Tin Tức Về Mèo

Có nên nhốt mèo trong phòng không?

Có nên nhốt mèo trong phòng không?

Mèo là sinh vật tự do và điên rồ. Tuy nhiên, chúng ta coi chúng như những thành viên trong nhà và thường đảm bảo rằng mèo duy trì sự độc lập trong nhà. Chúng ta cố gắng cung cấp môi trường an toàn nhất để bảo vệ thú cưng khỏi những nguy hiểm. Trong một số trường hợp, nhốt mèo trong phòng thậm chí có vẻ là một ý tưởng hay. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta thảo luận về việc có nên nhốt mèo trong phòng hay không.
5 điều cần biết khi cạo lông mèo

5 điều cần biết khi cạo lông mèo

Có rất nhiều người đang tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi làm thế nào để cạo lông cho mèo. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc cạo lông cho mèo chỉ nên được thực hiện bởi những người chăm sóc thú cưng hoặc bác sĩ thú y. Mèo rất khó có thể đứng yên và bình tĩnh. Ngay cả khi đạt được điều này, độ sắc bén của máy cạo có thể gây thương tích cho mèo của bạn. Lông thú cưng có thể trở nên rất ngắn và dài ở một số chỗ và khiến thú cưng có một hình ảnh không đẹp. Quan trọng nhất là khả năng bảo vệ của bộ lông biến mất. Mèo có thể bị tổn thương bởi ánh sáng mặt trời và bị lạnh khi thời tiết lạnh. Dưới đây là 5 điều cần biết khi cạo lông cho mèo...
Tận dụng tối đa chuyến thăm bác sĩ thú y cho mèo

Tận dụng tối đa chuyến thăm bác sĩ thú y cho mèo

Việc nhận nuôi thú cưng có thể là một trong những mối liên kết hạnh phúc nhất trong cuộc đời. Và nó đồng nghĩa với việc bạn phải có trách nhiệm. Đến gặp bác sĩ thú y cho mèo là một trong những trách nhiệm lớn nhất của những người nuôi mèo. Tất cả mèo nên được bác sĩ thú y kiểm tra ít nhất mỗi năm một lần và bạn có thể cần chú ý một số điểm để việc khám bác sĩ thú y hiệu quả hơn.
Làm thế nào để có được lòng tin của mèo?

Làm thế nào để có được lòng tin của mèo?

Mèo, giống như chúng ta, có đặc điểm tính cách khác nhau. Một số thì rụt rè và một số lại năng động. Với những cách tiếp cận phù hợp, bạn có thể lấy được lòng tin của chúng. Cũng giống như con người gặp khó khăn trong việc hòa nhập xã hội do những vấn đề gặp phải hoặc do tính cách, mèo có thể không thể đến gần nhau hoặc gần chúng ta. Điều quan trọng là thực hiện các bước thích hợp và kiên nhẫn. Khi tình yêu được kết hợp với hai yếu tố này thì việc đạt được sự hạnh phúc là khá dễ dàng.
Làm thế nào để tìm mèo bị mất? Tìm mèo đi lạc

Làm thế nào để tìm mèo bị mất? Tìm mèo đi lạc

Rất có thể bạn đã xem qua những thông tin về tìm mèo đi lạc. Loài mèo vốn rất thông minh và gần gũi với con người lại có thể đi lạc vì nhiều lý do. Những chú mèo tò mò, dũng cảm và độc lập, đôi khi có thể cư xử không đúng mực và đi lạc. Tuy nhiên, nhiều con mèo thích ngủ trưa trong góc tủ, một số tìm thấy sự bình yên trong máy giặt và một số bị nhốt bên trong tủ khi lục lọi. Đó là lý do tại sao đôi khi bạn thậm chí có thể phải tìm hiểu làm thế nào để tìm mèo đi lạc.
9 cách đuổi mèo tránh xa rèm cửa

9 cách đuổi mèo tránh xa rèm cửa

Khả năng leo trèo của mèo khá tốt. Chúng có thể dễ dàng leo lên các tầng trên bằng cách trèo tường của các tòa nhà. Rèm cho phép mèo leo trèo ngay cả khi móng của chúng ngắn. Nhờ kết cấu của vải, mèo có thể chạm tới đỉnh rèm trong vài giây. Rèm trở thành một bức tường leo núi đối với thú cưng. Mặc dù mèo rất vui với tình huống này nhưng với các thành viên khác trong gia đình thì có thể không. Mọi người phàn nàn rằng mèo đang trèo lên rèm và tìm giải pháp có thể làm để khiến mèo tránh xa rèm.
Làm thế nào để mèo quen với được ôm?

Làm thế nào để mèo quen với được ôm?

Nếu bạn có nhận nuôi người bạn thú cưng, chúng ta không thể không ôm lấy chúng. Rất nhiều người thích điều này và muốn thú cưng thường xuyên chui trong lòng chúng ta. Vậy làm thế nào để mèo quen với việc được ôm? Bằng cách tìm hiểu những thông tin sau đây, với tình yêu, sự kiên nhẫn và một chút luyện tập, bạn có thể thành công.
Mèo ở nhà một mình được bao nhiêu ngày?

