Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn vùng vịnh Chesapeake

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn vùng vịnh Chesapeake

Chesapeake Bay Retriever là một thợ săn mạnh mẽ và một vận động viên bơi lội xuất sắc. Chúng được phát triển để săn chim nước trong điều kiện thời tiết bất lợi, di chuyển ở vùng nước gồ ghề, thủy triều mạnh, gió mạnh và đôi khi thậm chí để tiếp cận con mồi bằng cách phá băng. Chúng mang chim về cho chủ bằng bộ hàm khỏe và vết cắn mạnh mẽ. Chúng có tứ chi khỏe mạnh và bàn chân có màng giúp bơi dễ dàng hơn. Cơ thể của Chessie dài hơn chiều cao một chút. Phần sau cao hơn phần trước một chút. Giống chó có bộ lông hai lớp với lớp lông ngoài cứng, nhờn và lớp lông tơ dày bên trong; được biết đến là không thấm nước. Màu lông của nó hòa hợp với môi trường nơi chúng hoạt động, giống như bất kỳ sắc thái nào của màu nâu, cói hoặc cỏ chết. Chesapeake Bay Retriever là giống chó mà bạn có thể nuôi như chó của gia đình nhưng cần có khả năng lãnh đạo tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Weimaraner

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Weimaraner

Giống chó Weimaraner có sự bền bỉ cao, nhanh nhẹn, di chuyển nhanh và thu hút sự chú ý bằng vẻ thanh lịch của mình. Đây là giống chó thân thiện với tính cách cẩn thận, thông minh, không sợ hãi. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Weimaraner Vorestehhund, Silver Ghost, Grey Ghost, Weim. Weimaraner thường có vẻ ngoài dịu dàng và nét đẹp quý phái, cao quý. Dáng đi của giống chó này tự tin, uyển chuyển và dễ dàng. Những bộ lông ngắn, sáng màu và sành điệu của chúng thu hút sự chú ý với màu xám độc đáo.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn bò Úc

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn bò Úc

Chó chăn bò Úc có kích thước trung bình, cơ bắp, bền bỉ và nhanh nhẹn. Chúng còn được gọi là Chó chăn bò Úc, Queensland Heeler, Blue Heeler, Hall's Heeler, Australian Cattle Dog. Giống chó được sử dụng để chăn gia súc và chúng hoàn thành nhiệm vụ này một cách thành công nhờ cơ thể bền bỉ và nhanh nhẹn của mình. Thân hình chắc chắn và nhỏ gọn của chúng dài hơn một chút so với chiều cao. Chó chăn bò Úc có dáng đi tự tin, nhẹ nhàng, linh hoạt, nhanh nhẹn và bản tính không biết mệt mỏi. Chúng hành động đột ngột và nhanh chóng. Bộ lông ngắn, rậm và thẳng của nó có khả năng chống chịu với các điều kiện thời tiết khác nhau. Khi được huấn luyện, chúng trở thành chó chăn cừu, chó bảo vệ và người bạn đồng hành tuyệt vời.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lhasa Apso

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lhasa Apso

Lhasa Apso là một giống chó nhỏ có chiều dài cơ thể dài hơn chiều cao. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Apso, Apso Seng Kyi (Tây Tạng), Chó sư tử, Lhasa, Chó sục Shantung, Sheng Trou, Chó Talisman, Apso Tây Tạng. Lhasa Apso chưa bao giờ được sử dụng cho các nhiệm vụ đòi hỏi sức bền, sự nhanh nhẹn và thể thao. Tuy nhỏ nhưng chúng có thân hình bền bỉ, phần hông khỏe và đùi phát triển tốt. Giống chó khá nhiều lông, với phần lông trên đầu, trên mắt, có ria mép và râu trên mặt. Chúng có ngoại hình gần giống sư tử với lông trên đầu, mặt và cổ. Lhasa Apso là một giống chó có kích thước bằng một con chó lap, ngoan ngoãn và hòa đồng miễn là được huấn luyện tốt. Đây là giống chó có thể được ưa thích bởi những người lần đầu tiên nuôi chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc giống chó Greyhound

