Tin Tức Về Mèo

Biểu phí phòng khám thú y

Biểu phí phòng khám thú y

Biểu phí là mức giá tối thiểu được xác định vào đầu mỗi năm và phải được các cơ sở thú y, cơ sở khác hoạt động trong lĩnh vực thú y áp dụng. 'Phòng Khám Bác sĩ Thú y' xác định mức giá tối thiểu được áp dụng trong năm đó. Mọi người nuôi thú cưng có thể thắc mắc về giá tiêm chủng, khám bệnh, điều trị ký sinh trùng bên trong và bên ngoài, phương pháp điều trị và phẫu thuật. Cần lưu ý rằng những mức giá này có thể khác nhau tùy theo từng vùng.
Làm thế nào để biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Làm thế nào để biết mèo Anh lông ngắn thuần chủng

Mèo Anh lông ngắn là giống mèo đặc biệt phổ biến, thu hút sự chú ý của nhiều người với những nét đặc trưng và vẻ ngoài dễ thương. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để xác định liệu mèo Anh lông ngắn có phải là mèo thuần chủng hay không. Trong bài viết này, chúng tôi chia sẻ một số thông tin thiết thực về cách bạn có thể biết liệu giống mèo dễ thương này có phải là thuần chủng hay không.
Làm thế nào để tắm cho mèo? Giải pháp tắm cho mèo

Làm thế nào để tắm cho mèo? Giải pháp tắm cho mèo

Chúng ta đều biết rằng hầu hết mèo đều ghét nước. Nếu may mắn, bạn có thể hoàn tất quá trình tắm cho chúng một cách dễ dàng, thoải mái và nhanh chóng. Làm thế nào để tắm cho mèo? Đó sẽ là một quá trình mà bạn có thể hoàn thành bằng cách làm theo những gợi ý thiết thực nhất, nhưng đôi khi bạn cũng sẽ gặp phải khó khăn. Nếu bạn đã sẵn sàng, một cuộc phiêu lưu trong phòng tắm đang chờ bạn, đôi khi sẽ đầy thử thách nhưng cuối cùng sẽ hoàn thành thành công.
Lời khuyên trong 24 giờ đầu tiên nhận nuôi mèo!

Lời khuyên trong 24 giờ đầu tiên nhận nuôi mèo!

Không còn nghi ngờ gì nữa, sở hữu một con mèo là một trong những điều sung sướng nhất trên thế giới. Nhưng 24 giờ đầu tiên ở nhà mới có thể khiến mèo căng thẳng. Bạn có thể giảm bớt đáng kể sự lo lắng của thú cưng bằng cách cố gắng trấn an chúng. Vậy bạn nên chú ý điều gì và nên hành động như thế nào?
Làm thế nào để biết tuổi của mèo?

Làm thế nào để biết tuổi của mèo?

Làm thế nào để biết tuổi của mèo? Xác định tuổi của mèo không dễ dàng như bạn tưởng và tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y. Xác định tuổi của một con mèo được nhận nuôi hoặc giải cứu trên đường phố cũng rất quan trọng trong việc lập kế hoạch chăm sóc nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống và tuổi thọ tối ưu. Tuổi gần đúng của con mèo được xác định bằng một cuộc kiểm tra thú y toàn diện. Trong quá trình kiểm tra này, bác sĩ thú y cố gắng ước tính tuổi của con mèo và đặc biệt chú ý đến một số điểm trên cơ thể. Những điểm này là gì?
Mèo đực có núm vú không? Xác định giới tính của mèo

Mèo đực có núm vú không? Xác định giới tính của mèo

Việc biết hay xác định giới tính của một con mèo không phải là điều dễ dàng. Vì vậy, việc phân biệt mèo đực và mèo cái gặp một số khó khăn. Mèo đực, mèo cái và mèo con thường có hành vi giống nhau và trông giống nhau. Vì vậy, rất khó để biết được giới tính của mèo dựa trên hành vi của chúng. Tuy nhiên, có một số điểm quan trọng sẽ giúp xác định giới tính của mèo. Chúng ta hãy cùng thảo luận làm thế nào để biết con mèo là đực hay cái.
Hệ thống nhận dạng vi mạch cho chó và mèo

Hệ thống nhận dạng vi mạch cho chó và mèo

Như đã biết, những người nuôi mèo, chó và chồn có thể sử dụng hộ chiếu và vi mạch cho những con vật mà họ nuôi. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về vi mạch cho chó và mèo!
Ưu điểm của việc nuôi mèo trưởng thành

Ưu điểm của việc nuôi mèo trưởng thành

Và ngày đó đã đến! Một thành viên mới trong gia đình bây giờ sẽ gia nhập nhà của bạn. Nhận nuôi một con thú cưng bản thân nó đã là một cảm giác tuyệt vời rồi. Tuy nhiên, khi hầu hết mọi người muốn nhận nuôi một con mèo hoặc con chó, họ lại thích nó là thú cưng nhỏ hơn. Nhiều người nghĩ mèo con dễ thương hơn và nếu họ có con, mọi người muốn chúng lớn lên cùng nhau. Nhưng có một thực tế là việc nhận nuôi một chú mèo trưởng thành sẽ có lợi hơn nhiều so với việc nhận nuôi một chú mèo con.
Tại sao mèo thích hộp? Sự hấp dẫn của những chiếc hộp!

