Mèo

Chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà!

Chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà!

Việc nhận nuôi một chú mèo con mới có thể rất thú vị, nhưng nó cũng mang theo một trách nhiệm lớn lao. Hầu hết mọi người đều biết mèo con cần đáp ứng những nhu cầu cơ bản như thức ăn, nước uống và nơi ở… nhưng còn nhiều điều cần quan tâm hơn nữa. Vì vậy, trước khi quyết định nhận nuôi một chú mèo con, bạn cần tìm hiểu nhiều vấn đề bao gồm cả chăm sóc răng miệng cho mèo con tại nhà.
Những cách giúp mèo giảm cân!

Những cách giúp mèo giảm cân!

Những con mèo có cân nặng bình thường sẽ tiếp tục cuộc sống của chúng một cách lành mạnh với mức sống cao. Mặc dù trọng lượng từ 20% trở lên so với mức trung bình cho thấy mèo nhà có vấn đề béo phì, nhưng điều này chủ yếu là do rối loạn dinh dưỡng. May mắn thay, tình trạng này có thể được ngăn ngừa bằng chế độ ăn phù hợp, đều đặn.
Tình trạng hung dữ vì sợ hãi ở mèo

Tình trạng hung dữ vì sợ hãi ở mèo

Mèo đôi khi không thể kiềm chế được nỗi sợ hãi và thể hiện hành vi hung hăng. Trong những trường hợp như vậy, mèo có thể cần sự hỗ trợ từ chúng ta. Có một số phương pháp bạn cần thực hiện để giúp đỡ và huấn luyện mèo của mình, chúng có thể trở nên hung dữ do nỗi sợ hãi. Điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần làm là hiểu rõ tình huống và đối tượng gây ra nỗi sợ hãi ở con mèo của bạn. Mèo có thể học cách loại bỏ các tác nhân kích thích bằng cách thể hiện hành vi hung hăng khi chúng sợ hãi. Một khi hiểu được điều này, chúng có thể lặp đi lặp lại hành vi hung hăng của mình để loại bỏ tác nhân gây sợ hãi khỏi môi trường.
Cách để ngăn chặn sự hung dữ ở mèo

Cách để ngăn chặn sự hung dữ ở mèo

Bạn có thể có nhiều hơn một con mèo ở chung nhà. Vậy, bạn nên làm quen với sự hung dữ giữa những con mèo và những trận đánh nhau lớn giữa chúng. Những người nuôi mèo đôi khi có thể rất lo lắng vì những trận đánh nhau xảy ra trong những ngôi nhà có nhiều mèo. Mèo đôi khi có thể đánh nhau lớn và tự làm mình bị thương. Việc đứng nhìn và cho phép những cuộc chiến lớn này thỉnh thoảng xảy ra giữa những con mèo không phải là một ý kiến ​​​​hay. Để mặc chúng tự giải quyết có thể khiến chúng trở nên tồi tệ hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên thực hiện một số biện pháp phòng ngừa vấn đề gây hấn giữa mèo.
Tranh cãi về vắc xin FIV cho mèo

Tranh cãi về vắc xin FIV cho mèo

Khi vắc xin ngừa bệnh FIV (vi rút gây suy giảm miễn dịch ở mèo) dành cho thú cưng được công bố vào năm 2002, nó đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình trong cộng đồng y tế vì nó đã thúc đẩy nghiên cứu về vắc xin cho cả mèo và bệnh AIDS ở người. Nói rằng các bằng sáng chế về vắc xin FIV thuộc về Đại học California và Đại học Florida, chúng tôi xin nói thêm rằng vắc xin FIV đã bị rút khỏi thị trường vào năm 2015 và không được cấp phép sử dụng ở các quốc gia như Hoa Kỳ và Canada. Vì lý do này, chúng ta nên chỉ ra rằng vắc xin FIV đang là vấn đề gây tranh cãi và những lo ngại về vắc xin vẫn tiếp tục.
Tại sao mèo nôn ra thức ăn khó tiêu?

Tại sao mèo nôn ra thức ăn khó tiêu?

Nếu con mèo của bạn nôn ra thức ăn khó tiêu, đây có thể là dấu hiệu của bệnh tật. Bản thân nôn mửa được coi là một triệu chứng bất thường và có liên quan đến nhiều bệnh. Những vấn đề này bao gồm tắc nghẽn trong hệ thống tiêu hóa, nhiễm ký sinh trùng, căng thẳng, búi lông, viêm tụy, trầm cảm, ngộ độc, táo bón, khó tiêu, ăn nhanh... Vì vậy, vấn đề cơ bản khiến con mèo của bạn nôn ra thức ăn khó tiêu là gì? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Tại sao không nên nắm cổ mèo?

Tại sao không nên nắm cổ mèo?