Đặc điểm và cách chăm sóc giống chó Greyhound

Chó Greyhound được thiết kế để chạy nhanh với đôi chân dài. Greyhound còn được biết đến với cái tên English Greyhound. Đôi chân dài, lưng cong và hệ thống có thể cho phép chúng co lại và giãn ra ở mức tối đa khi phi nước đại. Greyhound có cơ thể với khối lượng cơ bắp cao và đôi chân nhẹ, điều này càng làm tăng tốc độ của chúng. Bàn chân hỗ trợ chúng chạy nhờ cấu trúc dài và hẹp. Cái đuôi dài của nó đóng vai trò như bánh lái khi chúng tăng tốc và làm phanh khi chúng giảm tốc độ. Giống chó này có bộ lông ngắn và mịn. Có hai loại Greyhound bao gồm chó biểu diễn và chó đua. Nó là giống chó muốn đuổi theo thứ gì đó đang di chuyển, nằm trong số những loài chó nhanh nhất thế giới nhưng cũng có thể lười biếng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Maltipoo

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Maltipoo

Maltipoo là một giống chó lai được sinh ra bằng cách lai giữa các giống chó Maltese và Toy Poodle. Chúng còn được biết đến với những cái tên như MaltePoo, MultaPoo, MaltiDoodle. Mặc dù chó Maltipoo đã được công nhận bởi Câu lạc bộ chó lai Mỹ nhưng chúng vẫn chưa được đăng ký với Câu lạc bộ chó giống Mỹ. Chúng thu hút sự chú ý bằng cách cư xử dễ thương, tính tình vui tươi và sự tận tâm với gia đình. Chúng là một trong những giống chó nhỏ và cũng nổi tiếng là chó lap. Đây là một giống chó gia đình tuyệt vời với bản tính thân thiện, thường hòa hợp với con người, trẻ em và động vật.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó lai sói Tiệp Khắc

Đặc điểm và cách chăm sóc chó lai sói Tiệp Khắc

Chó lai sói Tiệp Khắc có bề ngoài giống chó sói. Đây là giống chó cảnh giác, thông minh, mạnh mẽ và nguyên thủy. Chúng còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như Chó sói Tiệp Khắc, Chó sói Slovak, Chó sói Séc, Ceskoslovensky Vlcak, Wolfdog Tiệp Khắc. Chúng còn nổi bật với chiếc mũi nhọn và khả năng nghe, nhìn vượt trội. Chi tiết quan trọng nhất khi nhận nuôi giống chó này là bạn sẽ cần huấn luyện một cách kiên nhẫn và nhất quán. Việc huấn luyện chúng không khó nhưng đòi hỏi nhiều công sức và sự quan tâm hơn nhiều giống chó khác. Sau khi huấn luyện, chó lai sói Tiệp Khắc không chỉ trở thành một người bạn tốt mà còn xuất sắc trong việc tìm kiếm cứu nạn, theo dõi, vâng lời, nhanh nhẹn, chăn gia súc và các môn thể thao chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục trắng West Highland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục trắng West Highland

Chó sục trắng West Highland hay sục trắng Tây Nguyên nói chung là giống chó nhỏ gọn, thân hình nhỏ nhắn nhưng chắc chắn. Đôi chân ngắn giúp chúng có khả năng cơ động trên các địa hình khác nhau. Bộ lông trắng phủ hai lớp và lớp lông ngoài cứng và mịn giúp bảo vệ khỏi thời tiết lạnh giá. Chúng là một giống chó thân thiện, vui tươi, tò mò và dễ thương. Đây là một trong những giống chó terrier thân thiện nhất, trung thành với gia đình và những người thân yêu. Nếu bạn đang tìm kiếm một giống chó dễ thương và vui nhộn thì West Highland White Terrier với bộ lông trắng tinh có thể là chú chó dành cho bạn.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pembroke Welsh Corgi

