Mèo

Tại sao mí mắt thứ ba của mèo bị sưng?

Tại sao mí mắt thứ ba của mèo bị sưng?

Ở mèo, mí mắt thứ ba là một phần của màng mỏng gọi là kết mạc và nằm ở góc trong của nhãn cầu. Cấu trúc này là yếu tố quyết định thị giác quan trọng, giúp phản ánh sức khỏe mắt cũng như các trạng thái cảm xúc như căng thẳng, bệnh tật hoặc thư giãn. Mí mắt thứ ba ở mèo sưng lên nhìn chung có thể được coi là triệu chứng của vấn đề sức khỏe hoặc căng thẳng.
Nguyên nhân và cách điều trị tắc nghẽn đường tiết niệu ở mèo

Nguyên nhân và cách điều trị tắc nghẽn đường tiết niệu ở mèo

Tắc nghẽn đường tiết niệu ở mèo là một vấn đề hầu như chỉ xảy ra ở mèo đực. Điều này là do niệu đạo của mèo đực dài hơn và hẹp hơn nhiều so với mèo cái và do đó dễ bị tắc nghẽn hơn. Đây là một tình trạng phổ biến, gây đau đớn khi xảy ra, mèo không thể đi tiểu dù đã cố gắng nhiều lần và là một trường hợp cấp cứu đe dọa tính mạng vì có thể gây suy thận cấp và tử vong trong vòng 2-3 ngày khi không được quản lý phù hợp.
Biểu phí phòng khám thú y

Biểu phí phòng khám thú y

Biểu phí là mức giá tối thiểu được xác định vào đầu mỗi năm và phải được các cơ sở thú y, cơ sở khác hoạt động trong lĩnh vực thú y áp dụng. 'Phòng Khám Bác sĩ Thú y' xác định mức giá tối thiểu được áp dụng trong năm đó. Mọi người nuôi thú cưng có thể thắc mắc về giá tiêm chủng, khám bệnh, điều trị ký sinh trùng bên trong và bên ngoài, phương pháp điều trị và phẫu thuật. Cần lưu ý rằng những mức giá này có thể khác nhau tùy theo từng vùng.
Làm thế nào để biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Làm thế nào để biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo đặc biệt phổ biến, thu hút sự chú ý của nhiều người với những nét đặc trưng và vẻ ngoài dễ thương. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để xác định liệu mèo Anh lông ngắn có phải là mèo thuần chủng hay không. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số thông tin thiết thực về cách bạn có thể biết liệu giống mèo dễ thương này có phải là thuần chủng hay không.
Tinh thể trong nước tiểu mèo và chó

Tinh thể trong nước tiểu mèo và chó

Không có gì lạ khi tinh thể xuất hiện trong nước tiểu của mèo hoặc chó. Trên thực tế, các tinh thể đủ phổ biến để được coi là bình thường ở một số vật nuôi. Tuy nhiên, khi tinh thể này trở nên quá nhiều hoặc xuất hiện các loại tinh thể bất thường, nó có thể gây ra vấn đề hoặc cho thấy sự hiện diện của bệnh tật. Tinh thể thường gây nguy hiểm cho hệ tiết niệu, nhưng những vấn đề tiềm ẩn dẫn đến sự hình thành tinh thể trong nước tiểu thường bắt nguồn từ các bộ phận khác của cơ thể.
Làm thế nào để tắm cho mèo? Giải pháp tắm cho mèo

Làm thế nào để tắm cho mèo? Giải pháp tắm cho mèo

Chúng ta đều biết rằng hầu hết mèo đều ghét nước. Nếu may mắn, bạn có thể hoàn tất quá trình tắm cho chúng một cách dễ dàng, thoải mái và nhanh chóng. Làm thế nào để tắm cho mèo? Đó sẽ là một quá trình mà bạn có thể hoàn thành bằng cách làm theo những gợi ý thiết thực nhất, nhưng đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn. Nếu bạn đã sẵn sàng, một cuộc phiêu lưu trong phòng tắm đang chờ bạn, đôi khi sẽ đầy thử thách nhưng cuối cùng sẽ hoàn thành thành công.
Lời khuyên trong 24 giờ đầu tiên nhận nuôi mèo!

Lời khuyên trong 24 giờ đầu tiên nhận nuôi mèo!

Không còn nghi ngờ gì nữa, sở hữu một con mèo là một trong những điều sung sướng nhất trên thế giới. Nhưng 24 giờ đầu tiên ở nhà mới có thể khiến mèo căng thẳng. Bạn có thể giảm bớt đáng kể sự lo lắng của thú cưng bằng cách cố gắng trấn an chúng. Vậy bạn nên chú ý điều gì và nên hành động như thế nào?
Tại sao mèo cắn? Giải quyết hành vi cắn

Tại sao mèo cắn? Giải quyết hành vi cắn

Tại sao mèo bất ngờ cắn? Việc mèo con há miệng và cắn là một hành vi rất bình thường. Không có gì tự nhiên hơn việc mèo ôm các đồ vật xung quanh giữa bàn chân và miệng để khám phá và tìm hiểu thế giới mới đối với chúng. Nếu bạn đang thắc mắc phải làm gì nếu mèo cắn nhiều, thì thú cưng có thể ngừng cắn và sử dụng móng vuốt một cách thô bạo theo thời gian. Do đó, điều này đòi hỏi thời gian.
Làm thế nào để biết tuổi của mèo?

