Giống chó

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Newfoundland

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Newfoundland

Newfoundland là giống chó to lớn, có xương chắc khỏe và khỏe mạnh. Chúng có cấu trúc cơ thể dài hơn chiều cao. Giống chó này được cho là có khả năng bơi giỏi. Với cấu trúc hùng vĩ và chắc chắn, chúng có thể kéo một người chết đuối ra khỏi sóng và cứu người đó. Newfoundland có dáng đi thoải mái, dễ dàng và tự tin. Chúng dường như có lớp lông ngoài mịn, hai lớp, thô, dài vừa phải với lớp lông tơ mềm, dày đặc. Vẻ ngoài mềm mại của giống chó Newfoundland phản ánh tính cách thân thiện và là một giống chó tuyệt vời của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Afghanistan

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn Afghanistan

Chó săn Afghanistan thu hút sự chú ý với vẻ đẹp bắt mắt, bộ lông dài, biểu cảm kỳ lạ và kiêu hãnh. Mặc dù vẻ ngoài của chúng rất lạ mắt và quý phái nhưng cấu trúc cơ thể của Chó săn Afghanistan cho phép giống chó phi nước đại cực nhanh. Chúng là giống chó thể thao có thể săn mồi trên địa hình gồ ghề. Ở địa hình gồ ghề, nhiều đá, chiếc lưng tương đối ngắn và xương chậu thẳng đứng giúp những chú chó này nhảy lên những nơi cao và xoay người tại chỗ trong không gian chật hẹp. Bàn chân lớn của chúng giúp bám đất tốt hơn. Bằng cách này, Chó săn Afghanistan có khả năng chống chấn thương tốt hơn ở những vùng gồ ghề. Với thân hình to lớn, sự uyển chuyển được thể hiện qua những bước đi đầy tự tin. Bộ lông mượt bảo vệ Chó săn Afghanistan khỏi những đêm lạnh giá trên những ngọn đồi cao. Chúng luôn ngẩng cao đầu và đuôi khi di chuyển. Đây là loài chó quý tộc thu hút sự chú ý của mọi người bằng vẻ ngoài kỳ lạ, thái độ kiêu hãnh, cách cư xử đàng hoàng, xa cách và vẻ ngoài tao nhã. Mặc dù chúng có vẻ ngoài thanh lịch, độc đáo với bộ lông dày, mượt và bồng bềnh nhưng bên dưới bộ lông này lại ẩn chứa một chú chó săn khỏe mạnh, nhanh nhẹn. Chó săn Afghanistan được nuôi làm chó cảnh và chó săn.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lowchen

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Lowchen

Giống chó thuần chủng này, được gọi là Chó sư tử nhỏ, Löwchen là một trong những loại chó cảnh. Lowchen có chiều cao cơ thể dài hơn một chút. Chúng là một con chó nhỏ gọn với thân hình khỏe mạnh, cứng cáp và nhưng thô kệch. Lowchen có khả năng di chuyển rất tốt. Lowchen có phần đầu và đuôi thể hiện tự tin và kiêu hãnh. Bộ lông của chúng dày, dài, mềm và hơi gợn sóng. Lông của Löwchen thường được cắt tỉa theo kiểu truyền thống giống như những con sư tử. Löwchen có phần đầu rộng, hơi ngắn và những chú chó này nổi bật với vẻ mặt lanh lợi, tươi sáng và sống động. Với sự kết hợp giữa tính cách vui tươi và điềm tĩnh, chúng đã trở thành thú cưng đồng hành trong cuộc sống của con người trong nhiều năm.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Otterhound

Đặc điểm và cách chăm sóc của Otterhound

Otterhound là giống chó lớn có thân dài hơn chiều cao một chút, dáng người chắc nịch và có thể di chuyển như chạy với tốc độ chậm và ổn định trên quãng đường dài mà không mệt mỏi. Chúng có bộ lông hai lớp gồm lớp lông thô bên ngoài kết hợp với lớp lông tơ mềm, len, hơi nhờn. Cấu trúc của bộ lông này là cần thiết để bảo vệ chúng khỏi bụi gai, cành cây và nước lạnh. Otterhound có mũi và miệng khá lớn. Chiếc mũi lớn của chúng cho phép chúng ngửi thấy mùi tốt trong một khu vực rộng. Chúng là giống chó thể thao có thể chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt và những cuộc đi săn kéo dài nhờ cơ thể khỏe mạnh và vững chắc. Cấu trúc cơ thể mang lại lực kéo cho bàn chân trên các bề mặt không bằng phẳng và trơn trượt. Nét mặt của giống chó Otterhound phản ánh tính cách năng động, dũng cảm và thân thiện. Otterhound cá được biết đến với khả năng kiên quyết truy đuổi con mồi bất chấp điều kiện khắc nghiệt nhất.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bloodhound