Mèo ở nhà một mình được bao nhiêu ngày?

Mặc dù bản chất mèo là loài động vật độc lập nhưng chúng vẫn cần được tương tác xã hội. Chúng muốn tương tác với những con mèo khác khi ra ngoài và với các thành viên trong gia đình ở nhà. Một trong những câu hỏi mà những người nuôi mèo thường thắc mắc là mèo có thể ở nhà một mình bao nhiêu giờ.
Những điều cần biết trước khi thay đổi thức ăn cho mèo

Những điều cần biết trước khi thay đổi thức ăn cho mèo

Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe của mèo và muốn cung cấp cho nó chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất, có một số yếu tố quan trọng bạn nên cân nhắc trước khi thay đổi thức ăn cho mèo. Trước hết, bạn nên chọn loại thức ăn phù hợp với độ tuổi, giống, cân nặng và tình trạng sức khỏe của thú cưng. Vì nhu cầu dinh dưỡng của mèo có thể thay đổi theo thời gian nên điều quan trọng là phải chọn loại thức ăn phù hợp nhất cho chúng.
Có nên đưa mèo nhà ra ngoài không?

Có nên đưa mèo nhà ra ngoài không?

Đưa mèo ra ngoài mang theo một số rủi ro. Thú cưng có thể gặp phải những nguy hiểm như đánh nhau với động vật bên ngoài, bệnh tật, thương tích, tai nạn và trốn thoát. Mèo được nuôi trong nhà thường sống lâu hơn. Những con mèo thường xuyên đi ra ngoài có tuổi thọ thấp hơn.
Chăm sóc vết thương cho mèo

Chăm sóc vết thương cho mèo

Những người bạn mèo của chúng ta có xu hướng thích phiêu lưu và tò mò, điều này có thể khiến chúng gặp rắc rối. Đôi khi tinh thần phiêu lưu này có thể dẫn đến xung đột với các động vật khác và dẫn đến chấn thương. Nhiều vết thương, chẳng hạn như vết xước nhỏ, vết bầm tím hoặc vết cắt nhỏ, cần ít hoặc không cần điều trị và có thể tự lành, trong khi một số vết thương có thể cần điều trị chuyên sâu hơn.
Làm thế nào để biết mèo đã triệt sản?

Làm thế nào để biết mèo đã triệt sản?

Mèo đạt đến độ tuổi trưởng thành về sinh dục khi được khoảng 4 tháng tuổi. Triệt sản mèo đực (cắt bỏ tinh hoàn) và triệt sản mèo cái (cắt bỏ buồng trứng và tử cung) - không chỉ ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn mà còn ngăn ngừa một số nguy cơ bệnh tật và các kiểu hành vi không mong muốn liên quan đến trưởng thành về giới tính.
Bao lâu nên triệt sản mèo sau khi sinh con?

Bao lâu nên triệt sản mèo sau khi sinh con?

Việc triệt sản mèo là rất quan trọng đối với sức khỏe của thú cưng cũng như việc kiểm soát số lượng mèo. Nếu mèo của bạn vừa sinh con, bạn có thể tìm hiểu mọi thứ về thời điểm bạn nên triệt sản, cách bạn có thể giúp đỡ mèo mẹ mới sinh và những nhu cầu đặc biệt của mèo trong bài viết này.
Những điều cần biết về vắc xin bệnh bạch cầu ở mèo

Những điều cần biết về vắc xin bệnh bạch cầu ở mèo

Virus gây bệnh bạch cầu ở mèo (FeLV) là một loại gamma retrovirus và là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh truyền nhiễm ở mèo trên toàn thế giới. Nhiễm FeLV có thể lây lan nhanh chóng ở quần thể mèo nếu không thực hiện các biện pháp phòng ngừa cẩn thận. Quá trình lây nhiễm này là sự cân bằng mong manh giữa hệ thống miễn dịch của mèo và virus. Tùy thuộc vào các yếu tố ảnh hưởng đến sự cân bằng này, tình trạng nhiễm trùng có thể tiến triển, thoái lui hoặc ảnh hưởng đến một khu vực hạn chế.
Lịch tiêm phòng cho mèo và giá vắc xin

Lịch tiêm phòng cho mèo và giá vắc xin

Điều quan trọng nhất cần cân nhắc vì sức khỏe của cả mèo và mọi người sống trong nhà là tiêm phòng thường xuyên. Mèo nên được kiểm tra trước khi bắt đầu tiêm phòng, đó là cách duy nhất để ngăn ngừa những bệnh này. Những loại vắc-xin này sẽ giúp cơ thể mèosẽ tạo ra kháng thể và cung cấp khả năng miễn dịch. Mèo được nuôi bằng sữa mẹ được bảo vệ bởi các kháng thể tế bào miễn dịch mà chúng nhận được từ sữa này trong 45 ngày đầu tiên. Sau 45 ngày này, bạn có thể bắt đầu tiêm chủng cho mèo con.