Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Keeshond

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Keeshond

Keeshond là giống chó có thân hình vuông vắn, dáng người của giống chó Northern, cứng cáp với bộ lông xù. Keeshond là một chú chó đa năng. Cấu trúc cơ thể giúp chúng đạt được thành công trong các nhiệm vụ khác nhau. Keeshond sẽ là một thành viên được yêu quý trong nhà với bản tính năng động, vui tươi, tình cảm và thích phiêu lưu. Keeshond có dáng đi đặc biệt với tốc độ nhanh với bộ lông sặc sỡ. Bộ lông của chúng dài và thẳng, lớp lông tơ dày và bờm mịn. Kết hợp nhiều đặc điểm của giống chó nhà tốt, Keeshond sẽ là một thành viên xuất sắc trong gia đình và là người bạn tốt của chủ nhân.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Boykin Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc của Boykin Spaniel

Boykin Spaniel là giống chó cỡ trung bình, nhanh nhẹn, có thể thích nghi với các địa hình khác nhau, được phát triển để bắt và lấy con mồi. Chúng còn được gọi là Chó Nâu Nhỏ (Little Brown). Boykin Spaniel có cấu trúc xương chắc khỏe, không quá nặng nề và cơ thể dài hơn so với chiều cao. Giống chó này có hàm dài và khỏe. Chúng có lớp lông bên ngoài dài vừa phải, thay đổi từ thẳng đến hơi gợn sóng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân bên ngoài và chống nước. Đây là một trong những giống chó háo hức được dấn thân vào những cuộc phiêu lưu mới với khả năng chạy tốt, mạnh mẽ và sôi nổi. Chúng là một giống chó gia đình dễ thương, thân thiện, có thể được nhận nuôi bởi những người yêu thích săn bắn, đi dạo, bơi lội và du lịch.
Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Pháp

Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Pháp

Chó Ngao Pháp có đầu ngắn, rộng và to. Chúng là giống molossoid đầu ngắn điển hình với vóc dáng khỏe mạnh. Chiều dài cơ thể dài hơn một chút so với chiều cao. Chó Ngao Pháp là một chú chó thể hiện hành vi tự tin với cái đầu to, vẻ mặt nghiêm túc, cơ thể chắc nịch và lực lưỡng. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Dogue de Bordeaux, Bordeaux Bulldog, Bordeaux Mastiff. Đây là một giống chó ngoan của gia đình với những đặc tính trung thành, dễ thương, yêu gia đình và bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Hokkaido inu (Ainu ken)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Hokkaido inu (Ainu ken)

Hokkaido là giống chó khỏe mạnh, cảnh giác, có kích thước trung bình. Chúng được coi là giống chó ngoan ngoãn, dũng cảm và quyết đoán, trung thành với chủ nhân. Giống chó này còn được biết đến với những cái tên khác nhau như Hokkaido, Ainu-ken và Hokkaido-Ken. Điều khác biệt giữa giống chó Hokkaido với các giống chó Nhật Bản khác là lông dài và dày hơn, ngực rộng hơn và đôi tai nhỏ hơn. Ainu Ken, giống như tất cả Nihon Ken, có bộ lông 2 lớp với lớp lông ngoài thô và lớp lông tơ mỏng, rụng theo mùa. Chúng có một số màu lông bao gồm trắng, đỏ, đen, vện, vừng và xám sói. Đây là giống chó thông minh, có khả năng giải quyết vấn đề và có thể thực hiện thành công nhiệm vụ được giao. Có thể nói, Ainu Ken là giống chó hòa đồng, ôn hòa khiến ai cũng vui vẻ khi vui chơi cùng và được biết đến là loài hiếm ở bên ngoài quê hương Nhật Bản.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Hà Lan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Hà Lan

Chó chăn cừu Hà Lan giống với Chó chăn cừu Bỉ ở kiểu lông, màu sắc và một số đặc điểm cơ thể. Sống động, hoạt bát, bền bỉ, thông minh, thể thao, những chú chó này vẫn giữ được khả năng chăn gia súc và bản năng chăn gia súc ban đầu. Thân hình vừa phải, khỏe khoắn và cơ bắp cho thấy chúng có thể chất tốt. Chó chăn cừu Hà Lan là một giống chó hòa đồng, có thể được huấn luyện trong thời gian ngắn bởi một người chủ giỏi, với bản chất thông minh, trung thành và ngoan ngoãn. Mặc dù nổi bật như một con chó chăn gia súc và bảo vệ do thích nghi với cuộc sống trang trại, nhưng Chó chăn cừu Hà Lan cũng đã tham gia vào công việc như chó cảnh sát và cứu hộ theo thời gian.
Đặc điểm và cách chăm sóc Tarsus Çatalburun