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Bloodhound

Bloodhound là giống chó nhanh nhẹn, khỏe mạnh và quyết đoán. Chúng được lai tạo để săn lợn rừng, còn được gọi là Seluth Hound, Hubert Hound hoặc Flemish Hound. Cấu trúc da của chúng mỏng và lỏng lẻo. Nhiều nếp nhăn xuất hiện quanh đầu, cổ và họng. Theo tin đồn, chiếc mũi khỏe, đôi tai dài và đôi chân khỏe của giống chó Bloodhound đã mang lại khả năng lần theo mùi hương, đồng thời làn da và vùng mặt nhăn nheo của chúng sẽ giữ lại mùi này. Bộ lông dày, ngắn, một lớp bảo vệ chúng khỏi bị vướng vào bụi rậm, gai khi đi săn. Bloodhound có tính cách cao thượng, trung thành, tự tin và ngoan ngoãn. Chúng không có thái độ đe dọa đối với mọi người. Bloodhound với vẻ ngoài cao quý và đáng kính đã tạo nên tên tuổi bằng tài năng của mình trong nhiều hoạt động khác nhau. Bloodhound không chỉ là trợ thủ đắc lực cho con người trong việc săn bắn mà còn chứng tỏ thành công trong nhiều lĩnh vực quan trọng như tìm kiếm cứu nạn, truy tìm ma túy và canh gác. Mặc dù Bloodhound là một trong những giống chó phổ biến nhưng chúng không được khuyến khích cho những người lần đầu nuôi chó.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Manchester

Đặc điểm và cách chăm sóc chó sục Manchester

Manchester Terrier được chia làm 2 loại: kích thước nhỏ (Toy) và kích thước tiêu chuẩn (Standard). Standard Manchester Terrier có kích thước lớn hơn, được phát triển sớm hơn giống đồ chơi. Mặc dù chúng khác nhau về kích thước nhưng khá giống nhau về tính cách, hình dáng cơ thể và khả năng thể thao. Manchester Terrier có thân hình nhỏ gọn và cơ bắp, có cấu trúc thanh lịch nhất trong số các giống chó Terrier. Bộ lông của chúng mịn, ngắn và sáng bóng. Manchester Terrier có dáng đi tự do, tự tin và dễ dàng. Manchester Terrier là giống chó nhạy cảm, trung thành với gia đình, có biểu cảm sắc sảo, cảnh giác và di chuyển nhanh nhẹn, hoạt bát. Giống chó này, còn được gọi là The Gentleman's Terrier hay đơn giản là Manchester, là một giống chó dễ thương của gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Toy Manchester Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Toy Manchester Terrier

Toy Manchester Terrier là phiên bản thu nhỏ của giống chó Standard Manchester. Giống Standard Manchester được coi là thuộc nhóm Terrier và chó Toy Manchester Terrier được coi là giống chó thuộc nhóm Toy. Toy Manchester Terrier là giống chó có phong cách, cơ thể thanh lịch và nhỏ gọn. Với kích thước nhỏ bé, chúng là giống chó Terrier nhanh nhẹn, cứng cáp và khỏe mạnh. Chó sục Manchester có dáng đi tự do, tự tin và dễ dàng. Toy Manchester Terrier là giống chó hiền lành, dễ thương, trung thành, có biểu cảm sắc sảo, lanh lợi và rất gắn bó với gia đình. Chúng thu hút sự chú ý với những đặc điểm tính cách tốt và bộ lông mượt, ngắn và sáng bóng.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Whippet

