Hành Vi Của Mèo

Dấu hiệu động dục và hung dữ ở mèo trong thời kỳ giao phối

Dấu hiệu động dục và hung dữ ở mèo trong thời kỳ giao phối

Người nuôi mèo có thể gặp khó khăn trong việc hiểu xem khi nào mèo động dục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói chi tiết về dấu hiệu động dục ở mèo trong mùa giao phối và những việc cần làm để giúp chúng vượt qua giai đoạn này.
Ngăn mèo đi vệ sinh trong nhà tắm?

Ngăn mèo đi vệ sinh trong nhà tắm?

Có một số lý do giải thích tại sao con mèo của bạn đột nhiên bỏ cát vệ sinh và đi vệ sinh dưới vòi sen, bồn tắm hoặc thậm chí là bồn rửa tay. Mèo đi vệ sinh trong bồn tắm là một trải nghiệm rất khó chịu. Bạn có thể ngăn chặn sự thay đổi hành vi khó chịu này bằng cách thực hiện một số biện pháp phòng ngừa. Nếu bạn muốn biết liệu con mèo của bạn có đi vệ sinh trong bồn tắm hay không và chính xác thì bạn có thể ngăn chặn nó như thế nào, hãy đọc tiếp.
Thái độ hung hăng của mèo nhà và phương pháp giải quyết

Thái độ hung hăng của mèo nhà và phương pháp giải quyết

Đôi khi, những trận đánh nhau lớn có thể xảy ra giữa những con mèo đang sống cùng trong nhà. Những trận đánh này đôi khi có thể lớn đến mức thậm chí có thể gây thương tích. Mèo có thể chơi trò chơi cùng nhau, nhưng khi ăn uống, những con mèo có thể không chia sẻ nhiều. Đó là lý do tại sao mèo thường thích ở một mình khi ăn hoặc ngủ. Khi không thể tìm ra giải pháp giải quyết xung đột giữa các chú mèo, bạn có thể lấy thông tin từ bác sĩ thú y có chuyên môn và nhờ họ giúp mèo của bạn được sống hòa bình trong môi trường gia đình. Bác sĩ thú y có thể chuẩn bị kế hoạch trị liệu cho bạn hoặc giới thiệu bạn đến chuyên gia trị liệu hành vi.
Hành vi ăn rác ở mèo | Nguyên nhân và giải pháp

Hành vi ăn rác ở mèo | Nguyên nhân và giải pháp

Mèo được biết đến là loài sinh vật sạch sẽ, nhưng chúng có thể biểu hiện hành vi ăn những thứ khác ngoài thức ăn vì những lý do khác nhau. Hành vi ăn rác ở mèo được gọi là "hội chứng pica", có nghĩa là ăn những thứ không phải thức ăn. Mèo mắc hội chứng pica có thể ăn nhựa, vải, giấy và thậm chí cả phân của chúng. Một số con mèo cũng có thể biểu hiện hành vi này bằng cách liếm túi nilon.
Hành vi hung hăng ở mèo cái và giải pháp

Hành vi hung hăng ở mèo cái và giải pháp

Sự hung dữ của mèo cái là một loại hành vi được thấy chủ yếu để bảo vệ mèo con của mình khỏi những con mèo khác hoặc con người. Tuy nhiên, mèo mẹ có thể thể hiện hành vi hung dữ để bảo vệ mèo con khỏi mèo đực. Người ta thường biết rằng mèo đực có thể ăn thịt mèo con mới sinh. Vì lý do này, mèo cái có thể có những lý do chính đáng để trở nên hung dữ. Trạng thái hung hăng này hiện diện một cách tự nhiên và khi mèo con lớn lên, tính hung hãn của mèo cái sẽ giảm đi. Trong giai đoạn này, bạn có thể cần thực hiện một số biện pháp phòng ngừa để ngăn mèo cái ở nhà có thái độ hung dữ với những vật nuôi khác. Những biện pháp này nhằm mục đích giảm căng thẳng cho cả mèo cái và thú cưng của bạn ở nhà. Vì tình trạng này chỉ là tạm thời nên bạn có thể chú ý hơn để giúp bạn và mèo vượt qua giai đoạn này một cách tốt nhất có thể.
Tại sao mèo kêu meo meo vào ban đêm?

Tại sao mèo kêu meo meo vào ban đêm?

Mèo thường không ồn ào như chó. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng không gây ra tiếng động. Mèo có thể kêu meo meo, la lớn, khóc lóc và tạo ra những âm thanh tương tự khác để đáp lại những kích thích khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết vì lý do nào đó, chúng bắt đầu kêu meo meo vào ban đêm khi bạn đang cố ngủ. Vậy tại sao mèo lại kêu meo meo vào ban đêm? Hãy quan sát cẩn thận mèo của mình và cố gắng hiểu lý do tại sao nó làm điều này.
Làm thế nào để ngăn chặn hành vi hung dữ ở mèo con?

Làm thế nào để ngăn chặn hành vi hung dữ ở mèo con?

Mèo con thỉnh thoảng có thể thể hiện hành vi hung hăng khi chúng chơi đùa. Cẩn thận về vấn đề này là một vấn đề quan trọng đối với người nuôi mèo. Nếu muốn, trước tiên chúng ta hãy xem xét các rối loạn hành vi hung hãn ở mèo...
Phải làm gì nếu mèo chảy nước dãi?