Đặc điểm và cách chăm sóc Tarsus Çatalburun

Mặc dù tiêu chuẩn giống chính thức chưa được xác định và chấp nhận nhưng giống chó Çatalburun là một trong những giống chó thu hút sự chú ý của những người yêu động vật nhờ ngoại hình và khả năng săn mồi. Nó được biết đến như một giống chó săn quý hiếm, tận tụy, trung thành, nhanh nhẹn và tràn đầy năng lượng. Chúng được đặt tên là "Çatalburun" với chiếc mũi đặc trưng trông như thể bị chia làm hai. Giống chó này được các thợ săn Thổ Nhĩ Kỳ biết đến và ưa thích làm chó săn, còn được biết đến ở nước ngoài với tên gọi Thổ Nhĩ Kỳ Pointer.
Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Brazil

Đặc điểm và cách chăm sóc của chó Ngao Brazil

Chó ngao Brazil, còn được gọi là Fila Brasileiro, là một giống chó to lớn, rất khỏe mạnh, bền bỉ và không khoan dung với người lạ. Nó còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Chó ngao Brazil, Molosser Brazil, Cao de Fila. Giống chó này có tinh thần cam kết cao với gia đình, bản chất trung thành và bảo vệ. Nhìn chung, Chó ngao Brazil có cách tiếp cận thận trọng và thiếu tin tưởng đối với những con chó khác và người lạ. Do đó, chúng cần được đào tạo và hòa nhập xã hội ngay từ giai đoạn đầu. Sẽ không phải là lựa chọn đúng đắn cho những người lần đầu nuôi chó nuôi giống chó này vì có thể gặp khó khăn trong quá trình huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Illyrian (Sarplaninac)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Illyrian (Sarplaninac)

Sarplaninac (Shar-pla-nee-natz) có bộ xương nặng, thân dài hơn chiều cao một chút và bộ lông hai lớp dày khiến nó trông to hơn thực tế. Chúng còn được biết đến với nhiều tên khác nhau như Sarplaninac, Chó chăn cừu Nam Tư, Charplaninatz, Planinac, Šar, Šarko, Chó chăn cừu Illyrian, Sarpie, Sar Planina, Chó núi Nam Tư. Những con chó này có thể là một giống chó cổ xưa được phát triển để bảo vệ gia súc ở địa hình đồi núi. Sarplaninac có sức mạnh phi thường, đặc trưng bởi hàm răng lớn và cấu trúc cơ bắp, khiến chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ xua đuổi những kẻ săn mồi. Chúng có cái đuôi dài như thanh kiếm, đôi tai hình chữ V và bộ lông có màu từ trắng đến nâu sẫm và đen. Mặc dù mạnh mẽ, to lớn và cơ bắp nhưng nó là giống chó mà những người lần đầu tiên nuôi chó có thể chăm sóc với bản tính tình cảm và ngoan ngoãn.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Welsh Springer Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Welsh Springer Spaniel

Welsh Springer Spaniel có thân hình dài, nhỏ gọn, cơ bắp. Bộ lông của chúng không quá dài nhưng lại rất sặc sỡ. Những bước đi tự tin và mạnh mẽ của chúng bao trùm mặt đất. Giống chó có bộ lông mịn có khả năng chống nước và điều kiện thời tiết xấu. Chúng có tính cách mềm mại, dễ thương, vui vẻ và thân thiện. Với bản chất linh hoạt, thể thao, Welsh Springer Spaniel là một thợ săn, vận động viên giỏi và người bạn gia đình. Đây là một trong những giống chó mà những gia đình lần đầu nuôi chó có thể chăm sóc và huấn luyện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Dandie Dinmont

