho chó giao phối và những điều cần lưu ý.
Những điều cần biết về huấn luyện chó con - 8 vấn đề quan trọng

Những điều cần biết về huấn luyện chó con - 8 vấn đề quan trọng

Bằng cách nhận nuôi một chú chó con, bạn đang quyết định bắt đầu một cuộc sống mới. Bạn cần ý thức được rằng mình đã gánh trên vai một trách nhiệm to lớn. Có thêm 1 thành viên sẽ làm tăng sự bình yên, niềm vui trong nhà cũng như cần có những quy tắc mới cho cuộc sống gia đình. Tuy nhiên, chú chó con cần được huấn luyện ngay từ nhỏ để có thể làm quen với cuộc sống gia đình. Có rất nhiều điều cần biết về việc huấn luyện chó con. Sau đây là 8 điều quan trọng bạn cần biết.
Thực phẩm bổ sung Taurine cho chó và sự thiếu hụt

Thực phẩm bổ sung Taurine cho chó và sự thiếu hụt

Thay đổi thức ăn cho chó như thế nào?

Thay đổi thức ăn cho chó như thế nào?

Có thể có nhiều lý do dẫn đến việc thay đổi thức ăn ở chó. Đặc biệt là sự thay đổi trong các giai đoạn sống khiến kế hoạch dinh dưỡng cũng thay đổi. Nhu cầu của mỗi chú chó thay đổi khi chúng chuyển từ tuổi thơ ấu sang tuổi trưởng thành và từ tuổi trưởng thành sang tuổi già. Những chú chó con khá năng động sẽ trở nên ít hoạt động hơn khi đến tuổi trưởng thành. Vì vậy, chúng đốt ít năng lượng hơn. Khi về già, con người chuyển sang sử dụng các loại thực phẩm khác nhau để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.
Chế độ dinh dưỡng cho chó con – Cho cún con ăn như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng cho chó con – Cho cún con ăn như thế nào?

Chế độ dinh dưỡng cho chó con bao gồm nhiều giai đoạn. Đầu tiên thú cưng bắt đầu bằng sữa mẹ và sau đó chuyển dần sang chế độ dinh dưỡng đặc. Chỉ vì chúng no không có nghĩa là cún cưng đang ăn uống lành mạnh. Bạn cần có kiến ​​thức về dinh dưỡng để thú cưng có thể bổ sung nguồn năng lượng đã mất do tính cách năng động và phát triển khỏe mạnh, hạnh phúc.
10 loại thức ăn có hại cho chó không nên cho ăn

10 loại thức ăn có hại cho chó không nên cho ăn

Chúng tôi biết rằng nguồn thức ăn tốt nhất cho chó của mình là thức ăn và nước uống. Tuy nhiên, khi muốn cho thú cưng ăn vặt trong quá trình tập luyện hoặc vào thời điểm khác, chúng ta bối rối không biết phải làm gì. Đưa ra một bữa ăn nhẹ không dễ dàng như việc đổ đầy bát trước cho thú cưng. Nhiều vấn đề mà chúng ta cần phải lưu ý, chẳng hạn như chọn những món tốt cho sức khỏe nhất, biết lượng thức ăn và cách chuẩn bị phù hợp... Bởi có nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng cũng có hại cho chó. Dưới đây là 10 loại thực phẩm độc hại bạn không nên cho chó ăn.
Làm thế nào để tăng cường sức khỏe khớp của chó?

Làm thế nào để tăng cường sức khỏe khớp của chó?

Cũng giống như chúng ta, chó gặp phải những vấn đề sức khỏe nhất định trong suốt cuộc đời của chúng. Chúng cũng có thể có khuynh hướng di truyền gây ra các vấn đề về khớp ngay từ khi sinh ra. Giảm viêm, phục hồi tế bào và giảm đau là rất quan trọng để khắc phục các vấn đề về khớp của chó.
Tại sao cơ thể chó có mùi? Giải pháp khử mùi hôi ở chó