Phải làm gì nếu mèo chảy nước dãi?

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng mèo chảy nước dãi? Chảy nước dãi ở mèo không phổ biến như ở chó. Đó là lý do tại sao những người nuôi mèo lo lắng khi thấy thú cưng của mình chảy nước dãi và thắc mắc điều đó có ý nghĩa gì. Bạn nên quan sát mèo cẩn thận để xác định nguyên nhân, đánh giá tình hình và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y nếu cần thiết. Tại sao vấn đề chảy nước dãi xảy ra ở mèo, nguyên nhân có thể là gì?
Tình trạng hung dữ vì sợ hãi ở mèo

Tình trạng hung dữ vì sợ hãi ở mèo

Mèo đôi khi không thể kiềm chế được nỗi sợ hãi và thể hiện hành vi hung hăng. Trong những trường hợp như vậy, mèo có thể cần sự hỗ trợ từ chúng ta. Có một số phương pháp bạn cần thực hiện để giúp đỡ và huấn luyện mèo của mình, chúng có thể trở nên hung dữ do nỗi sợ hãi. Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là hiểu rõ tình huống và đối tượng gây ra nỗi sợ hãi ở con mèo của bạn. Mèo có thể học cách loại bỏ các tác nhân kích thích bằng cách thể hiện hành vi hung hăng khi chúng sợ hãi. Một khi hiểu được điều này, chúng có thể lặp đi lặp lại hành vi hung hăng của mình để loại bỏ tác nhân gây sợ hãi khỏi môi trường.
Cách để ngăn chặn sự hung dữ ở mèo

Cách để ngăn chặn sự hung dữ ở mèo

Bạn có thể có nhiều hơn một con mèo ở chung nhà. Vậy, bạn nên làm quen với sự hung dữ giữa những con mèo và những trận đánh nhau lớn giữa chúng. Những người nuôi mèo đôi khi có thể rất lo lắng vì những trận đánh nhau xảy ra trong những ngôi nhà có nhiều mèo. Mèo đôi khi có thể đánh nhau lớn và tự làm mình bị thương. Việc đứng nhìn và cho phép những cuộc chiến lớn này thỉnh thoảng xảy ra giữa những con mèo không phải là một ý kiến ​​​​hay. Để mặc chúng tự giải quyết có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa vấn đề gây hấn giữa mèo.
Tại sao mèo nôn ra thức ăn khó tiêu?

Tại sao mèo nôn ra thức ăn khó tiêu?

Nếu con mèo của bạn nôn ra thức ăn khó tiêu, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Bản thân nôn mửa được coi là một triệu chứng bất thường và có liên quan đến nhiều bệnh. Những vấn đề này bao gồm tắc nghẽn trong hệ thống tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng, căng thẳng, búi lông, viêm tụy, trầm cảm, ngộ độc, táo bón, khó tiêu, ăn nhanh... Vì vậy, vấn đề cơ bản khiến con mèo của bạn nôn ra thức ăn khó tiêu là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh?

Làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh?

Nếu bạn quyết định nhận nuôi một chú mèo con mới, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn sẽ là bạn sẽ huấn luyện mèo đi vệ sinh như thế nào. Bởi vì việc huấn luyện đi vệ sinh cho mèo con rất quan trọng; nhưng nó cũng đơn giản thôi. Vậy làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh? Nhiều con mèo lần đầu tiên học cách huấn luyện đi vệ sinh từ mẹ của chúng.
Rối loạn hành vi ở mèo do lo lắng về chia ly

Rối loạn hành vi ở mèo do lo lắng về chia ly

Rối loạn hành vi đôi khi có thể xảy ra ở những con mèo phải di chuyển xa nhà. Ví dụ, đi nghỉ có thể là niềm vui đối với hầu hết mọi người tuy nhiên có thể khiến nhiều chú mèo căng thẳng. Sự căng thẳng này có thể gia tăng theo thời gian và dẫn đến rối loạn hành vi và lo lắng ở mèo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi sẽ xảy ra ở mèo khi bạn rời khỏi nhà, những loại rối loạn hành vi sẽ xuất hiện và giải pháp khắc phục.
Tại sao mèo chớp mắt?

Tại sao mèo chớp mắt?

Mèo đôi khi chớp mắt với chủ hoặc người mà chúng nhìn thấy. Vậy tại sao mèo chớp mắt? Nháy mắt có phải là hành vi bình thường ở mèo hay quan trọng hơn là đó có phải là vấn đề sức khỏe không?
Tại sao mèo lại kêu meo meo như đang khóc? Cách giao tiếp với mèo

Tại sao mèo lại kêu meo meo như đang khóc? Cách giao tiếp với mèo

Mèo gầm gừ và kêu meo meo với những âm điệu khác nhau và theo những cách khác nhau tùy thuộc vào môi trường chúng ở. Bạn nên chú ý đến cách thức và âm điệu mà mèo kêu meo meo. Bằng cách này, bạn có thể tìm ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao mèo lại kêu meo meo và có thông tin về những gì mèo của bạn muốn.