Làm thế nào để biết tuổi của mèo?

Làm thế nào để biết tuổi của mèo? Xác định tuổi của mèo không dễ dàng như bạn tưởng và tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y. Xác định tuổi của một con mèo được nhận nuôi hoặc giải cứu trên đường phố cũng rất quan trọng trong việc lập kế hoạch chăm sóc nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống và tuổi thọ tối ưu. Tuổi gần đúng của con mèo được xác định bằng một cuộc kiểm tra thú y toàn diện. Trong quá trình kiểm tra này, bác sĩ thú y cố gắng ước tính tuổi của con mèo và đặc biệt chú ý đến một số điểm trên cơ thể. Những điểm này là gì?
Mèo đực có núm vú không? Xác định giới tính của mèo

Mèo đực có núm vú không? Xác định giới tính của mèo

Việc biết hay xác định giới tính của một con mèo không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, việc phân biệt mèo đực và mèo cái gặp một số khó khăn. Mèo đực, mèo cái và mèo con thường có hành vi giống nhau và trông giống nhau. Vì vậy, rất khó để biết được giới tính của mèo dựa trên hành vi của chúng. Tuy nhiên, có một số điểm quan trọng sẽ giúp xác định giới tính của mèo. Chúng ta hãy cùng thảo luận làm thế nào để biết con mèo là đực hay cái.
Mèo chán ăn! Giúp mèo thèm ăn trở lại?

Mèo chán ăn! Giúp mèo thèm ăn trở lại?

Việc thú cưng nhỏ đột ngột mất cảm giác thèm ăn và không còn ăn những món mình thích là chuyện thường xuyên xảy ra với những người nuôi mèo. Mặc dù tình huống này có thể khiến mèo gặp nhiều vấn đề khác nhau nhưng tất nhiên nó không phải lúc nào cũng gây ra vấn đề nghiêm trọng. Đôi khi mèo có thể chán ăn chỉ vì chúng không thích thức ăn nhiều như trước hoặc đôi khi vì chúng có vấn đề về sức khỏe.
Hệ thống nhận dạng vi mạch cho chó và mèo

Hệ thống nhận dạng vi mạch cho chó và mèo

Như đã biết, những người nuôi mèo, chó và chồn có thể sử dụng hộ chiếu và vi mạch cho những con vật mà họ nuôi. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vi mạch cho chó và mèo!
Tại sao mèo không thích nước?

Tại sao mèo không thích nước?

Một thực tế được biết là phần lớn mèo không thích và thậm chí ghét nước. Tuy nhiên, cũng có những giống mèo yêu nước. Ngoài ra, những con mèo đã có trải nghiệm tích cực trong và xung quanh nước trong thời kỳ hòa nhập với nước (giai đoạn hòa nhập sớm xảy ra từ 3 đến 8 tuần, hòa nhập muộn xảy ra từ 9 đến 16 tuần) không thể nói là ghét nước. Vậy nhìn chung tại sao mèo không thích nước? Có thể có nhiều câu trả lời cho điều này. Điều quan trọng ở đây là, trái ngược với những đánh giá chung, bạn nên cố gắng hiểu con mèo của mình như thể nó là một cá thể.
Ưu điểm của việc nuôi mèo trưởng thành

Ưu điểm của việc nuôi mèo trưởng thành

Và ngày đó đã đến! Một thành viên mới trong gia đình bây giờ sẽ gia nhập nhà của bạn. Nhận nuôi một con thú cưng bản thân nó đã là một cảm giác tuyệt vời rồi. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người muốn nhận nuôi một con mèo hoặc con chó, họ lại thích nó là thú cưng nhỏ hơn. Nhiều người nghĩ mèo con dễ thương hơn và nếu họ có con, mọi người muốn chúng lớn lên cùng nhau. Nhưng có một thực tế là việc nhận nuôi một chú mèo trưởng thành sẽ có lợi hơn nhiều so với việc nhận nuôi một chú mèo con.
Tại sao mèo thích hộp? Sự hấp dẫn của những chiếc hộp!

Tại sao mèo thích hộp? Sự hấp dẫn của những chiếc hộp!

Chắn hẳn ai cũng biết rằng tất cả loài mèo, từ mèo con đến mèo trưởng thành đều có niềm yêu thích kỳ lạ với những chiếc hộp. Và người ta thậm chí còn thường thấy mèo thích hộp đựng giày hơn những chiếc giường dành cho mèo có thương hiệu sang trọng đắt tiền. Bởi nếu quay lại tuổi thơ, bạn sẽ nhớ rằng tình yêu của loài mèo với những chiếc hộp đã được miêu tả trong phim hoạt hình. Vậy tại sao mèo lại thích hộp? Có thể có nhiều lý do cho việc này. Nhưng lý do cơ bản nhất đó là vì đây là nơi nghỉ ngơi và ngủ đáng tin cậy, kín đáo và thoải mái cho mèo.