Mèo

Tại sao mèo hung dữ khi được vuốt ve?

Tại sao mèo hung dữ khi được vuốt ve?

Hành vi hung hăng có thể được quan sát thấy ở mèo vì nhiều lý do khác nhau. Vì vậy, sẽ không đúng nếu áp dụng một giải pháp duy nhất cho mọi hành vi hung hăng ở mèo. Hành vi hung hăng khi được vuốt ve, xảy ra vào những thời điểm không ngờ tới.
Phụ Kiện Cho Mèo: Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Phụ Kiện Cho Mèo: Tất Tần Tật Những Điều Bạn Cần Biết

Nuôi mèo không chỉ là một niềm vui mà còn là một trách nhiệm lớn lao. Để chăm sóc và bảo vệ mèo yêu của bạn một cách tốt nhất, việc sử dụng các phụ kiện phù hợp là rất quan trọng. Từ vòng cổ, đồ chơi đến các thiết bị công nghệ, mỗi phụ kiện đều có mục đích và lợi ích riêng. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về các loại phụ kiện cho mèo, giúp bạn chọn lựa và sử dụng chúng một cách hiệu quả nhất.
Chu kỳ động dục ở mèo

Chu kỳ động dục ở mèo

Ở mèo cái, động dục là thời gian trong chu kỳ sinh sản khi chúng sẵn sàng giao phối. Thời kỳ này được gọi là động dục và bắt đầu bằng việc giao phối và kết thúc sau khi giao phối. Mèo nhà thường trưởng thành về giới tính trong khoảng từ 5 đến 12 tháng và trải qua lần động dục đầu tiên trong giai đoạn này. Trừ khi có vấn đề về sức khỏe, mèo trưởng thành sẽ động dục nhiều lần trong mùa sinh sản. Mùa sinh sản ở mèo thường kéo dài từ giữa tháng 1 đến tháng 8. Trong thời kỳ này, mèo cái thường động dục hai hoặc ba tuần một lần.
Làm gì để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của mèo?

Làm gì để cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa của mèo?

Hệ tiêu hóa ở mèo là một hệ thống bao gồm quá trình nhai thức ăn trong miệng, xử lý và loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Quá trình tiêu hóa bắt đầu trong miệng, nơi thức ăn được phân hủy hóa học bởi các enzym trong nước bọt và được nuốt vào. Thức ăn sau đó đi qua thực quản vào dạ dày, nơi xảy ra quá trình phân hủy bổ sung. Thức ăn được tiêu hóa sẽ được hấp thụ ở ruột và được đào thải ra ngoài nhờ khả năng vận động của hệ tiêu hóa, tạo thành phân.
Bệnh COPD ở mèo

Bệnh COPD ở mèo

Trong bài viết này, chúng tôi muốn chia sẻ với bạn một vấn đề quan trọng: Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) ở mèo. Vâng, bạn đã nghe đúng! COPD là một chứng rối loạn nghiêm trọng không chỉ ảnh hưởng đến con người mà còn cả những chú mèo dễ thương. Bài viết sau sẽ chia sẻ các triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị căn bệnh khiến mèo khó thở này. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như ho thường xuyên, thở khò khè hoặc dị ứng ở mèo, bạn chắc chắn nên đọc bài viết này.
Trật khớp xương bánh chè ở mèo

Trật khớp xương bánh chè ở mèo

Patella Luxation hay trật khớp xương bánh chè ở mèo là một tình trạng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thú cưng nhưng hầu hết chúng ta ít biết đến. Tình trạng này thường xuyên mắc phải, đặc biệt là ở những con mèo năng động hơn, và việc chẩn đoán sớm là rất quan trọng.
Đồ Chơi Cho Mèo: Hướng Dẫn Lựa Chọn Và Sử Dụng Hiệu Quả

Đồ Chơi Cho Mèo: Hướng Dẫn Lựa Chọn Và Sử Dụng Hiệu Quả

Mèo là loài vật rất tinh nghịch và luôn cần có những hoạt động để giữ cho chúng vui vẻ và khỏe mạnh. Đồ chơi cho mèo không chỉ giúp chúng giải trí mà còn hỗ trợ trong việc phát triển kỹ năng, giảm stress và ngăn chặn hành vi phá hoại. Bài viết này sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách chọn lựa và sử dụng đồ chơi cho mèo một cách hiệu quả.
Hướng dẫn chi tiết mua thức ăn cho mèo online