Tại sao mèo thích hộp? Sự hấp dẫn của những chiếc hộp!

Chắn hẳn ai cũng biết rằng tất cả loài mèo, từ mèo con đến mèo trưởng thành đều có niềm yêu thích kỳ lạ với những chiếc hộp. Và người ta thậm chí còn thường thấy mèo thích hộp đựng giày hơn những chiếc giường dành cho mèo có thương hiệu sang trọng đắt tiền. Bởi nếu quay lại tuổi thơ, bạn sẽ nhớ rằng tình yêu của loài mèo với những chiếc hộp đã được miêu tả trong phim hoạt hình. Vậy tại sao mèo lại thích hộp? Có thể có nhiều lý do cho việc này. Nhưng lý do cơ bản nhất đó là vì đây là nơi nghỉ ngơi và ngủ đáng tin cậy, kín đáo và thoải mái cho mèo.
Bạn đã sẵn sàng nhận nuôi mèo chưa?

Bạn đã sẵn sàng nhận nuôi mèo chưa?

Bạn quyết định nhận nuôi một chú mèo nhưng không chắc mình đã hoàn toàn sẵn sàng hay chưa. Có thể bạn đã gặp con mèo của một người bạn rất thân và có khoảng thời gian vui vẻ với nó. Có thể bạn bắt gặp một chú mèo đang chờ được vuốt ve trên đường và đôi mắt lấp lánh. Những lý do như thế này khiến bạn ấn tượng và bạn quyết định muốn nhận nuôi một con mèo. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng việc nuôi một con mèo cũng khó như nuôi một đứa trẻ vậy.
Mèo sinh con như thế nào? Làm gì khi mèo sinh con

Mèo sinh con như thế nào? Làm gì khi mèo sinh con

Mặc dù thiên nhiên có cách tự chăm sóc bản thân nhưng bạn nên biết cách phát hiện các vấn đề tiềm ẩn và những gì bạn có thể cần làm để giúp đỡ mèo của mình. Nếu bạn là một trong số ít người may mắn chứng kiến ​​​​sự ra đời của mèo con và miễn là bạn không quá lo lắng, bạn có thể ở bên thú cưng trong suốt quá trình sinh nở và chuẩn bị cho mọi vấn đề có thể phát sinh. Phần quan trọng nhất trong quá trình sinh nở của mèo sẽ là việc bạn chuẩn bị ngay từ khi chúng bắt đầu mang thai. Nếu bạn nuôi một con mèo và đang tự hỏi mình có thể làm gì từ khi mang thai cho đến khi mèo con chào đời thì bạn đã đến đúng nơi!
Mèo sống được bao nhiêu năm?

Mèo sống được bao nhiêu năm?

Mèo là sinh vật có thể sống rất lâu. Vậy tuổi thọ trung bình của mèo là bao nhiêu? Tuổi thọ trung bình của một con mèo là khoảng 15 đến 20 năm. Để tìm hiểu những thông tin wikipedia thú vị, bạn có thể xem danh sách những con mèo già nhất thế giới. Mèo sống lâu hơn chó và một số có thể sống tới 20 tuổi. Tất nhiên, có nhiều yếu tố có ảnh hưởng tới việc này, chẳng hạn như mức độ chăm sóc của mèo. Do đó, một số yếu tố có thể đóng vai trò quyết định con mèo của bạn có thể sống được bao lâu.
Tôi nên nuôi loại mèo nào? Chọn đúng thú cưng!

Tôi nên nuôi loại mèo nào? Chọn đúng thú cưng!

Nếu bạn muốn nhận nuôi một chú mèo lần đầu tiên trong đời nhưng chưa thể quyết định mình muốn loại mèo nào thì bạn đã đến đúng nơi. Một giống mèo cụ thể, mèo trưởng thành hay mèo con… Đâu sẽ là lựa chọn phù hợp cho bạn? "Tôi nên nuôi loại mèo nào?" Không cần suy nghĩ quá nhiều, hãy tìm ra chú mèo nào phù hợp với bạn bằng cách đọc bài viết của chúng tôi!
Tầm quan trọng và lợi ích của triệt sản mèo sớm

Tầm quan trọng và lợi ích của triệt sản mèo sớm

Lời khuyên khi nhận nuôi mèo từ trại mèo

Lời khuyên khi nhận nuôi mèo từ trại mèo

Nếu bạn quyết định nhận nuôi một con mèo từ trại mèo, trước hết, chúng tôi tự hào về bạn. Đây là điều tốt nhất và đúng đắn nhất để làm. Bởi vì những chú mèo thuộc nhiều giống khác nhau đang chờ được bạn giải cứu và nhận nuôi tại những nơi cứu trợ vì chúng không thể nhận được sự yêu thương cần thiết. Bạn nên biết rằng để mang đến cho chúng tình yêu thực sự mà chúng cần.