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Pembroke Welsh Corgi

Pembroke Welsh Corgi là giống chó nhỏ gọn với chiều dài trung bình và thân hình thấp. Chúng còn được gọi là Pembroke, Pem, Corgi. Nó là một con chó rất năng động và hoạt bát. Chúng có khả năng di chuyển thoải mái, dễ dàng. Mặc dù di chuyển suốt cả ngày nhưng chúng là giống chó không biết mệt mỏi với tốc độ và sự nhanh nhẹn của mình. Giống chó này có khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhờ bộ lông dài vừa phải. Pembroke Welsh Corgi là một trong những chú chó thân thiện, trung thành với chủ, ngoan ngoãn, thông minh và luôn nỗ lực thực hiện thành công nhiệm vụ được giao. Khi được huấn luyện tốt, chúng là giống chó chăn cừu, chó bảo vệ và chó giám hộ rất thành công.
Đặc điểm và cách chăm sóc Labradoodle

Đặc điểm và cách chăm sóc Labradoodle

Labradoodle là giống chó được phát triển nhờ sự lai tạo giữa chó Labrador Retriever và chó Poodle, chúng nổi bật với bộ lông xù. Với bản tính thông minh, nhanh nhẹn, thanh lịch, dễ thương và đáng yêu, đây là giống chó đáng chú ý rất phù hợp với cuộc sống gia đình. Bộ lông xoăn, thẳng và lượn sóng của chúng có cấu trúc chống dị ứng. Labradoodle đứng đầu danh sách những giống chó ít rụng lông và không rụng lông, đồng thời là một trong những giống chó có thể được khuyến khích cho những người bị dị ứng. Chúng sẽ là một người bạn trung thành mà những người lần đầu tiên cân nhắc việc nhận nuôi một chú chó sẽ dễ dàng nuôi dưỡng nhưng sẽ cần được chăm sóc như bất kỳ chú chó nào. Labradoodle có một tính cách độc đáo, tính cách kiêu hãnh và dáng vẻ thanh lịch, tạo ra vẻ khác biệt với bộ lông dày, xoăn và chống nước.
Đặc điểm và cách chăm sóc Brittany Spaniel (Bretonnian Spaniel)

Đặc điểm và cách chăm sóc Brittany Spaniel (Bretonnian Spaniel)

Là giống chó thể thao có chân dài nhất, Brittany Spaniel có vóc dáng vuông vắn, chiều cao ngang vai bằng chiều dài cơ thể, xương nhẹ và kích thước trung bình. Giống chó này được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Brittany, Epagneul Breton và Brittany Spaniel. Sự hài hòa giữa đôi chân dài và xương nhẹ mang đến cho Brittany sự nhanh nhẹn và tốc độ. Giống Brittany Spaniel rất nhanh và được biết đến với khả năng di chuyển sang một bên. Đặc điểm nổi bật của chó Brittany là chúng sinh ra không có đuôi hoặc có đuôi rất ngắn. Bộ lông của nó thẳng hoặc gợn sóng và không nhiều lắm. Brittany là một chú chó thể thao, nhanh nhẹn và sẵn sàng săn mồi bất cứ lúc nào và có thể hoàn thành các chặng đường dài. Nếu được huấn luyện tốt, chúng sẽ trở thành những chú chó săn xuất sắc, những người bạn tốt và những chú chó của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Anh cổ (Old English Sheepdog)

Đặc điểm và cách chăm sóc chó chăn cừu Anh cổ (Old English Sheepdog)

