Triệu Chứng Của Mèo

Mắt mèo bị đỏ, tôi nên làm gì?

Mắt mèo bị đỏ, tôi nên làm gì?

Những bệnh nhẹ ở mèo thường không cần được chăm sóc y tế ngay lập tức, nhưng các vấn đề về mắt không nằm trong danh sách này. Nhiễm trùng mắt mèo có thể trở nên trầm trọng cực kỳ nhanh chóng và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức nếu xảy ra các triệu chứng như mắt đỏ ngầu.
Tại sao mèo rụng lông ở chân sau?

Tại sao mèo rụng lông ở chân sau?

Rụng lông ở chân sau của mèo thường là một phần của quá trình rụng lông thông thường. Mèo rụng lông tùy theo mùa và điều này đặc biệt rõ ràng vào mùa xuân và mùa thu. Nếu mèo của bạn rụng lông nhiều hơn bình thường và tình trạng này tiếp diễn trong một thời gian, điều quan trọng là phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y. Bằng cách kiểm tra con mèo, bác sĩ thú y có thể xác định vấn đề tiềm ẩn và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.
Nguyên nhân gây ngáy ở mèo

Nguyên nhân gây ngáy ở mèo

Hành vi ngáy nhẹ ở mèo nhìn chung có thể được coi là bình thường. Tuy nhiên, chứng ngáy dai dẳng hoặc nghiêm trọng có thể cần được chăm sóc thú y. Ngáy thường có thể là triệu chứng của một vấn đề ở miệng, mũi, họng hoặc đường hô hấp.
Làm thế nào để giảm sốt cho mèo?

Làm thế nào để giảm sốt cho mèo?

Nếu bạn nghĩ rằng mèo của mình bị sốt, bạn nên xem xét tình huống này một cách nghiêm túc. Mèo bị sốt nên đến gặp bác sĩ thú y vì sốt thường có thể là triệu chứng của bệnh tật hoặc nhiễm trùng. Bằng cách kiểm tra thú cưng, bác sĩ thú y có thể đưa ra chẩn đoán chính xác và đề xuất phương pháp điều trị thích hợp.
Điều gì xảy ra nếu râu mèo bị cắt?

Điều gì xảy ra nếu râu mèo bị cắt?

Râu mèo không chỉ tạo vẻ ngoài dễ thương mà còn đảm nhiệm một số chức năng quan trọng. Là một yếu tố đặc biệt trong giải phẫu của mèo, những chiếc râu này đóng vai trò như một công cụ cảm giác cho nhiều hoạt động khác nhau. Điều đáng chú ý là mặc dù chúng trông giống như những sợi lông đơn thuần nhưng râu lại cực kỳ mỏng manh.
Tại sao mí mắt thứ ba của mèo bị sưng?

Tại sao mí mắt thứ ba của mèo bị sưng?

Ở mèo, mí mắt thứ ba là một phần của màng mỏng gọi là kết mạc và nằm ở góc trong của nhãn cầu. Cấu trúc này là yếu tố quyết định thị giác quan trọng, giúp phản ánh sức khỏe mắt cũng như các trạng thái cảm xúc như căng thẳng, bệnh tật hoặc thư giãn. Mí mắt thứ ba ở mèo sưng lên nhìn chung có thể được coi là triệu chứng của vấn đề sức khỏe hoặc căng thẳng.
Viêm vú ở mèo | Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm vú ở mèo | Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm vú ở mèo không khác gì ở các loài động vật khác. Mặc dù nó có thể được nhìn thấy thường xuyên hơn ở những con mèo cái chưa được triệt sản, nhưng nó cũng có thể được nhìn thấy ở những con mèo đã được thiến. Nếu bạn cho rằng mèo của mình đã mắc phải căn bệnh này và đôi khi căn bệnh này có thể khá đau đớn, bạn nên tìm giải pháp giúp mèo giảm bớt cơn đau này càng sớm càng tốt.
Rối loạn nhận thức ở mèo và cách phòng ngừa

Rối loạn nhận thức ở mèo và cách phòng ngừa

Các dấu hiệu lão hóa của mèo thường mơ hồ và khó hiểu. Giảm số lượng tế bào thần kinh, giảm thể tích thùy trán, tăng các chất gây độc thần kinh như lipofuscin, ubiquitin và beta amyloid... Rối loạn chức năng nhận thức xảy ra vì nhiều lý do. Các triệu chứng rối loạn chức năng nhận thức được quan sát thấy ở 35% số mèo trên 10 tuổi và khoảng 50% số mèo trên 15 tuổi. Vì vậy, việc đưa mèo lớn tuổi đến bác sĩ thú y là điều rất quan trọng. Trước đây, những triệu chứng này bị bỏ qua như một dấu hiệu của tuổi già, nhưng rối loạn chức năng nhận thức ở mèo là một tình trạng cần được chăm sóc y tế.
6 bệnh thường gặp nhất ở mèo già!

6 bệnh thường gặp nhất ở mèo già!