Nhiều người thường cho rằng không có hại gì khi nắm cổ mèo, do mèo mẹ thường bế chúng theo cách tương tự khi còn nhỏ. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng mèo không thể bị tổn thương và gây ra những vấn đề rất nghiêm trọng. Trên thực tế, ngay cả khi bạn giữ chúng ở bất cứ vị trí nào, điều này sẽ khiến chúng căng thẳng vì mèo là loài động vật yêu tự do. Vì lý do này, khi bạn ôm cổ mèo, bạn có thể khiến chúng bất động và gần như bị nhốt, thậm chí có thể gây ra các vấn đề sức khỏe vĩnh viễn.
7 loại cây trồng trong nhà độc hại cho thú cưng

7 loại cây trồng trong nhà độc hại cho thú cưng

Cây cảnh là một trong những đồ trang trí thú vị nhất có thể được ưa thích để thêm màu sắc cho ngôi nhà. Mặc dù phần lớn các loại cây cảnh đều vô hại nhưng những cây trồng trong nhà gây độc cho vật nuôi có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho mèo. Thật không may, mèo không thể biết cây nào vô hại và cây nào có hại. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết loại cây nào có hại cho mèo của mình.
Làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh?

Làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh?

Nếu bạn quyết định nhận nuôi một chú mèo con mới, câu hỏi đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn sẽ là bạn sẽ huấn luyện mèo đi vệ sinh như thế nào. Bởi vì việc huấn luyện đi vệ sinh cho mèo con rất quan trọng; nhưng nó cũng đơn giản thôi. Vậy làm thế nào để huấn luyện mèo con đi vệ sinh? Nhiều con mèo lần đầu tiên học cách huấn luyện đi vệ sinh từ mẹ của chúng.
Rối loạn hành vi ở mèo do lo lắng về chia ly

Rối loạn hành vi ở mèo do lo lắng về chia ly

Rối loạn hành vi đôi khi có thể xảy ra ở những con mèo phải di chuyển xa nhà. Ví dụ, đi nghỉ có thể là niềm vui đối với hầu hết mọi người tuy nhiên có thể khiến nhiều chú mèo căng thẳng. Sự căng thẳng này có thể gia tăng theo thời gian và dẫn đến rối loạn hành vi và lo lắng ở mèo. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cố gắng cung cấp thông tin chi tiết về những thay đổi sẽ xảy ra ở mèo khi bạn rời khỏi nhà, những loại rối loạn hành vi sẽ xuất hiện và giải pháp khắc phục.
Nên kiểm tra răng và nướu của mèo như thế nào?

Nên kiểm tra răng và nướu của mèo như thế nào?

Răng và nướu khỏe mạnh ở mèo cũng như ở người, rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của thú cưng. Đó là lý do vì sao bạn cần đưa mèo đi kiểm tra răng ít nhất 1-2 lần/tháng để phát hiện các dấu hiệu sâu răng, bệnh tật. Bằng cách này, bạn sẽ sớm phát hiện các vấn đề có thể xảy ra và giữ cho mèo luôn khỏe mạnh nhất có thể bằng cách đặt lịch hẹn với bác sĩ thú y.
Làm thế nào giúp mèo trưởng thành hòa nhập?

Làm thế nào giúp mèo trưởng thành hòa nhập?

Có thể bạn gặp một chút khó khăn trong việc thích nghi với những chú mèo mới nhận nuôi trong nhà của mình. Đặc biệt nếu bạn nhận nuôi một chú mèo trưởng thành, tình hình có thể trở nên khó khăn hơn một chút. Cách đối xử của những người chủ trước đây ảnh hưởng rất nhiều tới quá trình làm quen. Nếu mèo trưởng thành từng trải qua tổn thương trong quá khứ do chủ nhân gây ra thì quá trình hòa nhập xã hội có thể gặp khó khăn.
Tuyến hậu môn ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Tuyến hậu môn ở mèo: Triệu chứng và cách điều trị

Nhiều động vật có vú, bao gồm cả mèo, có tuyến hậu môn hoặc túi hậu môn xung quanh trực tràng của chúng. Các tuyến hậu môn không được chú ý cho đến khi ngửi thấy mùi dịch tiết từ tuyến hoặc phát hiện ra vấn đề ở tuyến hậu môn. Vì vậy, cần phải tìm hiểu mục đích của tuyến hậu môn của mèo và những vấn đề có thể xảy ra. Bằng cách này, bạn sẽ đảm bảo rằng thú cưng của bạn vui vẻ và khỏe mạnh. Vậy tuyến hậu môn ở mèo là gì? Các triệu chứng của vấn đề về tuyến hậu môn ở mèo là gì? và Các vấn đề về tuyến hậu môn ở mèo nên được điều trị như thế nào? Sau đây là những thông tin chi tiết…
Tại sao mèo chớp mắt?

Tại sao mèo chớp mắt?

Mèo đôi khi chớp mắt với chủ hoặc người mà chúng nhìn thấy. Vậy tại sao mèo chớp mắt? Nháy mắt có phải là hành vi bình thường ở mèo hay quan trọng hơn là đó có phải là vấn đề sức khỏe không?
Công thức nấu ăn cho mèo tại nhà

Công thức nấu ăn cho mèo tại nhà

Nếu bạn đang theo một chế độ ăn nấu tại nhà cho mèo của mình thì những công thức này là dành cho bạn! Chỉ cần nhớ rằng bạn cần thay đổi bữa ăn để thú cưng không liên tục ăn những loại thức ăn giống nhau. Ngoài đồ ăn làm sẵn, bạn có thể cho mèo ăn đồ ăn tự nấu mỗi tuần một lần. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất lúc này là tránh sử dụng thức ăn của người gây độc cho mèo.