Tại sao cơ thể chó có mùi? Giải pháp khử mùi hôi ở chó

Vấn đề mùi hôi ở chó khá phổ biến. Mỗi con chó đều có một mùi riêng, nhưng trong một số trường hợp bị bệnh, mùi này có thể nặng hơn. Đôi khi những người nuôi chó có thể không nhận thấy vấn đề sức khỏe tiềm ẩn vì đã quen với mùi này. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về những nguyên nhân có thể gây ra mùi hôi ở chó và cách giải quyết vấn đề này.
Những sai lầm thường gặp khi bảo quản thức ăn cho chó

Những sai lầm thường gặp khi bảo quản thức ăn cho chó

Thời hạn sử dụng của thức ăn cho chó được tính đến bởi nhiều yếu tố và được quyết định bởi quá trình sản xuất. Tuy nhiên, thời hạn sử dụng ảnh hưởng rất lớn đối với thực phẩm không được bảo quản tốt. Bởi nếu thực phẩm không được bảo quản đúng cách có thể bị hư hỏng và dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Vì vậy, điều rất quan trọng là phải nhận thức được những sai lầm mắc phải khi bảo quản thức ăn cho chó.
Tại sao chó con không tăng cân?

Tại sao chó con không tăng cân?

Nếu bạn lo lắng về việc chó con không tăng cân, đừng quá hoảng hoảng sợ. Chó con phát triển với tốc độ khác nhau tùy thuộc vào giống của chúng, nhưng nếu thú cưng của bạn dưới mức trung bình so với giống và anh chị em của chúng, cần đặc biệt chú ý.
Làm thế nào để phát hiện thức ăn cho chó bị hư hỏng?

Làm thế nào để phát hiện thức ăn cho chó bị hư hỏng?

Việc lựa chọn thức ăn cho chó khá khó khăn. Bạn luôn muốn điều tốt nhất cho người bạn lông xù của mình. Đôi khi chúng ta thậm chí còn căng thẳng về ngân sách của mình. Suy cho cùng, mọi thứ đều vì sức khỏe và hạnh phúc của thú cưng. Tuy nhiên, có rất nhiều vấn đề chúng ta cần quan tâm liên quan đến dinh dưỡng, ngoài việc lựa chọn thực phẩm. Một trong những điều quan trọng nhất là liệu thực phẩm có bị hỏng hay không. Vậy làm thế nào để biết thức ăn cho chó bị hư hỏng?
Mẹo tập thể dục và chế độ ăn cho chó thừa cân

Mẹo tập thể dục và chế độ ăn cho chó thừa cân

Giảm cân rất dễ dàng với “Mẹo tập thể dục và dinh dưỡng” cho chó thừa cân. Nhưng ở đây, tất nhiên, trách nhiệm thuộc về bạn. Cần có những bước dễ dàng và nhanh chóng để ngăn ngừa thú cưng béo phì. Một con chó thừa cân có thể trở nên béo phì và sau đó gặp các vấn đề sức khỏe khác. Một con chó thừa cân sẽ cần đốt cháy nhiều calo để trở lại cân nặng bình thường và chỉ tập thể dục là không đủ. Vì vậy, việc ý thức về dinh dưỡng là rất quan trọng.
Hành vi cắn ở chó con và giải pháp

Hành vi cắn ở chó con và giải pháp

Chó con dành nhiều thời gian để chơi, nhai và khám phá đồ vật. Chúng thực hiện tất cả các hoạt động bình thường này bằng miệng và hàm răng sắc nhọn. Khi chó con chơi với người, chúng thường cắn, nhai tay, chân, quần áo của người. Kiểu hành vi cắn ở chó con này có vẻ dễ thương khi chúng được 7 tuần tuổi, nhưng nó không dễ thương lắm khi nó được 3 hoặc 4 tháng tuổi và lớn dần theo ngày.
Làm thế nào có thể giúp chó giảm cân?

Làm thế nào có thể giúp chó giảm cân?

Giảm cân là điều khó khăn với tất cả mọi người. Tuy nhiên, việc giảm cân và lấy lại vóc dáng không chỉ kéo dài thêm nhiều năm tuổi thọ cho chú chó của bạn mà còn có thể khiến những năm tháng đó trở nên thú vị hơn. Giúp chú chó đáng yêu của bạn giảm vài cân có thể dễ dàng hơn bạn nghĩ. Chỉ cần một bước để giảm cân và rèn luyện sức khỏe, chú ý đến một số chi tiết và sự trợ giúp của bác sĩ thú y.