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Whippet

Chó Whippet là một trong những giống chó thanh lịch nhất với đôi chân dài, vóc dáng cong, thon gọn và khuôn mặt dễ thương. Chúng còn được gọi là Snap Dog và English Whippet. Giống chó Whippet là giống chó chạy nước rút độc đáo, có khả năng đạt tốc độ tối đa trong thời gian ngắn và xoay người với cơ thể nhanh nhẹn. Chúng thuộc lớp chó giống trung bình và được coi là thành viên của họ chó săn thỏ, nhưng cấu trúc cơ thể của chúng nhỏ hơn Greyhound. Dáng đi của Whippet bộc lộ bản chất mạnh mẽ, tự tin và phóng khoáng. Whippet nói chung là một con chó hướng ngoại, hoạt bát, tình cảm, năng động, không sợ hãi và cảnh giác với những sự kiện xung quanh nó. Whippet xuất hiện như một chú chó hòa thuận trong gia đình, trung thành với những người thân yêu, đồng thời là một chú chó săn và bảo vệ giỏi với cơ thể mạnh mẽ và dũng cảm.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Chin Nhật Bản

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Chin Nhật Bản

Chó Chin Nhật Bản có ngoại hình cân đối, vuông vức và nằm trong số những giống chó nhỏ. Chúng được gọi là chó Chin Nhật Bản, chó Spaniel Nhật Bản và chó Japanese Chin. Giống chó này có một biểu cảm độc đáo, dễ thương và tò mò trên khuôn mặt. Một số chuyển màu trắng nhỏ ở khóe mắt khiến chúng có biểu cảm bối rối hơn. Dáng đi của Chó Chin thanh thoát, năng động, sống động và nhẹ nhàng. Bộ lông một lớp, nhiều, thẳng, mượt của chúng rất mềm và sặc sỡ. Chó Chin Nhật Bản là người bạn đồng hành thân thiện, nhiệt tình vui tươi và trung thành. Chúng là một con chó nhạy cảm, muốn làm hài lòng chủ nhân và thích được chú ý. Giống chó này có mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh và thân thiện. Đây là giống chó xuất sắc của gia đình và một chú chó bảo vệ nhỏ khi được huấn luyện tốt.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn cáo Mỹ

Đặc điểm và cách chăm sóc chó săn cáo Mỹ

Chó săn cáo Mỹ, trông giống Beagles khi bạn nhìn lần đầu tiên, là một giống chó có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Chó săn cáo Mỹ nhẹ hơn chó săn cáo Anh, chân cao hơn, chân sau góc cạnh hơn và phần lưng khác biệt. Những đặc điểm này đã giúp chúng chạy nhanh và linh hoạt hơn trên địa hình gồ ghề. Chúng còn được gọi là American Foxhound hay Foxhound. Khi chó săn cáo Mỹ chuyển động, chúng phát ra âm thanh du dương. Bộ lông dài vừa phải của nó có cấu trúc cứng. Tuy không thuộc giống chó nhà nhưng chúng là giống chó tốt bụng, hiền lành, hòa đồng và thân thiện trong cuộc sống gia đình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Silky Terrier

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Silky Terrier

Silky Terrier là phiên bản thu nhỏ của giống chó Terrier. Do kích thước nhỏ nên nó được xếp vào loại Chó đồ chơi hơn là nhóm Chó sục. Chúng duy trì nhiều đặc điểm và điểm tương đồng với giống chó Terrier. Cơ thể của Silky Terrier dài hơn chiều cao một chút, tuy xương gầy nhưng chúng có đủ sức mạnh và sức chịu đựng. Giống chó này có dáng đi tự tin, tự do và nhẹ nhàng. Bộ lông thẳng, nhiều lớp, mượt, sáng bóng của chúng dài và xõa xuống đất, theo đường viền của cơ thể. Đừng nghĩ rằng Silky Terrier là những chú chó cưng vì tầm vóc nhỏ bé của chúng. Hãy nhớ rằng chúng là những con chó năng động mang những đặc điểm của giống chó Terrier. Silky Terrier, đã trở thành một phần quan trọng trong gia đình, là một người bảo vệ, giám sát tốt và một người bạn tuyệt vời.
Đặc điểm và cách chăm sóc của Brussels Griffon