Chó chăn cừu Anh là giống chó có thân hình to lớn, nhanh nhẹn, khỏe mạnh, nhỏ gọn với tỷ lệ vuông vắn và thân hình dày dặn. Chúng còn được biết đến với nhiều cái tên khác nhau như Chó chăn cừu Anh cổ, Chó chăn cừu Anh đuôi cụt, Sheepy, OES, Chó chăn cừu đuôi Bob. Chân sau và mông của Chó chăn cừu Anh cổ rộng hơn vai của chúng. Chúng có dáng đi tự do, tự tin, mạnh mẽ và dễ dàng bao phủ mặt đất. Giống như những bước chân chậm, chúng cũng có thể chạy nhanh bất cứ khi nào mình muốn. Đôi khi chó chăn cừu Anh giống một chú gấu dễ thương với cách đi và bộ lông che phủ mắt. Bộ lông của nó rất rậm rạp và không thấm nước. Chúng thu hút sự chú ý với lớp lông bên ngoài có cấu trúc cứng, không xoăn cũng không thẳng. Chó chăn cừu Anh là giống chó thông minh, dễ thương, vui vẻ và hiền lành, ban đầu được nuôi làm chó chăn gia súc và sau đó tiếp tục cuộc sống như một giống chó nhà tốt bụng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Pointer

Đặc điểm và cách chăm sóc chó English Pointer

English Pointer là giống chó thu hút sự chú ý của mọi người với thân hình lực lưỡng, cơ bắp, cơ thể khỏe khoắn và sang trọng. Thân hình vạm vỡ của giống chó này có sự hài hòa với vóc dáng tự tin, lập trường cao quý và biểu cảm cẩn thận. Chúng có dáng đi mạnh mẽ, bước đi ngẩng cao đầu và thể hiện sự tự tin. Chúng được biết là có khả năng đánh hơi rất tốt. Trong khi đi, đuôi của chúng uốn cong và ve vẩy từ bên này sang bên kia. Bộ lông của Pointer ngắn và rậm. English Pointer là giống chó săn và bảo vệ giỏi. English Pointer là một giống chó dễ thương và thân thiện, là biểu tượng của quyền lực và sự thanh lịch.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Coton De Tulear

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Coton De Tulear

Coton de Tulear là một chú chó nhỏ, khỏe mạnh, dễ thương. Mặc dù nó được nuôi như một con chó đồng hành nhưng nó cũng sống một mình trong một khoảng thời gian nhất định trong cuộc đời. Chúng được gọi là Coton de Tulear, Coton và Cotie. Cotie có vẻ ngoài đặc biệt với bộ lông bông màu trắng. Bộ lông dài của nó mềm như bông, rậm rạp và xa khỏi cơ thể. Người ta cho rằng cấu trúc lông tạo ra tác dụng cách nhiệt trước thời tiết nóng và lạnh. Coton de Tulear đã thu hút được sự chú ý lớn của mọi người bởi tính cách dễ thương, ngoan ngoãn, vui tươi, vui vẻ và thân thiện. Coton de Tulear, thích nghi với cuộc sống thành phố và căn hộ, là một giống chó gia đình xuất sắc trong phân loại chó nhỏ.
Đặc điểm và cách chăm sóc Bulldog Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc Bulldog Mỹ

American Bulldog là giống chó cơ bắp, khỏe mạnh, thể thao, năng động với cấu trúc xương nổi bật. Nó là giống chó được mọi người biết đến nhờ sức mạnh, lòng dũng cảm và sự thành công trong các nhiệm vụ. Bulldog Mỹ nhanh nhẹn, tự tin và hết lòng vì chủ. Chúng bảo vệ gia đình, những người thân yêu và môi trường đang sống. American Bulldog tốt bụng, lịch sự và thân thiện với những người chúng biết. Chúng cũng không hề sợ hãi, dũng cảm và sẵn sàng tấn công những kẻ lạ đến gần nhà của mình. Một chú chó Bulldog Mỹ được huấn luyện tốt sẽ là người bảo vệ, chó canh gác và người bạn tuyệt vời.