Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Tosa Nhật Bản

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Tosa Nhật Bản

Tosa Nhật Bản, với thân hình khỏe khoắn, bệ vệ và cơ bắp, trước đây được lai tạo để tham gia chọi chó. Tuy nhiên, với lệnh cấm những trận đấu chó, vai trò của chúng trong cuộc sống đã thay đổi và tiếp tục cuộc sống của mình như những con chó bảo vệ. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Tosa Ken, Tosa Inu, Tosa Dog, Tosa Token, Japan Mastiff, Japan Fighting Dog. Tosa là giống chó lớn nhất trong số tất cả các giống chó Nhật Bản. Chúng có cấu trúc tuyệt đẹp với phần đầu góc cạnh, nhăn nheo, tai dựng cao và cụp xuống, đuôi nhọn. Bộ lông ngắn, chặt và rậm của chúng có màu nâu nhạt, đỏ, mơ, đen hoặc vện. Những đốm trắng có thể được nhìn thấy trên ngực và bàn chân. Tosa gây ấn tượng về một chiến binh năng động, dũng cảm, lực lưỡng cả về ngoại hình lẫn nét tính cách. Ngày nay, giống chó Tosa Nhật Bản thực hiện thành công các nhiệm vụ đòi hỏi sức bền và lòng dũng cảm như chó lao động, chó canh gác và chó bảo vệ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó German Shorthaired Pointer

Đặc điểm và cách chăm sóc chó German Shorthaired Pointer

German Shorthaired Pointer là giống chó đa năng, thể thao, kết hợp giữa sự nhanh nhẹn, sức mạnh và sức bền. Chúng là một giống chó năng động với thân hình vuông vắn và lưng ngắn, dài hơn chiều cao một chút. German Shorthaired Pointer có cái đầu rõ ràng, những đường nét thanh thoát, thân hình vạm vỡ, khỏe mạnh, vóc dáng lực lưỡng, bộ lông ngắn và cứng. Chúng rất gắn bó với gia đình, năng động, dễ huấn luyện, đáng yêu, hiền lành và là một người bạn lý tưởng.
Đặc điểm và cách chăm sóc German Wirehaired Pointer

Đặc điểm và cách chăm sóc German Wirehaired Pointer

German Wirehaired Pointer là giống chó có thân hình chắc chắn, khỏe mạnh và bền bỉ. Chúng có đủ năng lượng để đi bộ trong một khu vực rộng lớn cả ngày. Giống chó này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như German Wirehaired Pointer, Drahthaar, Deutsch Drahthaar. Bộ lông của chúng mịn và dẻo dai, chịu được điều kiện thời tiết và nước. Cấu trúc lớp lông lót dày giúp giữ ấm vào mùa đông và mỏng vào mùa hè. Giống chó Wirehaired Pointer thể thao của Đức có bản năng săn mồi mạnh mẽ và bộ lông đủ dài để bảo vệ chúng khỏi những bụi rậm, cành cây bên ngoài. Tuy nhiên, độ dài này không đủ dài để che giấu đường viền trên cơ thể chúng. Giống chó này có biểu cảm và cấu trúc khuôn mặt độc đáo với lông mày, râu và ria mép dài vừa phải. German Wirehaired Pointer là một người bạn ngoan ngoãn, trung thành với những người thân yêu và gia đình của mình, đồng thời là một con chó bảo vệ, thợ săn xuất sắc.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saluki

