Mèo

Lời khuyên về chăm sóc và chế độ ăn cho mèo mang thai

Lời khuyên về chăm sóc và chế độ ăn cho mèo mang thai

Chăm sóc và cho mèo ăn đúng cách và thường xuyên trong thời kỳ mang thai và cho con bú là một vấn đề rất quan trọng. Mèo không được cho ăn đủ có thể phải đối mặt với một số vấn đề về sức khỏe. Bạn có thể tìm hiểu những lời khuyên mà chúng tôi đưa ra trong bài viết sau để cho cả mèo mẹ và mèo con ăn đúng cách.
Triệt sản ở mèo được thực hiện như thế nào?

Triệt sản ở mèo được thực hiện như thế nào?

Phẫu thuật triệt sản không chỉ giúp mèo tránh mang thai ngoài ý muốn và bảo vệ chúng khỏi một số bệnh mà còn mang lại nhiều lợi ích khác cho thú cưng. Triệt sản hoặc thiến, còn được gọi là cắt bỏ tinh hoàn hoặc buồng trứng ở mèo, là một thủ thuật thường lệ được các bác sĩ thú y thực hiện thường xuyên. Hầu hết những người nuôi mèo thường thích thiến mèo của mình vì họ không muốn mèo sinh sản nhiều. Vậy việc triệt sản ở mèo được thực hiện như thế nào? Những lý do cần triệt sản mèo cái và mèo đực là gì? Hãy đọc tiếp để cùng tìm hiểu!
Làm thế nào để vuốt ve mèo con?

Làm thế nào để vuốt ve mèo con?

Làm thế nào để vuốt ve mèo con? Mèo con nói chung là những thú cưng vui vẻ, đáng yêu và vui tươi. Vuốt ve mèo con là một hành động thư giãn cho cả bạn và chú mèo nhỏ. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giảm bớt căng thẳng.
Làm thế nào để huấn luyện mèo đi dạo cùng dây xích?

Làm thế nào để huấn luyện mèo đi dạo cùng dây xích?

Theo nghiên cứu, mèo nhà sống lâu hơn mèo đường phố. Vì lý do này, bạn có thể muốn cho mèo ăn trong nhà thay vì cho mèo ăn trước cửa. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, chú mèo cưng của bạn có thể muốn ra ngoài và dành thời gian vui chơi. Bạn nên cố gắng thực hiện yêu cầu của thú cưng càng nhiều càng tốt. Khi đó, có thể bạn sẽ cần huấn luyện mèo đi dạo bằng dây xích.
Cát vệ sinh cho mèo con: Sử dụng loại cát vệ sinh nào?

Cát vệ sinh cho mèo con: Sử dụng loại cát vệ sinh nào?

Cát vệ sinh cho mèo con: Nên sử dụng loại cát vệ sinh nào cho mèo? Nhận nuôi một chú mèo con mới là một trải nghiệm rất thú vị. Không ai có thể cưỡng lại đôi mắt to, bộ râu đáng yêu và tính cách vui tươi của những chú mèo con. Nhưng việc nhận nuôi một chú mèo con mang theo nhiều trách nhiệm. Có rất nhiều vấn đề cần được xem xét, một trong số đó là cát vệ sinh cho mèo.
Tại sao mèo bị tiêu chảy? Làm gì khi mèo bị tiêu chảy?

Tại sao mèo bị tiêu chảy? Làm gì khi mèo bị tiêu chảy?

Tại sao mèo bị tiêu chảy? Cấu trúc phân của mèo cung cấp những manh mối rất quan trọng về sức khỏe của thú cưng. Nếu có nuôi mèo, bạn nên chú ý một số dấu hiệu quan trọng khi vệ sinh khay vệ sinh.
Râu của mèo có tác dụng gì? Những sự thật thú vị!

Râu của mèo có tác dụng gì? Những sự thật thú vị!

Bộ râu không chỉ khiến mèo trông dễ thương mà còn có nhiều công dụng khác. Là một phần mang tính biểu tượng trong giải phẫu của chúng, râu mèo đáp ứng nhiều chức năng quan trọng. Những chiếc râu này khiến bạn cảm thấy nhột nhột và trông rất dễ thương, hoạt động như một công cụ cảm giác. Đừng quên nói rằng tuy trông giống lông nhưng ria mép lại cực kỳ nhạy cảm. Vậy râu mèo có tác dụng gì? Tại sao mèo lại có râu? Nếu bạn tò mò về câu trả lời cho những câu hỏi như thế này và hơn thế nữa, hãy cùng tiếp tục đọc.
Giao tiếp và chơi đùa với mèo – Huấn luyện mèo nghe tiếng gọi

Giao tiếp và chơi đùa với mèo – Huấn luyện mèo nghe tiếng gọi

Chó dễ huấn luyện hơn mèo. Ví dụ, khi huấn luyện chó, “hành động ném đồ vật và mang về” là phương pháp huấn luyện đầu tiên người ta nghĩ đến để gọi chúng. Vậy điều này xảy ra như thế nào ở mèo? Một số giống mèo thích chơi trò nhặt đồ nên rất dễ huấn luyện. Tuy nhiên, thật không may, đây không phải là trường hợp của mọi giống mèo. Nếu học được mệnh lệnh này thì việc con mèo của bạn lấy và lấy đồ chơi sẽ khá thú vị.
Triệu chứng dị ứng với mèo là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Triệu chứng dị ứng với mèo là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Triệu chứng dị ứng với mèo là gì? Nguyên nhân và cách điều trị dị ứng… Nếu bạn chảy nước mũi và chảy nước mắt sau khi vuốt ve, chơi với mèo, hoặc bạn bắt đầu hắt hơi và thở khò khè thì có thể bạn đã bị dị ứng với mèo.
Mèo ốm ăn gì? Mẹo chăm sóc mèo bị bệnh!

