Mèo

Bệnh chàm ở mèo: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Bệnh chàm ở mèo: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Rối loạn dạ dày và đường ruột ở mèo là gì?

Rối loạn dạ dày và đường ruột ở mèo là gì?

Mèo, cũng giống như con người và các động vật khác, có thể mắc nhiều chứng rối loạn khác nhau ở dạ dày và ruột. Những rối loạn này có thể dao động từ các vấn đề nhẹ, cấp tính đến các tình trạng mãn tính, nghiêm trọng hơn. Nếu bạn nghi ngờ mèo của mình đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y; vì bác sĩ thú y có thể chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Một số rối loạn phổ biến về dạ dày và ruột ở mèo bao gồm:
Làm gì khi mèo uống thuốc tẩy?

Làm gì khi mèo uống thuốc tẩy?

Ở mèo, thuốc tẩy (natri hypochlorite) có thể độc hại và gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Thuốc tẩy có chứa chất ăn mòn và độc hại cao. Mèo có thể có dấu hiệu ngộ độc nghiêm trọng khi những hóa chất đó tiếp xúc với da của chúng thông qua việc liếm, uống hoặc chạm vào.
Bệnh gây nôn mửa ở mèo

Bệnh gây nôn mửa ở mèo

Có nhiều bệnh và vấn đề sức khỏe có thể gây nôn mửa ở mèo. Nôn mửa ở mèo là một tình trạng phổ biến có thể xảy ra vì nhiều lý do khác nhau. Mèo có thể làm rỗng dạ dày như một cơ chế làm sạch tự nhiên hoặc nôn mửa như một triệu chứng của một số vấn đề sức khỏe.
Tình trạng mèo té ngã từ trên cao

Tình trạng mèo té ngã từ trên cao

Mặc dù mèo nổi tiếng với khả năng tiếp đất bằng bốn chân từ mọi độ cao nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Mèo rơi từ độ cao lớn có thể bị thương nặng.
Triệu chứng và quy trình điều trị mèo dại

Triệu chứng và quy trình điều trị mèo dại

Mặc dù virus dại có liên quan đến chó, mèo…, nó có thể được tìm thấy ở tất cả các động vật máu nóng. Một sinh vật mắc bệnh dại có thể truyền virus cho cả động vật khác và con người. Nếu các triệu chứng không được điều trị trước khi chúng xuất hiện, tình trạng nghiêm trọng như tử vong có thể xảy ra. May mắn thay, nhờ có vắc xin ngừa bệnh dại nên giải pháp khá dễ dàng và bệnh dại đã được kiểm soát ở hầu hết các nước phát triển.
Mắt mèo bị đỏ, tôi nên làm gì?

Mắt mèo bị đỏ, tôi nên làm gì?

Những bệnh nhẹ ở mèo thường không cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, nhưng các vấn đề về mắt không nằm trong danh sách này. Nhiễm trùng mắt mèo có thể trở nên trầm trọng cực kỳ nhanh chóng và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức nếu xảy ra các triệu chứng như mắt đỏ ngầu.
Tại sao mèo rụng lông ở chân sau?

Tại sao mèo rụng lông ở chân sau?

Rụng lông ở chân sau của mèo thường là một phần của quá trình rụng lông thông thường. Mèo rụng lông tùy theo mùa và điều này đặc biệt rõ ràng vào mùa xuân và mùa thu. Nếu mèo của bạn rụng lông nhiều hơn bình thường và tình trạng này tiếp diễn trong một thời gian, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Bằng cách kiểm tra con mèo, bác sĩ thú y có thể xác định vấn đề tiềm ẩn và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.
Nguyên nhân gây ngáy ở mèo

Nguyên nhân gây ngáy ở mèo

Hành vi ngáy nhẹ ở mèo nhìn chung có thể được coi là bình thường. Tuy nhiên, chứng ngáy dai dẳng hoặc nghiêm trọng có thể cần được chăm sóc thú y. Ngáy thường có thể là triệu chứng của một vấn đề ở miệng, mũi, họng hoặc đường hô hấp.
Làm thế nào để chẩn đoán chảy máu trong ở mèo?

Làm thế nào để chẩn đoán chảy máu trong ở mèo?

Chảy máu trong ở mèo là một tình trạng thường chỉ ra vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chảy máu trong là tình trạng máu bắt nguồn từ các mạch máu trong cơ thể mèo rời khỏi đường lưu thông bình thường. Tình trạng này có thể xảy ra do nhiều lý do khác nhau như chấn thương, suy nội tạng hoặc rối loạn đông máu.
Làm thế nào để giảm sốt cho mèo?

Làm thế nào để giảm sốt cho mèo?

Nếu bạn nghĩ rằng mèo của mình bị sốt, bạn nên xem xét tình huống này một cách nghiêm túc. Mèo bị sốt nên đến gặp bác sĩ thú y vì sốt thường có thể là triệu chứng của bệnh tật hoặc nhiễm trùng. Bằng cách kiểm tra thú cưng, bác sĩ thú y có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.
Bệnh tim ở mèo và phương pháp điều trị

Bệnh tim ở mèo và phương pháp điều trị

Bệnh tim là một tình trạng bệnh lý nghiêm trọng ở mèo, trong đó xảy ra sự bất thường của tim. Các vấn đề về tim không được điều trị có thể dẫn đến suy tim sung huyết.
Điều gì xảy ra nếu râu mèo bị cắt?

Điều gì xảy ra nếu râu mèo bị cắt?

Râu mèo không chỉ tạo vẻ ngoài dễ thương mà còn đảm nhiệm một số chức năng quan trọng. Là một yếu tố đặc biệt trong giải phẫu của mèo, những chiếc râu này đóng vai trò như một công cụ cảm giác cho nhiều hoạt động khác nhau. Điều đáng chú ý là mặc dù chúng trông giống như những sợi lông đơn thuần nhưng râu lại cực kỳ mỏng manh.
Lịch tiêm phòng cho mèo và giá vắc xin

Lịch tiêm phòng cho mèo và giá vắc xin

Điều quan trọng nhất cần cân nhắc vì sức khỏe của cả mèo và mọi người sống trong nhà là tiêm phòng thường xuyên. Mèo nên được kiểm tra trước khi bắt đầu tiêm phòng, đó là cách duy nhất để ngăn ngừa những bệnh này. Những loại vắc-xin này sẽ giúp cơ thể mèosẽ tạo ra kháng thể và cung cấp khả năng miễn dịch. Mèo được nuôi bằng sữa mẹ được bảo vệ bởi các kháng thể tế bào miễn dịch mà chúng nhận được từ sữa này trong 45 ngày đầu tiên. Sau 45 ngày này, bạn có thể bắt đầu tiêm chủng cho mèo con.
Bao lâu thì mèo đi vệ sinh?

Bao lâu thì mèo đi vệ sinh?

Mèo thường có xu hướng đại tiện ngay lập tức, nhưng trong một số trường hợp, thời gian này có thể khác nhau. Ví dụ, một con mèo bị căng thẳng hoặc có những thay đổi đáng kể trong môi trường sống có thể ngại sử dụng khay vệ sinh hơn. Ngoài ra, mèo lớn tuổi hoặc mèo có vấn đề về sức khỏe cũng có thể cần đi vệ sinh thường xuyên hơn.