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Saluki

Giống chó Saluki có cấu trúc giống chó săn thỏ. Các đặc điểm như sự sang trọng, tốc độ và sức bền được kết hợp với sức mạnh. Giống chó này còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Gazelle Hound, Arabian Hound, Ba Tư Greyhound, Tanji, Ba Tư Sighthound, Arabian Saluki. Chúng có vẻ mặt trung thành, đàng hoàng và tốt bụng. Saluki có đôi mắt sắc bén có thể nhìn xa với ánh mắt sâu thẳm. Động tác của chúng nhẹ nhàng và tự tin. Giống chó này có 2 loại lông: mịn, mượt và lông dài. Những chú chó có bộ lông mượt không có lông mọc dài. Saluki xù xì có lông dài ở tai, đuôi, giữa các ngón chân và đôi khi ở phía sau chân. Chi này có nhiều loài, phản ánh phạm vi rộng mà chúng đã phát triển. Với đôi chân thon và dài, chúng rất khỏe mạnh, cân đối và giống như một vận động viên cừ khôi. Saluki là một con chó săn và bạn đồng hành tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Skye Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc của Skye Terrier

Skye Terrier là một giống chó sành điệu, thanh lịch và rất lông xù. Bên dưới vẻ ngoài mềm mại, dễ thương và ngọt ngào của nó là ẩn chứa cấu trúc xương rất chắc khỏe và mạnh mẽ. Skye Terrier có lưng dài và chân ngắn. Cơ thể của chúng dài gấp đôi đôi chân của nó. Động tác của Skye Terrier rất dễ dàng, tự do và tự tin. Với bộ lông hai lớp, lớp dưới mềm và lớp trên cứng, nó giúp bảo vệ chú chó khỏi các điều kiện thời tiết xấu. Lớp lông bên ngoài của nó thường bao gồm những sợi lông thẳng và dài. Lông trên đầu họ thường xõa xuống trán và che phủ phần mắt. Chúng là một thành viên nhỏ nhắn, dễ thương của gia đình Terrier với bộ lông dài, thân dài hơn chiều cao, thân hình cứng cáp và bền bỉ bên dưới cấu trúc mềm mại và vẻ đẹp độc đáo.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn thỏ Ý

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn thỏ Ý

Chó Greyhound Ý là phiên bản mảnh khảnh, thu nhỏ, cực kỳ nhạy cảm và thanh lịch của giống chó Greyhound. Chúng còn được gọi bằng nhiều tên khác nhau như Italian Greyhound, Galgo Italiano, Iggy, Italienisches Windspiel, Levrette d'Italie, Piccolo Levriero Italiano. Những con chó này có những phẩm chất giúp chúng có thể phi nước đại với cơ thể đặc biệt ở tốc độ tối đa giống như một con Greyhound cỡ lớn. Chúng có bộ lông ngắn, sáng bóng như sa-tanh. Mặc dù Greyhound Ý có bản năng săn mồi nhưng chúng nổi bật với những đặc điểm tính cách thân thiện hơn. Chúng thích chạy, rượt đuổi và chơi game. Greyhound Ý là một chú chó ngoan của gia đình cần được chủ nhân yêu thương và chăm sóc.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Puli

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Puli

Puli là một giống chó nhỏ gọn với thân hình vuông vắn, thân hình trung bình và bộ lông dài xoăn. Chúng còn được gọi là chó Puli Hungary, chó nước Hungary, chó Hungary, Pulik. Chúng bước đi rất nhanh nhưng không thể di chuyển xa bằng đôi chân nhỏ của mình. Puli là giống chó nhào lộn có thân hình nhỏ bé, nhanh nhẹn và có thể đổi hướng ngay lập tức. Bộ lông của nó bao gồm lớp lông tơ mềm, dày đặc và lớp lông bên ngoài gợn sóng hoặc xoăn, có khả năng chống chọi với các điều kiện thời tiết. Lớp lông bên ngoài của chúng phải bao gồm các sợi dây thừng dày tròn hoặc dẹt. Puli đã được sử dụng trong chăn nuôi trong nhiều năm và cực kỳ thành công với thân hình nhỏ bé của mình. Giống chó Puli nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người không quen với vẻ ngoài với bộ lông bện khác thường. Đối với những ai biết và yêu thích những chú chó này thì ngoại hình của chúng là một phần quan trọng khiến họ quan tâm đến chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Field Spaniel