Mèo ốm ăn gì? Mẹo chăm sóc mèo bị bệnh!

Khi mèo bị bệnh, việc cho chúng ăn để giữ sức khỏe là rất quan trọng. Tuy nhiên, hầu hết mèo bệnh đều không muốn ăn và phản kháng lại. Tuy nhiên, điều đó tùy thuộc chính bạn. Bởi việc thuyết phục mèo ăn gần như là cả một nghệ thuật và đòi hỏi sự kiên nhẫn cao độ. Và hầu hết các trường hợp bạn có thể phải thực hiện một số thủ thuật để làm cho món ăn trở nên hấp dẫn. Vậy mèo bị bệnh nên cho ăn như thế nào? Mèo ốm ăn gì? Nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn, hãy tiếp tục đọc bài viết của chúng tôi!
Sự thật thú vị về mèo nhiều ngón? Polydactyly là gì?

Sự thật thú vị về mèo nhiều ngón? Polydactyly là gì?

Sự thật thú vị về mèo nhiều ngón? Polydactyly là gì? Không có gì dễ thương hơn bàn chân của một con mèo! Chà, bạn đã bao giờ gặp một con mèo có bàn chân trông giống như "găng tay" chưa? Khi nói đến mèo nhiều ngón — những con mèo được sinh ra với số lượng ngón chân trên bàn chân nhiều hơn bình thường — những ngón chân thừa đôi khi khiến chúng sẽ cực kỳ dễ thương.
Thuốc xịt làm dịu hành vi của mèo

Thuốc xịt làm dịu hành vi của mèo

Thuốc xịt làm dịu và thuốc an thần cho mèo, cực kỳ hiệu quả trong việc ngăn chặn thái độ hung dữ của mèo có thể thấy trên trong rối loạn hành vi, được những người nuôi mèo sử dụng rộng rãi. Thuốc xịt được biết là rất hiệu quả trong việc điều chỉnh hành vi của mèo. Những thái độ bướng bỉnh và một số hành vi sai trái của mèo có thể khiến bạn khó chịu. Nếu bạn muốn ngăn chặn hoặc thay đổi các vấn đề như hành vi hung hăng, cào cấu và đánh dấu lãnh thổ, có một số loại thuốc xịt xoa dịu có thể giúp bạn. Feliway, loại được sử dụng nhiều nhất và hiệu quả nhất, sẽ giúp bạn rất nhiều trong vấn đề này.
Làm thế nào để chơi với mèo? Trò chơi mèo yêu thích

Làm thế nào để chơi với mèo? Trò chơi mèo yêu thích

Làm thế nào để chơi với mèo? Những trò chơi mà mèo thích? Mèo cần được kích thích tinh thần và rèn luyện thể chất, giống như con người. Những trò chơi mang lại sự tương tác tinh thần là điều cần thiết đối với thú cưng. Những trò chơi này không chỉ giúp mèo ở mọi lứa tuổi vận động mà còn mang đến những giây phút vui vẻ cho cả mèo và chủ nhân của chúng.
Thuốc trị bọ chét cho chó có dùng được cho mèo không?

Thuốc trị bọ chét cho chó có dùng được cho mèo không?

Điều rất quan trọng là xác định phương pháp và thuốc thích hợp nhất khi điều trị bọ chét ở mèo. Trong quá trình này, một trong những chủ đề được thảo luận thường xuyên là liệu các phương pháp phòng ngừa bọ chét dùng cho chó có thể áp dụng được cho mèo hay không. Xác định phương pháp phòng ngừa bọ chét an toàn nhất cho mèo không chỉ giúp loại bỏ bọ chét mà còn giúp ngăn ngừa tác hại nghiêm trọng cho mèo.
Những điều cần biết về giao phối ở mèo

Những điều cần biết về giao phối ở mèo

Việc giao phối ở mèo có nhiều ý nghĩa. Hành vi sinh lý này không chỉ giới hạn ở việc mèo giao phối vào những khoảng thời gian nhất định và tạo ra tiếng động lớn trong quá trình này. Vì lý do này, bài viết này, chúng tôi đưa ra mọi thông tin chi tiết về giao phối ở mèo, có thể hữu ích hơn cho bạn. Mèo giao phối như thế nào? Quá trình giao phối của mèo kéo dài bao lâu? Mèo giao phối vào tháng nào? Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho nhiều câu hỏi khác ở đây.