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Dandie Dinmont

Dandie, hơi khác so với các giống chó terrier, là một giống chó nhỏ gọn và có nhiều lông. Chiều dài cơ thể của nó dài gần gấp đôi chiều cao. Dandie Dinmont có một đường cong nhẹ về phía chiếc đuôi dài vừa phải. Chân sau của chúng dài hơn chân trước. Cấu trúc này của bàn chân giúp giống chó này đi lại và thoát khỏi những khu vực khó khăn dễ dàng hơn. Lông của chúng bao gồm một số lông cứng và một số lông mềm, và thu hút sự chú ý với bộ lông độc đáo của mình. Những sợi lông mềm và mượt trên vùng đầu khiến đầu của chúng trông to hơn so với thực tế. Những chiếc lông trên cấu trúc đầu này làm tăng thêm vẻ cương quyết, trang nghiêm, mềm mại và khôn ngoan của chúng. Các sợi lông tai có đặc điểm và cấu trúc giống như các sợi lông trên đầu, ngoài ra còn thấy các tua rua ở chóp tai. Với vẻ ngoài dễ thương và tính cách hài hòa, Dandie Dinmont là một chú chó đáng yêu và trung thành với gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Clumber Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Clumber Spaniel

Clumber Spaniel là giống chó có cơ thể hình chữ nhật, to lớn, xương xẩu, thân hình dài và thấp. Cấu trúc ngực sâu, lông dày và mông khỏe, giúp chúng dễ dàng vượt qua những bụi cây rậm rạp và gai góc khi đi săn. Bộ lông của chúng có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết với cấu trúc mịn, mềm và dày đặc. Bộ lông màu trắng giúp người chủ dễ dàng tìm thấy chú chó của mình khi đi săn. Clumber Spaniel khiêm tốn, điềm tĩnh, ít nói, hướng đến gia đình và tham gia vào cuộc sống của mọi người như một thợ săn giỏi và là giống chó thể thao trong số những chú chó spaniel.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Ibizan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Ibizan

Chó săn Ibiza có vẻ ngoài duyên dáng, năng động và biểu cảm giống hươu. Cấu trúc cơ thể thân cong, kết hợp với tính cách nhanh nhẹn, bền bỉ cho phép chúng thực hiện các động tác phi nước đại rất nhanh. Ibizan là giống chó xuất sắc có thể nhảy với độ cao lớn hơn chiều cao của chúng. Chó săn Ibiza có cơ thể thanh lịch, nhẹ và dài hơn chiều cao một chút. Bộ lông của chúng có thể bao gồm lông cứng, ngắn hoặc dạng sợi.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Đức

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Spitz Đức

Chó Spitz Đức hay còn gọi là Pomeranian là giống chó nhỏ gọn, có thân hình vuông vức. Chúng là một giống chó Scandinavia đích thực với đôi tai dựng đứng, bộ lông đẹp và chiếc đuôi cuộn tròn trên lưng. Những chú chó này rất cảnh giác và có thính giác nhạy bén nên đã được đánh giá là những người bảo vệ dũng cảm và đáng yêu trong nhiều năm. Giống chó nhỏ này có hai loài kích thước khác nhau là Klein và Mittel.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alabai

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Alabai

Alabai là giống chó chăn cừu Trung Á, còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Alabay, Ovtcharka Trung Á. CHúng là một giống chó bảo vệ được nuôi như một con vật trong trang trại. Theo truyền thống, chúng được sử dụng để bảo vệ đàn cừu và dê cũng như bảo vệ con người và canh gác. Alabay thu hút sự chú ý với phong thái mạnh mẽ, tự tin, cân đối, kiêu hãnh và trầm lặng. Mặc dù đôi khi chúng có thể có những hành vi độc lập, nhưng điều này sẽ giảm xuống mức tối thiểu nếu được huấn luyện tốt và sẽ trở thành những người bạn trung thành. Giống chó được biết đến với khả năng bảo vệ những người thân yêu, đàn gia súc và bản thân khỏi những kẻ săn mồi một cách không sợ hãi. Đây là giống chó có thể gây khó khăn cho những người lần đầu nuôi chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Bedlington

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Bedlington

Bedlington Terrier là giống chó thanh lịch, nhanh nhẹn và độc đáo với hình dáng và bộ lông đặc biệt. Vòng eo cong và đường nét gợi cảm mang lại cho chúng tốc độ và sự nhanh nhẹn tuyệt vời. Được thể hiện như một con sói đội lốt cừu, Bedlington nhanh nhẹn và vô địch ở khả năng truy đuổi. Dáng đi của chúng tự tin, nhẹ nhàng và uyển chuyển. Bộ lông của nó là sự kết hợp của những sợi lông cứng và mềm nằm tách biệt khỏi da. Ngoài việc bảo vệ, nó còn mang lại cho giống chó này một vẻ ngoài đặc biệt. Bedlington Terrier trở thành một thành viên quan trọng trong gia đình với bản tính tốt bụng, thân thiện và quyến rũ.