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Field Spaniel

Field Spaniel là một người bạn dễ thương, thích làm việc và thành công trong nhiều lĩnh vực với vẻ ngoài xinh đẹp. Giống chó này có những bước đi dài, thấp và dáng đi tự tin. Chúng cúi đầu một cách kiêu hãnh và cẩn thận. Đuôi của chúng thường vẫy nhưng không nhấc lên cao lắm. Field Spaniel được phát triển cho hoạt động và sức bền. Chúng có bộ lông một lớp, dài vừa phải, kiểu dáng đẹp, thẳng hoặc hơi gợn sóng. Cấu trúc lông bảo vệ chúng khỏi gai và nước. Field Spaniel là giống chó gia đình hoàn hảo với những biểu cảm dễ thương, vui tươi, nhạy cảm, hiền lành và đôi khi nghiêm túc.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó xoáy Rhodesian

Đặc điểm và cách chăm sóc chó xoáy Rhodesian

Chó xoáy Rhodesian có thân hình dài, khỏe, nhanh nhẹn và bền bỉ. Chúng di chuyển với dáng người thể thao, những bước đi dài và tự tin. Đặc điểm ngoại hình nổi bật của giống chó này là có phần lưng rõ ràng, bắt đầu bằng hai vòng xoắn giống hệt nhau sau vai và thon dần về phía xương hông nổi bật. Đây là giống chó thích hợp sống ở vùng có khí hậu nóng với bộ lông ngắn, mỏng. Với bản tính quyết đoán, dũng cảm và bảo vệ, chúng trở thành người bạn đồng hành và là chó bảo vệ hoặc chó săn tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó có mào Trung Quốc (Chinese Crested)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó có mào Trung Quốc (Chinese Crested)

Chinese Crested là một trong những giống chó thanh lịch nhất với xương mỏng và cấu trúc cơ thể thanh mảnh. Chúng còn được gọi là chó có mào Trung Quốc, chó không lông Trung Quốc... Chó có mào Trung Quốc có phần lông mềm mượt chỉ ở đầu (mào), đuôi, bàn chân và cẳng chân. Với làn da đốm, hồng hào và bộ lông mào, không thể nhầm lẫn Chó mào Trung Quốc với bất kỳ giống chó nào khác. Da của chúng ở những vùng không có lông mịn màng và mềm mại. Được gọi là 'Powderpuff', Chinese Crested là một giống chó đồ chơi sặc sỡ có chiều dài trung bình, với bộ lông mềm và mượt. Chúng có tính cách đáng yêu, vui vẻ, cảnh giác và thân thiện.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Airedale Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Airedale Terrier

Airedale Terrier là một trong những giống chó sục có thân hình mượt mà, không quá lố và đôi chân thẳng và dài. Chúng nhận được biệt danh “Vua chó sục” nhờ chiều cao, sức mạnh, sự nhanh nhẹn, cơ thể bền bỉ và những đặc điểm tính cách. Airedale Terrier là một trong những giống chó terrier linh hoạt nhất thế giới. Chúng tự phân biệt mình là một thợ săn, vận động viên và chú chó đồng hành giỏi. Airedale Terrier là giống chó lớn nhất trong tất cả các giống Terrier. Dáng đi tự do, đôi chân dài và cơ bắp của chúng mang lại cho giống chó này một tư thế tuyệt vời. Airedale Terrier là giống chó chăm chỉ được xếp vào loại chó thể thao và chó lao động.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Gordon Setter

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Gordon Setter

Là loại nặng nhất trong số các loại Setter, Gordon Setter có cấu trúc cơ thể chắc chắn, bền bỉ. Chúng còn được gọi là Scottish Setter, Black and Tan Setter, Castle Gordon Setter, The Gordon. Với nguồn năng lượng cao, chúng có thể chịu được một ngày dài và hoạt động nhiều. Gordon Setter cần tập thể dục chăm chỉ mỗi ngày để được vui vẻ, khỏe mạnh và cân đối. Gordon Setter là giống chó hoạt bát, hoạt bát, năng động và tốt bụng, trung thành với gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Kuvasz