Hướng dẫn chi tiết mua thức ăn cho mèo online

Bệnh động kinh ở mèo

Bệnh động kinh ở mèo

Trong bài viết này, chúng tôi muốn nói về một chủ đề thường thấy ở mèo nhưng mọi người thường chưa biết đủ về nó: bệnh động kinh. Đúng vậy, mèo có thể bị động kinh giống như con người và điều này có thể khiến những người nuôi mèo khá lo lắng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích chi tiết bệnh động kinh xảy ra ở mèo như thế nào, các triệu chứng và cách bạn có thể kiểm soát. Chúng tôi hy vọng nó sẽ hữu ích…
Hở hàm ếch ở mèo

Hở hàm ếch ở mèo

Sứt môi hay hở hàm ếch là một rối loạn phát triển xảy ra do vòm miệng tiếp xúc nhau đúng cách. Trong trường hợp này, một lỗ mở hình thành giữa bên trong miệng và khoang mũi-xoang. Hở hàm ếch có thể được nhìn thấy ở phần xương cứng của vòm miệng hoặc ở phần mềm và linh hoạt hỗ trợ việc nuốt. Ở một số con mèo, nó có thể ảnh hưởng đến cả hai bộ phận.
Ung thư hạch ở mèo

Ung thư hạch ở mèo

Ung thư hạch là một loại ung thư thường gặp ở mèo và đáng tiếc là thường được phát hiện muộn. Vậy làm thế nào chúng ta có thể nhận ra kẻ thù thầm lặng này? Các triệu chứng ung thư hạch ở mèo là gì và các lựa chọn điều trị là gì?
Hội chứng Down ở mèo

Hội chứng Down ở mèo

Vấn đề hội chứng Down ở mèo được nhiều người nuôi mèo cưng thắc mắc. Những người bạn mèo đáng yêu của chúng ta không mắc hội chứng Down, còn được gọi là trisomy 21, như con người. Hội chứng Down xảy ra khi có thêm một phần hoặc toàn bộ nhiễm sắc thể số 21. Hội chứng này được bác sĩ người Anh Langdon Down phát hiện vào năm 1866 và được đặt theo tên ông. Những người mắc hội chứng Down thường có vấn đề về tâm thần ở mức độ nhẹ hoặc trung bình. Về mặt thể chất, hội chứng này thường liên quan đến khối lượng cơ thấp hơn, cơ thể ngắn và mắt hơi nhìn lên trên.
Hiệu ứng pheromone ở mèo

Hiệu ứng pheromone ở mèo

Bí mật lớn nhất đằng sau sự tương tác xã hội và hành vi của mèo chính là pheromone. Trong bài viết này có tiêu đề “Hiệu ứng Pheromone ở Mèo”, bạn có thể tìm hiểu cách mèo giao tiếp thông qua pheromone, tác dụng của những chất này đối với mèo và thông tin này có thể cải thiện mối quan hệ của bạn với mèo ở nhà như thế nào.
Viêm đa khớp ở mèo

Viêm đa khớp ở mèo

Mèo – thú cưng đáng yêu – không may thỉnh thoảng lại phải đối mặt với các vấn đề về sức khỏe. Một trong những vấn đề sức khỏe này là viêm đa khớp về mặt y học. Tình trạng này có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng di chuyển của mèo, có thể làm giảm chất lượng cuộc sống và không may hạn chế các hoạt động hàng ngày của chúng. Vậy chứng rối loạn này là gì, triệu chứng của nó là gì và bạn có thể làm gì để bảo vệ sức khỏe cho mèo của mình?
Vết thương ở mũi mèo

Vết thương ở mũi mèo

Vết thương ở mũi mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ một vết xước đơn giản đến nhiễm trùng nghiêm trọng. Việc nhận biết sớm và điều trị vết thương đúng cách là điều quan trọng để mèo phục hồi nhanh chóng. Ngoài ra, nếu biết lý do đằng sau những tổn thương này, chúng ta có thể hành động nhanh chóng khi gặp phải những vấn đề tương tự trong tương lai.