Đặc điểm và cách chăm sóc của Brussels Griffon

Brussels Griffon là giống chó có cơ thể vuông vắn với bộ lông dày, thô và thân hình nhỏ gọn. Chúng được biết đến với cái tên Brussels Griffon, Griffon Bỉ, Petit Brabancon, Griffon Belge, Griffon Bruxellois. Giống chó này có bộ xương chắc khỏe so với kích thước của nó. Chúng có mức độ vận động vừa phải, di chuyển nhanh với những bước ngắn. Brussels Griffon tuy nhỏ nhắn và cứng cáp nhưng cũng thu hút sự chú ý nhờ vẻ ngoài thông minh và sống động. Xét về tính cách, Brussels Griffon là giống chó sống cuộc sống của mình với thái độ rất kiêu ngạo, tự tin và ích kỷ. Nó khiến người ta nghĩ rằng anh ấy có những biểu cảm gần như con người và thu hút sự chú ý của nhiều người bằng đặc điểm này. Lông của chúng có thể cứng, thô hoặc mịn và ngắn. Cấu trúc đặc biệt nhất ở bộ lông của nó là lông dài, cứng và dạng sợi xung quanh đầu. “Mặt khỉ” là thuật ngữ thường được sử dụng để mô tả giống Griffon Brussels.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Affenpinscher

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Affenpinscher

Affenpinscher là một giống chó rắn chắc với thân hình vuông vức, xương chắc khỏe và thân hình nhỏ gọn. Chúng còn được gọi là chó sục châu Phi, chó sục Ape, chó Affen. Giống chó này là phiên bản nhỏ hơn của loại Terrier. Dù có kích thước nhỏ nhưng chúng không phải là loài chó quá nhạy cảm. Đây là một giống chó năng động và khỏe mạnh, đủ nhanh nhẹn để bắt, rượt đuổi và săn các loài gặm nhấm. Bước đi nhẹ nhàng, tự tin và vững chãi. Affenpinscher có lông mày dài và bộ râu, toát lên vẻ hài hước nhưng nghiêm túc. Chúng được cho là có nét mặt giống khỉ. Bộ lông thơ của chúng dài hơn một chút trên đầu, cổ, ngực, bụng và chân so với toàn bộ cơ thể. Cấu trúc lông thô bảo vệ con chó của bạn khỏi các yếu tố bên ngoài có hại và điều kiện khắc nghiệt. Affenpinscher là một người bạn tốt trong nhóm chó đồ chơi, dũng cảm, không sợ hãi và vui vẻ.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Schipperke

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Schipperke

Giống chó Schipperke là giống chó nhỏ và rắn chắc với thân hình vuông vắn có độ dốc từ vai. Schipperke mang lại một vẻ ngoài khác biệt với khuôn mặt giống cáo. Chúng được cho là thường có vẻ mặt thắc mắc, tinh nghịch và ngạo mạn. Bộ lông hai lớp của Schipperke mịn màng và thanh lịch. Schipperke là giống chó nhanh nhẹn, năng động, dũng cảm và mạnh mẽ. Mặc dù đôi khi chúng nổi bật với tính cách độc lập và bướng bỉnh nhưng Schipperke là một giống chó thân thiện và trung thành với những người thân yêu của mình.
Đặc điểm và cách chăm sóc chó Braque Francais Pyrenean

Đặc điểm và cách chăm sóc chó Braque Francais Pyrenean

Braque Francais Pyrenean là giống chó rất đặc biệt có nguồn gốc từ Pháp. Trong tiếng Anh nó được gọi là "Chó Pointer Pháp - Loại Pyrenean". Giống chó này còn được gọi là Pointer Pháp, Braque Francais De Petite Taille. Những chú chó này có cơ thể ngắn, thanh lịch và được lai tạo đặc biệt để săn bắt ở dãy núi Pyrenees gồ ghề ở biên giới Pháp và Tây Ban Nha. Braque Francais, có lịch sử từ nhiều thế kỷ trước, được coi là tổ tiên chung của giống chó Pointer lông ngắn. Braque Francais Pyrenean vừa là giống chó săn xuất sắc vừa là người bạn đồng hành tuyệt vời trong nhà, thanh lịch và đáng yêu. Chúng là một giống chó tuyệt vời vừa là thợ săn cừ khôi vừa là bạn của gia đình.