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Kuvasz

Kuvasz là một giống chó lớn có xương trung bình và thân hình dài hơn chiều cao một chút. Chúng còn được gọi là Kuvasz Hungary và Chó chăn cừu Hungary. Chúng không phải là một chú chó cồng kềnh, có dáng đi tự do, mạnh mẽ và dễ dàng. Kuvasz thu hút sự chú ý nhờ khuôn miệng dễ thương, luôn tươi cười và bản tính thân thiện. Lý do Kuvasz là một giống chó đa năng với sự kết hợp giữa sức mạnh, sức bền và sự nhanh nhẹn bắt nguồn từ nguồn gốc với nhiệm vụ chó bảo vệ, chó săn và chó chăn cừu. Chúng có vẻ ngoài xinh đẹp với bộ lông hai lớp, từ gợn sóng đến thẳng, dày vừa phải, màu trắng. Đây là giống chó trung thành, đáng yêu và tốt bụng, hết lòng vì gia đình và những người thân yêu. Với vẻ ngoài hiền lành, Kuvasz là một người bảo vệ hung dữ và một người canh gác tốt, không hề sợ hãi bảo vệ gia đình và lãnh thổ của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Komondor

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Komondor

Komondor là một giống chó to lớn và cơ bắp với xương lớn và thân hình dài hơn chiều cao một chút. Chúng còn được gọi là Chó chăn cừu Hungary, Chó Komondor Hungary, Chó lau nhà. Giống chó này có dáng đi nhẹ nhàng, chậm rãi và tự tin với những bước sải dài. Đặc điểm nổi bật và khác biệt nhất của giống chó này là bộ lông độc đáo. Bộ lông của chúng bao gồm một lớp lông tơ dày đặc, hai lớp và lớp lông bên ngoài dày hơn, màu trắng với sợi lông xoăn và gợn sóng. Lớp lông tơ xuất hiện trên lớp lông bên ngoài, tạo thành những sợi dây khỏe, dày đặc, giống như tua rua. Do cấu trúc, bộ lông của chúng bảo vệ con chó khỏi những cú đánh và răng của những kẻ thù cũng như khỏi các yếu tố bên ngoài. Ngoài ra, vì Komondor có nhiệm vụ bảo vệ đàn cừu, nó giúp chú chó hòa nhập với đàn mà nó bảo vệ và thực hiện công việc của mình bằng cách ẩn náu bên trong chúng. Komondor là giống chó sẽ khó chăm sóc đối với những người lần đầu nuôi chó và các gia đình do tính cách và đặc điểm thể chất của chúng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Basset

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Basset

Cơ thể dài và nặng của Basset bảo vệ kích thước nhỏ bé của chúng trước những tác động tiêu cực từ bên ngoài. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Basset, Hush Puppy, Base. Chúng là một chú chó có kích thước nhỏ với đôi chân ngắn, thân hình dài và mõm lớn so với chiều cao. Đôi chân ngắn và những bước đi tự tin càng làm tăng thêm vẻ dễ thương của chúng. Chó săn Basset có xương nặng hơn các giống chó khác so với kích thước của nó. Cấu trúc xương và bộ lông dày và chặt bảo vệ chú chó Base khỏi gai, bụi rậm và tác hại từ môi trường. Giống chó này là một thợ săn mùi hương giỏi. Giống chó này có khả năng lưu giữ mùi hương xung quanh khuôn mặt trong các nếp nhăn trên cơ thể. Chuyển động của Basset mượt mà và mạnh mẽ. Nhìn chung, chúng có xu hướng di chuyển với mũi hướng xuống đất. Trong số những chú chó nhỏ, Basset thu hút sự chú ý nhờ cấu trúc xương chắc chắn và bền bỉ, đồng thời được cho là có sức mạnh gần như một con chó lớn. Chúng là một trong những giống chó trung thành, đáng yêu, vui tươi và dễ huấn luyện.