Việc theo dõi các dấu hiệu bệnh ở mèo già, phát hiện sớm các triệu chứng lâm sàng sẽ giúp chẩn đoán và tăng khả năng thành công trong điều trị. Mèo được coi là già sau khi chúng đủ 7 tuổi và một số dấu hiệu về thể chất và hành vi của tuổi già dự kiến ​​sẽ xuất hiện từ độ tuổi này trở đi. Các triệu chứng như mất trí nhớ, giảm thính lực, giảm vận động, sụt cân, thay đổi khẩu vị, khát nước nhiều hơn, buồn ngủ và có mùi hôi là những tình trạng phổ biến nhất. Kiểm tra thú y 2 lần/năm là rất quan trọng, đặc biệt đối với mèo lớn tuổi. Một số bệnh xảy ra ở tuổi già có thể được chẩn đoán và điều trị trước khi chúng tiến triển bằng cách được chẩn đoán sớm khi khám sức khỏe.
Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở vật nuôi?

Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở vật nuôi?

Cuterebra là một loại ký sinh trùng xảy ra ở động vật nuôi trong nhà, mặc dù nó không phổ biến lắm. Nếu bạn chưa biết gì về Cuterebra và đang thắc mắc nó là gì thì bạn nên biết rằng bạn đã đến đúng nơi. Cuterebra là gì? Các triệu chứng của Cuterebra ở vật nuôi là gì? và Làm thế nào để điều trị Cuterebra ở thú cưng? Hãy đọc tiếp để tìm ra câu trả lời cho những câu hỏi như thế này nhé!
Ký sinh trùng ở mèo: Giun, mạt, ve và côn trùng khác

Ký sinh trùng ở mèo: Giun, mạt, ve và côn trùng khác

Chúng ta đều biết rằng mèo dễ bị nhiễm nhiều loại ký sinh trùng khác nhau. Nên lưu ý rằng những ký sinh trùng này được chia thành hai loại chính: ký sinh trùng bên trong và ký sinh trùng bên ngoài. Ký sinh trùng bên trong sống bên trong cơ thể mèo, trong khi đó ký sinh trùng bên ngoài sống trên da, tai hoặc bất kỳ bộ phận nào khác của cơ thể mèo. Vậy nhiễm ký sinh trùng ở mèo là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Nhiễm giun tròn ở mèo

Nhiễm giun tròn ở mèo

Một loại ký sinh trùng phổ biến có thể ảnh hưởng đến mèo là giun tròn. Toxocara cati, Toxascaris leonina, Strongyloides spp., Dirofilaria immitis, Uncinaria stenocephala, Ancylostoma spp. và Trichuris spp. là một số loài giun tròn phổ biến. Loài quan trọng nhất ở mèo là Toxocara cati. Những ký sinh trùng này có hình tròn và dài khoảng 8 cm, là ký sinh trùng đường ruột được thấy chủ yếu ở mèo con. Tất nhiên, chúng cũng có thể dễ dàng ảnh hưởng đến mèo trưởng thành.
Mèo có nhiễm SARS-CoV-2 không?

Mèo có nhiễm SARS-CoV-2 không?

Khi cuộc chiến chống lại đại dịch coronavirus vẫn tiếp tục, chúng ta không thể không nghĩ đến không chỉ bản thân mà còn cả thú cưng của mình. Đương nhiên, khi nghĩ đến điều đó, chúng ta trở nên lo lắng về nó. Ví dụ, virus Corona có thể lây nhiễm cho mèo không? Mèo có nguy cơ nhiễm không? Nên làm gì nếu có nguy cơ? Virus Corona có thể lây truyền từ mèo sang người không? Chúng tôi đã nghiên cứu và tìm hiểu câu trả lời cho những câu hỏi này một cách chi tiết hơn cho bạn. Mọi thứ bạn cần biết về virus Corona và mèo đều có ở đây!
Bệnh ghẻ ở mèo: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Bệnh ghẻ ở mèo: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Giống như chó, mèo cũng bị ghẻ. Tuy nhiên, bệnh ghẻ ít phổ biến hơn với các loại ký sinh trùng khác. Khi nghiêm trọng, tình trạng này khiến mèo của bạn rụng lông và khiến da trở nên cực kỳ khó chịu. Tình trạng này có thể được điều trị trước khi trở nên nghiêm trọng do dễ nhận thấy các triệu chứng ngay lập tức. Bạn nên cẩn thận để nhận biết và cố gắng hết sức để nhận biết bệnh ghẻ, căn bệnh được mô tả là căn bệnh ngứa ngáy nhất mà mèo có thể mắc phải, trước khi nó ảnh hưởng quá nhiều đến thú cưng của mình.
Bọ ve ở mèo: Làm thế nào để làm sạch bọ ve ở mèo?

Bọ ve ở mèo: Làm thế nào để làm sạch bọ ve ở mèo?

Bọ ve là một loại ký sinh trùng chân đốt nguy hiểm bám trên da mè, không chỉ ảnh hưởng đến mèo mà còn cả con người. Nó cũng là loài có khả năng truyền bệnh nguy hiểm và gây mất máu nghiêm trọng. Nếu nhận thấy mèo của mình có bọ ve, cần lưu ý rằng bọ ve phải được loại bỏ nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt nếu bọ ve được loại bỏ trong vòng 48 giờ sau khi mèo bị nhiễm, nguy cơ mắc bệnh sẽ được giảm thiểu. Vậy ngoài phương pháp này, làm thế nào để làm sạch bọ ve ở mèo? Các triệu chứng và nguyên nhân gây ra bọ ve ở mèo là gì? Tất cả mọi thứ về bọ ve ở mèo đều có trong bài viết này!